Tập làm văn
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T6)
1. KT- Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( Dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mĩ.)
2. KN - Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mĩ , tốc độ khoảng 100 chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 699 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ghép lớp 4 + 5 Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khiển: thảo luận câu hỏi(PBT)
GV- Mời 1 số nhóm trình bày kết quả thảo luận. Nhận xét, rút ra KL
3. Kết luận:
- Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
Tiết 3 Khoa học
Ôn tập cuối năm
I, MỤC TIÊU
1.KT: Ôn tập về: TP và các chất DD có trong thức ăn và vai trò của KK, nước trong đời sống
2. KN: Rèn KN pháp đóan, giải thích qua một số BT
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
II, CHUẨN BỊ
1.GV-Hình (SGK). Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: TP và các chất DD có trong thức ăn và vai trò của KK, nước trong đời sống
Cách tiến hành:
HS- Quan sát hình thảo luận nhóm (PBT)
GV- Đại diện HS trả lời
-Nhận xét, rút ra KL giao việc cho HS
HS- Đọc các mục SGK + thảo luận(PBT)
GV- Đại diện HS trình bày trước lớp.
- Nhận xét, rút ra KL
HĐ2: HĐ nhóm
Mục tiêu: KN phán đoán, giải thích qua một số BT
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận nhóm: (câu hỏi PBT)
GV- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả trước lớp.
3.Kết luận Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết thực hành tính và giải toán
2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1,2
Mục tiêu: Rèn KN tính toán
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao việc cho HS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu- Rèn KN giải toán
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
3.Kết luận: Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
___________________________
Tiết 4 Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn(T3)
I, MỤC TIÊU
1. KT- Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
2. KN- Lắp ghép được mô hình tự chọn
3. TĐ- Yêu thích học môn kĩ thuật
II, CHUẨN BỊ
1. GV- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
2. HS- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Thảo luận nhóm
Mục tiêu: Chọn đúng đủ số lượng, các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
GV: HD Thảo luận nhóm (PBT)
HS: Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét bổ sung. Giao việc cho HS
HĐ2:. HĐ nhóm
Mục tiêu: Biết lắp ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
HS: Quan sát mẫu+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV :Theo dõi, giúp đỡ HS
HD lắp ôtô tải
HĐ3:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được ghép mô hình tự chọn
Cách tiến hành
HS: HĐ nhóm: Lắp theo HD của GV
GV- Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá, trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, biểu dương nhóm học tốt
3.Kết luận
- Củng cố ND bài
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T1)
1. KT- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT2.
2. KN- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút; đọc diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
3. TĐ- HS tích cực luyện đọc TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời.
- GV nhận xét HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 và thảo luận nhóm
GV - dán lên bảng lớp tờ phiếu tổng kết CN, VN của kiểu câu Ai làm gì? giải thích giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
3.Kết luận -Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
__________________________________
Buổi chiều:
Tiết 1 Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(T1)
I, MỤC TIÊU
1:KT: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học
(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II
2. KN -Nhận biết thể loại (thơ, văn xuôi) của bài TĐ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống
3.TĐ : Tích cực ôn tập
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ.
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Nhận biết thể loại (thơ, văn xuôi) của bài TĐ thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT
HS - Lập bảng thống kê theo HD(SGK)
GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ.
-Tổ chức cho HS trình bày làm theo nhóm
3.Kết luận
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
Chính tả (Nhớ - viết)
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T2)
1. KT- Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT2.
2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
3. TĐ- HS tích cực học môn TĐ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời.
- GV nhận xét. Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2 và thảo luận nhóm
GV dán lên bảng tờ phiếu chép bảng tổng kết trong SGK, chỉ bảng, giúp HS hiểu yêu cầu của đề bài
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu đại diện nhóm trình bày ý kiến
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
3.Kết luận
HS- Chữa bài vào vở.
________________________________
Tiết 2. TNST Chủ đề 9:Tự hào là tôi
Tiết 2:TNST
Chủ đề 9:Tôi chuẩn bị vào lớp 6
.
Tiết 3:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 1 tuần 35
Tiết 3:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 1 tuần 35
***********************************************
Buổi sáng Ngày giảng: Thứ ba ngày 22 tháng 5 năm 2018
Nhóm trình độ 1
Nhóm trình độ 2
Tiết 1 Luyện từ và câu
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(T2)
I, MỤC TIÊU
1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học
(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II
2: Nắm được một số TN thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống; bước đầu giải thích nghĩa của từ và đặt câu với TN thuộc hai chủ điểm ôn tập
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Nắm được một số TN thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới , Tình yêu cuộc sống
Cách tiến hành:
HS - Lập bảng thống kê theo HD(SGK)
GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp.
Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT
HĐ3:BT3
Mục tiêu: giải thích nghĩa của từ và đặt câu với TN thuộc hai chủ điểm ôn tập
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 3+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ.
-Tổ chức cho HS trình bày làm theo nhóm
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
3.Kết luận
Củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải bài tóan liên quan đến tỉ số phần trăm
2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Biết tính giá trị của biểu thức
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
HĐ2: BT2
Mục tiêu: tìm số trung bình cộng
Cách tiến hành:
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
Giao việc cho HS
HĐ3: BT3
Mục tiêu giải bài tóan liên quan đến tỉ số %
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
3.Kết luận
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
__________________________________________
Tiết 2 Toán
Luyện tập chung
I, MỤC TIÊU
1.KT: Vận dụng bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành
phần chưa biết của phép tính.Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó.
.2. KN: Rèn KN tính toán và giải toán có lời văn
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: BT2
Mục tiêu: Vận dụng bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
-Tổ chức cho HS nêu miệng BT2
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT3
Mục tiêu: Tìm thành phần chưa biết của phép tính
Cách tiến hành:
HS- Thảo luận BT3, trình bày bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HĐ3: BT5
Mục tiêu: Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ của hai số đó.
Cách tiến hành:
HS- Làm BT3 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
3.Kết luận
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Kể chuyện
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T3)
1. KT- Lập bảng thống kê nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2, BT3
2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Thu thập, xử lí thông tin: lập bảng thống kê
- Ra quyết định (lựa chọn phương án)
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển : Luyện đọc thầm các bài tập đọc đã học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Đặt 1 câu hỏi về đoạn,bài vừa đọc,HS trả lời.
- Cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo dục Tiểu học. Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Lập bảng thống kê và nhận xét theo yêu cầu
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2
GV- Tổ chức cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT theo nhóm
HĐ3: BT3
Mục tiêu: Lập bảng thống kê và nhận xét theo yêu cầu
Cách tiến hành:
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
3.Kết luận
- Củng cố ND bài
.
Tiết 3 Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t3)
I, MỤC TIÊU
1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học
(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II
2: Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được một đoạn văn tả cây cối.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được một đoạn văn tả cây cối.
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp.
Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT
HS- Viết một đoạn văn tả cây cối. Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây
GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ.
-Tổ chức choHS trình bày trước lớp
3.Kết luận
-Nhận xét, củng cố ND bài
Luyện từ và câu
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T4)
1. KT- Lập được biên bản cuộc họp ( theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết.
2. KN- Rèn kĩ năng lập biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập)
- Ra quyết định/ giải quyết vấn đề
- Xử lí thông tin
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu của bài.
Mục tiêu Hiểu đúng nội dung yêu cầu của bài.
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: đọc thầm yêu cầu của bài.
GV- cùng cả lớp trao đổi nhanh, thống nhất mẫu biên bản cuộc họp của chữ viết, dán lên bảng tờ phiếu ghi mẫu biên bản.
- Giao việc cho HS
HĐ2: Thực hành
Mục tiêu Lập được biên bản cuộc họp ( theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết.
Cách tiến hành:
HS - HS viết biên bản vào vở. Một số HS làm vào bảng nhóm.
GV- Một số HS đọc biên bản. GV chấm điểm một số biên bản.
3.Kết luận
HS- Chữa bài vào vở.
____________________
Tiết 4: Âm nhạc GV chuyên dạy
__________________________
Buổi chiều :
Tiết 1:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 2 tuần 35
Tiết 1:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 2 tuần 35
Tiết 2 Lịch sử
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề KT của TCM)
Lịch sử
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề kiểm tra của TCM)
Tiết 3 Địa lí
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề KT của nhà trường)
Địa lí
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề KT của nhà trường)
Buổi sáng Ngày giảng: Thứ tư ngày 23 tháng 5 năm 2018
Tiết 1 Kể chuyện
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t4)
I, MỤC TIÊU
1- Nhận biết được câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho
2-HS yêu thích học môn TV
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát mẩu chuyện Có một lần
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
HS luyện đọc mẩu chuyện Có một lần
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Nhận biết được câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài văn
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp.
- Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT 3
HĐ3:BT3
Mục tiêu: Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 3+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ.
-Tổ chức cho HS trình bày trước lớp
3.Kết luận
-Nhận xét, củng cố ND bài
Toán
Luyện tập chung
1. KT- Biết tính tỉ số phần trăm và giải tóan về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình tròn
2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
HĐ1: Phần 1(BT1,2)
Mục tiêu: Biết tính tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình tròn
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Giao viêc cho HS
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
Giao việc cho HS
HĐ2: Phần 2(BT1)
Mục tiêu- giải tóan về tỉ số phần trăm
Cách tiến hành:
HS- Làm BT1 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
3.Kết luận
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
________________
Tiết 2 Chính tả
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t5)
I, MỤC TIÊU
1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học
(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II
2: Nghe- viết đúng chính tả, không mắc lỗi, biết trình bày bài thơ theo thể thơ7 chữ
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2: BT2: viết chính tả
Mục tiêu: Nghe- viết đúng chính tả, không mắc lỗi, biết trình bày bài thơ
Cách tiến hành:
HS- Đọc tiếp nối đoạn cần viết
GV- Nêu yêu cầu giờ học; đọc mẫu đoạn chép gọi HS khá đọc bài
- Hướng dẫn viết từ khó vào bảng con
HS- Chuẩn bị vở viết bài
GV- Đọc cho HS viết bài
HS- Đổi vở soát lỗi chính tả
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
3.Kết luận
- Củng cố ND bài
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T5)
1. KT- Đọc bài thơ Trẻ con ở Mĩ Sơn, tìm được những hình ảnh sống động của bài thơ.
2. KN- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như T1
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: HĐ hòa nhập cùgn cả lớp
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng / phút
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: Đọc thầm các bài TĐ đá học
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời.
- Cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo dục Tiểu học. Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Đọc bài thơ Trẻ con ở Mĩ Sơn, tìm được những hình ảnh sống động của bài thơ.
Cách tiến hành:
HS - Cả lớp đọc yêu cầu của bài tập2và bài thơ (SGK)
GV- nói thêm về Sơn Mỹ.
- Hướng dẫn HS làm BT theo nhóm
HS - Thảo luận làm bài tập theo nhóm
GV- Quan sát HS làm bài tập giúp đỡ, yêu cầu phát biểu ý kiến
3.Kết luận
-Nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
HS- Viết đoạn văn vào vở.
_________________________
Tiết 3 Toán
Luyện tập chung
I, MỤC TIÊU
1. KT: Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của chữ số đó trong mỗi số tự nhiên.Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên.So sánh hai phân số.
2. KN: Rèn KN tính toán linh hoạt
3. TĐ: Tích cực trong giờ học.
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1
Mục tiêu: Đọc số, xác định giá trị của chữ số trong mỗi số tự nhiên
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học.
Giao việc cho HS
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1
GV- Đại diện nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS
HĐ2: BT2,3
Mục tiêu: Thực hiện các phép tính với các số tự nhiên
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT2
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
- Nhận xét, bổ xung; giao việc cho HS
HĐ3: BT4
Mục tiêu: So sánh hai phân số.
Cách tiến hành:
HS làm BT3 vào bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
3.Kết luận
- Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
Tập làm văn
Ôn tập và kiểm tra cuối HK2(T6)
1. KT- Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( Dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mĩ.)
2. KN - Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mĩ , tốc độ khoảng 100 chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
3. TĐ- HS yêu thích học môn TĐ
*HSKT: HĐ hòa nhập cùng cả lớp
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2.HS- SGK
HĐ1: BT1(Nghe- viết chính tả)
Mục tiêu: Nghe – viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn, trình bày đúng thể thơ tự do.
Cách tiến hành:
HS- Đọc thầm đoạn cần viết
- Thảo luận nhóm câu hỏi tìm hiểu bài
GV- Đọc cho HS viết bài
(HSKK: Tập chép)
HS- Đổi vở, soát lỗi chính tả
GV- Chấm chữa bài, nhận xét.
- Giao việc cho HS
HĐ2: BT2
Mục tiêu: Viết đoạn văn khoảng 5 câu
Cách tiến hành:
HS- Nhóm trưởng điều khiển: đọc thầm yêu cầu của bài
GV- cùng học sinh phân tích đề.
giao việc cho HS
HS viết đoạn văn vào vở.
GV nhận xét, bổ sung ; bình chọn bạn làm bài tốt nhất.
3.Kết luận
Nhận xét giờ học
_______________________
Tiết 4: Thể dục GV chuyên dạy
_____________________________________
Buổi chiều:
Tiết 1: Thể dục GV chuyên dạy
_____________________________________
Tiết 2:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 4 tuần 35
Tiết 3:HDH Tiếng Việt
Sách buổi hai tiêt 4tuần 35
Tiết 3 Địa lí
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề KT của TCM)
Địa lí
Kiểm tra cuối học kì 2
(Đề KT của TCM)
*****************************************************
Ngày giảng: Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018
Tiết 1+2 Mỹ thuật GV chuyên dạy
Nhóm trình độ 1
Nhóm trình độ 2
Tiết 3 Tập làm văn
Ôn tập và kiểm tra cuối kì 2(t6)
I, MỤC TIÊU
1: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học
(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ. Thuộc 3đoạn văn, đoạn thơ đã học ở HK II
2: Dựa vào đoạn văn nói về một con vật
cụ thể hoặc hiểu biết về một con vật, viết được một đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Phiếu học tập, bảng nhóm
2. HS- SGK
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: Luyện đọc
Mục tiêu: Đọc trôi chảy lưu loát bài TĐ đã học(khoảng 90tiếng/1phút); bước đầu đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ.
Cách tiến hành:
GV- Nêu yêu cầu giờ học
- Gọi HS bốc thăm bài đọc đã chuẩn bị
- Nhận xét, giao việc cho HS
HĐ2:BT2
Mục tiêu: Viết được một đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật
Cách tiến hành:
HS - Đọc yêu cầu của bài tập 2+ Thảo luận nhóm (PBT)
GV- Cho HS trả lời miệng trước lớp.
Nhận xét, hướng dẫn HS làm BT
HS- Viết một đoạn văn tả con vật. Dựa vào đoạn văn nói về một con vậtcụ thể hoặc hiểu biết về một con vật .
GV- Quan sát HS thảo luận giúp đỡ.
-Tổ chức cho HS trình bày trước lớp
3.Kết luận
-Nhận xét, củng cố ND bài
Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn(T3)
1. KT - HS lắp được mô hình đã chọn
2. KN- Tự hào về mô hình mình đã lắp được
3. TĐ HS yêu thích môn học
1. GV- Đồ dùng thực hành
2. HS- Đồ dùng thực hành
HĐ1: HS chọn mô hình lắp ghép.
Mục tiêu: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
Cách tiến hành
HS- Thảo luận câu hỏi PBT
GV - Đại diện nhóm báo cáo,nêu nhận xét ; giao việc cho HS
HĐ 2:. Thực hành
Mục tiêu: Lắp được mô hình tự chọn.
Cách tiến hành
HS- thực hành lắp mô hình đã chọn.
a) Chọn các chi tiết
b) Lắp từng bộ phận.
c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
GV - Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá sản phẩm.
3.Kết luận
Củng cố ND bài
HS- Ghi bài vào vở
____________________________________
Tiết 4 Tập làm văn
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
(Đề kiểm tra của TCM)
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu
1. KT- Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật.
2. KN - Rèn KN tính toán và giải toán thành thạo, chính xác.
3. TĐ- HS yêu thích học môn Toán
*HSKT: Làm BT theo HD của GV
II. Chuẩn bị
1GV- Bảng nhóm, PBT
2. HS- SGK, Vở BT
III. Hoạt động dạy học
HĐ1: Phần 1
Mục tiêu: Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật.
Cách tiến hành:
HS- Lên bảng nối tiếp BT1
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
- Tổ chức cho HS làm BT2
Giao việc cho HS
HĐ2: Phần 2(BT1)
Mục tiêu- giải tóan về tỉ số phần trăm
Cách tiến hành:
HS- Làm BT1 vào vở BT
- 1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết qủa, nhận xét
3. Kết luận
Củng cố ND bài
HS- Chữa bài vào vở
______________________
Tiết 5 Toán
Luyện tập chung
I, MỤC TIÊU
1. KT: Viết được số; chuyển đổi các số đo khối lượng; Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.
2. KN: Rèn KN tính toán linh hoạt
3 -TĐ: HS yêu thích học môn Toán
II, CHUẨN BỊ
1.GV- Bảng nhóm ; PBT
2.HS- SGK.
III, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
* ổn định:
* Bài cũ:
* Giới thiệu bài
2. Phát triển bài
HĐ1: BT1,2,3
Mục tiêu: Viết được số; chuyển đổi các số đo khối lượng
Cách tiến hành:
HS- HĐ nhóm: thảo luận BT1, trình bày bảng nhóm
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
Giao việc cho HS
HS- Làm BT2 vào bảng nhóm
GV- Cùng lớp nhận xét đánh giá
-Cho HS làm BT3
-Giao việc cho HS
HĐ2: BT4
Mục tiêu: Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.
Cách tiến hành:
HS- Làm bài tập 4 vào vở
-1HS lên bảng
GV- Kiểm tra kết quả, nêu nhận xét
3. Kết luận:
-Củng cố ND bài
Luyện từ và câu
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
(Đề kiểm tra của PGD)
Thứ sáu ngày 25 tháng 05 năm 2018
Nhóm trình độ 1
Nhóm trình độ 2
Tiết 1 Toán
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
(Đề kiểm tra của PGD)
Khoa học
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
(Đề kiểm tra của nhà trường)
________________________
Tiết 2 Luyện từ và câu
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
(Đề kiểm tra của PGD)
Tập làm văn
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
(Đề kiểm tra của PGD)
________________________________
Tiết 3 Khoa học
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
( Đề kiểm tra của nhà trường)
Toán
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
(Đề kiểm tra của PGD
___________________________
Tiết 4 Sinh hoạt
Tổng kết tuần 35
1. Chuyên cần.
- Nhìn chung các em đã có ý thức đi học chuyên cần , đúng giờ, trong tuần không có em nào nghỉ học không lí do, hay đi học muộn.
2. Học tập:
- Nhìn chung các em đều có ý thức tự giác trong học tập, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ
truớc khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng , hăng hái phát biểu xây dựng bài.
- Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa tự giác trong học tập, chữ viết con xấu, sách vở lộn xộn.
3.Đạo đức:
- Ngoan ngoãn, chấp hành nghiêm túc nội quy của trường ,lớp, đoàn kết với bạn bè.
4. Các hoạt động khác-
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 35.doc