Giáo án Hình học 7 tiết 25: Luyện tập

Hoạt động 1: Luyện tập bài tập cho hình vẽ sẵn (8’)

GV dùng bảng phụ giới thiệu hình vẽ 89 (SGK) của BT 28 (SGK)

-Trên hình sau có các tam giác nào bằng nhau

 và có bằng nhau không ? Vì sao ?

 GV kết luận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 557 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 7 tiết 25: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 25 Ngày soạn: 23/11/2017 Ngày giảng: 30/11/2017 LUYỆN TẬP I Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố trường hợp bằng nhau thứ hai của tam giác cạnh-góc-cạnh 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết hai tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh-góc-cạnh. Luyện tập kỹ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập hình 3. Thái độ: Cẩn thận, tự giác học tập II Chuẩn bị: GV: SGK-thước thẳng- phấn màu HS: SGK-thước thẳng III. Phương pháp dạy học thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,... IV Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp(1’): 7a.... 2. Kiểm tra bài cũ: (8’) HS1: Phát biểu trường hợp bằng nhau cạnh-góc-cạnh của 2 tam giác. Chữa BT 27 (SGK) a, b, 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: Luyện tập bài tập cho hình vẽ sẵn (8’) GV dùng bảng phụ giới thiệu hình vẽ 89 (SGK) của BT 28 (SGK) -Trên hình sau có các tam giác nào bằng nhau và có bằng nhau không ? Vì sao ? GV kết luận. Học sinh quan sát hình vẽ và nêu các yếu tố cho trước hình vẽ HS: Không, Vì không xen giữa 2cạnh MN và NP Bài 28 (SGK) có: Mà và có: Hoạt động 2: Luyện tập các bài tập phải vẽ hình (23 phút) -GV yêu cầu học sinh đọc đề bài, vẽ hình, ghi GT-KL của bài tập 29 (SGK) -Quan sát hình vẽ, cho biết và có đặc điểm gì ? -Hai tam giác bằng nhau theo trường hợp nào ? GV nêu đề bài bài tập: Cho có AB = AC, Tia phân giác của  cắt cạnh BC tại D. CMR: a) D là TĐ của BC b) GV yêu cầu học sinh vẽ hình, ghi GT-KL của bài toán H: D là trung điểm của BC khi nào ? (GV dẫn dắt học sinh lập sơ đồ phân tích chứng minh ) -Gọi một học sinh lên bảng chứng minh phần a, H: khi nào ? -Gọi một học sinh lên bảng chứng minh phần b, GV kết luận. Học sinh đọc đề bài BT 29 -Một học sinh lên bảng vẽ hình, ghi GT-KL của BT -Học sinh nêu các yếu tố bằng nhau của 2 tam giác Một học sinh lên bảng trình bày phần chứng minh Học sinh đọc kỹ đề bài bài tập Học sinh vẽ hình, ghi GT-KL của bài toấn HS: D là TĐ của BC DB = DC -Một học sinh lên bảng trình bày phần chứng minh HS: Bài 29 (SGK) Xét và có:  chung Bài tập: GT , AB = AC AD là phân giác của  KL a) D là TĐ của BC b) Chứng minh: a) Xét và có: AD chung (2 cạnh t/ứng) D là trung điểm của BC b) (phần a) (2 góc t/ứng) Mà (kề bù) 4. Củng cố: (3’) - Yêu cầu học sinh nhắc lại tính chất 2 tam giác bằng nhau (C.G.C) 5. Hướng dẫn về nhà (2’) - Học thuộc tính chất về trường hợp bằng nhau cạnh-góc-cạnh của 2 tam giác - BTVN: 30,31, 32 (SGK) và 40, 42, 43 (SBT) * Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIẾT 25.doc