Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 34

Địa lí

Ôn tập học kì 2

1. KT- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên bản đồ TG

2. KN - Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên, dân cư, hoạt động kinh tế của châu lục: Châu á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu đại dương, châu Nam cực

3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí

*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp

1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm

2. HS- SGK

 

doc25 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức"và "Dẫn bóng" I. Mục tiêu: 1. KT -Chơi hai trò chơi" Nhảy ô tiếp sức" và " Dẫn bóng" 2. KN- Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động, tích cực 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập II.Địa điểm - phương tiện Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3 - Chơi trò chơi " Dẫn bóng" ơ *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ơ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Chính tả ( Nghe viết) Nói ngược I, Mục tiêu 1. KT: Nghe-viết lại đúng chính tả, trình bày đúng đẹp bài vè dân gian Nói ngược. - Làm đúng bài tập chính tả phân biệt âm đầu, vần dễ lẫn BT2 2. KN- Rèn KN viết đúng chính tả, đẹp 3.TĐ- HS yêu thích học môn Chính tả II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: HD viết bài Mục tiêu: HS nắm được ND đoạn viết. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài HĐ2: Viết bài Mục tiêu: Nghe-viết lại đúng chính tả, trình bày đúng đẹp bài vè dân gian Nói ngược. Cách tiến hành: GV- Đại diện HS nêu ý kiến, nhận xét. - Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con HS- Viết bài theo trí nhớ GV- Đọc cho HS soát lỗi chính tả - Chấm chữa bài, nhận xét. - Củng cố ND bài HS- Làm BT vào vở(Tự KTKQ) Đạo đức Dành cho địa phương(T3) 1. KT- Học sinh được thăm quan trụ sở làm việc của cán bộ xã (nơi mình đang sống). Biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì 2.KN- Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống). 3. TĐ- Yêu Tổ quốc Việt Nam. 1. GV- Bảng nhóm ; PBT 2. HS- SGK. HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: HS biết những hoạt động chủ yếu của cơ quan là gì Cách tiến hành HS- Thảo luận theo hướng dẫn của GV. ơ GV- Mời đại diện các nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả Nhận xét, bổ sung; giao việc cho HS HĐ 2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Biết nói về UBND xã (nơi mình đang sống). Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm theo phiếu BT GV- Đại diện nhóm trình bày kết quả - Củng cố ND bài __________________________________________ Tiết 3 Toán Ôn tập về hình học I, Mục tiêu 1. KT: Nhận biết được hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc. 2. KN: Tính được diện tích hình vuông, diện tích hình chữ nhật. 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Nhận biết hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc Cách tiến hành: HS- Thảo luận BT1, trình bày bảng nhóm GV- Nêu yêu cầu giờ học. -Tổ chức cho HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS HĐ3: BT3, 4 Mục tiêu: Tính được diện tích hình vuông, diện tích hình chữ nhật. Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT4 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Củng cố ND bài Kể chuyện Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 1. KT- Kể được một câu chuyện về việc gia đình, xã hội chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi hoặc những câu chuyện một lần em cùng các bạn tham gia công tác XH .2. KN- Biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa của câu chuyện. 3. TĐ- HS yêu thích môn Kể chuyện *HSKT: Theo dõi và kể cùng bạn 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK HĐ1:HD kể chuyện Mục tiêu: Kể được một câu chuyện về việc gia đình, xã hội chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi Cách tiến hành: GV- Cho HS phân tích đề - gạch chân những từ ngữ quan trọng trong đề bài đã viết trên bảng -Cho 2 HS nối tiếp nhau đọc gợi ý 1, 2 trong SGK. Cả lớp theo dõi SGK. HS- nối tiếp nói tên câu chuyện sẽ kể , kể chuyện theo cặp GV- Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm HS - thi kể từng đoạn chuyện theo tranh trước lớp. HĐ2 :Thảo luận nhóm Mục tiêu: Trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Cách tiến hành: GV- Cho HS thi kể toàn bộ câu chuyện và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _______________________________ Tiết 4 Tập đọc ăn "mầm đá" I, Mục tiêu ơ 1: KT- Hiểu ND Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh,biết cách làm cho chúa ăn ngon miệng, vừa khéo giúp chúa thấy được một bài học về ăn uống.(trả lời câu hỏi SGK) 2: KN- Đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài. Biết đọc bài với giọng kể vui,hóm hỉnh. 3: TĐ- HS yêu thích môn TĐ. II, chuẩn bị 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc bài với giọng kể vui,hóm hỉnh. Cách tiến hành GV-Giới thiệu bài - HD đọc bài HS- Đọc bài tiếp sức theo đoạn trước lớp GV- Đọc diễn cảm toàn bài - Giao việc cho HS HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK -Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: Rèn KN đọc hay cho HS Cách tiến hành HS- Đọc tiếp nối toàn bài - Ghi bài vào vở LTvà C MRVT: Quyền và bổn phận 1. KT- Hiểu nghĩa của tiếng quyền(BT1), tìm được những từ chỉ bổn phận(BT2), hiểu nội dung 5 điều Bác Hồ dạy(BT3) 2.KN- Viết được một đoạn văn khoảng 5 câu theo yêu cầu BT4 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: KT Mục tiêu Hiểu nghĩa của tiếng quyền Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2 BT2,3 Mục tiêu tìm được những từ chỉ bổn phận hiểu nội dung 5 điều Bác Hồ dạy Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp -Nhận xét, bổ sung, -HS nêu miệng nối tiếp BT3 - Giao việc cho HS HĐ3 BT4 Mục tiêu-Viết một đoạn văn khoảng 5câu Cách tiến hành HS- Làm BT 4 vào VBT GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài Tiết 5 Kể chuyện Kể lại chuyện được chứng kiến hoặc tham gia I, Mục tiêu 1. KT - HS chọn được các chi tiết nói về một người vui tính. Kể lại rõ ràng những sự việc minh hoạ cho tính cách của nhân vật hoặc kể sự việc gây ấn tượng sâu sắc về nhân vật. 2. KN- Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Kể chuyện II, chuẩn bị ơ 1. GV- Bảng nhóm; PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài. Mục tiêu: Nắm rõ yêu cầu của bài. Cách tiến hành: HS - Đọc gợi ý(SGK) sắp xếp đúng thứ tự tranh minh họa cho trước GV- Kiểm tra kết quả, nhận xét -Kể chuyện kết hợp minh hoạ bằng tranh - Hướng dẫn HS kể chuyện HĐ2: Thực hành kể chuyện Mục tiêu Kể lại sự việc gây ấn tượng sâu sắc về nhân vật. Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: kể chuyện trong nhóm. GV- Tổ chức cho HS kể chuyện trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất. HĐ3 ý nghĩa Mục tiêu: Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển nêu ý nghĩa câu chuyện GV- Nhận xét chung -Củng cố ND bài Toán Luyện tập 1. KT- Biết giải toán có nội dung hình học 2. KN- Rèn KN giải toán có lời văn 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1,3 Mục tiêu: Biết giải toán có nội dung hình học Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Làm BT1 theo nhóm GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________ Thứ tư ngày 04 tháng 05 năm 2011 Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 1 Lịch sử Ôn tập học kì 2 I, Mục tiêu 1. KT: Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê dến thời Nguyễn 2. KN: Tìm thông tin để giải quyết nhiệm vụ học tậ 3. TĐ: Tích cực trong giờ học I, chuẩn bị ơ 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu Tìm thông tin để giải quyết nhiệm vụ học tập Cách tiến hành HS : Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV: Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu : Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê dến thời Nguyễn Cách tiến hành GV: Đại diện HS trình bày KQ, nhận xét - Giao việc cho HS HS: Thảo luận nhóm (câu hỏi PBT) GV: Đại diện HS báo cáo Kq, nêu nhận xét. - Củng cố ND bài Tập làm văn Trả bài văn tả cảnh 1. KT- Nhận biết và sửa được lỗi trong bài văn 2. KN- Viết lại một đoạn cho đúng hoặc hay hơn 3. TĐ- HS yêu thích học môn TLV *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Nhận biết và tự sửa lỗi trong bài của mình và sửa lỗi chung. Cách tiến hành GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS - Đọc đề bài trên bảng và bài viết của mình GV- Nhận xét, nêu ưu điểm,nhược điểm chung - Hướng dẫn chữa lỗi(một số lỗi cơ bản) HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu: Viết lại một đoạn văn cho đúng và hay hơn Cách tiến hành HS- Viết lại một đoạn văn cho đúng và hay hơn GV- Theo dõi, giúp đỡ HS , yêu cầu HS trình bày trước lớp - Nhận xét, bổ sung HS- Chữa lỗi vào vở ______________________ ơ Tiết 2 Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: lac quan- yêu đời I, Mục tiêu 1. KT: Biết thêm một số từ phức chứa tiếng vui và phân loại chúng theo 4 nhóm nghĩa(BT1) 2. KN: Biết đặt câu với TN nói về chủ điểm lạc quan, yêu đời(BT2,3) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Biết thêm một số từ phức chứa tiếng vui và phân loại chúng theo 4 nhóm nghĩa Cách tiến hành: HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. - Giao việc cho HS. HĐ2 HĐ2: Bài tập 2,3 Mục tiêu: Biết đặt câu với TN nói về chủ điểm lạc quan, yêu đời Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT2 GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp - Giao việc cho HS HS - Làm BT3 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Tập đọc Nếu trái đất thiếu trẻ con 1. KT Tình cảm yêu mến và trân trọng của người lớn đối với trẻ em.(Trả lời được câu hỏi 1,2, 3 ) 2. KN- Biết đọc diễn cảm bài thơ, nhấn giọng được ở những chi tiết, hình ảnh thệ hiện tâm hồn ngộ nghĩnh của trẻ thơ 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài thơ Cách tiến hành GV- Đọc diễn cảm toàn bài - Giao việc cho HS HS-Đọc tiếp sức theo đoạn trong nhóm GV- Chỉ định HS luyện đọc trước lớp - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:Nắm được ND ý nghĩa bài TĐ Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi SGK GV- Tổ chức cho HS tìm hiểu ND bài dựa vào câu hỏi SGK -Cùng lớp nhận xét, nêu ý nghĩa của bài HĐ3: Luyện đọc lại Mục tiêu: đọc nhấn giọng được ở những chi tiết, hình ảnh thệ hiện tâm hồn ngộ nghĩnh của trẻ thơ. Cách tiến hành HS- Luyên đọc tiếp nối theo đoạn GV- Chốt lại bài học. - Củng cố ND bài Tiết 3 Toán Ôn tập về hình học(Tiếp) I, Mục tiêu 1. KT: Nhận biết 2 đường thẳng song song, 2 đường thẳng vuông góc. 2. KN: Tính diện tích hình bình hành 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Nhận biết 2 đường thẳng song song, 2 đường thẳng vuông góc. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1 GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2 HĐ1: BT3,4 Mục tiêu: Tính diện tích hình bình hành Cách tiến hành: GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -HS làm BT3 vào bảng nhóm - Củng cố ND bài Hs- Chữa bài vào vở Lịch sử Ôn tập học kì 2 1.KT- Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay: + Cuối năm 1945 thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta, nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến giữ nước + Giai đoạn 1945- 1975, nhân dân Miền nam đứng lên chiến đấu. 2.KN Trình bày các sự kiện lịch sử rõ ràng 3.TĐ-Yêu thích môn học *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. HĐ1: Làm việc cả lớp Mục tiêu: Cuối năm 1945 thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta, nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến giữ nước Cách tiến hành HS - Đọc thầm SGK+ Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HS - Thảo luận nhóm câu hỏi (PBT). GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Giai đoạn 1945- 1975, nhân dân Miền nam đứng lên chiến đấu. Cách tiến hành HS -Tìm hiểu ND trong SGK và thảo luận câu hỏi (PBT) GV- Gọi HS báo cáo kq thảo luận - Nhận xét, rút ra KL; - Củng cố ND bài _______________________ Tiết 4 Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn(T2) I, Mục tiêu ơ 1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn 2. KN- Lắp ghép được mô hình tự chọn 3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật II, chuẩn bị 1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành ơ HS: Thảo luận nhóm (PBT) GV: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2:. HĐ nhóm Mục tiêu: Biết lắp ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT) GV :Theo dõi, giúp đỡ HS HD lắp ôtô tải HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV GV- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt - Yêu cầu HS chuẩn bị bài sau - Củng cố ND bài Toán Ôn tập về biểu đồ 1. KT- Biết đọc số liệu trên bản đồ, bổ sung tư liệu trong một bảng thống kê số liệu 2. KN- Rèn KN đọc số liệu trên bản đồ 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Biết đọc số liệu trên bản đồ Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2 Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: Bổ sung tư liệu trong một bảng thống kê số liệu Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở _____________________________________ Tiết 5 Âm nhạc Ôn tập và kiểm tra hai bài hát "Em vẫn nhớ trường xưa" và " Dàn đồng ca mùa hạ" I. Muùc tieõu: 1. KT- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca - Tập biểu diễn hai bài hát 2. KN- Biết hát kết hợp vận động phụ họa 3. TĐ- HS yêu thích môn âm nhạc II. hoạt động day - học 1.ổn định lớp 2. Phát triển bài - GV giới thiệu nội dung bài - HS chú ý * Hoạt động 1: ôn bài hát đã học *Mục tiêu: Biết hát đúng giai điệu và lời ca. *Cách tiến hành - Tổ chức cho HS ôn bài hát đã học - HS ôn bài hát (cả lớp - GV lăng nghe, kết hợp sửa sai - HS hát theo nhóm trước lớp * Hoạt động 2: *Mục tiêu Biết hát kết hợp vận động phụ họa *Cách tiến hành - GV hướng dẫn : hát kết hợp vận động phụ họa - HS hát kết hợp hát kết hợp vận động phụ họa - GV cho hs ôn lại các bài hát có kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách - HS ôn bài hát. 3. Kết luận - Cán sự bắt nhịp cả lớp hát lại 1 bài. Cả lớp hát - HS về nhà ôn lại bài hát. _________________________ [ Thứ năm ngày 05 tháng 05 năm 2011 Tiết 1 Thể dục Trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh" và "Ai kéo khỏe" I. Mục tiêu: 1. KT -Chơi hai trò chơi"Nhảy đúng, nhảy nhanh" và "Ai kéo khỏe" 2. KN- Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động, tích cực 3. TĐ- Có ý thức khi tham gia luyện tập Sân trường vs sạch sẽ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/Lượng Phương pháp HĐ1: Nhận lớp 6-10phút *MT: ổn định tổ chức lớp *CTH - Nhóm trưởng tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số - phổ biến nhiệm vụ , yêu cầu giờ học ĐHTH x x x x x x x x x x x x x x gv - Đứng vỗ tay và hát 1 bài HĐ2: ND luyện tập *MT: - Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc đứng ném bóng vào rổ bằng một tay(trên vai) " Dẫn bóng" *CTH: - GV điều khiển lần 1-2 - Cán sự điều khiển lần 3-4 ĐHXL x x x x x x x x x x x x x x GV HĐ3: "Nhảy đúng, nhảy nhanh" và "Ai kéo khỏe" *MT: Biết cách chơi và tham gia trò chơi. *CTH- GV phổ biến và tổ chức HS chơi 3. Phần kết thúc -Hồi tĩnh - Đánh giá giờ học 4'-6' ĐHTH x x x x x x x x x x x x GV ___________________________________ Nhóm trình độ 4 Nhóm trình độ 5 Tiết 2 Tập làm văn Miêu tả con vật(trả bài) I, Mục tiêu 1.KT - Biết rút kinh nghiêm về bài TLV tả con vật(đúng ý, bố cục rõ ràng) 2. KN- Tự sửa các lỗi đã mắc theo HD của giáo viên. 3. TĐ- HS yêu thích môn TLV II, chuẩn bị 1. GV- Bảng nhóm , PBT 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: HĐ cả lớp Mục tiêu- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV miêu tả con vật Cách tiến hành ơ HS - Đọc đề bài trên bảng và bài viết của mình GV- Nhận xét, nêu ưu điểm,nhược điểm chung Hướng dẫn chữa lỗi(một số lỗi cơ bản) HĐ2: HĐ cá nhân Mục tiêu: Tự sửa các lỗi đã mắc trong bài Cách tiến hành HS- Chữa lỗi(PBT) GV- Theo dõi, giúp đỡ HS , yêu cầu HS trình bày trước lớp Nhận xét, bổ sung HS- Chữa lỗi vào vở GV- Đại diện HS nêu trước lớp - Củng cố ND bài. Địa lí Ôn tập học kì 2 1. KT- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên bản đồ TG 2. KN - Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên, dân cư, hoạt động kinh tế của châu lục: Châu á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu đại dương, châu Nam cực 3. TĐ- HS yêu thích học môn Địa lí *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1. GV-Bản đồ TG.Tranh ảnh SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK ơ HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu Tìm được các châu lục, đại dương trên bản đồ TG Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận câu hỏi trong PBT GV- Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Hệ thống một số đặc điểm chính.. của châu Mĩ, châu đại dương, châu Nam cực Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm phiếu BT GV-Đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét. Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở _____________________________________________ Tiết 3 Luyện từ và câu Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu I, Mục tiêu 1. KT- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu (ND ghi nhớ) 2.KN - Nhận diện trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu (BT1 mụcIII); bước đầu viết đoạn văn ngắn có ít nhất 1câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện (BT2) 3. TĐ- HS yêu thích học môn LT&C II, chuẩn bị 1.GV- Bảng phụ ; PBT 2.HS- SGK. ơ III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Nhận xét Mục tiêu: Hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Đọc đoạn văn SGK+ thảo luận PBT GV- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận, nhận xét bổ sung. Nhận xét, rút ra ghi nhớ (SGK) Giao việc cho HS. HĐ2 HĐ2: Bài tập 1 Mục tiêu: Nhận diện trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Đại diện HS báo cáo trước lớp Giao việc cho HS HĐ3: Bài tập 2 Mục tiêu: bước đầu viết đoạn văn ngắn có ít nhất 1câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện Cách tiến hành: HS - Làm BT2 vào vở. GV- Cho HS đọc bài trước lớp - Củng cố ND bài Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn(T2) 1. KT - HS lắp được mô hình đã chọn 2. KN- Tự hào về mô hình mình đã lắp được 3. TĐ HS yêu thích môn học 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: HS chọn mô hình lắp ghép. Mục tiêu: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: Chọn các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. GV- Theo dõi, giúp đỡ HS - Giao việc cho HS HĐ 2:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được mô hình tự chọn. Cách tiến hành HS- thực hành lắp mô hình đã chọn. a) Chọn các chi tiết b) Lắp từng bộ phận. c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. GV - Theo dõi, giúp đỡ HS -Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 4 Địa lí Ôn tập học kì 2 I, Mục tiêu 1. KT: Củng cố kiến thức đã học về hoạt động sản xuất của người dân ở HLS, trung du Bắc Bộ, Tây nguyên; ĐBBB; ĐBNB; ĐBDHMT. 2. KN: So sánh, hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức đã học trong chương trình 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, chuẩn bị 1. GV-Bản đồ địa lí tự nhiên VN. SGK ; PBT; Bảng nhóm 2. HS- SGK III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: Câu hỏi 4(SGK) Mục tiêu: : Củng cố 1 số kiến thức đã học Cách tiến hành: HS: Đọc SGK+thảo luận câu hỏi trong PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HS: Dựa vào tranh ảnh SGK+ thảo luận PBT GV: Gọi đại diện nhóm báo cáo kq thảo luận, nhận xét; giao việc cho HS HĐ3: Câu hỏi 5(SGK) Mục tiêu: So sánh, hệ thống hoá ở mức đơn giản các kiến thức đã học trong chương trình Cách tiến hành: HS: Thảo luận câu hỏi trong phiếu. GV:Đại diện nhóm báo cáo kq làm việc. -Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết thực hiện phép tính cộng, Biết vận dụng để tính gía trị biểu thức, tìm thành phần chưa biết của phép tính trừ. 2. KN- Rèn KN tính toán thành thạo, chính xác 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1 Mục tiêu: Biết thực hiện phép tính cộng Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Thảo luận nhóm BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS nêu miệng nối tiếp BT2 Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu: Giải toán có lời văn Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ______________________ Tiết 5 Toán Ôn tập về tìm số trung bình cộng I, Mục tiêu 1. KT: Giải được bài toán về tìm số trung bình cộng. 2. KN: Rèn KN giải toán 3 -TĐ: HS yêu thích học môn Toán II, chuẩn bị 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài ( Bằng lời ) 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2,3 Mục tiêu: Giải được bài toán về tìm số trung bình cộng. Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1, trình bày bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT2 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Giao việc cho HS HS- Làm bài tập 3 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét -Củng cố ND bài Luyện từ và câu Ôn tập về dấu câu (dấu gạch ngang) 1. KT- Lập được bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang(BT1) 2. KN- Tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng( BT2 ). 3. TĐ- HS yêu thíc học môn TV *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1.GV- Bảng nhóm; PBT 2.HS- SGK HĐ1: BT1 Mục tiêu Lập được bảng tổng kết về tác dụng cảu dấu gạch ngang Cách tiến hành: GV- Mời HS nêu nội dung ghi nhớ về dấu gạch ngang. Treo bảng phụ viết nội dung cần ghi nhớ về dấu gạch ngang, mời một số HS đọc lại. - Hướng dẫn HS làm bài. HS- Thảo luận nhóm (PBT)ghi KQ ra bảng nhóm GV -Gọi đại diện nhóm báo cáo kq. - Nhận xét, bổ sung,giao việc cho HS HĐ2 BT2 Mục tiêu Tìm được các dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng Cách tiến hành HS - Thảo luận nhóm: BT2- SGK GV - Đại diện HS báo cáo trước lớp - Kiểm tra kết quả, nhận xét,bổ sung -Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ơ ______________________________

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan34.doc
Tài liệu liên quan