Giáo án Hình học 7 tiết 21: Luyện tập

Bài 1:

-GV cho học sinh làm bài tập Điền vào chỗ trống để được khẳng định đúng

-GV ghi bài lên bảng

-Gọi đại diện học sinh đứng tại chỗ trả lời miệng BT

-GV nêu đề bài bài tập 2

-Hãy tính tổng chu vi của hai tam giác đó ?

-Gọi một học sinh lên bảng trình bày

-Qua BT này rút ra nhận xét gì ?

-GV dùng bảng nêu đề bài bài tập 3: Cho các hình vẽ sau, hãy chỉ ra các tam giác bằng nhau trong mỗi hình

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 7 tiết 21: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 21 Ngày soạn: 09/11/2017 Ngày giảng: 7a: 16/11/2017 LUYỆN TẬP I Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Củng cố các kiến thức về hai tam giác bằng nhau 2/ Kỹ năng: - Rèn kỹ năng áp dụng định nghĩa hai tam giác bằng nhau để nhận biết hai tam giác bằng nhau, chỉ ra các góc tương ứng, các cạnh tương ứng bằng nhau. 3/ Thái độ: - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác trong học Toán II Chuẩn bị: GV: SGK-thước thẳng HS: SGK-thước thẳng III. Phương pháp dạy học thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,... IV Tiến trình bài dạy: 1/ổn định tổ chức(1’) 7a.... 2/ Kiểm tra bài cũ: 8’ HS1: Cho (như hình vẽ) - Hãy tìm số đo các yếu tố còn lại của hai tam giác ? HS2: Chữa bài tập 12 (SGK) 3. Luyện tập (35’) Hoạt động của GV Hoạt động của Hs Ghi bảng Bài 1: -GV cho học sinh làm bài tập Điền vào chỗ trống để được khẳng định đúng -GV ghi bài lên bảng -Gọi đại diện học sinh đứng tại chỗ trả lời miệng BT -GV nêu đề bài bài tập 2 -Hãy tính tổng chu vi của hai tam giác đó ? -Gọi một học sinh lên bảng trình bày -Qua BT này rút ra nhận xét gì ? -GV dùng bảng nêu đề bài bài tập 3: Cho các hình vẽ sau, hãy chỉ ra các tam giác bằng nhau trong mỗi hình -ở hình 2, hãy chỉ ra 2 tam giác bằng nhau ? Giải thích vì sao ? -Tương tự, hai tam giác ở hình 3 có bằng nhau không ? Vì sao ? -GV yêu cầu học sinh đọc đề bài và làm bài tập 14 (SGK) -Hãy viết ký hiệu về sự bằng nhau của 2 tam giác GV kết luận. Học sinh đọc đề bài, suy nghĩ, thảo luận nhóm làm bài tập Đại diện học sinh đứng tại chỗ trả lời miệng bài tập Học sinh lớp nhận xét, góp ý Học sinh đọc đề bài BT 2, cho biết đề bài cho biết gì, yêu cầu gì ? Học sinh lớp làm BT ra nháp Một học sinh lên bảng trình bày bài HS: Hai tam giác bằng nhau có chu vi bằng nhau Học sinh đọc đề bài, quan sát hình vẽ nhận biết các cặp tam giác bằng nhau Học sinh chỉ ra các cặp cạnh bằng nhau, các cặp góc bằng nhau của hai tam giác Một học sinh đứng tại chỗ làm miệng bài tập Học sinh lớp nhận xet Học sinh đọc đề bài, suy nghĩ, thảo luận nhóm Học sinh chỉ ra các đỉnh tương ứng của 2 tam giác Bài 1: Điền vào chỗ trống a) thì b) và có thì c) và có thì Bài 2: Cho có: Và Tính tổng chu vi của 2 tam giác ? Giải: Vì: (gt) Mà: Tổng chu vi của 2 tam giác là Bài 3: Chỉ ra các cặp tam giác bằng nhau trên hình vẽ và giải thích vì sao ? 2 tam giác không bằng nhau Bài 14 (SGK) Cho và 1 tam giác có ba đỉnh là H, I, K bằng nhau. Biết và Viết ký hiệu về sự bằng nhau của 2 tam giác là: 4. Hướng dẫn về nhà (1 phút) - Xem lại các bài tập đã chữa - BTVN: 22, 23, 24, 25, 26 (SBT) - Đọc trước bài: “Trường hợp bằng nhau c.c.c của hai tam giác” * Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIẾT 21.doc