N2: Tập đọc
Tiết 12
TRÊN CHIẾC BÈ
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu.
- Hiểu nội dung bài: Tả chuyến du lịch thú vị trên "sông" của đôi bạn: Dế Mèn ( nhân vật tôi )và Dế trũi.
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
Thứ hai ngày 25 tháng 9 năm 2017
Tiết 1. Hoạt động tập thể
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
Tiết 1
ÂM /CH/
Tiết 1
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Đọc đúng các từ ngữ: Loạng choạng, ngã phịch, đầm đìa, ngượng nghịu.
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy, hai chấm, chấm cảm, chấm hỏi.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài.
Hiểu nội dung câu chuyện: Không nên nghịch ác với bạn . Rút ra được bài học. Cần đối xử tốt với các bạn gái.
GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc
HS: SGK
II. Đồ dùng
III.HĐ DH
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
HĐ1
Mở đầu:gt bài
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: GT âm mới.
HS :ôn bài cũ
GV:GTB-HD đọc
HS :nối tiếp đọc câu
HĐ2
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm:
-Phân tích tiếng.
-Vẽ mô hình.
GV:NX-HD đọc đoạn
HS :đọc đoạn trong nhóm
HĐ3
V2.Học viết chữ ghi âm /ch/
-Giới thiệu chữ ch in thường.
-Hướng dẫn viết chữ ch viết thường.
HS:đọc đoạn trước lớp
GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài
HĐ4
V2.Học viết chữ ghi âm /ch/:
- viết tiếng có âm / ch /
-HS viết vào vở.
HS: đọc toàn bài
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
TIẾT 2
ÂM /CH/
TIẾT 11
BÍM TÓC ĐUÔI SAM (TIẾT 2)
I. Mục tiêu
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải trong bài: Bím tóc đuôi sam, tết, loạng choạng, ngượng nghịu, phê bình.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Không nên nghịch ác với bạn . Rút ra được bài học. Cần đối xử tốt với các bạn gái.
II. Đồ
Dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
III. HD DH
HĐ1
V3. Đọc:
-Đọc chữ khó.
HS :đọc lại đoạn 1+2
GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2
HS :đọc câu hỏi và thảo luận
HĐ2
V3. Đọc:
- Đọc trrong SGK
GV:NX-KL
HS : nhắc lại
GV:HD tìm hiểu Đ3
HĐ3
V4.Viết chính tả:
- Viết bảng con.
HS :đọc CH và TL
GV:NX chốt nội dung bài
HS :luyện đọc lại
HĐ4
- Viết vào vở.
GV:NXĐG-chốt lại nd bài
HS :ghi đầu bài
GV nhận xét giờ học
Tiết4
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
TIẾT 13
BẰNG NHAU - DẤU =
TIẾT 16
29 + 5
I.Mục tiêu
Sau bài học, HS có thể:
- Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, biết mỗi số luôn bằng chính nó
- Biết sử dụng từ “bằng nhau”, dấu =, để so sánh số lượng so sánh các số
- Giúp HS:
-biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 ( cộng có nhớ dưới dạng tính viết ).
-Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, về nhận dạng hình vuông.
II.Đồ
dùng
- Hình vẽ và chấm tròn xanh và 3 chấm tròn đỏ
GV: 3 bó 1 chục que tính và 14 que tính rời.
HS: Que tính.
III.HĐ
DH
HĐ1
HS: KT bài cũ
GV:GTB-HD luyện tập
GV:GTB-HD luyện tập
HS :đọc yêu cầu bài 1
HĐ2
HS : nêu miệng bài 1
GV:NX- HD bài 2
HS :xếp hình
GV:HD bài 1
HS : làm bảng lớp
GV:NX-HD bài tập 2
HS :TL nhóm
HĐ3
GV:NX đánh giá-HD trò chơi
HS : chơi trong nhóm
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài .
HĐ4
GV: NX- củng cố
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Thứ ba ngày 26 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Kể chuyện
Tên bài
TIẾT 3
ÂM /D/
TIẾT 4
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục tiêu
- Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể được nội dung đoạn 1, 2 của câu chuyện.
- Nhớ và kể lại được nội dung đoạn 3 bằng lời của mình có sáng tạo riêng về từ ngữ, có giọng kể, điệu bộ phù hợp.
- Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, Hà, Tuấn, thấy giáo).
- Lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của các bạn.
II. Đồ
dùng
III. HĐ
DH
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
HĐ1
Mở đầu:gt bài
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm: GT âm mới/d/
KT bài cũ
GV:GTB-HD kể chuyện.
HĐ2
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm:
-Phân tích tiếng /da/
-Vẽ mô hình /da/
HS :QST và kể đoạn trong nhóm.
HĐ3
V2.Học viết chữ ghi âm /d/
-Giới thiệu chữ d in thường.
-Hướng dẫn viết chữ d viết thường.
GV: KT-NX, HD thi kể
HS :thi kể đoạn 3
GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện
HĐ4
V2.Học viết chữ ghi âm /d/:
- viết tiếng có âm / d /
-HS viết vào vở.
HS :Kể toàn truyện
GV:NX-củng cố
HS :nêu ý nghĩa chuyện
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
TIẾT 4: ÂM /D/
TIẾT 17: 49 + 25
I. Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 + 25.( tự đặt tính rồi tính )
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: 7 bó chục que tính và 14 que tính rời.
HS: SGK
III. HĐ
DH
HĐ1
V3. Đọc:
-Đọc chữ trênbảng lớp:da ,dà, dá, dả, dã, dạ.
HS: KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :làm bài 1
HĐ2
V3. Đọc:
- Đọc trong SGK
GV:chữa bài-HD bài 2
HS : nêu miệng
HĐ3
V4.Viết chính tả:
- Viết bảng co :da cá , bà ạ.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài 4.
HĐ4
- Viết vào vở.
GV:chữa bài-HD bài 5
HS :làm bài 5.
GV:chữa bài 5.
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên bài
TIẾT 14
LUYỆN TẬP
TIẾT 7
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về:
- Khái niệm ban đầu về bằng nhau
- So sánh các số trong phạm vi 5 (với việc sử dụng các từ “lớn hơn”, “bé hơn”, “bằng” và các dấu >, < , =
- Rèn luyện KN so sánh và cách trình bày.
1. Rèn kĩ năng chính tả.
- Chép lại chính xác, trình bày 1 đoạn đối thoại trong bài: Bím tóc đuôi sam. (thời gian khoảng 20')
- Luyện viết đúng quy tắc chính tả với iê/ yê(iên/yên); làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lần (r/d/gi hoặc ân/âng).
II.Đồ dựng
III. HĐ
DH
VBT toán 1
GV: ND bài tập 2,3
HS: SGK
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :đọc yêu cầu bài 1
HS: đọc bài CT
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1
HS :tìm hiểu bài và viết từ khó
GV:NX-HD viết
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3
HS :viết bài
GV:theo dõi uốn nắn
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
HS : làm bài 4
GV: chữa bài
GV:theo dõi uốn nắn
HS :soát lỗi
GV:chấm chữa bài
HS :làm bài tập CT
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Thủ công
N2: Thủ công
Tên bài
Tiết 4
XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG - HÌNH TRÒN
TIẾT 4
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC
( T 2)
I. Mục tiêu
- Nắm được cách xé dán hình vuông, hình tròn
- Xé, dán được hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và biết cách dán cho cân đối.
- Giáo dục HS yêu thích sản phẩm của mình làm.
- HS biết cách gấp máy bay phản lực.
- Gấp được máy bay phản lực.
- Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình.
II. Đồ
dựng
- Bài mẫu về dán hình vuông, hình tròn
GV: Mẫu máy bay
HS: Giấy thủ công, kéo.
III.HĐ
DH
HĐ1
Vẽ và xé hình vuông
GV làm thao tác mẫu
+ Cho HS thực hành trên giấy nháp
- GV theo dõi, chỉnh sửa.
GV: Gọi HS nhắc lại quy trình gấp máy bay phản lực.
HĐ2
Vẽ và xé hình tròn:
+ GV làm thao tác mẫu
- Đánh dấu, đếm ô, vẽ hình vuông có cạnh 8 ô.
- Xé hình vuông rời khỏi tờ giấy màu
HS: Làm mẫu gấp máy bay phản lực.
HĐ3
Hướng dẫn dán hình:
+ GV làm thao tác mẫu
- Xếp hình cho cân đối trước khi dán.
- Phải dán hình = 1 lớp hồ mỏng đều
HS: Nhận xét
HS thực hành gấp máy bay phản lực
Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay phản lực.
Tạo máy bay phản lực và sử dụng
HĐ4
- Học sinh thực hành.
- Yêu cầu HS thực hành trên giấy màu
- Xé xong tiến hành dán sản phẩm vào vở thủ công.
- GV theo dõi, nhắc nhở và uốn nắn thêm cho những HS còn lúng túng.
HS: Thực hành gấp máy bay phản lực.
GV nhận xét giờ học
Tiết 5
Thể dục
BÀI 7: ĐỘNG TÁC CHÂN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn hai động tác vươn thở và tay
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học: động tác chân
Yêu cầu: HS thực hiện được ở mức tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc sau
đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Kiểm tra bài cũ động tác vươn thở và tay.
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Động tác: vươn thở và tay
- Học: động tác chân
TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai đồng thời hai tay rang ngang bàn tay sấp. – N2: Khuỵ gối chân trái hai tay đưa ra trước cao ngang vai, thân chuyển về hướng bên khuỵu và hạ thấp xuống vỗ hai tay vào nhau.
- N3: Về tư thế nhịp 1
- N4: về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi chân.
* Ghép 3 động tác thể dục đã học.
b. Chơi trò chơi.
“ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 3 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến
nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- Gọi 2 HS lên kiểm tra
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV tập mẫu động tác sau đó
- GV vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh 1 lần
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ Tư ngày 27 tháng 9 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
Tiết 15
LUYỆN TẬP CHUNG
Tiết 18
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
+ Qua bài học HS được củng cố về:
- Khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
- Thực hành so sánh các số trong phạm vi 5 và cách dùng các từ “lớn hơn” “bé hơn” “bằng nhau”, các dấu (>, <, =) để đọc, ghi kết quả so sánh.
- Giúp HS : Củng cố và rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng dạng 9+5; 29+5; 49+25 (cộng qua 10, có nhớ, dạng tính viết).
- Củng cố kỹ năng so sánh số, kỹ năng giải toán có lời văn (toán đơn liên quan đến phép cộng).
- Bước đầu làm quen với bài tập dạng (trắc nghiệp 4 lựa chọn).
II. Đồ
dựng
GV: ND bài.
HS: SGK
III.HĐ
DH
HĐ1
HS:KT bài cũ
GV:GTB-HD thực hành
HS : đọc YC bài 1
GV: HD bài 1
KT bài cũ.
GV:GTB-HD luyện tập
HS :nêu yêu cầu bài 1
GV: HD bài 1
HĐ2
HS :làm bài tập 1
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bảng lớp
HS:NX-HD bài 2
HĐ3
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS: làm bài 3
GV:chữa bài 3-HD bài 4
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 2
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 3
HS :làm bài 3.
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS :ghi đầu bài.
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
Tiết 5
ÂM /Đ/
Tiết 12
TRÊN CHIẾC BÈ
I.Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa các cụm từ.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu.
- Hiểu nội dung bài: Tả chuyến du lịch thú vị trên "sông" của đôi bạn: Dế Mèn ( nhân vật tôi )và Dế trũi.
II.Đồ
dựng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
III.HĐ
DH
H§1
Më ®Çu:gt bµi
V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m: GT ©m míi/®a/
GV:GTB-HD híng dÉn ®äc
HS :nèi tiÕp ®äc c©u.
H§2
V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m:
-Ph©n tÝch tiÕng /®a/
-VÏ m« h×nh ®a/
GV:NX-Hd ®äc ®o¹n
HS :®äc trong nhãm
HS :®äc ®o¹n tríc líp.
H§3
V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /®/
-Giíi thiÖu ch÷ ® in thêng.
-Híng dÉn viÕt ch÷ ® viÕt thêng.
GV:NX ®¸nh gi¸-HD t×m hiÓu bµi.
HS :®äc c©u hái vµ TL
HS :TB kÕt qu¶ TL
GV:NX chèt néi dung
H§4
V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /®/
- viÕt tiÕng cã ©m / ®/
-HS viÕt vµo vë.
HS : luþªn ®äc l¹i.
GV: NX ®¸nh gi¸-cñng cè.
HS :ghi bµi
GV nhËn xÐt giê häc
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Luyện từ và câu
Tên bài
Tiết 6
ÂM /Đ/
Tiết 4
TỪ CHỈ SỰ VẬT : MỞ RỘNG VỐN TỪ: NGÀY- THÁNG - NĂM
I.Mục tiêu
- Mở rộng vốn từ chỉ sự vật.
- Biết đặt và trả lời câu hỏi thời gian.
- Biết ngắt một đoạn văn thành những câu trọn ý.
II.Đồ
dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: ND bài.
HS: SGK
HĐ1
V3. Đọc:
-Đọc chữ trên bảng:đa, đà, đá,đả, đã, đạ.
GV:GTB-HD bài1.
HS:thảo luận nhóm.
HĐ2
V3. Đọc:
- Đọc trong SGK
HS:báo cáo KQ thảo luận
GV:NX-HD bài 2.
HĐ3
V4.Viết chính tả:
- Viết bảng con :đá à, đa đa, bà ạ.
HS:làm bài trên phiếu BT
GV:chữa bài 2-HD bài 3.
HĐ4
- Viết vào vở.
HS :làm bài vào vở BT.
GV:chấm chữa bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Trải nghiệm sáng tạo
Thứ năm ngày 28 tháng 9 năm 2017
Tiết1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập viết
Tên bài
Tiết 7
ÂM /E/
Tiết 4
CHỮ HOA C
I.Mục tiêu
- Biết viết các chữ hoa C theo cỡ vừa và nhỏ
- Biết viết ứng dụng cụm từ, chia ngọt sẻ bùi cỡ nhỏ; chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định.
II.Đồ
dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
- GV: Chữ mẫu
H: Vtập viết
III.HĐ
DH
HĐ1
Mở đầu:gt bài
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm:
-GT âm mới/đe/
KT bài viết ở nhà.
GV:NX-HD viết chữ hoa
HĐ2
V1. Chiễm lĩnh ngữ âm:
-Phân tích tiếng /đe/
-Vẽ mô hình /đe/
HS : viết bảng con.
GV:NX-HD viết từ
HS :viết bảng con.
HĐ3
V2.Học viết chữ ghi âm /e/
-Giới thiệu chữ e in thường.
-Hướng dẫn viết chữ e viết thường.
GV:NX-HD thực hành.
HS :TH viết bài.
HĐ4
V2.Học viết chữ ghi âm /đ/
- viết tiếng có âm / e/
-HS viết vào vở.
GV:chấm chữa bài-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
Tiết 8
ÂM /E/
Tiết 19
8 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 8 + 5
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8+5 từ đó lập và thuộc các công thức 8 cộng với một số (cộng qua 10).
- Chuẩn bị cho cơ sở thực hiện phép cộng dạng 28+5, 38+25.
II.Đồ
dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: 20 que tính, bảng gài
HS: SGK
III.HĐ
DH
H§1
V3. §äc:
-§äc ch÷ trªn b¶ng.
GV:GTB-HD thùc hµnh
HS :®äc yªu cÇu bµi 1
H§2
V3. §äc:
- §äc trong SGK
GV:NX-Hd bµi 1.
HS : lµm b¶ng líp,VBT
GV:NX-HD bµi tËp 2
H§3
V4.ViÕt chÝnh t¶:
- ViÕt b¶ng con .
HS :TL vµ nªu KQ.
GV:NX-HD bµi 3
HS :lµm b¶ng líp.
H§4
- ViÕt vµo vë.
GV:ch÷a bµi 4-HD bµi 4.
HS :lµm bµi 4.
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi.
HS:ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 3
M«n
N1:Tù nhiªn x· héi
N2: TNXH
Tªn bµi
TiÕt 4
B¶O VÖ M¾T Vµ TAI
Tiết 4
LÀM GÌ ĐỂ CƠ VÀ XƯƠNG PHÁT TRIỂN TỐT
I.Môc tiªu
- N¾m ®îc c¸c viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ tai vµ m¾t
- Tù gi¸c thùc hµnh thêng xuyªn c¸c ho¹t ®éng vÖ sinh ®Ó gi÷ g×n m¾t vµ tai.
- H×nh thµnh thãi quen gi÷ vÖ sinh th©n thÓ vµ b¶o vÖ c¸c gi¸c quan
- Nêu được những việc vần làm để xương và cơ phát triển tốt.
- Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
- Biết nhấc (nâng) một vật đúng cách.
- HS có ý thức thực hiện các biện pháp để xương và cơ phát triển tốt.
II.Đồ dùng
- Phãng to c¸c h×nh ë BT4
GV: Tranh vẽ hệ cơ và xương.
HS: SGK
H§1
Quan s¸t vµ xÕp tranh theo ý “nªn”, “kh«ng nªn”.
+ C¸ch lµm:
- Bíc 1: Cho HS quan s¸t c¸c h×nh ë trang 10 vµ tËp ®Æt c©u hái vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái ®ã.
- Bíc 2:
Cho 2 HS lªn b¶ng g¾n c¸c bøc tranh ë trang 4 vµo phÇn: C¸c viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm.
+ KL: GV kÕt luËn ý chÝnh
HS: Trò chơi "Xem ai khéo"
H§2
Quan s¸t tranh vµ tËp ®Æt c©u hái
- Môc ®Ých: HS nhËn ra nh÷ng ®iÒu nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ tai.
- C¸ch lµm:
+ Bíc 1: Cho HS quan s¸t tõng h×nh, tËp ®Æt c©u hái vµ tËp tr¶ lêi.
+ Bíc 2:
- Gäi ®¹i diÖn hai nhãm lªn g¾n c¸c bøc tranh vµo phÇn “nªn”, “kh«ng nªn”.
+ KL:
GV: Qua trờ chơi gọi HS Nêu những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt. Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng.
H§3
TËp xö lý t×nh huèng .
+ C¸ch lµm:
- Bíc 1: Gi¸o viªn nhiÖm vô cho tõng nhãm
- Bíc 2:
- Cho c¸c nhãm ®äc t×nh huèng vµ nªu c¸ch øng xö cña nhãm m×nh.
- Gäi lÇn lît tõng nhãm ®ãng vai theo t×nh huèng ®· ph©n c«ng
HS: Quan sát tranh thảo luận:
Kể tên những món ăn mà bạn đang ăn (h1). Hãy kể những món ăn hàng ngày của gia đình em ?
- H2: Bạn trong tranh ngồi học như thế nào ? Ngồi học như thế nào là ngồi đúng tư thế ?
- H3: Bạn đang làm gì ? Bơi là 1 môn thể thao rất có lợi cho việc phát triển xương và cơ giúp ta cao lên, thân hình cân đối hơn.
H§4
- GV khen ngîi nh÷ng em ®· biÕt gi÷ g×n vÖ sinh tai vµ m¾t, nh¾c nhë nh÷ng em cha biÕt gi÷ g×n b¶o vÖ tai m¾t.
GV: Nhận xét – Tuyên dương những em làm tốt.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 4
Thể dục
BÀI 8: ĐỘNG TÁC LƯỜN – TRÒ CHƠI “ KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân.
Yêu cầu: HS thực hiện được từng động tác tương đói chính xác.
- Học động tác lườn.
Yêu cầu: Thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
Yêu cầu: HS biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp vần điệu.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp1.2.
- Chạy nhẹ nhàng theo một vòng tròn
2. Cơ bản:
a. Ôn tập:
- Động tác: Vươn thở, tay, chân.
- Học động tác lườn
TTCB . Đứng cơ bản
- N1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai đồng thời hai tay rang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau.
- N 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông tay phải dơ lên cao, áp sát mang tai, trọng tâm dồn vào chân phải chân trái kiễng gót.
- N3: Về đứng như nhịp 1 hai tay dang
ngang bàn tay ngửa.
- N4: Về tư thế chuẩn bị.
- N 5.8. Như 1.4. Đổi bên.
* Ghép 4 động tác thể dục đã học.
b. Chơi trò chơi.“ Kéo cưa lừa xẻ”
3. Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 4 động tác thể dục đã học .
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- Gọi 2 HS lên kiểm tra
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV tập mẫu động tác sau đó vừa tập vừa phân tích động tác cho học sinh tập theo.
- GV hô và cùng tập với học sinh
- GV hô cho cả lớp tập kết hợp nhận xét.
- GV hô cho cả lớp tập .
- GV cho học sinh chơi trò chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Tiết 5
Đạo đức
Thø s¸u ngµy 29 th¸ng 9 n¨m 2017
TiÕt 1
M«n
N1: To¸n
N2: ChÝnh t¶
Tªn bµi
TiÕt 16
Sè 6
TiÕt 8
TR£N CHIÕC BÌ
I.Môc tiªu
Gióp häc sinh:
+ Cã kh¸i niÖm ban ®Çu vÒ sè 6.
+ BiÕt ®äc, biÕt viÕt sè 6, ®Õm vµ so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 6
+ NhËn biÕt sè lîng trong ph¹m vi 6, vÞ trÝ cña sè 6 trong d·y sè tõ 1 ®Õn 6.
1. Nghe viÕt chÝnh x¸c mét ®o¹n trong bµi: Trªn chiÕc bÌ. BiÕt tr×nh bµy bµi: ViÕt hoa ch÷ c¸i cña ®Çu bµi, ®Çu c©u, ®Çu ®o¹n, tªn nh©n vËt (DÕ Tròi), xuèng dßng khi hÕt ®o¹n.
2. Cñng cè quy t¾c chÝnh t¶ víi iª/yª; lµm ®óng bµi tËp ph©n biÖt c¸ch viÕt c¸c phô ©m ®Çu hoÆc vÇn (d/r/gi; ©n/©ng).
II.Đồ dùng
+ Nhãm c¸c ®å vËt cã ®Õn 8 phÇn tö (cã sè lîng lµ 6).
+ MÉu ch÷ sè 6 in vµ viÕt
GV: ND c¸c bµi 2,3
H: SGK
III.HDDH
HĐ1
HS:KT bài cũ.
GV:NX-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu ND bài
HS:đọc bài chính tả.
GV:HD viết.
HĐ2
GV:HD bài 1
HS :làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài 2.
HS:viết từ khó
GV:NX-HD thực hành.
HS:viết bài.
HĐ3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài 2-HD bài3
HS :làm bảng con.
GV:theo dõi uốn nắn.
HS:soát lỗi chính tả.
HĐ4
GV: chữa bài 3 - HD bài 4.
HS :làm vào VBT.
GV:chữa bài và củng cố.
GV:chấm chữa bài.
HS:làm bài tập CT.
GV:chữa bài-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng việt
N2: Tập làm văn
Tên bài
Tiết 9
ÂM /Ê/
Tiết 4
CẢM ƠN , XIN LỖI
I.Mục tiêu
- Biết núi lời cảm ơn ,xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( b t 1, bt2)
- Núi được 1,2 câu ngắn về nội dung bức tranh ,trong đó có nói lời cảm ơn, xin lỗi (bt 3)
II.Đồ
dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ.
GV: Tranh minh hoạ BT3
HS: SGK
III.HĐ
DH
H§1
Më ®Çu:gt bµi
V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m:
-GT ©m míi/®ª/
KT bµi cò
GV: GTB - HD bµi tËp 1.
HS :®äc yªu cÇu bµi tËp.
H§2
V1. ChiÔm lÜnh ng÷ ©m:
-Ph©n tÝch tiÕng /®ª/
-VÏ m« h×nh /®ª/
GV:HD th¶o luËn.
HS :TL cÆp
H§3
V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /ª/
-Giíi thiÖu ch÷ e in thêng.
-Híng dÉn viÕt ch÷ ª viÕt thêng
GV:NX-chèt nd.HD bµi 2.
HS :®äc yªu cÇu
GV:HD lµm bµi.
H§4
V2.Häc viÕt ch÷ ghi ©m /ª/
- viÕt tiÕng cã ©m
/ ª/
-HS viÕt vµo vë.
HS : lµm vë BT.
GV:NX chèt néi dung bµi.
HS :ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt3
M«n
N1: TiÕng viÖt
N2: To¸n
Tªn bµi
TiÕt 10
¢M /£/
TiÕt 20
28 + 5
Môc tiªu
Gióp HS:
- BiÕt c¸ch thùc hiÖn phÐp céng d¹ng 28+5 (céng cã nhí díi d¹ng tÝnh viÕt).
H§1
V3. §äc:
-§äc ch÷ trªn b¶ng dª, dÒ ,dª, dÓ, dÔ, dÖ.
GV:GTB-HD luyÖn tËp
HS:nªu yªu cÇu
GV:NX-HD bµi 1
H§2
V3. §äc:
- §äc trong SGK
HS : lµm b¶ng líp.
GV:NX-HD bµi 2
HS :TL vµ nªu KQ.
H§3
V4.ViÕt chÝnh t¶:
- ViÕt b¶ng con :dª, be, ®ª, dÕ.
GV:ch÷a bµi-HD bµi 3
HS:lµm bµi 3.
H§4
- ViÕt vµo vë.
GV:ch÷a bµi-HD bµi 4
HS:lµm bµi 4.
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 4: Âm nhạc
HỌC HÁT: BÀI XOÈ HOA
(Dân ca Thái- Lời mới: Phan Duy
I.MỤC TIÊU
- Biết hát bài hát xoè hoa,đúng tính chất và thuộc BH
- Biết bài hát của dân ca thái tây bắc
II.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:.
- Nhạc cụ đàn oóc gan đệm gõ ( Song loan, thanh phách)
- Một số tranh ảnh về dân tộc Thái.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định tổ chức : nhác HS sửa tư thế ngồi 2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp khởi động gióng bằng cách cho HS hát đồng thanh bài hát Thật là hay.
3. Bài mới
* Hoạt động 1: Dạy bài hát xoè hoa.
- Giới thiệu bài hát: Xoè hoa là một trong những bài dân ca hay của đồng bào dân tộc Thái.
- Xoè hoa có nghĩa là múa hoa.
- GV đệm đàn hát mẫu.
- Hỏi HS nhận xét về nhịp điệu của bài hát. ( Nhanh, chậm, vui tươi sôi nổi hay nhẹ nhàng?)
- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài.
- Tập hát từng câu. ( Bài chia thành 4 câu)
- Sau khi tập xong bài hát, cho HS hát lại nhiều lần để nhớ lời ca và giai điệu.
- GV sửa cho HS nếu hát chưa đúng, nhận xét.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo nhịp
Bùng boong bính boong
x x
Ngân nga tiếng cồng vang vang
x x
- Hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách:
Bùng boong bính boong.
x x x
- Hướng dẫn HS hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca ( Gõ vào tất cả các tiếng theo đúng tiết tấu bài hát)
* Củng cố - dặn dò:
- Cuối cùng, GV củng cố bài học cho HS bằng cách cho HS hát ôn dưới hình thức nhóm, tổ, cá nhân.
- GV nhắc lại tên bài hát vừa học của dân tộc nào?
- Hỏi HS đã thực hiện các kiểu gõ đệm nào?
- Nhận xét tiết học, khen những em hát và gõ đệm đúng yêu cầu, hoạt động tích cực trong giờ học. Nhắc nhở những em chưa hát đúng hoặc chưa tập trung cần cố gắng hơn. Dặn dò HS về ôn lại bài hát để hát tốt ở tiết sau
- HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe.
- Nhắc lại tên bài hát.
- Nghe hát mẫu
- Nhận xét bài hát: Vui tươi, rộn ràng.
- Tập đọc lời ca theo tiết tấu
- Tập hát từng câu ( có 4 câu)
+ Chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng khi hát.
- HS hát: + Đồng thanh
+Nhóm, dãy.
+ Cá nhân
- Hát và gõ đệm theo nhịp.
- HS hát gõ đệm theo nhịp
- Hát và gõ đệm theo phách.
- Hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- HS ôn hát: Dãy, nhóm, cá nhân kết hợp với nhạc cụ gõ.
- HS trả lời.
+ Bài hát Xòe hoa, dân ca Thái.
+ Gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 4.doc