Lịch sử
Lịch sử địa phương
(Chiến thắng Đồn Phố Ràng) (T1)
1.KT- Học xong bài này, HS biết:
-Ngày 24, 25 tháng 6 năm 1949 Quân và dân Phố Ràng đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Trận Phố Ràng” lịch sử.
-Mục đích, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận đánh đồn Phố Ràng.
2.KN- Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, mạch lạc
3.TĐ-Yêu thích môn học
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Bảng phụ; PBT
2.HS- SGK.
26 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 652 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HD viết bài
Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
HĐ2: Viết bài
Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 5 chữ
Cách tiến hành:
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét.
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- HD làm BT chính tả
- Củng cố ND bài
Đạo đức
Bảovệ tài nguyên thiên nhiên(T2)
1. KT- Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
-Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
2.KN- Biết giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.
- KN tìm kiếm và xử lí thông tin về tình hình tài nguyên nước ta
- KN tư duy phê phán(biết phê phán, đánh giá những hành vi phá hoại tài nguyên thiên nhiên)
- KN ra quyết định(biết ra quyết định đúng trong các tình huống để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên)
KN trình bày suy nghĩ/ý tưởng của mình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
3. TĐ- Có ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước.
*THMT: Có trách nhiệm tham gia giữ gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
1. GV- Bảng nhóm ; PBT
2. HS- SGK.
HĐ1: BT2,3
Mục tiêu: Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Cách tiến hành
HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV.
ơ
GV- Mời đại diện các nhóm trình bày.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS
HĐ 2: BT4,5
Mục tiêu: Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT
GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
__________________________________________
Tiết 3 Toán
Ôn tập về số tự nhiên
I, Mục tiêu
1.KT-Biết đọc, viết số tự nhiên trong hệ thập phân.
2. KN- Nắm được hàng và lớp; giá trị của chữ số trong một số cụ thể.
- Dãy STN và đặc điểm của nó
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Viết theo mẫu
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng kiểm tra bài làm ở nhà
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
- Cho HS làm BT1 vào bảng con
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Đọc-nêu giá trị của chữ số 3,5 trong mỗi số
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3,4
Mục tiêu: Dãy STN và đặc điểm của nó
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Cho HS nêu miệng BT4
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
1. KT- Tìm và kể được một câu chuyện một cách rõ ràng về một việc làm tốt của bạn
2. KN- Biết nêu cảm nghĩ về nhân vật trong truyện.
3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện
*HSKT: Theo dõi và kể chuyện theo bạn
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
HĐ1:HD kể chuyện
Mục tiêu: Tìm và kể được một câu chuyện một cách rõ ràng về một việc làm tốt của bạn
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm: theo gợi ý SGK
*HSKK: Theo dõi bạn kể chuyện
GV-Gạch chân những chữ quan trọng trong đề bài ( đã viết sẵn trên bảng lớp ).
- Mời HS đọc gợi ý trong SGK.
-Mời một số em nói nhân vật và việc làm tốt của nhân vật trong câu chuyện của mình.
HS- nối tiếp nói tên câu chuyện sẽ kể , kể chuyện theo cặp
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm
HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp.
HĐ2 :Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết nêu cảm nghĩ về nhân vật trong truyện.
Cách tiến hành:
GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và nêu cảm nghĩ về nhân vật trong truyện.
-Củng cố ND bài
_______________________________
Tiết 4Tập đọc
Con chuồn chuồn nước
I, Mục tiêu
1: KT- Hiểu ND: Ca ngợi vẻ đẹp sinh động của chú chuồn chuồn nước và cảnh đẹp của quê hương( trả lờicác câu hỏi trong SGK )
2. KN- Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm
3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ.
II, chuẩn bị
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm
Cách tiến hành
GV-Giới thiệu bài
- HD đọc bài
HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS
Cách tiến hành
HS- Đọc tiếp nối toàn bài
- Ghi bài vào vở
GV- Tổ chức cho HS luyện đọc
- Củng cố ND bài.
LTvà C
MRVT: Nam và nữ
1. KT- Biết được một số từ ngữ chỉ phẩm chất đáng quý của phụ nữ Việt Nam (BT1)
2.KN- Hiểu ý nghĩa của 3 câu tục ngữ (BT2) và đặt được một câu với một trong 3 câu tục ngữ(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1.GV- Bảng nhóm; PBT
2.HS- SGK
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu Biết được một số từ ngữ chỉ phẩm chất đáng quý của phụ nữ Việt Nam
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT) BT1- SGK ghi KQ ra bảng nhóm
GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq.
- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2
- Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2 BT2
Mục tiêu Hiểu ý nghĩa của 3 câu tục ngữ Cách tiến hành
HS- Làm BT 2 vào VBT
GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp
-Nhận xét, bổ sung,
- Giao việc cho HS
HĐ3 BT3
Mục tiêu :Đặt được một câu với một trong 3 câu tục ngữ
Cách tiến hành
HS - Thảo luận nhóm: (PBT) BT- SGK ghi KQ ra bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung
-Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
____________________
Tiết 5Kể chuyện
Kể chuyện được chứng kiến
hoặc tham gia
I, Mục tiêu
1. KT - Chọn được câu chuyện đã tham gia(hoặc chứng khiến) nói về một cuộc du lịch hay cắm trại, đi chơi xa
2. KN- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng, biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện
- Giao tiếp: trình bày suy nghĩ, ý tưởng.
- Tự nhận thức, đánh giá
- Ra quyết định: tìm kiếm cách lựa chọn
- Làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm
3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm; PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Chọn được câu chuyện đã tham gia(hoặc chứng khiến)
Cách tiến hành:
HS - Đọc các gợi ý sgk
GV- Giới thiệu bài nêu yêu cầu giờ học.
- Hướng dẫn HS xác định yêu cầu trọng tâm của đề bài.
- Hướng dẫn HS kể chuyện
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu Thực hành kể chuyện:
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm.
GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp.
- Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất.
HĐ3 ý nghĩa
Mục tiêu: Trao đổi với bạn bè về ý nghĩa câu chuyện
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện
GV- Nhận xét chung
-Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết vận dụng kĩ năng cộng, trừ trong tực hành tính và giải toán.
2. KN- Rèn KN giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Biết vận dụng kĩ năng cộng, trừ trong tực hành tính và giải toán.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT1 theo nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Giao việc cho HS
HS- Làm BT2 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________
ơ
Thứ tư ngày 13 tháng 04 năm 2011
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 1 Lịch sử
Nhà Nguyễn thành lập
I, Mục tiêu
- Sau bài học: HS nắm được đôi nét về sự thành lập nhà Nguyễn
- Nêu một vài chính sách cụ thể của các vua Nguyễn để củng cố sự thống trị
- HS yêu thích học môn Lịch sử
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Sự thành lập nhà Nguyễn
Cách tiến hành
HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu :một vài chính sách cụ thể của các vua Nguyễn để củng cố sự thống trị
Cách tiến hành
GV: Đại diện HS trình bày KQ, nhận xét
- Giao việc cho HS
HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT)
GV: Đại diện HS báo cáo Kq, nêu nhận xét.
- Củng cố ND bài
HS:Ghi bài vào vở
Tập làm văn
Ôn tập về tả cảnh
1. KT- Liệt kê được một số bài văn tả cảnh đã học trong kì I; lập dàn ý cho 1 trong câc bài văn
đó.
2. KN- Biết phân tích trình tự miêu tả và chỉ ra được một số chi tiết thẻ hiện sự quan sát tính tế của tác giả.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
HĐ1: BT1
Mục tiêu Liệt kê được một số bài văn tả cảnh đã học trong kì I; lập dàn ý cho 1 trong câc bài văn đó.
Cách tiến hành
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Cùng HS phân tích từng đề – gạch chân những từ ngữ quan trọng.
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm Lập dàn ý vắn tắt cho 1 trong các bài văn đó. Ghi kết quả vào bảng nhóm.
GV- Đại diện nhóm trả lời, nhận xét, bổ sung
- Treo bảng đã ghi kết quả của bài. 1HS đọc
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu phân tích trình tự miêu tả và chỉ ra một số chi tiết thể hiện sự quan sát của tác giả.
Cách tiến hành
HS- Làm bài vào vở
GV- Mời một số HS trình bày,
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người trình bày hay nhất.
______________________
ơ
Tiết 2Luyện từ và câu
Thêm trạng ngữ cho câu
I, Mục tiêu
1. KT-Hiểu được thế nào là trạng ngữ (ND ghi nhớ)
2.KN -Nhận diện được trạng ngữ trong câu(BT1, mục III); bước đầu viết đoạn văn có sử dụng trạng ngữ (BT2)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Hiểu được thế nào là trạng ngữ
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 1
Mục tiêu: Nhận diện trạng ngữ trong câu
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS
HĐ3: Bài tập 2
Mục tiêu: bước đầu viết đoạn văn có sử dụng trạng ngữ
Cách tiến hành:
HS - Làm BT2 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Tập đọc
Bầm ơi
1. KT- Hiểu nội dung, ý nghĩa: Tình cảm thắm thiết, sâu nặng của người chiến sĩ với người mẹ Việt Nam (Trả lời được câu hỏi SGK thuộc lòng bài thơ).
2. KN- Biết đọc diễn cảm bài thơ; ngắt nhịp hớp lí theo kiểu thơ lục bát.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: Tập ghép vần và đọc
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
GV- Đọc diễn cảm toàn bài
- Giao việc cho HS
HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm
GV- Chỉ định HS luyện đọc trước lớp
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi SGK
GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK
-Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài
HĐ3: Luyện đọc lại
Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn
Cách tiến hành
HS- Luyên đọc tiếp nối theo đoạn
GV- Chốt lại bài học.
- Củng cố ND bài
_________________________
Tiết 3Toán
Ôn tập về số tự nhiên(Tiếp)
I, Mục tiêu
1.KT-So sánh các số có đến sáu chữ số
- Biết xắp xếp các STN theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại.
2. KN- Rè KN so sánh và xắp xếp tứ tự các số tự nhiên.
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: So sánh các số
Cách tiến hành:
HS lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3,4
Mục tiêu: Sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
- Cho HS nêu miệng BT4
- Củng cố ND bài
Lịch sử
Lịch sử địa phương
(Chiến thắng Đồn Phố Ràng) (T1)
1.KT- Học xong bài này, HS biết:
-Ngày 24, 25 tháng 6 năm 1949 Quân và dân Phố Ràng đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Trận Phố Ràng” lịch sử.
-Mục đích, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận đánh đồn Phố Ràng.
2.KN- Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng, mạch lạc
3.TĐ-Yêu thích môn học
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
HĐ1: Làm việc cả lớp
Mục tiêu: HS biết:Ngày 24, 25 tháng 6 năm 1949 Quân và dân Phố Ràng đã chiến đấu anh dũng, làm nên một “Trận Phố Ràng” lịch sử.
Cách tiến hành
GV- Giới thiệu tình hình đất nước và địa phương trong những năm 1949.
HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Mục đích, diễn biến, kết quả, ý nghĩa của trận đánh đồn Phố Ràng.
Cách tiến hành
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL
-Phát tài liệu cho các nhóm (về trận đánh Phố Ràng mà GV sưu tầm.)Giao việc cho HS
HS - Nghiên cứu tài liệu +Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT).
GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận
- Nhận xét, rút ra KL;
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
_______________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Lắp ôtô tải(T1)
I, Mục tiêu
1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ôtô tải
2. KN- Lắp được ôtô tải theo mẫu. Xe chuyển động được
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, chuẩn bị
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ôtô tải
Cách tiến hành
HS: Thảo luận nhóm (PBT)
GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2:. HĐ nhóm
Mục tiêu: Biết lắp ôtô tải theo mẫu
Cách tiến hành
HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV :Theo dõi, giúp đỡ HS
HD lắp ôtô tải
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được ôtô tải theo mẫu
Cách tiến hành
HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV
GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
- Yêu cầu chuẩn bị cho giờ sau
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Toán
Phép nhân
1.KT- Biết thưc hiện nhân một số tự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng để tính nhẩm, giải bài toán.
2. KN- Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Ôn tập kiến thức
Mục tiêu: Củng cố KT đã học về nhân một số tự nhiên, số thập phân, phân số
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
HĐ2: BT1,2,3,4
Mục tiêu: Biết thưc hiện nhân một số tự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng để tính nhẩm, giải bài toán
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm bảng con BT1
Giao việc cho HS
HS- Làm BT 2 vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT3
HĐ3: BT4
Mục tiêu: Giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
HS- Làm BT4 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
_____________________________________
Tiết 5 Âm nhạc
Ôn bài hát " Dàn đồng ca mùa hạ"
I. Muùc tieõu:
1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
2. KN- Biết hát kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát
3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc
II. hoạt động day - học
1.ổn định lớp
2. Phát triển bài
- GV giới thiệu nội dung bài
- HS chú ý
* Hoạt động 1: Ôn bài hát
*Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca.
*Cách tiến hành
- Tổ chức cho HS ôn lại bài hát đã học
- HS ôn bài hát (cả lớp
- GV lăng nghe, kết hợp sửa sai
- HS hát theo nhóm trước lớp
* Hoạt động 2:
*Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa
*Cách tiến hành
- GV hướng dẫn : hát kết hợp vận động phụ họa
- HS hát kết hợp hát kết hợp vận động phụ họa
- GV cho hs ôn lại các bài hát có kết
hợp gõ đệm theo nhịp, phách
- HS ôn bài hát.
3. Kết luận
- Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài.
Cả lớp hát
- HS về nhà ôn lại bài hát.
_________________________
[
Thứ năm ngày 14 tháng 04 năm 2011
Tiết 1 Thể dục
Môn thể thao tự chọnTrò chơi " Chuyển đồ vật
I. Mục tiêu:
1. KT - Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay(trên vai)
- Chơi trò chơi " Chuyển đồ vật
2. KN- Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích
- Biết cách chơi và tham gia chơi
3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập
II.Địa điểm - phương tiện
Sân trường vs sạch sẽ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/Lượng
Phương pháp
HĐ1: Nhận lớp
6-10phút
*MT: ổn định tổ chức lớp
*CTH
- Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số
- phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học
ĐHTH
x x x x x x x
x x x x x x x
gv
- Đứng vỗ tay và hát 1 bài
HĐ2: ND luyện tập
*MT: Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay *CTH:
- GV điều khiển lần 1-2
- Cán sự điều khiển lần 3-4
ĐHXL
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
HĐ3: Trò chơi " Chuyển đồ vật
*MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi.
*CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi
3. Phần kết thúc
-Hồi tĩnh
- Đánh giá giờ học
4'-6'
ĐHTH x x x x x x
x x x x x x
GV
___________________________________
Nhóm trình độ 4
Nhóm trình độ 5
Tiết 2 Tập làm văn
Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật
I, Mục tiêu
1.KT - Nhận biết được những nét tả bộ phận chính của một con vật trong bài văn (BT1,2)
2. KN- Quan sát các bộ phận của con vật bước đầu tìm được những từ ngữ miêu tả thích hợp
(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích môn TLV
II, chuẩn bị
1. GV- Bảng nhóm , PBT
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1:BT1,2
Mục tiêu: Nhận biết được những nét tả bộ phận chính của một con vật trong bài văn
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn (SGK)+ thảo luận PBT
GV- Đại diện HS nêu ý kiến, bổ sung
- Hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi(BT2)
- Giao việc cho HS.
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Quan sát các bộ phận của con vật
bước đầu tìm được những từ ngữ miêu tả
thích hợp
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Theo dõi, giúp đỡ HS
HS - Hoàn thiện bài viết
GV- Theo dõi giúp đỡ HS
- Cho HS trình bày trước lớp
- Nhận xét, củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Địa lí
Địa lí địa phương
( Địa lí Bảo Yên)(T1)
1. KT- Học xong bài này, HS:
-Biết dựa vào bản đồ nêu được vị trí địa lí, giới hạn của Bảo Yên.
-Nhận biết được một số đặc điểm tự nhiên của Bảo Yên.
2. KN - Đọc được tên các dãy núi và các con sông chảy qua địa phận Bảo Yên trên bản đồ
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
ơ
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Vị trí địa lí, giới hạn của Bảo Yên.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Một số đặc điểm tự nhiên của Bảo Yên.
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm (Nội dung phiếu BT như BT2 SGK)
GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Đọc tên các dãy núi và các con sông chảy qua địa phận Bảo Yên trên bản đồ
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: chỉ và đọc tên các dãy núi, con sông chảy qua địa phận Bảo Yên trên bản đồ
GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài
_____________________________________________
Tiết 3 Luyện từ và câu
Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu
I, Mục tiêu
[
1. KT- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (ND ghi nhớ)
2.KN - Nhận biết đượctrạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (BT1 mụcIII); bước đầu biết thêm trạng ngữ cho câu (BT2); biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu(BT3)
3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C
II, chuẩn bị
1.GV- Bảng phụ ; PBT
2.HS- SGK.
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Nhận xét
Mục tiêu: Nắm được tác dụng của câu cảm
Cách tiến hành:
HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT
GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung.
Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK)
Giao việc cho HS.
HĐ2 HĐ2: Bài tập 1
Mục tiêu: Chuyển câu kể đã cho thành câu cảm
HS- Thảo luận nhóm BT1
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
- Giao việc cho HS
HĐ3: Bài tập 2
Mục tiêu: bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trước
HS thảo luận (BT2)
GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3:
Mục tiêu: nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm
HS - Làm BT3 vào vở.
GV- Cho HS đọc bài trước lớp
- Củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp máy bay trực thăng(T2)
1. KT - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
2. KN- Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay trực thăng tương đối chắc chắn
3. TĐ - HS yêu thích môn KT
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HĐ nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
Cách tiến hành
GV- HD HS Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: Tìm số lượng, chi tiết và dụng cụ cho đủ theo bảng HD SGK
GV- Giúp đỡ HS chậm.
Giao việc cho HS
HĐ 2:. Quy trình thực hiện.
Mục tiêu: Biết cách lắp và lắp đươc máy bay trực thăng theo mẫu.
Cách tiến hành
HS- Quan sát mẫu +Thảo luận câu hỏi PBT
GV- Nêu quy trình lắp đồng thời giới thiệu từng bộ phận theo quy trình lắp
- Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: nhắc lại quy trình thực hiện lắp xe chở hàng
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét.
-Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 4 Địa lí
Biển đảo và quần đảo
I, Mục tiêu
1. KT- Biết sơ lược về vùng biển, đảo và quần đảo của nước ta.
- Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển, đảo
2. KN- Nhận biết được vị trí của Biển Đông, một số vịnh, quần đảo,đẩo lớn của Việt Nam trên bản đồ
3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí.
II, chuẩn bị
1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN.
SGK ; PBT; Bảng nhóm
2. HS- SGK
III, các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài ( Bằng lời )
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Biết sơ lược về vùng biển, đảo và quần đảo của nước ta.
Cách tiến hành:
HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ2: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Kể tên một số hoạt động khai thác nguồn lợi chính của biển, đảo
Cách tiến hành:
HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT
GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS
HĐ3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Nhận biết vị trí của Biển Đông, một số vịnh,.. của Việt Nam trên bản đồ
Cách tiến hành:
HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu.
GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc.
- Cho HS chỉ ra Biển Đông, một số vịnh, quần đảo,đảo lớn của V. N trên bản đồ
. Nhận xét. Củng cố ND bài
HS- Nhóm trưởng điều khiển: nhắc lại ND bài; ghi bài vào vở
Toán
Luyện tập
1. KT- Biết vận dung ý nghĩa của phép nhân và quy tắc nhân một tổng cới một số trong thực hành, tính giá trị của biểu thức và giải toán.
2. KN- Rèn KN thực hiện phép tính và giải toán có lời văn
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Vận dung ý nghĩa của phép nhân và quy tắc nhân một tổng với một số trong thực hành
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Làm BT1 theo nhóm
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: tính giá trị của biểu thức
Cách tiến hành:
HS- Làm BT2 vào bảng nhóm
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
Củng cố ND bài
______________________
Tiết 5 Toán
Ôn tập về số tự nhiên(Tiếp)
I, Mục tiêu
1.KT-Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9
2. KN- Rèn KN tính toán cho HS
3. TĐ- HS yêu thích môn Toán
II, chuẩ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 31.doc