Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 9 - Trường THCS Cát Thành

CHỦ ĐIỂM:UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

HOẠT ĐỘNG2.THI VĂN NGHỆ CA NGỢI TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CỦA QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC .

Quy mô: giáo lưu giữa lớp 9A5 và lớp 9A7 . Thời gian: 60 phút .

I-Mục tiêu giáo dục:

Giúp học sinh:

+Biết hát và tập các bài hát , bài thơ ca ngợi con người, quê hương, đất nước .

+Yêu văn nghệ, yêu con người, quê hương đất nước.

+Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của lớp, của trường.

+HS đều có quyền tham gia,thể hiện tình cảm của mình đối với quê hương đất nước con người Việt Nam .

+Giúp các em ở hai lớp giao lưu giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và hoạt động đội

II-Nội dung và hình thức hoạt động

 1.Nội dung :

 Ca ngợi truyền thống CM con người, quê hương, đất nươc .

2.Hình thức :

Thi hát, giải ô chữ, ở 2 lớp

III-Chuẩn bị hoạt động :

1.Phương tiện :

Một số bài hát về truyền thống CM.

Các câu chuyện kể về anh hùng, liệt sĩ, quê hương ,đất nước.

Nhạc cụ : Đàn

 

doc66 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 9 - Trường THCS Cát Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o Bác đã căn dặn. Động viên các em cố gắng học tập tốt . -Chuẩn bị hoạt động tuần tới Em là nhà khoa học VI-Rút kinh nghiệm bổ sung : . ššš4››› Ngày thiết kế: 08/10/2008 Ngày thực hiện: 09/10/2008 Lớp thực hiện:9A3 * Chủ điểm: CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI Hoạt động3: EM LÀ NHÀ KHOA HỌC I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:Giúp học sinh: +Nâng cao quyền đựoc phát triển khả năng về trí tuệ vận dụng tri thức đã học để giải thích một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên trong xã hội hằng ngày. +Từ đó càng yêu thích các môn học, hăng say, tích cực trong học tập +Rèn luyện kĩ năng tham gia vào hoạt động biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG 1.Nội dung : +kiến thức một số môn học như :Toán ,Lí ,Hóa ,sinh,Văn +Một số hiện tượng khóa học xảy ra trong tự nhiên,xã hội đời sống.Câu đố mang nội dung khoa học,bài toán vui. 2.Hình thức : +Bốc thăm,hỏi-đáp +Một số tiết mục văn nghệ xen kẽ. III-CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : 1.Phương tiện : +Phiếu ghi câu hỏi-họp đựng phiếu +Đáp án-thang điểm cho BGK +Điều 29 khoản 1 mục a, công ước LHQ về quyền trẻ em. 2.Tổ chức : +Lớp chia thành 4nhóm cắc nhà khoa học trẻ:Mỗi nhóm 2-3 HS +Bốn nhóm gọi chung làcác đội chơi IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TG -Đinh Thị Mỹ Linh ( LPVTM) -Lê Võ Tiến (Lớp trưởng) -Lê Võ Tiến (Lớp trưởng) -Lê Võ Tiến (Lớp trưởng) -Đinh Thị Mỹ Linh 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể : +Tuyên bố lý do: +Giới thiệu đại biểu: -Đại biểu: .. . - GVCN: Nguyễn quang Dũng -Tập thể lớp 9A3: 42 bạn cùng tham dự. +Thư ký buổi sinh hoạt,BGK. 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 3 phần : Phần 1: Bốc thăm- hỏi đáp Phần 2: Xếp hạng các đội Phần 3: Vui văn nghệ . Hoạt động 1: Bốc thăm- hỏi đáp *Nêu thể lệ cuộc chơi:Ngoài 4đội chơi, HS còn lại đều là cổ động viên +Mời đại diện từng đội chơi lần lược bốc thăm câu hỏi và đọc to câu hỏi trước lớp Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi là 10 giây, nếu sau 10giây đội chơi không có tín hiệu trả lời thì đội khác có quyền xin tín hiệu trả lời. +Ban giám khảo đánh giá +Thư kí ghi điểm lên bản *Cuộc thi bắt đầu:Có 4 lược bắt thăm,mỗi lược có 4 câu hỏi cho bốn đội *BGK theo dõi ghi điểm và tổng kết. Hoạt động2: Xếp hạng các đội : BGK công bố điểm –vị thứ . Mời Đại biểu phát thưởng-Đóng góp ý kiến. Hoạt động 3: Vui văn nghệ : Mời các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lần lược biểu diễn Cảm ơn đại biểu đã đến dự . V-Kết thúc hoạt động : -GVCN nêu ý nghĩa điều 29 khoản 1 trong công ước LHQ về quyền trẻ em. Động viên các đội -Chuẩn bị cho hoạt động tuần tới: Thi tài năng văn nghệ. ( Phân công cho từng tổ: Mỗi tổ chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ) VI-Rút kinh nghiệm bổ sung : . ššš4››› CHỦ ĐIỂM: CHĂM NGOAN-HỌC GIỎI HOẠT ĐỘNG4: THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . I Mục tiêu giáo dục :Giúp học sinh: +Thể hiện tài năng văn nghệ trước lớp với các thể loại :hát, ngâm thơ, kể chuyện, tiểu phẩm +Tạo không khí vui tươi ,yêu cuộc sống, yêu trường ,yêu lớp . +Sẵn sàng tham gia các hội diễn văn nghệ do trường tổ chức . II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : Các bài hát, bài thơ, truyện kể, tiểu phẩm phù họp với lứa tuổi thanh thiếu niên, HS. 2.Hình thức : Thi trình diễn văn nghệ với các thể loại : Đơn ca, tốp ca, song ca ,đọc thơ (ngâm thơ ) diễn tiểu phẩm . III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : +Nhạc cụ đơn giản. +Quà tặng. 2.Tổ chức : GVCN: Nêu nội dung, yêu cầu của hoạt động “thi tài năng văn nghệ “ cho lớp biết . Động viên các tổ, nhóm tham gia và yêu cầu các tổ, nhóm tập luyện. HS: Đăng ký tiết mục tham gia, lên kế hoạch luyện tập. Phân công trang trí :tổ 4. Cử người dẫn chương trình, BGK (mỗi tổ chọn một HS), xây dựng thang điểm. Mời đại biểu, chuẩn bị nhạc cụ , phần thưởng. IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Hoài Vi Hoài Vi Hoài Vi 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể +Tuyên bố lý do +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A5 +Giới thiệu thư ký, BGKù buổi sinh hoạt. 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 2 phần : Phần 1: Thi văn nghệ. Phần 2: Tổng kết, phát thưởng. Hoạt động 1: Thi văn nghệ: *Người dẫn chương trình nêu cách đánh giá điểm: Hát: Đúng chủ điểm: 6đ Đúng nhịp: 2đ Có diễn xuất: 2đ Tổng : 10đ Tiểu phẩm:Đúng chủ điểm, có ý nghĩa : 6đ Tự tin diễn xuất: 4đ Tổng : 10đ. (Nếu đọc thơ, ngâm thơ thì biểu điểm cũng tương tự ) Mỗi tổ cử một đội chơi (Có 3 tiết mục dự thi ) Mời các đội chơi lần lược tham gia cuộc thi (Theo thứ tự đã bốc thăm ) . * Qua mỗi tiết mục văn nghệ mời sự đánh giá của BGK, thư ký ghi điểm. * Qua hết các phẩm thi của các đội cả lớp hát tập thể 1 bài. *BGK tổng kết điểm của các tổ . Hoạt động2: Xếp hạng các đội : Nhận xét tổng kết chung về : Thái độ tham gia các cuộc thi của các đội thi. Nội dung và hình thức trình bày của các tiết mục văn nghệ Công bố tổng số điểm của các đội , vị thứ . Mời Đại biểu phát thưởng-Đóng góp ý kiến và tham gia văn nghệvới lớp . V-Kết thúc hoạt động : GVCN nhận xét chung :+Sự chuẩn bị. +Tinh thần tham gia. +Những tồn tại cần khắc phục. +Động viên các đội . + Hoạt động ccủa tuần tới “ Đăng ký Tuần học tốt , tháng học . THÁNG 11 CHỦ ĐIỂM: Hoạt động 1 : Lễ đăng ký ”Tuần học tốt, tháng học tốt “ Hoạt động 2 : Thảo luận chủ đề: Tôn sư trọng đạo. Hoạt động 3 : Tổ chức kỉ niệm nhày nhà giáo Việt Nam 20-11. Hoạt động 4 : Biểu diễn văn nghệ mừng ngày 20-11. Tiết 9 : Ngày thiết kế 30/10/2006 Ngày thực hiện 3/11/2006 CHỦ ĐIỂM: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO HOẠT ĐỘNG1:LỄ ĐĂNG KÝ TUẦN HỌC TỐT -THÁNG HỌCTỐT”. Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . I-Mục tiêu giáo dục:Giúp học sinh: +Nhận thức được ý nghĩa của tuần học tốt,tháng học tốt ,lập thành tích chào mừng ngày nhà giáoViệt Nam20-11 +Tích cực hưởng ứng lễ thi đua. +Đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt kế hoạch thi đua. II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : + Các chỉ tiêu học tập và rèn luỵên của cá nhân, tổ, lớp. + Biện pháp thực hiện. 2.Hình thức : Trao đổi, thảo luận. III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : Kế hoạch hành động của cá nhân, tổ, lớp . 2.Tổ chức : GVCN: Định hướng xây dựng kế hoạch thi đua dựa trên đặc điểm, khả năng, điều kiện học tập của lớp . HS: Cán bộ lớp họp xây dựng kế hoạch thi đua , vạch ra kế hoạch của tổ trên cơ sở kế hoạch của lớp . Cá nhân lên kế hoạch cho bản thân. Chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ. Phân công người dẫn chương trình, trang trí :tổ 1. IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Triều Triều 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể +Tuyên bố lý do +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A5 +Giới thiệu thư ký 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 2 phần : Phần 1: Xây dựng kế hoạch đăng ký tuần học tốt, tháng học tốt Phần 2: Vui văn nghệ. Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch đăng ký tuần học tốt, tháng học tốt *Người dẫn chương trình nêu câu hỏi đặc vấn đề cho hoạt động: Bạn là 1 thành viên của lớp 9A5 , của trường THCS Hoài Đức. Vậy bạn sẽ làm gì để lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20-11? Để có kế hoạch cụ thể lập thành tích chào mừng ngaỳ nhà giáo Việt Nam 20-11, mời tổ trưởng trình bày dự kiến kế hoạch thi đua của tổ , lớp trưởng trình bày kế hoạch thi đua của lớp. Mời các 1 cá nhân đại diện cho HS trình bày kế hoạch của bản thân mình để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Mời các tổ , nhóm thảo luận để bổ sung cho kế hoạch thi đua của lớp,của tổ được hoàn chỉnh hơn, phù hợp với yêu cầu của lớp . Biểu quyết của cả lớp cho kế hoạch thi đua của lớp,của tổ . *Chốt lại nội dung thảo luận , chú trọng đến biện pháp thực hiện. *từng tổ và cá nhân hoàn thiện kế hoạch thi đua quyết tâm thực hiện để đạt được yêu cầu đề ra . Hoạt động2: Vui văn nghệ : Mời các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị lên trình bày. V-Kết thúc hoạt động : GVCN : Nhận xét kế hoạch của lớp, tổ. Đề nghị mỗi cá nhân tích cực tham gia tốt để đạt kết quả cao . Ngày thiết kế :10/11/2008 Ngày thực hiện :11/11/2008 Lớp: 9A3 CHỦ ĐIỂM: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO HOẠT ĐỘNG: THẢO LUẬN VỀ CHỦĐỀ TRUYỀN THỐNG”TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO” I- Mục tiêu giáo dục:Giúp học sinh: +Hiểu biết truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. +Trân trọng tự hào với truyền thống Tốn sư trọng đạo. +Kính trọng và biết ơn thầy cô giáo ,phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc . II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : + Truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam. + Những dẫn minh họa về truyền thống tôn sư trọng đạo xưa và nay. 2.Hình thức : Trao đổi, thảo luận, biểu diễn văn nghệ . III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : +Những tư liệu sưu tầm được (sách,báo,tranh,ảnh,tư liệu lịch sử ) +Câu hỏi gợi ý thảo luận . +Báo cáo của HS (theo tổ, nhóm ). + phương tiện trang trí và vị trí trưng bày tư liệu . 2.Tổ chức : GVCN: Định hướng nội dung hoạt động . Cách sưu tầm,tổng hợp thông tin về truyền thống Tôn sư trọng đạo . Động viên HS tích cực tham gia. HS: Họp tổ chia nhóm phân công sưu tầm tư liệuthu thập sắp sếp thông tin. Viết báo cáo thu hoạch Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ. Phân công trang trí (tổ 2) Cử người dẫn chương trình.(lê Võ Tiến) Phân công trưng bày tư liệu IV-Tiến hành hoạt động : NGƯỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TG lê Võ Tiến ( Lớp trưởng) lê Võ Tiến ( Lớp trưởng) lê Võ Tiến ( Lớp trưởng) Đinh Thị Mỹ Linh ( LP VTM) Các tiết mục vang nghệ 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể bài “Bụi phấn” . +Tuyên bố lý do: +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A. +Giới thiệu thư ký 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 2 phần : Phần 1: Thảo luận về truyền thống Tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam . Phần 2: Vui văn nghệ. Hoạt động 1: Thảo luận về truyền thống Tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam . *Người dẫn chương trình nêu nội dung chính của buổi thảo luận +Ý nghĩa của truyền thống Tôn sư trọng đạo của dân tộc việt Nam. +Những sự việc truyền thống đẹp của Dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay nói lên truyền thống Tôn sư trọng đạo . +Phê phán những biểu hiện trái với truyền thống Tôn sư trọng đạo. *Mời lần lược các tổ, nhóm báo cáo thu hoạch của tổ theo các ý chính trên. *Cả lớp thảo luận trình bày ý kiến . *Người dẫn chương trình tổng kết nội dung chính của buổi thảo luận. Hoạt động2: Vui văn nghệ : Giới thiệu các tiết mục văn nghệ : ca ngợi công ơn của thầy ,cô giáo . Các tiết mục lên trình bày. - Cá nhân: ... ... - Tập thể: - GV tham gia:.. 5’ 15’ 20’ V-Kết thúc hoạt động :(5’) GVCN : Nhận xét tiến trình sinh hoạt Động viên các em cố gắng gìn giữ truyền thống tốt đẹp đó. Chuẩn bị hoạt động tuần tới “ Tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11” VI- RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 11 : Ngày Thiết kế: 10/11/2006 Ngày thực hiện : 18/11/2006 CHỦ ĐIỂM: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO HOẠT ĐỘNG3: TỔ CHỨC KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . I-Mục tiêu giáo dục:Giúp học sinh: +Nâng cao nhận thức ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. +Trân trọng ,biết ơn các thầy cô giáo . +Tất cả HS đều có quyền tham gia thể hiện tình cảm của bản thân đối với thầy cô giáo . II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : + Vai trò và công ơn của thầy cô giáo. + Những kỉ niệm sâu sắc của GV và HS trong 4 năm qua . +Quyền được tham gia thể hiện tình cảm đối với thầy cô giáo . 2.Hình thức : Thảo luận, biểu diễn văn nghệ . Trao đổi thể hiện tình cảm, sáng tác sưu tầm thơ,ca dao viết về chủ đề . III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : Các tiết mục văn nghệ , bài thơ ,câu chuyện . Về tình cảm thầy trò . 2.Tổ chức : GVCN: Định hướng cho HS : +Viết về truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 +Các hình thức thi . HS: +Lời phát biểu cảm nghĩ về kỉ niệm tình thầy trò. +Hoa tặng thầy cô giáo ,phần thưởng. +Đáp án cuộc thi. +Phân công người dẫn chương trình ,BGK . +Mời BGH, thầy cô giáo , đại diện PHHS. IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Thu Ly Trang Vũ Thu ly Các tổ 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể bài “Bụi phấn” . +Tuyên bố lý do +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A2 +Giới thiệu BGK (4 HS đại diện cho 4 tổ). Cố vấn là GVCN . 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 3 phần : Phần 1: Chúc mừng thầy cô giáo. Phần 2: Thi văn nghệ,sưu tầm và sáng tác thơ về chủ đề. Phần 3: Cảm nghĩ về những kỉ niệm về tình thầy trò trong 4 năm học . Hoạt động 1: Chúc mừng thầy cô giáo. Mời lớp trưởng đọc lời chúc mừng thầy cô giáo Tặng hoa các thầy cô giáo . Hoạt động2: Thi văn nghệ, sưu tầm và sáng tác thơ về chủ đề. *Thi văn nghệ: Hát ca ngợi tình thầy trò: Nêu luật thi : Theo thứ tự các tổ cử đại diện thể hiện bài hát với nội dung ca ngợi nghề dạy học ,ca ngợi thầy cô giáo với các quy định : Bài hát không được trùng lặp , sau 10giây đội nào không có bài hát thì bị loại khỏi cuộc chơi, đội nào hát đến bài cuối cùng là thắng cuộc . *Thi sáng tác, sưu tầm thơ ca ngợi thầy cô giáo : Mỗi tổ thảo luận :sưu tầm hoặc sáng tác một bài thơ theo đúng chủ đề trong 5 phút.Thời gian trình bày cho mỗi tổ là 2 phút. BGK đánh giá ,công bố điểm . Hát tập thể 1 bài . *BGK tổng kết điểm qua 2 phần thi và vị thứ của các tổ . Phát thưởng . Hoạt động 3: Trao đổi về tình cảm thầy trò : *Mời từ 1 đến 3 đại diện HS phát biểu cảm nghĩ về tình thầy trò hoặc kể một câu chuyện sâu sắc nhất. *Mời thầy cô giáo, PHHS tham gia cùng phát biểu cảm tưởng . V-Kết thúc hoạt động : HS: Đại diện HS bày tỏ lòng biết ơn của lớp với thầy cô giáo và cha mẹ đã nuôi dạy các em trưởngthành và hứa quyết tâm học tốt để không phụ lòng mong mõi của thầy cô và cha mẹ . Cảm ơn đại biểu đến dự . GVCN: Phổ biến lịch hoạt động cho tuần sau. VI- Rút kinh nghiệm bổ sung Tiết 12 : Ngày thiết kế 21/11/2006 Ngày thực hiện 25/11/2006 CHỦ ĐIỂM: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO HOẠT ĐỘNG4: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: +Nhận thức sâu sắc ý nghĩa về giá trị của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam . Tích cực tham gia và phát huy tính sáng tạo trong hoạt động văn hoá – nghệ thuật . +Rèn luyện kỉ năng hoạt động tập thể . +Tất cả HS đều có quyền tham gia,phát huy tính sáng tạo trong hoạt động văn hóa nghệ thuật . II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : + Thành tích của lớp, cá nhân trong tháng 11 chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. + Sáng tác ,tự biên tự diễn của HS . 2.Hình thức : Liên hoan văn nghệ . III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : +Bản tổng kết hoạt động theo chủ điểm 20-11 “Tôn sư trọng đạo “ +Một số bài hát, bài thơ, tiểu phẩm . +Nhạc cụ (nếu có ) +Cây hoa dân chủ với các phiếu yêu cầu hát ,đọc thơ ,kể chuyện . 2.Tổ chức : GVCN: Nêu nội dung của buổi sinh hoạt cho lớp . HS: +Ban cán bộ lớp viết báo cáo tổng kết . +Phân công tập các tiết mục văn nghệ : 8 tiết mục / 4 tổ . +Phân công người dẫn chương trình.(Mỹ lài ) +Phân công trang trí( tổ 4) + Mời đại biểu (Hoài Vi ) +Mời giáo viên âm nhạc làm cố vấn cho chương trình . + Luyện tập văn nghệ các tổ . IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Mỹ Lài Hoài Vi Mỹ Lài Ban cố vấn 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể 1 bài. +Tuyên bố lý do . +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A5 +Giới thiệu thư ký. 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 2 phần : Phần 1: Báo cáo kết quả thi đua của lớp trong tháng 11 với chủ điểm Tôn sư trọng đạo . Phần 2: Biểu diễn văn nghệ . Hoạt động 1: Báo cáo kết quả thi đua của lớp trong tháng 11 với chủ điểm Tôn sư trọng đạo . Lớp trưởng báo cáo kết quả thi đua của lớp trong tháng 11 với chủ điểm Tôn sư trọng đạo và hứa quyết tâm giữ gìn truyền thống đó và phát huy hơn nữa . Hoạt động2: Biểu diễn văn nghệ. Mời các tiết mục văn nghệ liên tiếp biểu diễn theo sự sắp xếp của chương trình . -Xen kẽ các tiết mục ,dẫn chương trình lần lượt mời các bạn lên hái hoa và trình bày theo yêu cầu trên hoa . Hoa1:Em hãy đọc một bài thơ có nội dung ca ngợi thầy cô giáo . Hoa 2 :Em hãy cho biết bài hát “Ngày đầu tiên đi học” của ai sáng tác ?Hãy hát bài hát đó . Hoa 3: Trong tương lai em có muốn trở thành một thầy cô giáo hay không ? Vì sao ? Hoa 4 :Em hiểu như thế nào về câu ca dao : “Muốn sang phải bắt cầu kiều Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” Hoa 5:Em hãy kể về một kỹ niệm sâu sắc nhất trong đời học sinh của em . -Ban cố vấn công bố lời bình(hay , đúng ,phong cách biểu diễn . . . ) V-Kết thúc hoạt động : Mời đại biểu phát biểu ý kiến . GVCN: Động viên các em cố gắng trong học tập , cảm ơn đại biểu. Chuẩn bị hoạt động tuần sau Thảo luận về chủ đề “ thanh Niên phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc “ VI- Rút kinh nghiệm bổ sung . .CHỦ ĐIỂM: THÁNG 12 Hoạt động 1 : Thảo luận về chủ đề :Thanh niên phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Hoạt động 2 : Thi văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng của quê hương , đất nước . Hoạt động 3 : Hội vui học tập . Hoạt động 4 : Xây dựng kế hoạch giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng . Tuần 13 Ngày thiết kế : 27/11/2006 Ngày thực hiện : 2/12/2006 CHỦ ĐIỂM:UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN HOẠT ĐỘNG1: THẢO LUẬN VỚI CHỦ ĐỀ :THANH NIÊNPHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNGCỦA DÂN TỘC. Quy mô: lớp 9A5 . Thời gian: 45 phút . Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: +Hiểu được truyền thống cách mạng vẽ vang của dân tộc . +Tự hào và tự xác định trách nhiệm phải cố gắng học tập tốt để phát huy truyền thống đó . +HS đều có quyền tham gia,thể hiện hiểu biết của mình . II-Nội dung và hình thức hoạt động 1.Nội dung : + Truyền thống CM kiên cường của quân và dân ta để giành độc lập tự do . + Các gương chiến sĩ chiến đấu tiêu biểu . +Nhiệm vụ của HS lớp 9 đối với truyền thống cách mạng của dân tộc. 2.Hình thức : +Giới thiệu về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam. +Kể chuyện về gương chiến đấucủa các anh hùng, liệt sĩ . +Thảo luận về nhiệm vụ của HS lớp 9 đối với truyền thống cách mạng. III-Chuẩn bị hoạt động : 1.Phương tiện : GV định hướng cho HS : Sưu tầm về truyền thống cách mạng của dân tộc . Các bài hát bài thơ ca ngợi con người ,quê hương đất nước. 2.Tổ chức : HS: +Phân công mỗi tổ tìm hiểu 1 giai đoạn lịch sử : 1.Trong cách mạng tháng Tám 2.Trong kháng chiến chống Pháp. 3.Trong kháng chiến chống Mỹ. 4.Trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. +Phân công người dẫn chương trình. +Phân công trang trí ( tổ 1). +Chuẩn bị 4 tiết mục văn nghệ ( mỗi tổ 1 tiết mục ) . +Mỗi tổ cử 1 HS báo cáo kết quả tìm hiểu . IV-Tiến hành hoạt động : Người thực hiện Nội dung hoạt động TL Trọng Khải Hoài Vi Hoài Vi Thị Triều 1.Khởi động : +Hát bài hát tập thể 1 bài. +Tuyên bố lý do . +Giới thiệu đại biểu: Đại biểu, GVCN, tập thể lớp 9A. +Giới thiệu thư ký. 2.Nội dung hoạt động : Chương trình hoạt động gồm 3 phần : Phần 1: Giới thiệu về truyền thống cánh mạng của dân tộc. Phần 2: Thảo luận về nhiệm vụ của HS lớp 9 đối với truyền thống cách mạng . Phần 3: Vui văn nghệ . Hoạt động 1: Giới thiệu về truyền thống cánh mạng của dân tộc. + Mời đại diện từng tổ lên báo cáo kết quả tìm hiểu của tổ mình theo trình tự phát triển lịch sử . +Cả lớp cùng theo dõi , góp ý kiến +Người dẫn chương trình tóm tắt truyền thống cách mạng của dân tộc qua từng thời kỳ. Hoạt động2: Thảo luận về nhiệm vụ của HS lớp 9 đối với truyền thống cách mạng +Người dẫn chương trình nêu câu hỏi :HS lớp 9 cần làm gì để phát huy truyền thống CM của cha anh ? (ĐA: Cố gắng phấn đấu học tập ,viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc , biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc để mỗi chúng ta có được cuộc sống tự do , no ấm như ngày hôm nay .) +Mời đại diện các tổ báo cáo kết quả thảo luận. +Mời các bạn tham gia góp ý thêm . *Tóm tắt ý chính trong các báo cáo thảo luận . Hoạt động 3: Vui văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc +Giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên trình bày (ngâm thơ, kể chuyện, hát ,) theo sự chuẩn bị của 4 tổ . +Mời đại biểu phát biểu –Tham gia văn nghệ . 5’ 12’ 15’ 8’ V-Kết thúc hoạt động (5’) GVCN :Nhận xét chung. Động viên các em cố gắng học tập để không phụ công lao của bao thế hệ cha ông đi trước . VI- Rút kinh nghiệm bổ sung Tuần 14 Ngày thiết kế : 4/12/2006 Ngày thực hiện : 9/12/2006 CHỦ ĐIỂM:UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN HOẠT ĐỘNG2.THI VĂN NGHỆ CA NGỢI TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CỦA QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC . Quy mô: giáo lưu giữa lớp 9A5 và lớp 9A7 . Thời gian: 60 phút . I-Mục tiêu giáo dục: Giúp học sinh: +Biết hát và tập các bài hát , bài thơ ca ngợi con người, quê hương, đất nước . +Yêu văn nghệ, yêu con người, quê hương đất nước. +Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của lớp, của trường. +HS đều có quyền tham gia,thể hiện tình cảm của mình đối v

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHDNGLL9(09-09)Tham khao.doc
Tài liệu liên quan