Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 35

Tập làm văn

Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T6)

1. KT- Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( Dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mĩ.)

2. KN - Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mĩ , tốc độ khoảng 100 chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.

3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ

 

doc19 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khiển: thảo luận câu hỏi(PBT) GV- Mời 1 số nhóm trình bày kết quả thảo luận. Nhận xét, rút ra KL 3. Kết luận: - Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở Tiết 3 Khoa học Ôn tập cuối năm I, MỤC TIÊU 1.KT: Ôn tập về: TP và các chất DD có trong thức ăn và vai trò của KK, nước trong đời sống 2. KN: Rèn KN pháp đóan, giải thích qua một số BT 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, CHUẨN BỊ 1.GV-Hình (SGK). Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: TP và các chất DD có trong thức ăn và vai trò của KK, nước trong đời sống Cách tiến hành: HS- Quan sát hình thảo luận nhóm (PBT) GV- Đại diện HS trả lời -Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS HS- Đọc các mục SGK + thảo luận(PBT) GV- Đại diện HS trình bày trước lớp. - Nhận xét, rút ra KL HĐ2: HĐ nhóm Mục tiêu: KN phán đoán, giải thích qua một số BT Cách tiến hành: HS- Thảo luận nhóm: (câu hỏi PBT) GV- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả trước lớp. 3.Kết luận Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết thực hành tính và giải toán 2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1,2 Mục tiêu: Rèn KN tính toán Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao việc cho HS HS- Lên bảng nối tiếp BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2 Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu- Rèn KN giải toán Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét 3.Kết luận: Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở ___________________________ Tiết 4 Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn(T3) I, MỤC TIÊU 1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn 2. KN- Lắp ghép được mô hình tự chọn 3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật II, CHUẨN BỊ 1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật 2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành GV: HD Thảo luận nhóm (PBT) HS: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS HĐ2:. HĐ nhóm Mục tiêu: Biết lắp ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT) GV :Theo dõi, giúp đỡ HS HD lắp ôtô tải HĐ3:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được ghép mô hình tự chọn Cách tiến hành HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV GV- Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá, trưng bày sản phẩm - Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt 3.Kết luận - Củng cố ND bài Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T1) 1. KT- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT2. 2. KN- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút; đọc diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. 3. TĐ- HS tích cực luyện đọc TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời. - GV nhận xét HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 và thảo luận nhóm GV - dán lên bảng lớp tờ phiếu tổng kết CN, VN của kiểu câu Ai làm gì? giải thích giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến 3.Kết luận -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng __________________________________ Buổi chiều: Tiết 1 Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(T1) I, MỤC TIÊU 1:KT: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học (khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II 2. KN -Nhận biết thể loại (thơ, văn xuôi) của bài TĐ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống 3.TĐ : Tích cực ôn tập II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mục tiêu: Nhận biết thể loại (thơ, văn xuôi) của bài TĐ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT HS - Lập bảng thống kê theo HD(SGK) GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ. -Tổ chức cho HS trình bày làm theo nhóm 3.Kết luận -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng Chính tả (Nhớ - viết) Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T2) 1. KT- Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT2. 2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 3. TĐ- HS tích cực học môn TĐ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời. - GV nhận xét. Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 và thảo luận nhóm GV dán lên bảng tờ phiếu chép bảng tổng kết trong SGK, chỉ bảng, giúp HS hiểu yêu cầu của đề bài HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu đại diện nhóm trình bày ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng 3.Kết luận HS- Chữa bài vào vở. ________________________________ Tiết 2. TNST Chủ đề 9:Tự hào là tôi Tiết 2:TNST Chủ đề 9:Tôi chuẩn bị vào lớp 6 . Tiết 3:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 1 tuần 35 Tiết 3:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 1 tuần 35 *********************************************** Buổi sáng Ngày giảng: Thứ ba ngày 22 tháng 5 năm 2018 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiết 1 Luyện từ và câu Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(T2) I, MỤC TIÊU 1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học (khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II 2: Nắm được một số TN thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống; bước đầu giải thích nghĩa của từ và đặt câu với TN thuộc hai chủ điểm ôn tập II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mục tiêu: Nắm được một số TN thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống Cách tiến hành: HS - Lập bảng thống kê theo HD(SGK) GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp. Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT HĐ3:BT3 Mục tiêu: giải thích nghĩa của từ và đặt câu với TN thuộc hai chủ điểm ôn tập Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 3+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ. -Tổ chức cho HS trình bày làm theo nhóm -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng 3.Kết luận Củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải bài tóan liên quan đến tỉ số phần trăm 2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: BT1 Mục tiêu: Biết tính giá trị của biểu thức Cách tiến hành: HS- Lên bảng nối tiếp BT1 HĐ2: BT2 Mục tiêu: tìm số trung bình cộng Cách tiến hành: GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2 Giao việc cho HS HĐ3: BT3 Mục tiêu giải bài tóan liên quan đến tỉ số % Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét 3.Kết luận Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở __________________________________________ Tiết 2 Toán Luyện tập chung I, MỤC TIÊU 1.KT: Vận dụng bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính.Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó. .2. KN: Rèn KN tính toán và giải toán có lời văn 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: BT2 Mục tiêu: Vận dụng bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. -Tổ chức cho HS nêu miệng BT2 - Giao việc cho HS HĐ2: BT3 Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết của phép tính Cách tiến hành: HS- Thảo luận BT3, trình bày bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HĐ3: BT5 Mục tiêu: Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó. Cách tiến hành: HS- Làm BT3 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét 3.Kết luận - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T3) 1. KT- Lập bảng thống kê nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2, BT3 2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Thu thập, xử lí thông tin: lập bảng thống kê - Ra quyết định (lựa chọn phương án) 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Đặt 1 câu hỏi về đoạn,bài vừa đọc,HS trả lời. - Cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo dục Tiểu học. Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Lập bảng thống kê và nhận xét theo yêu cầu Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm HĐ3: BT3 Mục tiêu: Lập bảng thống kê và nhận xét theo yêu cầu Cách tiến hành: HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng 3.Kết luận - Củng cố ND bài . Tiết 3 Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t3) I, MỤC TIÊU 1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học (khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II 2: Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được một đoạn văn tả cây cối. II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, Các hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mục tiêu: Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được một đoạn văn tả cây cối. Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp. Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT HS- Viết một đoạn văn tả cây cối. Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ. -Tổ chức choHS trình bày trước lớp 3.Kết luận -Nhận xét, củng cố ND bài Luyện từ và câu Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T4) 1. KT- Lập được biên bản cuộc họp ( theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. 2. KN- Rèn kĩ năng lập biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) - Ra quyết định/ giải quyết vấn đề - Xử lí thông tin 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu của bài. Mục tiêu Hiểu đúng nội dung yêu cầu của bài. Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: đọc thầm yêu cầu của bài. GV- cùng cả lớp trao đổi nhanh, thống nhất mẫu biên bản cuộc họp của chữ viết, dán lên bảng tờ phiếu ghi mẫu biên bản. - Giao việc cho HS HĐ2: Thực hành Mục tiêu Lập được biên bản cuộc họp ( theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. Cách tiến hành: HS - HS viết biên bản vào vở. Một số HS làm vào bảng nhóm. GV- Một số HS đọc biên bản. GV chấm điểm một số biên bản. 3.Kết luận HS- Chữa bài vào vở. ____________________ Tiết 4: Âm nhạc GV chuyên dạy __________________________ Buổi chiều : Tiết 1:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 2 tuần 35 Tiết 1:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 2 tuần 35 Tiết 2 Lịch sử Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề KT của TCM) Lịch sử Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề kiểm tra của TCM) Tiết 3 Địa lí Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề KT của nhà trường) Địa lí Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề KT của nhà trường) Buổi sáng Ngày giảng: Thứ tư ngày 23 tháng 5 năm 2018 Tiết 1 Kể chuyện Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t4) I, MỤC TIÊU 1- Nhận biết được câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho 2-HS yêu thích học môn TV II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát mẩu chuyện Có một lần Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học HS luyện đọc mẩu chuyện Có một lần - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mục tiêu: Nhận biết được câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài văn Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp. - Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT 3 HĐ3:BT3 Mục tiêu: Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 3+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ. -Tổ chức cho HS trình bày trước lớp 3.Kết luận -Nhận xét, củng cố ND bài Toán Luyện tập chung 1. KT- Biết tính tỉ số phần trăm và giải tóan về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình tròn 2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT HĐ1: Phần 1(BT1,2) Mục tiêu: Biết tính tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình tròn Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Giao viêc cho HS HS- Lên bảng nối tiếp BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2 Giao việc cho HS HĐ2: Phần 2(BT1) Mục tiêu- giải tóan về tỉ số phần trăm Cách tiến hành: HS- Làm BT1 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét 3.Kết luận Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ________________ Tiết 2 Chính tả Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t5) I, MỤC TIÊU 1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học (khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II 2: Nghe- viết đúng chính tả, không mắc lỗi, biết trình bày bài thơ theo thể thơ7 chữ II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2: BT2: viết chính tả Mục tiêu: Nghe- viết đúng chính tả, không mắc lỗi, biết trình bày bài thơ Cách tiến hành: HS- Đọc tiếp nối đoạn cần viết GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài - Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con HS- Chuẩn bị vở viết bài GV- Đọc cho HS viết bài HS- Đổi vở soát lỗi chính tả GV- Chấm chữa bài, nhận xét. 3.Kết luận - Củng cố ND bài Tập đọc Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T5) 1. KT- Đọc bài thơ Trẻ con ở Mĩ Sơn, tìm được những hình ảnh sống động của bài thơ. 2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như T1 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùgn cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: Đọc thầm các bài TĐ đá học GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời. - Cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo dục Tiểu học. Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Đọc bài thơ Trẻ con ở Mĩ Sơn, tìm được những hình ảnh sống động của bài thơ. Cách tiến hành: HS - Cả lớp đọc yêu cầu của bài tập2và bài thơ (SGK) GV- nói thêm về Sơn Mỹ. - Hướng dẫn HS làm BT theo nhóm HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến 3.Kết luận -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng HS- Viết đoạn văn vào vở. _________________________ Tiết 3 Toán Luyện tập chung I, MỤC TIÊU 1. KT: Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số tự nhiên.Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên.So sánh hai phân số. 2. KN: Rèn KN tính toán linh hoạt 3. TĐ: Tích cực trong giờ học. II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: BT1 Mục tiêu: Đọc số, xác định giá trị của chữ số trong mỗi số tự nhiên Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học. Giao việc cho HS HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1 GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS HĐ2: BT2,3 Mục tiêu: Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2 GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét - Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS HĐ3: BT4 Mục tiêu: So sánh hai phân số. Cách tiến hành: HS làm BT3 vào bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét 3.Kết luận - Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở Tập làm văn Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T6) 1. KT- Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( Dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mĩ.) 2. KN - Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mĩ , tốc độ khoảng 100 chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do. 3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ *HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2.HS- SGK HĐ1: BT1(Nghe- viết chính tả) Mục tiêu: Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn, trình bày đúng thể thơ tự do. Cách tiến hành: HS- Đọc thầm đoạn cần viết - Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài GV- Đọc cho HS viết bài (HSKK: Tập chép) HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả GV- Chấm chữa bài, nhận xét. - Giao việc cho HS HĐ2: BT2 Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 câu Cách tiến hành: HS- Nhóm trưởng điều khiển: đọc thầm yêu cầu của bài GV- cùng học sinh phân tích đề. giao việc cho HS HS viết đoạn văn vào vở. GV nhận xét, bổ sung ; bình chọn bạn làm bài tốt nhất. 3.Kết luận Nhận xét giờ học _______________________ Tiết 4: Thể dục GV chuyên dạy _____________________________________ Buổi chiều: Tiết 1: Thể dục GV chuyên dạy _____________________________________ Tiết 2:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 4 tuần 35 Tiết 3:HDH Tiếng Việt Sách buổi hai tiêt 4tuần 35 Tiết 3 Địa lí Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề KT của TCM) Địa lí Kiểm tra cuối học kì 2 (Đề KT của TCM) ***************************************************** Ngày giảng: Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018 Tiết 1+2 Mỹ thuật GV chuyên dạy Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiết 3 Tập làm văn Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t6) I, MỤC TIÊU 1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học (khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II 2: Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một con vật, viết được một đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật II, CHUẨN BỊ 1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm 2. HS- SGK III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Cách tiến hành: GV- Nêu yêu cầu giờ học - Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị - Nhận xét, giao việc cho HS HĐ2:BT2 Mục tiêu: Viết được một đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật Cách tiến hành: HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT) GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp. Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT HS- Viết một đoạn văn tả con vật. Dựa vào đoạn văn nói về một con vậtcụ thể hoặc hiểu biết về một con vật . GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ. -Tổ chức cho HS trình bày trước lớp 3.Kết luận -Nhận xét, củng cố ND bài Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn(T3) 1. KT - HS lắp được mô hình đã chọn 2. KN- Tự hào về mô hình mình đã lắp được 3. TĐ HS yêu thích môn học 1. GV- Đồ dùng thực hành 2. HS- Đồ dùng thực hành HĐ1: HS chọn mô hình lắp ghép. Mục tiêu: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. Cách tiến hành HS- Thảo luận câu hỏi PBT GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS HĐ 2:. Thực hành Mục tiêu: Lắp được mô hình tự chọn. Cách tiến hành HS- thực hành lắp mô hình đã chọn. a) Chọn các chi tiết b) Lắp từng bộ phận. c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. GV - Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá sản phẩm. 3.Kết luận Củng cố ND bài HS- Ghi bài vào vở ____________________________________ Tiết 4 Tập làm văn KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (Đề kiểm tra của TCM) Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu 1. KT- Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật. 2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác. 3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán *HSKT: Làm BT theo HD của GV II. Chuẩn bị 1GV- Bảng nhóm, PBT 2. HS- SGK, Vở BT III. Hoạt động dạy học HĐ1: Phần 1 Mục tiêu: Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật. Cách tiến hành: HS- Lên bảng nối tiếp BT1 GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét - Tổ chức cho HS làm BT2 Giao việc cho HS HĐ2: Phần 2(BT1) Mục tiêu- giải tóan về tỉ số phần trăm Cách tiến hành: HS- Làm BT1 vào vở BT - 1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét 3. Kết luận Củng cố ND bài HS- Chữa bài vào vở ______________________ Tiết 5 Toán Luyện tập chung I, MỤC TIÊU 1. KT: Viết được số; chuyển đổi các số đo khối lượng; Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. 2. KN: Rèn KN tính toán linh hoạt 3 -TĐ: HS yêu thích học môn Toán II, CHUẨN BỊ 1.GV- Bảng nhóm ; PBT 2.HS- SGK. III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài: * ổn định: * Bài cũ: * Giới thiệu bài 2. Phát triển bài HĐ1: BT1,2,3 Mục tiêu: Viết được số; chuyển đổi các số đo khối lượng Cách tiến hành: HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1, trình bày bảng nhóm GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét Giao việc cho HS HS- Làm BT2 vào bảng nhóm GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá -Cho HS làm BT3 -Giao việc cho HS HĐ2: BT4 Mục tiêu: Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. Cách tiến hành: HS- Làm bài tập 4 vào vở -1HS lên bảng GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét 3. Kết luận: -Củng cố ND bài Luyện từ và câu KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (Đề kiểm tra của PGD) Thứ sáu ngày 25 tháng 05 năm 2018 Nhóm trình độ 1 Nhóm trình độ 2 Tiết 1 Toán KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (Đề kiểm tra của PGD) Khoa học KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (Đề kiểm tra của nhà trường) ________________________ Tiết 2 Luyện từ và câu KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II (Đề kiểm tra của PGD) Tập làm văn KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (Đề kiểm tra của PGD) ________________________________ Tiết 3 Khoa học KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II ( Đề kiểm tra của nhà trường) Toán KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 (Đề kiểm tra của PGD ___________________________ Tiết 4 Sinh hoạt Tổng kết tuần 35 1. Chuyên cần. - Nhìn chung các em đã có ý thức đi học chuyên cần , đúng giờ, trong tuần không có em nào nghỉ học không lí do, hay đi học muộn. 2. Học tập: - Nhìn chung các em đều có ý thức tự giác trong học tập, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ truớc khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng , hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa tự giác trong học tập, chữ viết con xấu, sách vở lộn xộn. 3.Đạo đức: - Ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trường ,lớp, đoàn kết với bạn bè. 4. Các hoạt động khác-

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 35.doc