LUYỆN TẬP
(về ba trường hợp bằng nhau của tam giác)
I Mục tiêu:
1. Kiến thức: Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng minh hai tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh-cạnh-cạnh. Học sinh hiểu và biết cách vẽ một góc bằng một góc cho trước bằng thước thẳng và com pa.
2. Kỹ năng: Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình, kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau.
3. Thái độ: - Cẩn thận, nghiêm túc
II Chuẩn bị:
GV: SGK- bảng phụ, thước kẻ, thước đo độ
HS: SGK-thước thẳng-com pa
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,.
2 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 534 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 7 tiết 28: Luyện tập (về ba trường hợp bằng nhau của tam giác), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 28
Ngày soạn: 08/12/2017
Ngày giảng: 15/12/2017
LUYỆN TẬP
(về ba trường hợp bằng nhau của tam giác)
I Mục tiêu:
1. Kiến thức: Tiếp tục luyện giải các bài tập chứng minh hai tam giác bằng nhau theo trường hợp cạnh-cạnh-cạnh. Học sinh hiểu và biết cách vẽ một góc bằng một góc cho trước bằng thước thẳng và com pa.
2. Kỹ năng: Kiểm tra việc lĩnh hội kiến thức và rèn kỹ năng vẽ hình, kỹ năng chứng minh hai tam giác bằng nhau.
3. Thái độ: - Cẩn thận, nghiêm túc
II Chuẩn bị:
GV: SGK- bảng phụ, thước kẻ, thước đo độ
HS: SGK-thước thẳng-com pa
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, học nhóm, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài dạy:
1.Ổn dịnh lớp: (1’) 7a....
2. Kiểm tra bài cũ: 8’
- Phát biểu 3 trường hợp bằng nhau của 2 tam giác
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện tập BT có yêu cầu vẽ hình, chứng minh (16’)
GV nêu bài tập: Cho có AB = AC. Gọi H là trung điểm của BC.
CMR:
-GV gợi ý học sinh vẽ hình bài toán
-khi nào ?
- khi nào ?
-Có nhận xét gì về vị trí và trên hình vẽ ?
GV kết luận.
Học sinh đọc đề bài BT và phân tích đề bài
Học sinh vẽ hình theo hướng dẫn của giáo viên
HS:
HS: và là 2 góc kề bù
Nên
Bài 32 (SBT)
Xét và có:
AH chung
(2 góc tương ứng) mà (kề bù)
Hay
Hoạt động 2: Luyện bài tập vẽ góc bằng góc cho trước (15’)
-GV yêu cầu học sinh đọc đề bài BT 22 (SGK)
-Cho học sinh nêu rõ các thao tác vẽ
-Gọi một học sinh lên bảng vẽ hình
-Tại sao ?
-Gọi một học sinh lên bảng chứng minh
GV kết luận.
Học sinh đọc đề bài BT 22
Học sinh nêu các thao tác vẽ hình
-Một học sinh lên bảng vẽ
HS:
Một HS lên bảng chứng minh, HS còn lại làm vào vở, rồi nhận xét bài bạn
Bài 22 (SGK)
Xét và có:
(2 góc t/ứng)
Hay
4. Củng cố: (3’)
- Nhắc lại các trường hợp bằng nhau của 2 tam giác
5. Hướng dẫn về nhà (2’)
- Ôn lại cách vẽ tia phân giác của góc, tập vẽ một góc bằng góc cho trước
- BTVN: 23 (SGK) và 33, 34, 35 (SBT)
* Rút kinh nghiệm:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIẾT 28.doc