Tiết 4 Kĩ thuật
Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
I, MỤC TIÊU
1. KT- Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. KN- Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít.
- Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, CHUẨN BỊ
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
26 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệm
- KN tìm kiếm và xử lí thông tin về các HĐ BV hòa bình, chống chiến tranh ở Việt Nam và trên thế giới
- KN trình bày suy nghĩ/ ý tưởng về hòa bình và bảo vệ hòa bình
3. TĐ- Yêu hòa bình, tích cực tham gia các HĐ bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức
1. GV- Bảng nhóm ; PBT
2. HS- SGK.
HĐ1: Tìm hiểu thông tin (trang 37, SGK).
Mục tiêu: Những hậu quả do chiến tranh gây ra và sự cần thiết phải BV hoà bình
Cách tiến hành
HS- Quan sát các tranh, ảnh về cuộc sống của trẻ em và ND vùng có CT, về sự tàn phá của chiến tranh +Thảo luận nhóm: PBT
ơ
GV- Mời đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Giao việc cho HS
HĐ2: Bày tỏ thái độ (bài tập 1, SGK)
Mục tiêu: Trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia bảo vệ hoà bình.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm :PBT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HĐ3: Làm bài tập 2, SGK
Mục tiêu: HS hiểu được những biểu hiện của lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận nhóm :PBT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
__________________________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1. KT- Thực hiện được phép chia 2 phân số,
chia số tự nhiên cho phân số
2. KN - Rèn KN tính toán
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Thực hiện được phép chia 2 phân số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1a,b.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm BT1c,d.
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: chia số tự nhiên cho phân số
Cách tiến hành:
HS- Thi tiếp sức BT2 trên bảng lớp
*HSKK: Thực hiện 1 phép tính.
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3,4
Mục tiêu: Tính chất của phép nhân 2 P.S
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3
*HSKK: HĐ cùng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Cho HS làm BT4 nối tiếp trên bảng
- Củng cố ND bài
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
1. KT- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
2. KN- Hiểu nội dung chính của câu chuyện
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV- Mời một HS đọc yêu cầu của đề.
-Gạch chân những chữ quan trọng trong đề bài ( đã viết sẵn trên bảng lớp ).
-Mời 4 HS đọc gợi ý 1, 2,3, 4 trong SGK.
-Nhắc HS: nên kể những câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc ngoài chương trình.
HS- kể chuyện trong nhóm lần
GV- Tổ chức cho HS thi kể từng trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________________
Tiết 4 Tập đọc
Ga- vrốt ngoài chiến lũy
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga- vrốt (trả lời được các câu hỏi trong SGK thuộc 1,2 khổ thơ).
2. KN- Đọc đúng tên riêng nước ngoài; đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật.
- Tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân
- Đảm nhận trách nhiệm
- Ra quyết định
3. TĐ- HS yêu thích môn TĐ
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc đúng tên riêng nước ngoài Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc toàn bài ttrước lớp
GV- Nhận xét, củng cố ND bài
LTvà C
MRVT: Truyền thống
1. KT: Biết một số từ liên quan đến truyền thống dân tộc
2.KN - Hiểu nghĩa từ ghép Hán Việt:Truyền thống ; làm được các BT1,2,3
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: KT
Mục tiêu Biết một số từ liên quan đến truyền thống dân tộc
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung
- Giao việc cho HS
HĐ2 Bài tập
Mục tiêu : Làm được các bài tập 1,2,3
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT1- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
-HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT 3 vào VBT
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5 Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
I, Mục tiêu
1. KT - Hiểu ND chính của câu chuyện (đoạn chuyện) đã kể và trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
2. KN- Kể lại câu chuyện(đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc nói về lòng dũng cảm.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Tìm hiểu yêu cầu của đề
Cách tiến hành:
HS - HĐ nhóm: Đọc các gợi ý sgk
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
- Hướng dẫn HS xác định yêu cầu trọng tâm của đề bài.
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: BT2
Mục tiêu Thực hành kể chuyện:
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Chia số đo thời gian cho một số
1. KT- Biết thực hiện phép chia số đo thời gian cho một số
2. KN- Vận dụng để giải bài toán có nội dung thực tế
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Ví dụ (SGK)
Mục tiêu: Biết thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số
Cách tiến hành:
GV- Nêu ví dụ.
- Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: (PBT- VD2 SGK)
GV- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT1
Mục tiêu- Vận dụng để giải bài toán có nội dung thực tế
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________
Thứ tư ngày 07 tháng 03 năm 2012
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Cuộc khẩn hoang
ở Đàng Trong
I, Mục tiêu
1.KT- HS biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở Đàng Trong
2.KN- Dùng lược đồ chỉ ra vùng đất khẩn hoang.
3- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu HS biết sơ lược về quá trình khẩn hoang ở Đàng Trong
Cách tiến hành
HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Đại diện HS trình bày KQ
Nhận xét, bổ sung
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Dùng lược đồ chỉ ra vùng đất khẩn hoang.
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Cho HS chỉ ra vùng đất khẩn hoang.
- Củng cố ND bài
Tập làm văn
Tập viết đoạn đối thoại
1. KT- Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và gợi ý của GV, viết tiếp được các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản
2. KN- Rèn KN viết lời đối thoại trong mà kịch
- Thể hiện sự tự tin(đối thoại tự nhiên, hoạt bát, đúng mục đích đúng đối tượng và hoàn cảnh)
- KN hợp tác(hợp tác để hoàn chỉnhmàn kịch)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: HĐ cả lớp
Mục tiêu- Tìm hiểu đề bài
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Cả lớp đọc thầm trích đoạn của truyện Thái sư Trần Thủ Độ.
GV- Mời 3 HS nối tiếp nhau đọc nội dung bài tập 2. Cả lớp đọc thầm.
- HD viết tiếp các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản
- Giao việc cho HS
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu: Viết tiếp các lời đối thoại trong mà kịch đúng ND văn bản
Cách tiến hành
HS- Viết bài vào bảng nhóm
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
-Đại diện các nhóm lên đọc lời đối thoại của nhóm mình.
-Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm soạn kịch giỏi nhất viết được những lời đối thoại hợp lí, hay và thú vị nhất.
- Củng cố ND bài.
HS- Ghi bài vào vở
______________________
ơ
Tiết 2 Luyện từ và câu
Luyện tập về câu kể Ai là gì?
I, Mục tiêu
1. KT- Nhận biết được câu kể Ai là gì?trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được (BT1); biết xác định CN-VN trong mỗi câu (BT2).
2.KN- Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì?(BT3)
3.TĐ- HS yêu thích môn học LT&C
*HSKK: Theo dõi và làm theo bạn
II, chuẩn bị
ơ
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Nhận biết được câu kể Ai là gì?trong đoạn văn, nêu được tác dụng của câu kể tìm được Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- Giao việc cho HS.
HĐ2: BT2
Mục tiêu: biết xác định CN-VN trong mỗi câu Cách tiến hành
HS- Thảo luận BT2
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
- Giao việc cho HS.
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Viết được đoạn văn ngắn có dùng câu kể Ai là gì?
Cách tiến hành
HS - Làm BT3 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
Củng cố ND bài
Tập đọc
Hội thổi cơm thi ở Đồng Văn
1. KT- Hiểu ý nghĩa: Qua việc miêu tả lễ hội thổi cơm thi ở Đồng Vân, tác giả thể hiện tình cảm yêu mến và tự hào đối với một nét đẹp cổ truyền trong sinh hoạt văn hoá của dân tộc.Trả lời được câu hỏi SGK)
2. KN- Biết đọc diễn cảm bài văn phù hợp với ND miêu tả
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc mẫu, giải nghĩa từ, hướng dẫn đọc từ khó, chia đoạn, HD đọc đoạn.
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trước lớp
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK, nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS - Nhóm trưởng điều khiển: Luyện đọc tiếp nối toàn bài
GV- Tổ chức cho HS đọc bài
- Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển:Luyện đọc tiếp nối toàn bài
_________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1.KT-Thực hiện được phép chia hai phân số
- Biết cách tính và viết gọn phép chia 1phân số cho số tự nhiên.
- Biết tìm phân số của một số.
2. KN- Rèn KN nhân chia phân số
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Thực hiện phép chia hai phân số
Cách tiến hành:
GV: Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Biết cách tính và viết gọn phép chia 1phân số cho số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS: Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Biết tìm phân số của một số
Cách tiến hành:
HS: Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Lịch sử
Chiến thắng "Điện Biên Phủ
trên không"
1.KT- Biết cuối năm 1972, Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc, âm mưu khuất phục nhân dân ta.
-Quân ta đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”.
2.KN - Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, chính xác
3.TĐ-Yêu thích môn học
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Mục đích việc Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc
Cách tiến hành
HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ2: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: Diễn biến Mĩ dùng máy bay B52 ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội và các thành phố lớn ở miền Bắc
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Quân ta đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Điện Biên Phủ trên không”.
Cách tiến hành
HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT)
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
_______________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
I, Mục tiêu
1. KT- Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. KN- Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít.
- Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau.
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
ơ
II, chuẩn bị
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết tên gọi, hình dạng của các chi thiết trong bọ lắp ghép mô hình kĩ thuật
Cách tiến hành
GV: Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS: Quan sát tranh, gọi tên, đếm số lượng các chi tiết cần lắp của từng mối ghép
GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung.HD cách sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít
HĐ2:. HĐ nhóm
Mục tiêu: Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít.
Cách tiến hành
HS: Sử dụng được cờ-lê, tua-vít để lắp, tháo vít.
GV :Theo dõi, giúp đỡ HS
- HD học sinh thực hành lắp ráp một số chi tiết
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Biết lắp ráp một số chi tiết với nhau
Cách tiến hành
HS- HĐ nhóm: Lắp ráp một số chi tiết với nhau
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết nhân, chia số đo thời gian
- Biết vận dụng giải các bài toán đơn giản
2. KN- Vận dụng tính giá trị của biểu thức và giải các bài toán có nội dung thực tế
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1 : BT1,2
Mục tiêu- Biết nhân, chia số đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Cho HS làm bảng con BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT3,4
Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3; trình bày bài vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT4 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Học hát bài " Em vẫn nhớ trường xưa"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Dạy bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Hướng dẫn HS ôn toàn bộ bài hát
- HS học bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- HS hát kết hợp Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
Thứ năm ngày 08 tháng 03 năm 2012
Tiết 1 Thể dục
Môn thể thao tự chọn.Trò chơi “chuyền và bắt bóng tiếp sức”
I. Mục tiêu:
1. KT - Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ.
- Học tròchơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức "
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng và đạt thành tích cao
- Biết cách và tham gia trò chơi
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: ND luyện tập
*MT: Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc ném bóng 150g trúng đích và một số động tác bổ trợ.
*CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3: Trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức "
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối
I, Mục tiêu
1.KT- Nắm được 2 cách kết bài(mở rộng, không mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối.
2. KN- Vận dụng kiến thức đã biết để bước đầu viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em thích.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV.
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu- Nắm được 2 cách kết bài(mở rộng, không mở rộng) trong bài văn miêu tả cây cối.
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
Giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS báo cáo KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: viết được đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả một cây mà em thích.
Cách tiến hành
HS- Thực hành làm BT vào vở nháp
GV- Tổ chức cho HS nêu miệng BT3
- Củng cố ND bài.
HS- Chữa bài vào vở
Địa lí
Châu Phi (Tiếp theo)
1. KT- Nêu được một số đặc điểm về dân cư và HĐSX của người dân Châu Phi
- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về Ai Cập
2. KN - Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: : một số đặc điểm về dân cư và HĐSX của người dân Châu Phi
Cách tiến hành:
HS- Dựa thông tin trong SGK thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về Ai Cập
Cách tiến hành:
HS- Dựa vào lược đồ và ND trong SGK + thảo luận câu hỏi PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: Chỉ và đọc tên trên bản đồ tên nước, tên thủ đô Ai Cập
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
_____________________________________________
Tiết 3 Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ: Dũng cảm
I, Mục tiêu
1. KT- Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ
điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng
nghĩa, từ trái nghĩa (BT1); biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu(BT2,3)
2.KN -Biết một số câu thành ngữ nói về
lòng dũng cảm (BT4)
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
M Mục tiêu - Mở rộng một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS :Làm việc theo nhóm BT1
HĐ2 BT2,3
Mục tiêu: biết dùng từ theo chủ điểm để đặt câu
Cách tiến hành:
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, chốt lại bài đúng.
- Giao việc cho HS
HS - Thảo luận nhóm.BT2
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS.
HS- Làm BT3 vào vở
GV- Chấm chữa bài, nhận xét chung
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp xe chở hàng(T2)
1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng
2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu. Xe tương đối chắc chắc, có thể chuyển động được.
3. TĐ - HS yêu thích môn KT
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe chở hàng
Cách tiến hành
HS- Chuẩn bị dụng cụ thực hành
GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
- Giúp đỡ HS chậm.
- Giao việc cho HS
HĐ 2:. Quy trình thực hiện.
Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc xe chở hàng theo mẫu.
Cách tiến hành
HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT
GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Dải đồng bằng duyên hải miền Trung
I, Mục tiêu
1. KT- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của đồng bằng duyên hải miền trung
2. KN- Chỉ được vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ)
3- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.Tranh ảnh
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình, khí hậu của đồng bằng duyên hải miền trung
Cách tiến hành:
GV: Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HS-Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chỉ được vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ)
Cách tiến hành:
HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Cho HS chỉ vị trí của đồng bằng duyên hải miền trung trên bản đồ(lược đồ)
- Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
2. KN- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1 : BT1,2
Mục tiêu- Biết cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Cho HS làm bảng con BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2 : BT3,4
Mục tiêu vận dụng giải các bài toán đơn giản
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT3; trình bày bài vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT4 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
-Củng cố ND bài
HS: Chữa bài vào vở
______________________
Tiết 5 Toán
Luyện tập
I, Mục tiêu
1.KT-Thực hiện được các phép tính với phân số
2. KN- Rèn KN nhân chia phân số
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( linh hoạt )
2. Phát triển bài:
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Rèn kĩ năng tính toán, quy đồng mẫu số, rút gọn phân số.
Cách tiến hành:
GV: Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS nêu miệng nối tiếp BT1
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2,3,4
Mục tiêu: Thực hiện được các phép tính với phân số
Cách tiến hành:
HS: Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT5
Mục tiêu: Giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
HS: Làm BT5 vào vở BT
- 1HS lên bảng
*HSKK: HĐ cùng cả lớp
GV: Cùng lớp nhận xét đánh giá
Củng cố ND bài
HS- Chữa bào vào vở
Luyện từ và câu
Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu
1. KT- Hiểu và nhận biết được những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương và những từ thay thế(BT1); thay thế những từ ngữ lặp lại trong hai đoạn văn(BT2)
2. KN- Bước đầu viết được đoạn văn(BT3)
3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1
Mục tiêu Hiểu và nhận biết được những từ ngữ chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương và những từ thay thế
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Nhận xét, bổ sung, giao việc cho HS
HĐ2 BT2
Mục tiêu - Thay thế những từ ngữ lặp lại trong hai đoạn văn
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
- Giao việc cho HS
HĐ3 BT3
Mục tiêu - Bước đầu viết được đoạn văn theo yê
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 26.doc