Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 26

 Tiết 4 Kĩ thuật

Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

I, MỤC TIÊU

1. KT- Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

2. KN- Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít.

- Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.

3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật

II, CHUẨN BỊ

1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật

III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Giới thiệu bài:

* ổn định:

* Bài cũ:

* Giới thiệu bài ( linh hoạt )

 

doc26 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệm - KN tìm kiếm và xử lí thông tin về các HĐ BV hòa bình, chống chiến tranh ở Việt Nam và trên thế giới - KN trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về hòa bình và bảo vệ hòa bình 3. TĐ- Yêu hòa bình, tích cực tham gia các HĐ bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức 1. GV- Bảng nhóm ; PBT 2. HS- SGK. HĐ1: Tìm hiểu thông tin (trang 37, SGK). Mục tiêu: Những hậu quả do chiến tranh gây ra và sự cần thiết phải BV hoà bình Cách tiến hành HS- Quan sát các tranh, ảnh về cuộc sống của trẻ em và ND vùng có CT, về sự tàn phá của chiến tranh +Thảo luận nhóm: PBT ơ GV- Mời đại diện các nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giao việc cho HS HĐ2: Bày tỏ thái độ (bài tập 1, SGK) Mục tiêu: Trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia bảo vệ hoà bình. Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm :PBT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HĐ3: Làm bài tập 2, SGK Mục tiêu: HS hiểu được những biểu hiện của lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày. Cách tiến hành HS- Thảo luận nhóm :PBT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở __________________________________________ Tiết 3 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1. KT- Thực hiện được phép chia 2 phân số, chia số tự nhiên cho phân số 2. KN - Rèn KN tính toán 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Thực hiện được phép chia 2 phân số Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1a,b. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1c,d. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: chia số tự nhiên cho phân số Cách tiến hành: HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp *HSKK: Thực hiện 1 phép tính. GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT3,4 Mục tiêu: Tính chất của phép nhân 2 P.S Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT3 *HSKK: HĐ cùng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá - Cho HS làm BT4 nối tiếp trên bảng - Củng cố ND bài Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc 1. KT- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam. 2. KN- Hiểu nội dung chính của câu chuyện 3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK HĐ1:HD kể chuyện Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam Cách tiến hành: HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV- Mời một HS đọc yêu cầu của đề. -Gạch chân những chữ quan trọng trong đề bài ( đã viết sẵn trên bảng lớp ). -Mời 4 HS đọc gợi ý 1, 2,3, 4 trong SGK. -Nhắc HS: nên kể những câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc ngoài chương trình. HS- kể chuyện trong nhóm lần GV- Tổ chức cho HS thi kể từng trước lớp. HĐ2 :Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Cách tiến hành: HS - Thảo luận và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________________ Tiết 4 Tập đọc Ga- vrốt ngoài chiến lũy I, Mục tiêu 1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt (trả lời được các câu hỏi trong SGK thuộc 1,2 khổ thơ). 2. KN- Đọc đúng tên riêng nước ngoài; đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật. - Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân - Đảm nhận trách nhiệm - Ra quyết định 3. TĐ- HS yêu thích môn TĐ II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc đúng tên riêng nước ngoài Cách tiến hành GV-Giới thiệu bài - HD đọc bài HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp GV- Đọc diễn cảm toàn bài HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp GV- Nhận xét, củng cố ND bài LTvà C MRVT: Truyền thống 1. KT: Biết một số từ liên quan đến truyền thống dân tộc 2.KN - Hiểu nghĩa từ ghép Hán Việt:Truyền thống ; làm được các BT1,2,3 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: KT Mục tiêu Biết một số từ liên quan đến truyền thống dân tộc Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung - Giao việc cho HS HĐ2 Bài tập Mục tiêu : Làm được các bài tập 1,2,3 Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét, bổ sung, -HS nêu miệng nối tiếp BT2 - Giao việc cho HS HS- Làm BT 3 vào VBT GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ____________________ Tiết 5 Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đã đọc. I, Mục tiêu 1. KT - Hiểu ND chính của câu chuyện (đoạn chuyện) đã kể và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. 2. KN- Kể lại câu chuyện(đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Tìm hiểu yêu cầu của đề Cách tiến hành: HS - HĐ nhóm: Đọc các gợi ý sgk GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học. - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu trọng tâm của đề bài. - Hướng dẫn HS kể chuyện HĐ2: BT2 Mục tiêu Thực hành kể chuyện: Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. HĐ3 ý nghĩa Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện GV- Nhận xét chung -Củng cố ND bài Toán Chia số đo thời gian cho một số 1. KT- Biết thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số 2. KN- Vận dụng để giải bài toán có nội dung thực tế 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Ví dụ (SGK) Mục tiêu: Biết thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số Cách tiến hành: GV- Nêu ví dụ. - Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm: (PBT- VD2 SGK) GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Giao việc cho HS HĐ2 : BT1 Mục tiêu- Vận dụng để giải bài toán có nội dung thực tế Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________ Thứ tư ngày 07 tháng 03 năm 2012 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong I, Mục tiêu 1.KT- HS biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở Đàng Trong 2.KN- Dùng lược đồ chỉ ra vùng đất khẩn hoang. 3- HS yêu thích học môn Lịch sử II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu HS biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở Đàng Trong Cách tiến hành HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Đại diện HS trình bày KQ Nhận xét, bổ sung HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Dùng lược đồ chỉ ra vùng đất khẩn hoang. Cách tiến hành HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Cho HS chỉ ra vùng đất khẩn hoang. - Củng cố ND bài Tập làm văn Tập viết đoạn đối thoại 1. KT- Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và gợi ý của GV, viết tiếp được các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản 2. KN- Rèn KN viết lời đối thoại trong mà kịch - Thể hiện sự tự tin(đối thoại tự nhiên, hoạt bát, đúng mục đích đúng đối tượng và hoàn cảnh) - KN hợp tác(hợp tác để hoàn chỉnhmàn kịch) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Cả lớp đọc thầm trích đoạn của truyện Thái sư Trần Thủ Độ. GV- Mời 3 HS nối tiếp nhau đọc nội dung bài tập 2. Cả lớp đọc thầm. - HD viết tiếp các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản - Giao việc cho HS HĐ2: HĐ nhóm Mục tiêu: Viết tiếp các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản Cách tiến hành HS- Viết bài vào bảng nhóm GV- Theo dõi, giúp đỡ HS -Đại diện các nhóm lên đọc lời đối thoại của nhóm mình. -Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm soạn kịch giỏi nhất viết được những lời đối thoại hợp lí, hay và thú vị nhất. - Củng cố ND bài. HS- Ghi bài vào vở ______________________ ơ Tiết 2 Luyện từ và câu Luyện tập về câu kể Ai là gì? I, Mục tiêu 1. KT- Nhận biết được câu kể Ai là gì?trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN-VN trong mỗi câu (BT2). 2.KN- Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì?(BT3) 3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C *HSKK: Theo dõi và làm theo bạn II, chuẩn bị ơ 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì?trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. - Giao việc cho HS. HĐ2: BT2 Mục tiêu: biết xác định CN-VN trong mỗi câu Cách tiến hành HS- Thảo luận BT2 GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. - Giao việc cho HS. HĐ3: BT3 Mục tiêu: Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì? Cách tiến hành HS - Làm BT3 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp Củng cố ND bài Tập đọc Hội thổi cơm thi ở Đồng Văn 1. KT- Hiểu ý nghĩa: Qua việc miêu tả lễ hội thổi cơm thi ở Đồng Vân, tác giả thể hiện tình cảm yêu mến và tự hào đối với một nét đẹp cổ truyền trong sinh hoạt văn hoá của dân tộc.Trả lời được câu hỏi SGK) 2. KN- Biết đọc diễn cảm bài văn phù hợp với ND miêu tả 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn. HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn Cách tiến hành HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài GV- Tổ chức cho HS đọc bài - Củng cố ND bài HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài _________________________ Tiết 3 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1.KT-Thực hiện được phép chia hai phân số - Biết cách tính và viết gọn phép chia 1phân số cho số tự nhiên. - Biết tìm phân số của một số. 2. KN- Rèn KN nhân chia phân số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Thực hiện phép chia hai phân số Cách tiến hành: GV: Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Biết cách tính và viết gọn phép chia 1phân số cho số tự nhiên Cách tiến hành: HS: Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Biết tìm phân số của một số Cách tiến hành: HS: Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Lịch sử Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" 1.KT- Biết cuối năm 1972, Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc, âm mưu khuất phục nhân dân ta. -Quân ta đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”. 2.KN - Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, chính xác 3.TĐ-Yêu thích môn học 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Mục đích việc Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Diễn biến Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Quân ta đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”. Cách tiến hành HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT) GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật I, Mục tiêu 1. KT- Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. 2. KN- Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít. - Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau. 3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật ơ II, chuẩn bị 1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bọ lắp ghép mô hình kĩ thuật Cách tiến hành GV: Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS: Quan sát tranh, gọi tên, đếm số lượng các chi tiết cần lắp của từng mối ghép GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung.HD cách sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít HĐ2:. HĐ nhóm Mục tiêu: Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít. Cách tiến hành HS: Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít. GV :Theo dõi, giúp đỡ HS - HD học sinh thực hành lắp ráp một số chi tiết HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau Cách tiến hành HS- HĐ nhóm: Lắp ráp một số chi tiết với nhau GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Củng cố ND bài Toán Luyện tập 1. KT- Biết nhân, chia số đo thời gian - Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản 2. KN- Vận dụng tính giá trị của biểu thức và giải các bài toán có nội dung thực tế 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 : BT1,2 Mục tiêu- Biết nhân, chia số đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Cho HS làm bảng con BT2 - Giao việc cho HS HĐ2 : BT3,4 Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT3; trình bày bài vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Làm BT4 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Học hát bài " Em vẫn nhớ trường xưa" I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca 2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: Dạy bài hát *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát - HS học bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ Thứ năm ngày 08 tháng 03 năm 2012 Tiết 1 Thể dục Môn thể thao tự chọn.Trò chơi “chuyền và bắt bóng tiếp sức” I. Mục tiêu: 1. KT - Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ. - Học tròchơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức " 2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao - Biết cách và tham gia trò chơi 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ. *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: Trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức " *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối I, Mục tiêu 1.KT- Nắm được 2 cách kết bài(mở rộng, không mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối. 2. KN- Vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em thích. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV. II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1,2 Mục tiêu- Nắm được 2 cách kết bài(mở rộng, không mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối. Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học Giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm (PBT) GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét - Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em thích. Cách tiến hành HS- Thực hành làm BT vào vở nháp GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT3 - Củng cố ND bài. HS- Chữa bài vào vở Địa lí Châu Phi (Tiếp theo) 1. KT- Nêu được một số đặc điểm về dân cư và HĐSX của người dân Châu Phi - Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về Ai Cập 2. KN - Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: : một số đặc điểm về dân cư và HĐSX của người dân Châu Phi Cách tiến hành: HS- Dựa thông tin trong SGK thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về Ai Cập Cách tiến hành: HS- Dựa vào lược đồ và ND trong SGK + thảo luận câu hỏi PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài _____________________________________________ Tiết 3 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Dũng cảm I, Mục tiêu 1. KT- Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, từ trái nghĩa (BT1); biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu(BT2,3) 2.KN -Biết một số câu thành ngữ nói về lòng dũng cảm (BT4) II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 M Mục tiêu - Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS :Làm việc theo nhóm BT1 HĐ2 BT2,3 Mục tiêu: biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu Cách tiến hành: GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, chốt lại bài đúng. - Giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm.BT2 GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS. HS- Làm BT3 vào vở GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung - Củng cố ND bài Kĩ thuật Lắp xe chở hàng(T2) 1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng 2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Xe tương đối chắc chắc, có thể chuyển động được. 3. TĐ - HS yêu thích môn KT 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: HĐ nhóm Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng Cách tiến hành HS- Chuẩn bị dụng cụ thực hành GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK - Giúp đỡ HS chậm. - Giao việc cho HS HĐ 2:. Quy trình thực hiện. Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Cách tiến hành HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp - Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 4 Địa lí Dải đồng bằng duyên hải miền Trung I, Mục tiêu 1. KT- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của đồng bằng duyên hải miền trung 2. KN- Chỉ được vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ) 3- HS yêu thích học môn Địa lí. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của đồng bằng duyên hải miền trung Cách tiến hành: GV: Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HS-Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chỉ được vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ) Cách tiến hành: HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. - Cho HS chỉ vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ) - Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian 2. KN- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1 : BT1,2 Mục tiêu- Biết cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Cho HS làm bảng con BT2 - Giao việc cho HS HĐ2 : BT3,4 Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT3; trình bày bài vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HS- Làm BT4 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài HS: Chữa bài vào vở ______________________ Tiết 5 Toán Luyện tập I, Mục tiêu 1.KT-Thực hiện được các phép tính với phân số 2. KN- Rèn KN nhân chia phân số 3. TĐ- HS yêu thích môn Toán II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( linh hoạt ) 2. Phát triển bài: HĐ1: BT1 Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính toán, quy đồng mẫu số, rút gọn phân số. Cách tiến hành: GV: Nêu yêu cầu giờ học. - Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1 - Giao việc cho HS HĐ2: BT2,3,4 Mục tiêu: Thực hiện được các phép tính với phân số Cách tiến hành: HS: Làm BT2 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Giao việc cho HS HĐ3: BT5 Mục tiêu: Giải toán có lời văn Cách tiến hành: HS: Làm BT5 vào vở BT - 1HS lên bảng *HSKK: HĐ cùng cả lớp GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá Củng cố ND bài HS- Chữa bào vào vở Luyện từ và câu Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu 1. KT- Hiểu và nhận biết được những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương và những từ thay thế(BT1); thay thế những từ ngữ lặp lại trong hai đoạn văn(BT2) 2. KN- Bước đầu viết được đoạn văn(BT3) 3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: BT1 Mục tiêu Hiểu và nhận biết được những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương và những từ thay thế Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung, giao việc cho HS HĐ2 BT2 Mục tiêu - Thay thế những từ ngữ lặp lại trong hai đoạn văn Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét, bổ sung, - Giao việc cho HS HĐ3 BT3 Mục tiêu - Bước đầu viết được đoạn văn theo yê

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 26.doc