*Hướng dẫn thực hành năng lực, phẩm chất của học sinh
Câu 1: Vì sao khi ta làm một việc gì sai ta cần mạnh dạng nhận lỗi mà không đổ lỗi cho người khác?
Câu 2 : Em hãy nêu một số ví dụ về việc trung thực trong học tập để cho các bạn biết?
Câu 3: Em đã làm những việc để thể hiện lòng yêu trường lớp của chúng ta?
(Đáp án căn cứ vào câu trả lời của các em, giáo viên kết luận chung
*Kết thúc hoạt động :
- GV liên hệ giáo dục:
Giáo dục thẩm mỹ: Biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, gọn gàng, không viết vẽ bậy vào sách vở, lên bàn, lên tường. Biết chăm sóc giữ gìn vườn hoa cây cảnh ở gia đình cũng như trong trường học và những nơi công cộng, thích xem ca kịch và các hoạt động văn nghệ tập thể, cá nhân
Dặn dò chuẩn bị tiết sinh hoạt tuần sau
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp - Chủ đề tuần 14: Uống nước nhớ nguồn, em yêu chú bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Tthứ hai ngày 11 tháng 12 năm 2017
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
*CHỦ ĐỀ HĐGDNGLL:
“Uống nước nhớ nguồn, em yêu chú bộ đội”.
I. MỤC ĐICH, YÊU CẦU
- Tổ chức trò chơi dân gian, TDTT trong nhà trường.
- Tuyên truyền ý nghĩa ngày 22/12 thành lập QĐNDVN.
- Tổ chức thi vẽ tranh theo chủ đề chú bộ đội.
- Dạy học theo bộ sách "Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống".
II. NỘI DUNG CỤ THỂ
Hoạt động
Nội dung hoạt động
Ghi chú
HĐ1
* Mở đầu:
Trò chơi: MÈO ĐUỔI CHUỘT
GV cho cả lớp đứng thành vòng tròn, tay nắm tay, giơ cao lên qua đầu. Rồi bắt đầu hát.
Mèo đuổi chuột
Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng
Chuột luồn lỗ hổng
Mèo chạy đằng sau
Thế rồi chú chuột lại đóng vai mèo
Co cẳng chạy theo, bác mèo hóa chuột
Một người được chọn làm mèo và một người được chọn làm chuột. Hai người này đứng vào giữa vòng tròn, quay lưng vào nhau. Khi mọi người hát đến câu cuối thì chuột bắt đầu chạy, mèo phải chạy đằng sau. Tuy nhiên mèo phải chạy đúng chỗ chuột đã chạy. Mèo thắng khi mèo bắt được chuột. Rồi hai người đổi vai trò mèo chuột cho nhau. Trò chơi lại được tiếp tục.
HĐ2
*Thi kể câu chuyện "Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống".
- Giáo viên học sinh kể lại chuyện: Nội dung kể trong bài học số 1, ở sách lớp 2 "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh trong trường học".
- Giáo viên hỏi câu hỏi trong sách, học sinh tham gia trả lời câu hỏi.
- Mỗi nhóm tham gia trả lời 1 câu hỏi GV nhận xét, công bố kết quả đại diện trả lời của từng nhóm.
HĐ3
*Hướng dẫn thực hành năng lực, phẩm chất của học sinh
Câu 1: Vì sao khi ta làm một việc gì sai ta cần mạnh dạng nhận lỗi mà không đổ lỗi cho người khác?
Câu 2 : Em hãy nêu một số ví dụ về việc trung thực trong học tập để cho các bạn biết?
Câu 3: Em đã làm những việc để thể hiện lòng yêu trường lớp của chúng ta?
(Đáp án căn cứ vào câu trả lời của các em, giáo viên kết luận chung
HĐ4
*Kết thúc hoạt động :
- GV liên hệ giáo dục:
Giáo dục thẩm mỹ: Biết giữ gìn quần áo sạch sẽ, gọn gàng, không viết vẽ bậy vào sách vở, lên bàn, lên tường. Biết chăm sóc giữ gìn vườn hoa cây cảnh ở gia đình cũng như trong trường học và những nơi công cộng, thích xem ca kịch và các hoạt động văn nghệ tập thể, cá nhân
Dặn dò chuẩn bị tiết sinh hoạt tuần sau
III. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ HĐGDNGLL:
*Ưu điểm...
* Hạn chế::...
HIỆU TRƯỞNG DUYỆT TỔ TRƯỞNG GVCN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 14.doc