Tiết 5
Thể dục.
BÀI 12: ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
17 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 711 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép Lớp 1 và 2 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2017
Tiết 1: Hoạt động tập thể
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
Tiết 1
ÂM/KH/
Tiết 16
MẨU GIẤY VỤN
I.Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ khó.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa của các từ mới. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện:
II.Đồ dùng
III.HĐDH
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Tranh minh hoạ
HS: SGK
HĐ1
Mở đầu.
V1. Chiếm lĩnh ngữ âm
1. Giới thiệu âm mới
HS :ôn bài cũ
GV:GTB-HD đọc
HS :nối tiếp đọc câu
HĐ2
2.Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
GV:NX-HD đọc đoạn
HS :đọc nhóm
HĐ3
V2.Viết.
1.Giới thiệu chữ kh in thường.
2. HD viết chữ kh viết thường.
HS :đọc đoạn trước lớp
GV:NX đánh giá-HD đọc toàn bài
HĐ4
3.Viết tiếng có âm đầu/kh/.
4. HD HS viết vở tập viết
HS: đọc toàn bài
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập đọc
Tên bài
Tiết 2
ÂM/KH/
Tiết 17
MẨU GIẤY VỤN
I.Mục tiêu
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa của các từ mới. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện:
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu ghi câu hỏi.
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng lớp.
HS :đọc lại đoạn 1+2
GV:HD tìm hiểu đoạn 1+2
HS :đọc câu hỏi và thảo luận.
HĐ2
2.Đọc trong SGK.
GV:NX-KL
HS : nhắc lại
GV:HD tìm hiểu Đ3.
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con : khi, khá.
HS :đọc CH và TL
GV:NX chốt ND
HS :luyện đọc lại.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
GV:NXĐG-chốt lại nd bài
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
Tiết 21
SỐ 10
Tiết 26
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7 + 5
I.Mục tiêu
Sau bài học, Hs:
- Có khái niệm ban đầu về số 10.
- Biết đọc, viết số 10.
- Biết đếm, so sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 -> 1.
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5. Từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng 1 số.
- Củng cố về giải toán về nhiều hơn.
II.Đồ dùng
- Các nhóm có 10 mẫu vật cùng loại
- Mẫu chữ số 10 in và viết.
- Que tính
- Bảng gài
III.HĐDH
HĐ1
HS: KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu bài
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1
GV:HD bài 1
HS : làm bảng lớp
GV:NX-HD bài tập 2
HS :TL nhóm
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3.
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS :làm bài .
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 5
Thể dục
BÀI 11: ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
- Động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Trò chơi “ Chạy ngược chiều”
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ
học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Kể chuyện
Tên bài
Tiết 3
ÂM /L/
Tiết 6
MẨU GIẤY VỤN
I.Mục tiêu
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể được toàn bộ câu chuyện
- Biết dựng lại câu chuyện theo vai
- Lắng nghe bạn kể chuyện, biết đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV:Tranh minh hoạ
HS: Phiếu ghi ý nghĩa câu truyện.
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu.
V1. Chiếm lĩnh ngữ âm
1. Giới thiệu âm mới
KT bài cũ
GV:GTB-HD kể chuyện.
HĐ2
2.Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
HS :QST và kể đoạn trong nhóm.
HĐ3
V2.Viết.
1.Giới thiệu chữ l in thường.
2. HD viết chữ l viết thường.
GV: HD thi kể
HS :thi kể đoạn 3
GV:NX tuyên dương,HD kể toàn truyện.
HĐ4
3.Viết tiếng có âm đầu/l/.
4. HD HS viết vở tập viết
HS :Kể toàn truyện
GV:NX-củng cố
HS :nêu ý nghĩa chuyện
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
Tiết 4
ÂM/L/
Tiết 27
47 + 5
I.Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép cộng dạng 47+5 (cộng qua 10 có nhớ dạng hàng chục)
- Củng cố giải toán "nhiều hơn" và làm quen loại toán "trắc nghiệm".
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
Bảng gài, que tính
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ khó trên bảng lớp: lí lẽ, kì lạ, chà là.
KT bài cũ
GV:GTB-HD luyện tập
HS :làm bài 1
HĐ2
2.Đọc trong SGK
GV:chữa bài-HD bài 2
HS : nêu miệng
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con : khi, khá.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
GV:chữa bài-HD bài4
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên
bài
Tiết 22
LUYỆN TẬP
Tiết 11
MẨU GIẤY VỤN
I.Mục
tiêu
Giúp Hs củng cố về:
- Nhận biết số lượng tổng phạm vi 10.
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Cấu tạo của số 10.
- Chép lại đúng một trích đoạn của truyện Mẩu giấy vụn.
- Viết đúng và nhớ cách viết 1 số tiếng có vần, âm đầu hoặc thanh dễ lẫn ai/ay, s/x, thanh hỏi, thanh ngã.
II.Đồ dùng
- Giáo viên - Học sinh: bộ đồ dùng toán 1, bút.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
KT bài cũ
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :đọc yêu cầu bài 1
HS :đọc bài CT
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HĐ2
GV:NX- HD bài 1
HS :làm bài tập 1.
HS :tìm hiểu bài và viết từ khó
GV:NX-HD viết.
HĐ3
GV:chữa bài1-HD bài 2
HS :làm bài bảng con
GV:NX đánh giá-HD bài 3
HS : làm bài 3
HS :viết bài
GV:theo dõi uốn nắn
HĐ4
HS : làm bài 4
GV:chữa bài 4-củng cố bài
HS : làm bài 4
GV: chữa bài.
GV:theo dõi uốn nắn
HS :soát lỗi
GV:chấm chữa bài
HS :làm bài tập CT.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Đạo đức
.......................................................................
.......................................................................
.......................................................................
.......................................................................
.......................................................................
.......................................................................
Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Toán
N2: Toán
Tên bài
Tiết 23
LUYỆN TẬPCHUNG
Tiết 28
47 + 25
I.Mục tiêu
Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Đọc viết các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 47+25 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết).- Củng cố phép cộng đã học dạng 7+5 ; 47+5.
II.Đồ dùng
GV: Hình vẽ ,phiếu bài tập
HS: SGK
Bảng gài, que tính
III.HĐDH
H§1
KT bµi cò
GV:GTB-HD luyÖn tËp
HS : t×m hiÓu bµi
GV: HD bµi 1
KT bµi cò.
GV:GTB-HD t×m hiÓu bµi
HS :t×m hiÓu bµi
GV: HD bµi 1
H§2
HS :lµm bµi tËp 1
GV:ch÷a bµi1-HD bµi 2
HS :lµm b¶ng líp
GV:NX-HD bµi 2
H§3
HS :lµm bµi b¶ng con
GV:NX ®¸nh gi¸-HD bµi 3
HS: lµm bµi 3
GV:ch÷a bµi 3-HD bµi 4
HS :TL vµ nªu KQ.
GV:NX-HD bµi 2
HS :lµm b¶ng líp.
GV:ch÷a bµi-HD bµi 3
HS :lµm bµi 3.
H§4
HS : lµm bµi 4
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè
GV:ch÷a bµi-HD bµi 4
HS :lµm bµi 4.
GV:ch÷a bµi 4-cñng cè bµi.
HS :ghi ®Çu bµi.
TiÕt 2
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: TËp ®äc
Tªn bµi
TiÕt 5
©m/m/
TiÕt 18
Ng«i trêng míi
Mục tiêu
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng toàn bài.
Đọc đúng các từ ngữ khó.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Nắm được ý nghĩa các từ mới
- Nắm được ý nghĩa của bài.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Tranh minh hoạ.
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
Më ®Çu.
V1. ChiÕm lÜnh ng÷ ©m
1. Giíi thiÖu ©m míi
GV:GTB-HD híng dÉn ®äc
HS :nèi tiÕp ®äc c©u.
GV:NX-Hd ®äc ®o¹n
H§2
2.Ph©n tÝch tiÕng.
3.VÏ m« h×nh.
HS :®äc trong nhãm
HS :®äc ®o¹n tríc líp.
H§3
V2.ViÕt.
1.Giíi thiÖu ch÷ m in thêng.
2. HD viÕt ch÷ m viÕt thêng.
GV:NX ®¸nh gi¸-HD t×m hiÓu bµi.
HS :®äc c©u hái vµ TL
HS :TB kÕt qu¶ TL
GV:NX chèt néi dung
H§4
3.ViÕt tiÕng cã ©m ®Çu/m/.
4. HD HS viÕt vë tËp viÕt
HS : luþªn ®äc l¹i.
GV: NX ®¸nh gi¸-cñng cè.
HS :ghi bµi
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 3
M«n
N1: TiÕng ViÖt
N2: LuyÖn tõ vµ c©u
Tªn bµi
TiÕt 6
©m/m/
TiÕt 6
KIỂU CÂU AI LÀ GÌ? Tõ ng÷ vÒ ®å dïng häc tËp
Mục tiêu
1. Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu (Ai, cái gì, con gì, là gì?) .
2. Biết đặt câu phủ định (chú ý: không dạy HS thuật ngữ này)
3. Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về đồ dùng học tập.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
H§1
V3.§äc.
1.§äc ch÷ trªn b¶ng líp.
GV:GTB-HD bµi1.
HS:th¶o luËn nhãm.
H§2
2.§äc trong SGK.
HS:b¸o c¸o KQ th¶o luËn
GV:NX-HD bµi 2.
H§3
V4.ViÕt chÝnh t¶.
1.ViÕt b¶ng con : khi, kh¸.
HS:lµm bµi trªn phiÕu BT
GV:ch÷a bµi 2-HD bµi 3.
H§4
2.ViÕt vë chÝnh t¶.
HS :lµm bµi vµo vë BT.
GV:chÊm ch÷a bµi.
HS:ghi ®Çu bµi.
GV nhËn xÐt giê häc
TiÕt 4
Hoạt động trải nghiệm
................................................................................
................................................................................
................................................................................
TiÕt 5
Thể dục.
BÀI 12: ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể duc.
Yêu cầu: HS thực hiện được động tác tương đối chính xác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh đảm bảo an toàn nơi tập.
- Phương tiện: 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ hoc.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2.
- Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai.
2. Cơ bản:
a. Ôn bài thể dục:
- Động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng.
b. Chơi trò chơi.
“ Nhanh lên bạn ơi”
3. Kết thúc:
- Trò chơi “ có chúng em đây”
- Cúi người thả lỏng, cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng học sinh hệ thống bài.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn 5 động tác thể dục đã học.
*
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học.
- Cho học sinh khởi động
- GV điều khiển một lần sau đó cho cán sự điều khiển GV nhận xét.
- GV chia tổ tập luyện.
* * * * *
*
*
*
* * Gv
*
*
*
* * * * *
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi GV nhận xét.
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Toán
N2: Chính tả
Tên bài
Tiết 24
LUYỆN TẬP CHUNG
Tiết 12
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I.Mục tiêu
Củng cố các số từ 0 đến 10.
1. Nghe - viết chính xác hai khổ thơ đầu của bài: Ngôi trường mới.
2. Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống âm đầu l/người hoặc vần en/eng, ân chính i/iê.
II.Đồ dùng
- HS: Bộ đồ dùng toán lớp 1, bút, thước kẻ, que tính.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
KT bài cũ.
GV:NX-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu ND ài
HS:đọc bài chính tả.
GV:HD viết.
HĐ2
GV:HD bài 1
HS :làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài 2.
HS:viết từ khó
GV:NX-HD thực hành.
HS :viết bài.
HĐ3
HS :làm bảng lớp.
GV:chữa bài 2-HD bài3
HS :làm bảng con.
GV:theo dõi uốn nắn.
HS:soát lỗi chính tả.
HĐ4
GV: chữa bài3 - HD bài 4.
HS :làm vào VBT.
GV:chữa bài và củng cố.
GV:chấm chữa bài.
HS:làm bài tập CT.
GV:chữa bài-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập viết
Tên bài
Tiết 7
ÂM/N/
Tiết 6
CHỮ HOA Đ
I.Mục tiêu
- Biết viết các chữ Đ hoa theo cỡ vừa và nhỏ.
- Viết đúng, đẹp, sạch cụm từ ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa.
phấn.
GV: Mẫu chữ Đ
HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu.
V1. Chiếm lĩnh ngữ âm
1. Giới thiệu âm mới
KT bài viết ở nhà.
GV:NX-HD viết chữ hoa
HĐ2
2.Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
HS : viết bảng con.
GV:NX-HD viết từ
HS :viết bảng con.
HĐ3
V2.Viết.
1.Giới thiệu chữ n in thường.
2. HD viết chữ n viết thường.
GV:NX-HD thực hành.
HS :TH viết bài.
HĐ4
3.Viết tiếng có âm đầu/n/.
4. HD HS viết vở tập viết
GV:chấm chữa bài-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
Tiết 8
ÂM/N/
Tiết 24
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu
- Giúp HS: Rèn kĩ năng làm tính cộng (nhẩm và viết) trong trường hợp tổng là số tròn chục.
- Củng cố về giải toán và tìm tổng độ dài hai đoạn thẳng.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng lớp.
GV:GTB-HD thực hành
HS :đọc yêu cầu bài 1
HĐ2
2.Đọc trong SGK.
GV:NX-Hd bài 1.
HS : làm bảng lớp,VBT
GV:NX-HD bài tập 2
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con.
HS :TL và nêu KQ.
GV:NX-HD bài 3
HS :làm bảng lớp.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
GV:chữa bài 4-HD bài 4.
HS :làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
HS:ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 4
Môn
N1:Tự nhiên xã hội
N2: Tự nhiên xã hội
Tên bài
Tiết 6
CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG
Tiết 6
TIÊU HOÁ THỨC ĂN.
Mục tiêu
- Nắm được cách vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ đẹp,
- Biết chăm sóc răng đúng cách.
- Tự giác xúc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày.
- Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
- Hiểu được ăn chậm nhai kĩ sẽ giúp cho thức ăn dễ giàng tiêu hoá. Hiểu được chạy nhảy sau khi ăn no sẽ hại cho sự tiêu hoá.
-HS có ý thức ăn chậm. nhai kĩ..
II.Đồ dùng
- Các hình Trong SGK
GV: Hỡnh Cơ quan tiêu hoá phóng to
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
Ai có hàm răng đẹp: Bước 1: Thực hiện hoạt động.
Bước 2: Kiểm tra Kq hoạt động.
Phát phiếu ghi nội dung câu hỏi.
Cho HS thảo luận theo cặp.
HĐ2
Quan sát tranh:
Bước 1: Chia nhóm.
Bước 2: Kiểm tra Kq hoạt động.
GV: Gọ đại diện nhóm phát biểu.
Nhận xét kết luận.
Cho HS quan sát tranh và hỏi đáp các câu hỏi trong tranh.
HĐ3
Làm thế nào để chăm sóc và bảo vệ răng.
Bước 1: Cho Hs quan sát 1 số bức tranh vẽ răng và trả lời các câu hỏi.
Bước 2:
- Gọi 1 số Hs trả lời câu hỏi.
HS: Quan sát tranh và tả lời câu hỏi.
Gọi đại diện trả lời nội dung thảo luận.
Nhận xét kết luận .
HĐ4
H: Để bảo vệ răng ta nên làm gì và không nên làm gì ?
HS: Thảo luạn về việc ăn chậm nhai kĩ.
GV: Kết luận.
Nhận xét tiết học
GV nhận xét giờ học
Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2017
Tiết 1
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Tập làm văn
Tên bài
Tiết 9
ÂM/NG/
Tiết 6
KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục tiêu
1. Rèn kĩ năng nghe và nói:
Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
2. Rèn kĩ năng viết:
Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: Phiếu bài tập
HS: SGK
III.HĐDH
HĐ1
Mở đầu.
V1. Chiếm lĩnh ngữ âm
1. Giới thiệu âm mới
KT bài cũ
GV: GTB - HD bài tập 1.
HS :đọc yêu cầu bài tập.
HĐ2
2.Phân tích tiếng.
3.Vẽ mô hình.
GV:HD thảo luận.
HS :TL cặp
HĐ3
V2.Viết.
1.Giới thiệu chữ ng in thường.
2. HD viết chữ ng viết thường.
GV:NX-chốt nd.HD bài 2.
HS :đọc yêu cầu
GV:HD làm bài.
HĐ4
3.Viết tiếng có âm đầu/ng/.
4. HD HS viết vở tập viết
HS : làm vở BT.
GV:NX chốt nội dung bài.
HS :ghi đầu bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 2
Môn
N1: Tiếng Việt
N2: Toán
Tên bài
Tiết 10
ÂM/NG/
Tiết 30
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I.Mục tiêu
Giúp HS:
- Củng cố khái niệm (ít hơn) và biết giải bài toán về ít hơn - Rèn kỹ năng giải toán về ít hơn
II.Đồ dùng
Bút chì, bảng con, thước kẻ, mẫu chữ bìa,
phấn.
GV: PhiÕu bµi tËp.
Bô đồ dùng dạy toán.
HS: SGK, Bô đồ dùng học toán.
III.HĐDH
HĐ1
V3.Đọc.
1.Đọc chữ trên bảng lớp.
GV:GTB-HD tìm hiểu bài
HS :tìm hiểu VD
GV:NX-HD bài 1
HĐ2
2.Đọc trong SGK.
HS : làm bảng lớp.
GV:NX-HD bài 2
HS :TL và nêu KQ.
HĐ3
V4.Viết chính tả.
1.Viết bảng con
GV:chữa bài-HD bài 3
HS :làm bài 3.
HĐ4
2.Viết vở chính tả.
GV:chữa bài-HD bài 4
HS:làm bài 4.
GV:chữa bài 4-củng cố bài.
GV nhận xét giờ học
Tiết 3
Âm nhạc
HỌC HÁT BÀI: MÚA VUI
(Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước)
I. MỤC TIÊU:
- Biết hát bài hát , hát thuộc đúng tính chất bài hát
- Biết bài hát là của nhạc sĩ lưu Hữu Phước
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN:
- Hát chuẩn xác bài hát Múa vui
- Nhạc cụ đệm đàn Oóc gan, gõ ( Song loan, thanh phách)
- Một số động tác múa đơn giản.
- Tranh minh hoạ trẻ em đang múa hát
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định tổ chức: Nhắc nhở HS tư thế ngồi.
2. Kiểm tra bài cũ: HS hát ôn lại bài hát xoè hoa ( Nghe giai điệu đoán tên bài hát, sau đó hát và gõ đệm theo phách của bài hát.)
Nhận xét.
3. Bài mới
\* Hoạt động 1: Dạy bài hát: Múa vui
+ Giới thiệu đôi nét về tác giả: Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước ( 1932 - 1989) quê ở Cần Thơ ( Nam bộ) là tác giả nhiều bài hát nổi tiếng: Lãnh tụ ca, giải phóng Miền Nam, Lên đàng,và các bài hát thiếu nhi như: Reo vang bình minh, thiếu nhi thế giới liên hoan.
- GV cho HS nghe băng mẫu, sau đó GV đệm đàn và hát lại một lần nữa.
- Hỏi HS nhận biết nhịp điệu bài hát. ( Nhanh, chậm? Vui, buồn?)
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu
- Dạy hát từng câu, tốc độ vừa phải. Mỗi câu cho HS hát 2-3 lần để thuộc lời và giai điệu. Sau đó tập các câu hát tiếp theo và nối các câu để hoàn chỉnh bài hát.
- Hướng dẫn HS hát để nhớ lời ca và giai điệu bằng nhiều hình thức: Hát đồng thanh, nhóm, cá nhân.
*Hoạt động 2: Hát kết hợp vỗ, gõ đẹm theo phách hoặc theo nhịp.
- GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm mẫu phách
Cùng nhau múa xung quanh vòng
- Hướng dẫn HS vỗ, gõ đệm theo phách
- GV hát kết hợp gõ đẹm theo nhịp
Cùng nhau múa xung quanh vòng.
- Nhận xét
* Củng cố:
- Cuối cùng, GV củng cố bằng cách hỏi lại HS tên bài hát vừa học, tác giả? Cho cả lớp đứng lên hát và kết hợp vỗ tay đệm theo nhịp, phách của bài hát.
- GV nhận xét, dặn dò.
- Nhắc HS về ôn lại bài hát vừa tập
- Thực hiện yêu cầu GV
- Hát lại BH
- Ngồi ngay ngắn chú ý nghe.
- HS nghe băng mẫu. và nghe Gv hát một lần
- HS trả lời: Bài hát vui, tốc độ vừa phải.
- Tập đọc lời ca theo tiết tấu.
- Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Chú ý tư thế ngồi hát ngay ngắn.
- Hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của GV, chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy, nhóm
+ Hát cá nhân
HS theo dõi và lắng nghe.
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
- Ngồi ngay ngắn nghi nhớ
- HS trả lời
- HS ôn hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách bài hát.
- HS nghe và ghi nhớ
Tiết 4
Môn
N1: Thủ công
N2: Thủ công
Tên
bài
Tiết 6
XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM
Tiết 6
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
( T2)
Mục
tiêu
Nhận biết hình quả cam.
- Nắm được cách xé, dán hình quả cam.
- Xé , dán được hình quả cam
đơn giản.
- Yêu thích môn học.
- HS biết cách gấp máy bay đuôi rời.
Yêu thích gấp hình
Gấp được máy bay đuôi rời
II.Đồ dùng
- Bài mẫu .
- Hai tờ giấy khác màu nhau,- Hồ dán.
GV: Mẫu máy bay đuôi rời
HS: SGK, giấy thủ công
III.HĐDH
HĐ1
Hướng dẫn HS quan sát và Nx.
- Treo bài mẫu lên bảng & giao việc.
GV: GTB, ghi bảng
Nhắc lại quy trình gấp máy bay.
Cho HS thực hành gấp
HĐ2
Giáo viên hướng dẫn mẫu.
HS: thực hành
HĐ3
Thực hành:
- Yêu cầu Hs chọn 3 mầu khác nhau để làm mái nhà, thân nhà, cửa.
GV: Theo dõi giúp đỡ HS
Cho HS làm hoàn thành sản phẩm
HS: trưng bày sản phẩm
HĐ4
- Gv 1 số bài xé dán đẹp để tuyên dương trước lớp.
- Nhận xét chung về tinh thần, thái độ học tập của Hs.
Nhận xét dánh giá sản phẩm
GV nhận xét giờ học
Tiết 5
Sinh hoạt lớp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 6.doc