Giáo án Hoạt động góc lớp Lá - Chủ đề nhánh: Động vật nuôi trong gia đình

Thỏa thuận với trẻ: Lớp mình đang học về chủ điểm gì?

- Lớp mình có mấy góc chơi? Đó là những góc nào?

- Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? Con sẽ rủ bạn nào cùng chơi? Góc xây dựng thì chúng ta chơi cái gì nhỉ? Vậy thì tí nữa chúng mình cùng về góc xây dựng cùng bàn xem ai làm kỹ sư, thợ xây, rồi cùng xây cái gì nha.

- Ai thích chơi ở góc phân vai? Góc phân vai các con chơi trò chơi gì? Nhóm gia đình sẽ chơi gì? Nhóm bán hàng sẽ bán gì? Để bán được nhiều hàng thì tí nữa chúng ta cùng thỏa thuận với nhau ai là người bán, ai là người mua nha.

- Ai muốn trổ tài làm họa sĩ, ca sĩ? Các con sẽ suy nghĩ xem chúng ta sẽ vẽ gì? Sẽ hát bài hát về chủ đề nhánh động vật nuôi trong gia đình nhé

 

docx3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 4340 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động góc lớp Lá - Chủ đề nhánh: Động vật nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH Thực hiện từ ngày 10/12 đến 14/12/2018 * Dự kiến nội dung a. Góc phân vai: bán hàng, gia đình b. Góc xây dựng: Xây nhà, hàng rào c. Góc nghệ thuật: + Âm nhạc: Hát múa về chủ đề nhánh Động vật nuôi trong gia đình + Tạo hình: Vẽ, tô màu, cắt dán đồ dùng, đồ chơi liên quan đến chủ đề d. Góc học tập: Xem tranh ảnh, lô tô về chủ đề nhánh Động vật nuôi trong gia đình e. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh. I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết chơi theo nhóm, thực hiện các hành động chơi. - Trẻ tham gia tự nguyện, chủ động, sáng tạo trong khi chơi. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu cô đã chuẩn bị sắn để tham gia trò chơi và các tình huống trong khi chơi. - Tăng dần, gợi ý nội dung chơi cho trẻ. - Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi với bạn, phải giữ gìn bảo vệ đồ chơi, chơi xong cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp. II. Chuẩn bị - Đồ dùng: + Góc xây dựng: gạch xốp, hàng rào, cây xanh + Góc phân vai: một số mô hình con vật có liên quan về động vật nuôi trong gia đình + Góc nghệ thuật: Phách trẻ, mũ múa, míc crô, sắc xô, đĩa nhạc, giấy A4, màu, bút. + Góc học tập: tranh ảnh, lô tô, truyện về chủ đề nhánh động vật nuôi trong gia đình + Góc thiên nhiên: đồ dùng tưới cây, cây cảnh. III. Tiến hành hoạt động HĐ CỦA CÔ HĐ CỦA TRẺ 1. Ổn định: - Cho trẻ đọc thơ, hát về chủ điểm. 2. Thỏa thuận với trẻ: Lớp mình đang học về chủ điểm gì? - Lớp mình có mấy góc chơi? Đó là những góc nào? - Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? Con sẽ rủ bạn nào cùng chơi? Góc xây dựng thì chúng ta chơi cái gì nhỉ? Vậy thì tí nữa chúng mình cùng về góc xây dựng cùng bàn xem ai làm kỹ sư, thợ xây, rồi cùng xây cái gì nha. - Ai thích chơi ở góc phân vai? Góc phân vai các con chơi trò chơi gì? Nhóm gia đình sẽ chơi gì? Nhóm bán hàng sẽ bán gì? Để bán được nhiều hàng thì tí nữa chúng ta cùng thỏa thuận với nhau ai là người bán, ai là người mua nha. - Ai muốn trổ tài làm họa sĩ, ca sĩ? Các con sẽ suy nghĩ xem chúng ta sẽ vẽ gì? Sẽ hát bài hát về chủ đề nhánh động vật nuôi trong gia đình nhé - Ngoài ra còn có góc chơi nào nữa? Ai chơi ở góc học tập? Ai chơi ở góc thiên nhiên? - Bây giờ cô mời các con về các góc chơi nhưng khi chơi thì phải chơi như thế nào? Các bạn trong nhóm thì phải như thế nào? * Quá trình chơi: - Cô quan sát, điều chỉnh số lượng trẻ chơi cho phù hợp, về góc chơi. - Cô hướng dẫn trẻ thỏa thuận với nhau để trẻ tự phân vai cô lắng nghe can thiệp đúng lúc và kịp thời. - Cô khuyến khích trẻ có mối liên hệ với các bạn chơi và với các nhóm chơi khác. 3. Kết thúc hoạt động Nhận xét: - Cô nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ. - Cô nhận xét góc xây dựng và góc học tập kỹ hơn, gần hết giờ cô mở nhạc trẻ cất đồ chơi và gợi ‎ tưởng chơi cho lần sau. Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ thực hiện * Nhận xét cuối tuần: ...... ---------------¶¶¶---------------

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxkham pha khoa hoc 4 tuoi_12538726.docx
Tài liệu liên quan