Kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ nằn tư duy sáng tạo khi làm tóan , giáo dục các em có ý thức say mê môn học
Thái độ: Gíáo duch ý thức tự học và tính cẩn thẩn khi làm bài tập. Định hướng phỏt triển năng lực cho học sinh:
+ Năng lực giải quyết vấn đề.
+ Năng lực suy luận.
+ Năng lực tính toán, vẽ̃ hình.
+ Năng lực tự học
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học lớp 6 - Tuần 32 - Tiết 28: Kiểm tra chủ đề V, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32
Ngaứy soaùn:
Ngaứy daùy:
Lớp dạy:
Tiết 28: Kiểm tra CHỦ ĐỀ V
I. Mục tiêu
Kiến thức: Qua bài rèn cho học sinh ý thức học bài và làm bài tập, nhằm kiểm tra lại kiến thức của học sinh. Từ đó có biện pháp giáo dục và bồi dưỡng cho các em còn yếu về môn Toán
Kĩ năng: Rèn cho học sinh kĩ nằn tư duy sáng tạo khi làm tóan , giáo dục các em có ý thức say mê môn học
Thái độ: Gíáo duch ý thức tự học và tính cẩn thẩn khi làm bài tập. Định hướng phỏt triển năng lực cho học sinh:
+ Năng lực giải quyết vấn đề.
+ Năng lực suy luọ̃n.
+ Năng lực tính toán, vẽ hình.
+ Năng lực tự học
II. Phương tiện dạy học
GV: Soạn bài và nghiên cứu ra dề kiểm tra
Ma trọ̃n đờ̀ kiờ̉m tra:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TL
1.Gúc
Biết nhận dạng gúc vuụng, gúc nhọn, gúc tự, gúc bẹt, hai gúc phụ nhau
Biết vẽ gúc với số đo cho trước
Số cõu
Số điểm %
5
1,25
1
0,5
6
1,75đ=17,5%
2. Tia nằm giữa hai tia
Xỏc định dấu hiệu để một tia nằm giữa hai tia.
Chỉ ra được tia nằm giữa hai tia cũn lại
Tớnh toỏn gúc
Số cõu
Số điểm %
1
0,25
1
0,5
1
3,5
3
4,25đ=42,5%
3. Tia phõn giỏc của một gúc
Biết vẽ tia phõn giỏc của gúc, vận dụng tớnh số đo gúc và chứng minh cỏc đk để một tia là phõn giỏc của một gúc.
Số cõu
Số điểm %
2
2,5
2
2,5đ=25%
4. Tam giỏc
Chỉ ra chớnh xỏc định nghĩa tam giỏc.
Biết vẽ tam giỏc khi cho trước độ dài 3 cạnh.
Số cõu
Số điểm %
1
0,25
1
1,0
2
1,25đ=12,5%
5.Đường trũn
Nhận biết một hỡnh là đường trũn
Số cõu
Số điểm %
1
0,25
1
0,25đ=2,5%
Tổng số cõu
Tống số điểm
9
2,5 25%
5
7,5 75%
14
10 điểm
HS: học bài và chuẩn bí giấy kiểm tra học kì
III. Tiến trình dạy học
1) Đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm
Đề bài
Đáp án
Biểu điểm
I. Trắc nghiệm khỏch quan (2 điểm)
Bài 1: Khoanh trũn chữ cỏi đứng trước kết quả đỳng
a) Gúc vuụng là gúc cú số đo bằng:
A. 1800 B. 900 C. 450 D. 1200
b)Gúc a là gúc tự thỡ cú số đo bằng :
A. 900 B. 1800 C. D.
c) Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thỡ:
A. ; B. ;
C. ;
D.
d) Gúc nhọn là gúc cú số đo :
A. =1800 B.= 900 C. D.
Cõu
Đỳng
Sai
a) Gúc bẹt là gúc cú hai cạnh là hai tia đối nhau
b) Tam giỏc ABC là hỡnh gồm ba đoạn thẳng AB; BC; CA
c) Gúc 600 và gúc 400 là hai gúc phụ nhau.
d) hỡnh gồm cỏc điểm cỏch A một khoảng bằng 4 cm là đường trũn tõm A bỏn kớnh 2 cm
II. Tự luận (8 điểm)
Bài 3: (2,5đ) Vẽ tam giỏc ABC cú AB = 4cm; AC = 4cm ; BC = 4cm
Tia phõn giỏc của gúc A cắt BC tại điểm M.
Bài 4: (2,5 đ) Cho gúc = 100 o. Tia Oc nằm giữa hai tia Oa và Ob sao cho gúc . Tớnh cỏc gúc và .
Bài 5: (3đ) Trờn cựng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Oa, vẽ hai tia Ob, Oc sao cho .
Hỏi tia nào nằm giữa hai tia cũn lại ? vỡ sao?
Tớnh số đo gúc bOc.
Tia Oc cú phải là tia phõn giỏc của gúc aOb khụng? Vỡ sao?
I. Trắc nghiệm khỏch quan
Mỗi ý đỳng được 0,25 điểm.
Bài 1: a) B b) D c) A d) C
Bài 2: a đỳng ; b, c, d sai
A
B
C
M
Bài 3: Vẽ hỡnh đỳng được 1,25 điểm
Bài 4: Ta cú: (1đ)
Vỡ tia Oc nằm giữa hai tia Oa và Ob nờn ta cú: (0,25đ)
Bài 5: Vẽ hỡnh đỳng được 0,5đ
a) Tia Oc nằm giữa hai tia Oa và Ob vỡ (600 < 1200)
b) Vỡ tia Oc nằm giữa hai tia Oa và Ob nờn ta cú:
b) Tia Oc là tia phõn giỏc của gúc aOb. Vỡ tia Oc nằm giữa hai tia Oa, Ob
và (0,5đ)
Mỗi ý đỳng được 0,25 điểm
Bài 3: Vẽ hỡnh đỳng được 1,25 điểm
Bài 5: Vẽ hỡnh đỳng được 0,5đ
(0,5đ)
(0,25đ)
(0,5đ)
2) Phát đề cho học sinh
3) Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra.
IV. Lưu ý khi sử dụng giáo án
Nhắc nhở học sinh chú ý làm bài
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HH6_T32.doc