Quan sát các nhóm hs thực hành, nhắc nhở, điều chỉnh khi cần thiết.
Yêu cầu các nhóm ghi lại biên bản thực hành theo trình tự các khâu:
1. Chuẩn bị thực hành: (kiểm tra từng cá nhân)
2. Thái độ, ý thức thực hành (cụ thể từng cá nhân).
3. Kết quả thực hành: (nhóm tự đánh giá)
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học khối 6 - Học kì I - Tiết 4: Thực hành trồng cây thẳng hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4
Ngày soạn: 13/10/2017
Ngày giảng: 20/10/2017
§4. THỰC HÀNH TRỒNG CÂY THẲNG HÀNG
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh biết trồng cây thẳng hàng
2. Kỹ năng: Học sinh biết đặt các cọc thẳng hàng với nhau dựa trên các khái niệm 3 điểm thẳng hàng. Biết kiểm tra đường thẳng đứng bằng dây dọi.
3. Tư duy và thái độ: Làm quen với cách tổ chức công việc thực hành.
II Chuẩn bị:
1. GV: Chuẩn bị 3 cọc tiêu, 1dây dọi, 1 búa đóng cọc, 1 sợi dây mềm (15m). Thước cuộn, giác kế
2. HS: Đọc trước bài, chuẩn bị dụng cụ thực hành, biên bản thực hành.
III. Phương pháp dạy học
thuyết trình, giảng giải, gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề,...
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp (1’): 6A....
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
HĐ1: Giới thiệu bài thực hành (3’)
- Kiểm tra dụng cụ thực hành.
Gv: Để chúng ta có thể áp dụng kiến thức hình học vào thực tế một cách linh hoạt thì trong tiết học này chúng ta cùng thực hành trồng cây thẳng hàng.
HĐ2: Nhiệm vụ (5’)
GV Nêu nhiệm vụ
Gv yêu cầu hs nhắc lại
- Nhắc lại nhiệm vụ phải làm.
- Cả lớp ghi bài.
1. Nhiệm vụ
a) Trồng các cọc rào thẳng hàng nằm giữa hai cột mốc A và B.
b) Đào hố trồng cây thẳng hàngvới 2 cây A và B đã có ở đầu lề đường.
HĐ 3: Cách làm (33’)
Khi đã có dụng cụ trong tay chúng ta sẽ tiến hành như thế nào?
GV Làm trước lớp mẫu cho hs xem
Y/c Học sinh thực hành theo nhóm.
Quan sát các nhóm hs thực hành, nhắc nhở, điều chỉnh khi cần thiết.
Yêu cầu các nhóm ghi lại biên bản thực hành theo trình tự các khâu:
1. Chuẩn bị thực hành: (kiểm tra từng cá nhân)
2. Thái độ, ý thức thực hành (cụ thể từng cá nhân).
3. Kết quả thực hành: (nhóm tự đánh giá)
Khi đã có dụng cụ trong tay chúng ta sẽ tiến hành xác định cọc tiêu thẳng hàng
GV Làm trước lớp mẫu cho hs xem
Học sinh thực hành theo nhóm.
.
các nhóm ghi lại biên bản thực hành theo trình tự các khâu:
1. Chuẩn bị thực hành: (kiểm tra từng cá nhân)
2. Thái độ, ý thức thực hành (cụ thể từng cá nhân).
3. Kết quả thực hành: (nhóm tự đánh giá)
Đầu tiên ta cầm đặt 2 cọc tiêu trước. sau đó 1 bạn cầm cọc tiêu thứ 3 dịch chuyển sao cho cọc tiêu thẳng hàng
GV Làm trước lớp mẫu cho hs xem
Học sinh thực hành theo nhóm.
4. Củng cố: (2’)
- Gv nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của từng nhóm.
- Tập chung hs và nhận xét toàn lớp.
- Thu biên bản thực hành để chấm điểm.
5. Hướng dẫn về nhà: (1’)
- Đọc trước bài mới: “ Tia ”.
* Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 4.doc