Giáo án Hoạt động học lớp lá - Trò chuyện về một số nghề phổ biến trong xã hội

I. Yêu cầu:

- Kiến thức: Cháu nhận biết và làm được các dụng cụ của nghề phổ biến trong xã hội: bay,gạch,tập, phấn. Biết so sánh giữa các dụng cụ của nghề .

- Kĩ năng: Biết cách nặn,cách làm ra dụng cụ .

- Thái độ: Qua bài học cháu biết yêu quí người làm nghề và giữ gìn dụng cụ ,cháu tham gia học

II. Chuẩn bị:

-Đồ dung cho cô: mẫu dụng cụ to, hình ảnh thật

-Đồ dung cho cháu: Đất nặn ,bảng, lá cây, các phế liệu khăn lau tay

III. Tiến hành:

*Hoạt động 1:Thơ bé tập làm bác sĩ

-Đàm thoại nội dung bài thơ

*Hoạt động 2: Bé khéo tay

- Cô gợi hỏi cháu về bác sĩ cần có những dụng cụ gì?( cháu trả lời)

- Cô giáo cần có dụng cụ gì? Thợ xây cần có dụng cụ gì?( cháu trà lời)

- Cô đưa các mẫu làm của cô cho cháu xem hỏi cháu về cách làm ra và nguyên liệu làm.

- Cho cháu xem tranh về dụng cụ của bác sĩ, cô giáo ,thợ xây

-Cho cháu về nhóm làm cô theo dõi gợi ý cháu làm

- Cô nhận xét các sản phẩm của cháu tuyên dương

 

doc6 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động học lớp lá - Trò chuyện về một số nghề phổ biến trong xã hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUÂN.................. MỘT SỐ NGHỀ PHỔ BIẾN TRONG XÃ HỘI Thời gian thực hiện: Từ đến Thứ Thời điểm Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ, chơi, TDBS Chơi với đồ chơi trong lớp , xem tranh truyện về các ngành nghề Thể dục buổi sáng Hoạt động học MTXQ: Trò chuyện về một số nghề phổ biến trong xã hội: nghề thợ xây,bác sĩ, cô giáo.. LQVH: Bé tập làm bác sĩ LQAN: Hát cháu yêu cô chú công nhân LQTH: Dụng cụ nghề đáng yêu TH:Toán LQVT: Bật tách và khép chân qua 5 ô. Đi trên ghế băng đầu đội túi cát Chơi hoạt động ở các góc Góc chơi học tập: chơi ghép hình các dụng cụ nghề, đếm sản phẩm nghề Chơi phân vai: chơi bán hàng bán các loại sản phẩm dụng cụ nghề Góc nghệ thuật: tô ,vẽ làm các loại sản phẩm dụng cụ nghề Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh Xây dựng: xây trường học Chơi ngoài trời Chơi xỉa cá mè Ôn kiến thức cũ, cung cấp kiến thức mới Vẽ , xếp các loại sản phẩm dụng cụ nghề trên sàn trên cát Phối hợp các nguyên liệu thiên nhiên tạo ra sản phẩm Ăn ngủ Rèn kĩ năng rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh và lau miệng sau khi ăn Chơi hoạt động theo ý thích Chơi lắp ghép nặn tô vẽ, đọc thơ hát về chủ đề Chơi kéo co Trả trẻ Dọn đồ dùng đồ chơi Chuẩn bị đồ dung cá nhân ra về Thứ hai, ngày.tháng..năm 201.. Hoạt động học TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ NGHỀ PHỔ BIẾN TRONG XÃ HỘI I. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết những nghề phổ biến: bác sĩ,cô giáo, thợ xây.biết nguyên vật liệu và quá trình làm ra sản phẩm - Kĩ năng: Biết tạo ra sản phẩm của nghề, - Thái độ: Biết quí trọng và giữ gìn dụng cụ sản phẩm của nghề. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: Bài hát, bài thơ tranh ảnh về dụng cụ sản phẩm của nghề - Đồ dùng cho cháu: Màu,giấy ,phế liệu III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “ Thơ bé tập làm bác sĩ” - Đàm thoại bài thơ giới thiệu bài dạy *Hoạt động 2: “Tìm hiểu nghề thợ xây, bác sĩ, cô giáo - Gọi một vài cháu kể nghề một số người thân trong gia đình ( gọi 1 vài cháu kể) - Cô cùng cháu trò chuyện về nghề thợ xây, cô giáo, bác sĩ (vừa xem tranh) - Cô tóm lại các ý của trẻ giáo dục trẻ biết yêu thương quí trọng người làm nghề và giữ gìn dụng cụ sản phẩm của nghề. - Trò chơi: Ghép hình. - Cách chơi: Cháu lấy hình dụng cụ sản phẩm của nghề đã cắt rời ghép thành hình hoàn chỉnh * Hoạt động 3: Sản phẩm của bé - Cả lớp về nhóm tạo ra những sản phẩm ,dụng cụ của nghề *Kết thúc tiết học* Thứ ba, ngày.tháng.năm 201. Hoạt động học BÉ TẬP LÀM BÁC SĨ I. Yêu cầu: - Kiến thức:Trẻ thuộc bài thơ ; bé tập làm bác sĩ hiểu từ , đầy nắng, nước sôi, tiêm - Kĩ năng: Cháu biết thể hiện giọng đọc qua bài thơ, biết thể hiện vai chơi - Thái độ:Cháu tham gia học,qua bài thơ cháu biết ước mơ làm nghề yêu thích II. Chuẩn bị: - Đồ dung cho cô: Tranh ảnh trên máy vi tính ,bài thơ chữ to trên máy,bài hát cô thuộc bài thơ. - Đồ dung cho cháu: mũ áo bác sĩ III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “Trò chuyện về một số nghề phồ biến trong xã hội” - Cô gợi ý cháu nói về một số nghề của người thân *Hoạt động 2: Bé đọc thơ - Cô đọc diễn cảm bài thơ - Tóm nôi dung bài thơ: bài thơ nói về bé làm bác sĩ khám bệnh cho mẹ bé rất yêu thương mẹ - Cô đọc lần 2 xem tranh - Đàm thoại ; nội dung bài thơ,giải thích từ khó: tiêm, đầy nắng, nước sôi - Bài thơ cô vừa đọc nói về nghề gì? Ai khám bệnh ? Khám cho ai? Bác sĩ nói bệnh gì? Tại sao lại bị bệnh? Bác sĩ dặn gì? - Tóm tắt ý của trẻ giáo dục trẻ - Dạy cháu đọc vài lần nhóm, tổ,cá nhân *Hoạt động 3: Hoạt cảnh nội dung bài thơ *Kết thúc tiết học* Thứ tư, ngày.tháng.năm 201. Hoạt động học CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN I. Yêu cầu: - Kiến thức:Trẻ biết hát,minh họa theo cô bài : “Cháu yêu cô chú công nhân”. - Kĩ năng: Rèn kĩ năng hát đúng, minh họa theo lời bài hát - Thái độ: Biết ơn và biết quí trọng các cô chú công nhân II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: Bài hát cô giáo em ,ngày đầu tiên đi học - Đồ dùng cho cháu: phách gõ, nhạc III. Tiến hành: *Hoạt động 1: “Ước mơ của bé” - Cô gợi hỏi bé về lớn lên cháu thích làm gì *Hoạt động 2: “ Bé ca hát” - Cô hát lần 1 - Tóm nội dung bài hát: bài hát nói về các cô chú công nhân làm những công việc nặng nhọc tạo ra những thành quả cho đời - Cô hát lần 2 - Đàm thoại :Nội dung bài hát giải thích chỗ lên xuống giọng, giải thích từ khó . - Giáo dục trẻ yêu quí cô chú công nhân và biết yêu quê hương - Cô cho cháu hát vài lần ,nhóm, tổ cá nhân - Trò chơi “Hát nối tiếp” - Cô nói cách chơi, luật chơi : cô cho một cháu hát một đoạn cháu chỉ bạn khác bạn đó hát tiếp theo bài hát cứ thế trò chơi tiếp tục vài lần. - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học - Cô hát lần 1 cháu nghe. - Cô và cháu hát lại bài hát . - Cả lớp hát *Kết thúc tiết học* Thứ năm, ngàythángnăm 201 Hoạt động học DỤNG CỤ NGHỀ ĐÁNG YÊU I. Yêu cầu: - Kiến thức: Cháu nhận biết và làm được các dụng cụ của nghề phổ biến trong xã hội: bay,gạch,tập, phấn. Biết so sánh giữa các dụng cụ của nghề . - Kĩ năng: Biết cách nặn,cách làm ra dụng cụ . - Thái độ: Qua bài học cháu biết yêu quí người làm nghề và giữ gìn dụng cụ ,cháu tham gia học II. Chuẩn bị: -Đồ dung cho cô: mẫu dụng cụ to, hình ảnh thật -Đồ dung cho cháu: Đất nặn ,bảng, lá cây, các phế liệukhăn lau tay III. Tiến hành: *Hoạt động 1:Thơ bé tập làm bác sĩ -Đàm thoại nội dung bài thơ *Hoạt động 2: Bé khéo tay - Cô gợi hỏi cháu về bác sĩ cần có những dụng cụ gì?( cháu trả lời) - Cô giáo cần có dụng cụ gì? Thợ xây cần có dụng cụ gì?( cháu trà lời) - Cô đưa các mẫu làm của cô cho cháu xem hỏi cháu về cách làm ra và nguyên liệu làm. - Cho cháu xem tranh về dụng cụ của bác sĩ, cô giáo ,thợ xây -Cho cháu về nhóm làm cô theo dõi gợi ý cháu làm - Cô nhận xét các sản phẩm của cháu tuyên dương *Hoạt động 3: Cháu hát vận động bài “Cô giáo em” - Cho cháu hát vận động bài hát *Kết thúc tiết học* Thứ sáu, ngàytháng.năm 201. Hoạt động học BẬT TÁCH VÀ KHÉP CHÂN QUA 5 Ô ĐI TRÊN GHẾ BĂNG ĐẦU ĐỘI TÚI CÁT I. Yêu cầu: - Kiến thức:Trẻ biết bật, đi trên ghế băng đầu đội túi cát tự nhiên nhẹ nhàng khi nghe hiệu lệnh - Kĩ năng : Biết bật rơi đi nhẹ nhàng bằng mũi chân và đi tự nhiên - Thái độ: Biết tham gia học có kỉ luật trật tự II. Chuẩn bị: - Đồ dùng cho cô: Sân phẳng - Đồ dùng cho trẻ: 5 ô kẻ,túi cát ghế băng đồ dung sản phẩm nghề III. Tiến hành: *Hoạt động 1: Trò chuyện về các nghề - Cô trò chuyện về nghề giới thiêu bài dạy *Hoạt động 2: Bé làm đúng - Cô làm mẫu lần 1 cháu quan sát - Cô làm mẫu lần 2 giải thích cách bật và đi trên ghế băng đầu đội túi cát - Cho cháu lên bật và đi trên ghế băng , cô theo dõi nhắc nhở cháu thực hiện *Luyện tập: cho 2 đội thi bật và đi trên ghế băng *Trò chơi: chuyền sản phẩm nghề về đích đội nào chuyển đực nhiều đội đó thắng - Nhận xét giáo dục trẻ *Kết thúc tiết học*

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an chu de nghe nghiep lop choi_12519862.doc