Tiết 2 Luyện từ và câu
Chủ ngữ trong câu kể
Ai thế nào?
I, MỤC TIÊU
1. KT- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào?(ND ghi nhớ)
2.KN- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III), viết được đoạn văn (5câu) trong đó có câu kể Ai thế nào?(BT2)
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng phụ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào?
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 682 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích
- Làm đúng bài tập BT3(kết hợp đọc bài ăn sau khi đã hoàn chỉnh).
2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả, đẹp
3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả
*HSKK: Tập chép một đoạn trong bài
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn viết; giao việc cho HS
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng đoạn văn trích
Cách tiến hành:
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét.
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở, tự soát lỗi chính tả
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- HD làm BT chính tả
- Củng cố ND bài
Đạo đức
ủy ban nhân dân xã(phường) em(T2 )
1. KT- Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã( phường) đối với cộng đồng
2.KN- Kể được một số công việc của Uỷ ban nhân dân xã(phường) đới với trẻ em trên địa phương.
3. TĐ- Tham gia học tập sổi nôi
GV- Bảng nhóm ; PBT
HS- SGK.
HĐ1: Xử lí tình huống (bài tập 2, SGK)
Mục tiêu: Bước đầu biết vai trò quan trọng của Uỷ ban nhân dân xã( phường) đối với cộng đồng
Cách tiến hành
HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV.
GV- Mời đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Rút ra kết luận: Giao việc cho HS
HĐ 2: Bày tỏ ý kiến (bài tập 4, SGK)
Mục tiêu: Tích cực tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do UBND xã tổ chức
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
__________________________________________
Tiết 3 Toán
So sánh hai phân số cùng mẫu số
I, Mục tiêu
11. KT- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số
- Nhận biết một phân số lớn hơn hợăc bé hơn 1.
2. KN - Rèn KN so sánh 2 phân số
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Hướng dẫn HS so sánh 2 phân số
*HSKK - Theo dõi và làm theo
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc
- Giao việc hco HS
HĐ2: BT1,2
Mục tiêu: So sánh hai phân số sau
Cách tiến hành:
HS - lên bảng nối tiếp (BT1)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai
- Cho HS làm BT2 vào bảng con
-Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Nhận biết một phân số lớn hơn hợăc bé hơn 1
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
-1HS lên bảng
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Củng cố ND bài
Kể chuyện
Ông Nguyễn Khoa Đăng
1. KT- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
2. KN- Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK
*HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện
GV- Kể lần 1, giọng kể hồi hộp và viết lên bảng những từ khó, giải nghĩa cho HS hiểu; kể lần 2, kết hợp chỉ 4 tranh minh hoạ.Hướng dẫn HS kể chuyện
HS- Đọc yêu cầu trong SGK, thảo luận nêu nội dung chính của từng tranh.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm
HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
Cách tiến hành:
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
-Củng cố ND bài
HS- ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Chợ tết.
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Cảnh chợ tết vùng trung du có nhiều nét đẹp về thiên nhiên, gợi tả cuộc sống êm đềm của người dân quê( trả lời được các câu hỏi trong SGK); thuộc một và câu thơ yêu thích
2. KN- Biết đọc diễn cảm một đoạn
trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ
*THMT: Bộ phận (HĐ2)
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm một đoạn
trong bài
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp
GV- Nhận xét, củng cố ND bài
LTvà C
Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
1. KT- Hiểu thế nào là câu ghép thể hiện quan hệ điều kiện- kết quả, giả thiết- kết quả(ND ghi nhớ)
2.KN- Biết các vế câu và quan hệ từ trong câu ghép( BT1), tìm đưcợ quan h từ thích hợp để tạo câu ghép(BT2), biết thêm vế câu để tạo thành câu ghép(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKK: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: KT
Mục tiêu Hiểu thế nào là câu ghép thể hiện quan hệ điều kiện- kết quả, giả thiết- kết quả
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung, rút ra ghi nhớ
- 1 vài HS đọc ghi nhớ(SGK),giao việc cho HS
HĐ2 Bài tập
Mục tiêu Làm được các BT trong SGK
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
-HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5 Kể chuyện
Con vịt xấu xí.
I, Mục tiêu
1. KT - Hiểu được lời khuyên qua câu chuyện: Cần nhận ra cái đẹp của người khác, biết yêu thương người khác
2. KN- Dựa vào lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước; bước đầu kể được từng đoạn câu chuyện.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
*THMT: Toàn bài.
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu: Dựa vào lời kể của GV, sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước
Cách tiến hành:
HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước
GV- - Kiểm tra kết quả, nhận xét
-Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh.
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu Bước đầu kể được từng đoạn câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu:Hiểu lời khuyên qua câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
*TH: Cần yêu quý các loài vật quanh ta, không chỉ dựa vào hình thức bên ngoài
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Toán
Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương
1. KT - Biết hình lập phương là hình hộp chữ nhật đặc biệt.
2. KN- Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Kiến thức
Mục tiêu: Biết hình lập phương là hình hộp chữ nhật đặc biệt. Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.
Cách tiến hành:
GV- cho HS QS mô hình trực quan về hình lập phương. Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: PBT
GV- hướng dẫn để HS nhận biết được HLP là HHCN đặc biệt có 3 kích thước bằng nhau, để từ đó tự rút ra được quy tắc tính.Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm : PBT
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Nêu VD. HD HS áp dụng quy tắc để tính.
-Cho HS tự tính. Sxq và Stp của HLP
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1
Mục tiêu- Biết tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình lập phương.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
-Củng cố ND bài
Thứ tư ngày 08 tháng 02 năm 2012
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Trường học thời Hậu Lê
I, Mục tiêu
- Biết được sự phát triển của giáo dục
thời Hậu Lê.
- Đến thời Hậu Lê giáo dục đã có quy củ
chặt chẽ.
- Có chính sách khuyến khích học tập
- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mụ Mục tiêu Biết được sự phát triển của giáo
dục thời Hậu Lê
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: thời Hậu Lê giáo dục đã có quy
củ chặt chẽ
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Có chính sách khuyến khích học tập
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV- Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung. Củng cố ND bài
Tập làm văn
Ôn tập văn kể chuyện
1. KT- Nắm vững kiến thức đã học về cấu tạo bài văn kể chuyện, về tính cách nhân vật trong truyện và ý nghĩa của câu chuyện.
2. KN- Củng cố KN kể chuyện cho HS
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu Nắm vững kiến thức đã học về cấu tạo bài văn kể chuyện, về tính cách nhân vật trong truyện và ý nghĩa của câu chuyện.
Cách tiến hành
*BT1
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện nhóm trả lời, nhận xét, bổ sung
- Treo bảng đã ghi kết quả của bài. 1HS đọc
- Giao việc cho HS
*BT2:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- dán 3 tờ phiếu đã viết các câu hỏi trắc nghiệm lên bảng ; mời 3 HS đại diện 3 tổ lên thi làm bài nhanh và đúng.
HS- Chữa bài vào vở
Tiết 2 Luyện từ và câu
Chủ ngữ trong câu kể
Ai thế nào?
I, Mục tiêu
1. KT- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào?(ND ghi nhớ)
2.KN- Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn (BT1, mục III), viết được đoạn văn (5câu) trong đó có câu kể Ai thế nào?(BT2)
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận CN trong câu kể Ai thế nào?
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2: HĐ2 BT1, mục III
Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn
Cách tiến hành:
HS- làm bài tập 1 vào bảng nhóm
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT2
Mục tiêu: viết được đoạn văn (5câu) trong đó có câu kể Ai thế nào?
Cách tiến hành:
HS - Làm BT2 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
Tập đọc
Cao Bằng
1. KT- Hiểu nội dung: Ca ngợi mảnh đất biên cương và con người Cao Bằng. (Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 thuộc ít nhất 3khổ thơ)
2. KN- Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nội dung từng khổ thơ
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nội dung từng khổ thơ
Cách tiến hành
GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn.
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài
GV- Tổ chức cho HS đọc bài
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1. KT- So sánh được 2 phân số có cùng mẫu số.
- So sánh được một phân số với 1.
- Biết viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn
2. KN- Rèn KN so sánh phân số
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
*HSKK:Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu:So sánh hai P.S số cùng mẫu số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thi tiếp sức BT1 trên bảng lớp
*HSKK: Thực hiện 1 phép tính
HĐ2: BT2
Mục tiêu: So sánh các phân số với 1
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Lên bảng nối tiếp
GV- Kiểm tra KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu:Viết cácph/ số theo thứ tự từ bé đến lớn
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3
-1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
Lịch sử
Bến Tre đồng khởi
1.KT- Biết cuối năm 1959- đầu năm 1960, phong trào “ Đồng khởi” nổ ra và thắng lợi ở nhiều vùng nông thôn miền Nam( Bến Tre là nơi tiêu biểu của phong trào)
2.KN Sử dụng bản đồ, tranh ảnh để trình bày sự kiện
3.TĐ-Yêu thích môn học
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Biết cuối năm 1959- đầu năm 1960, phong trào “ Đồng khởi” nổ ra và thắng lợi ở nhiều vùng nông thôn miền Nam
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Sử dụng bản đồ, tranh ảnh để trình bày sự kiện
Cách tiến hành
HS - HĐ nhóm : Sử dụng bản đồ, tranh ảnh để trình bày sự kiện
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
___________________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Trồng cây rau, hoa
I, Mục tiêu
1. KT- Biết cách chọn cây rau, hoa để trồng.
- Biết cách trồng cây rau, hoa trên luống và cách trồng vây rau, hoa trong chậu
2. KN- Trồng được cây rau, hoa trên luống, trong chậu.
3.TĐ- HS có ý thức tham gia lao động tự phục vụ
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách chọn cây rau, hoa để trồng
Cách tiến hành
HS- Quan sát tranh+ trả lời câu hỏi (SGK)
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung
HS- Thảo luận nhóm: nêu cách chọn cây rau, hoa để trồng
GV - Đại diện nhóm báo cáo, nhận xét bổ sung
HĐ2:. Thực hành
Mục tiêu: Biết cách trồng cây rau, hoa trên luống
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Thực hành trồng cây rau, hoa trên luống
GV - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.
2. KN - Vận dụng để tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương trong một số trường hợp đơn giản.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Biết tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc choHS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: Vận dụng giải các bài toán
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Ôn bài hát " Tre ngà bên lăngBác"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Ôn bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát
- HS học bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
Thứ năm ngày 09 tháng 02 năm 2012
Tiết 1 Thể dục
Nhảy dây- di chuyển tung và bắt bóng
I. Mục tiêu:
1. KT - Ôn di chuyển tung và bắt bóng, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
- Ôn bật cao, tập phối hợp mang -vác
- Chơi trò chơi "Trồng nụ trồng hoa"
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng
- Biết cách và tham gia trò chơi
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: - Ôn di chuyển tung và bắt bóng
*MT: Ôn di chuyển tung và bắt bóng, ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau
- Ôn bật cao, tập phối hợp mang -vác
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3:Trò chơi "Trồng nụ trồng hoa"
ơ
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Luyện tập quan sát cây cối
I, Mục tiêu
1. KT - Biết quan sát cây cối theo trình tự hợp lý kết hợp các giác quan khi quan sát.
bước đầu nhận ra được sự giống nhau và
khác nhau giữa miêu tả một loài cây với
miêu tả một cái cây.
- 2. KN- Ghi lại kết quả quan sát một cái
cây em thích theo một trình tự nhất định
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV.
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ nhóm
Mục Mục tiêu- Biết quan sát cây cối theo trình
tự hợp lý
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
Giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ cá nhân
Mục Mục tiêu: Ghi lại kết quả quan sát một cái
cây em thích theo một trình tự nhất định
Cách tiến hành
HS- Thực hành làm BT vào vở nháp
GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS. Củng cố ND bài.
HS- Chữa bài vào vở
Địa lí
Châu Âu
1. KT- Mô tả sơ lược vị trí và giới hạn lãnh thổ Châu Âu: Nằm ở phía Tây Châu á, có ba phía giáp biển và đại dương. Nêu một số đặc điểm về địa hình, khí hậu, dân cư và họat động sản xuất của Châu Âu.
2. KN - Sử dụng quả địa cầu, bản đồ, lược đồ để nhận biết vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ châu Âu. Sử dụng tranh ảnh, bản đồ để nhận biết một số đặc điểm về cư dân và hoạt động sản xuất của người dân châu Âu.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Thảo luận chung
Mục tiêu: Mô tả sơ lược vị trí và giới hạn lãnh thổ Châu Âu
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận chung
Mục tiêu: Sử dụng bản đồ tranh ảnhđể nhận biết vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ châu Âu.
Cách tiến hành:
HS- Nghiên cứu SGK+ thảo luận câu hỏi PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận
Mục tiêu: Sử dụng tranh ảnh, bản đồ để nhận biết một số đặc điểm về cư dân và hoạt động sản xuất của người dân châu Âu.
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm:PBT
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
________________________
Tiết 4 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Cái đẹp
I, Mục tiêu
1. KT- Biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu, biết đặt câu với một số từ theo chủ điểm đã học (BT1,2,3); bước đầu làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp(BT4)
2.KN- Vận dụng để làm BT
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
*THMT: Toàn phần
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; Tranh SGK
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1,2,3
Mục tiêu - HS Biết thêm một số từ ngữ nói về chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS - Làm việc theo nhóm BT1
GV Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, chốt lại bài đúng.
- HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 BT3
Mục tiêu: biết đặt câu với một số từ theo chủ điểm đã học
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận nhóm.BT3
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HĐ3 BT4
Mục tiêu: làm quen với một số thành ngữ liên quan đến cái đẹp
Cách tiến hành:
HS- Làm BT4 vào vở
GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung
*TH: Qua ND bài ta biết yêu và quý trọng
cái đẹp trong cuộc sống.
ơ
Kĩ thuật
Rán đậu
1. KT - Biết cách thực hiện công việc chuẩn bị và các bước rán đậu
2. KN- Biết liên hệ với việc rán đậu ở gia đình
3. TĐ - Rèn luyện tính cẩn thận.
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết cách thực hiện công việc chuẩn bị và các bước rán đậu
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HĐ 2:. Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết liên hệ với việc rán đậu ở gia đình
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Hoạt động sản xuất của người
dân ở Đồng bằngNamBộ(Tiếp)
I, Mục tiêu
- Nêu được một số HĐXS chủ yếu của người dân đồng bằng Nam Bộ.
+Sản xuất CN phát triển mạnh nhất cả nước
+Những ngành CN nổi tiếng là khai thác dầu khí, dệt may, chế biến thực phẩm
- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Ngành CN phát triển mạnh nhất cả nước
Cách tiến hành:
HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Những ngành CN nổi tiếng
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết tính diện tích xung qunah và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật và hình lập phương
2. KN - Vận dụng để giải một số bài toná có yêu cầu tổng hợp liên quan đến các hình lập phương và hình hộp chữ nhật.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Biết tính diện tích xung qunah và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật và hình lập phương
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc choHS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: Vận dụng giải các bài toán
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
______________________
Tiết 5 Toán
So sánh hai phân số khác
mẫu số
I, Mục tiêu
1. KT- Biết so sánh hai phân số khác mẫu
số
2.KN - Rèn KN so sánh 2 phân số
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKK: Thực hiện phép tính đơn giản.
II, chuẩn bị
1: GV- SGK+ Bảng nhóm
2: HS-SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: HĐ chung cả lớp
Mục tiêu: Biết so sánh hai phân số khác
mẫu số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
Hướng dẫn HS so sánh hai phân số khác
mẫu số
HS- HĐ nhóm: lấy một số VD.
GV- Nhận xét kết quả, rút ra quy tắc
- Giao việc hco HS
HĐ2: BT1,2
Mục tiêu:So sánh hai phân sốkhác mẫu số
Cách tiến hành:
HS - lên bảng nối tiếp (BT1)
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét, sửa sai
- Cho HS làm Bt2 vào bảng con
-Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3
Mục tiêu:Giải bài to
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 22.doc