Hoạt động 1: Đọc hiểu câu chuyện Bác kiểm tra nội vụ
GV đọc bài và hỏi học sinh ( HĐCN )
1. Trong câu chuyện này vì sao báo động hoặc buổi sáng thức dậy mọi người
thường
bị lẫn dày dép ?
2. Buổi sáng thức dậy mọi người ngạc nhiên điều gì ?
3. Buổi tối hôm trước ai là ngời sắp xếp lại đôI dép ?
4. Từ khi đợc Bác cỉnh sửa ại những đôI dép anh em nội vụ đã làm được những gì ?
Hoạt động nhóm . Câu nào trong chuyện nhận xét chung về Bác Hồ ?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
Em có thường sắp xếp lại góc học tập cha ?
Các nhóm trình bày
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1808 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục: Học tập tấm gương Bác Hồ - Bài 1: Bác kiểm tra nội vụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động giáo dục
Học tập tấm gương Bác Hồ
Bài 1 : Bác kiểm tra nội vụ .
I. Mục tiêu:
Hiểu được một nét tính cách , lối sốn văn minh của bác Hồ là luôn giữ thói quen đúng giờ mọi nơi , mọi lúc .
Thấy được ích lợi của việc đúng giờ .
Thực hành ứng dụng bài học đúng giờ .
II. Đồ dùng dạy học:
hình vẽ trong sách giáo khoa trang 4.
III. Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài, ghi mục bài .
2.Các hoạt động:
Hoạt động 1: Đọc hiểu câu chuyện Bác kiểm tra nội vụ
GV đọc bài và hỏi học sinh ( HĐCN )
1. Trong câu chuyện này vì sao báo động hoặc buổi sáng thức dậy mọi người
thường
bị lẫn dày dép ?
2. Buổi sáng thức dậy mọi người ngạc nhiên điều gì ?
3. Buổi tối hôm trước ai là ngời sắp xếp lại đôI dép ?
4. Từ khi đợc Bác cỉnh sửa ại những đôI dép anh em nội vụ đã làm được những gì ?
Hoạt động nhóm . Câu nào trong chuyện nhận xét chung về Bác Hồ ?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
Em có thường sắp xếp lại góc học tập cha ?
Các nhóm trình bày
GV – HS nhận xét chốt lại ý đúng .
Gọi HS nhắc lại
4.Củng cố dặn dò:3’
Về nhà các em giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ .
Nhận xét giờ học .
-----------------------------------------------------------
Hoạt động giáo dục
Học tập tấm gương Bác Hồ
Bài 2 : Luôn giữ thói quen đúng giờ .
I. Mục tiêu:
Hiểu đợc một nét tính cách , lối sốn văn minh của bác Hồ là luôn giữ thói quen
đúng giờ mọi nơi , mọi lúc .
Thấy được ích lợi của việc đúng giờ .
Thực hành ứng dụng bài học đúng giờ .
II. Đồ dùng dạy học:
hình vẽ trong sách giáo khoa trang 4.
III. Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài, ghi mục bài .
2.Các hoạt động:
Hoạt động 1: Đọc hiểu câu chuyện Luôn giữ thói qun đúng giờ .
GV đọc bài và hỏi học sinh ( HĐCN )
1. Trong câu chuyện này vì sao anh em phục vụ lại gọi Bác là cáI đồng hồ chính
xác ?
2. Có lần đi họp gặp bão , cayy đỗ ngổn ngang trên đường , bác có cách tìm đến
cuộc họp đúng giờ được không ?
3. Trong thời kì kháng chiến khi không tiện đI ô tô Bác đã dùng các phơng tiện gì
để tìm cách đI lại chủ động hơn ?
Hoạt động2. Thảo luận nhóm .
Bài học cuộc sống được gửi gắm qua câu chuyện này là gì ? Hãy nêu ý nghĩ của
câu chuyện ?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì ?
Các nhóm trình bày
GV – HS nhận xét chốt lại ý đúng.
Em có bao giờ đến lớp muộn không ? trong trường hợp đến muộn cô giáo và các
bạn nói gì với em ?
4.Củng cố dặn dò:3’
Nhận xét giờ học .
-----------------------------------------------------------
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hoc tap tam guong dao duc Bac ho_12327652.doc