Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ đế 1: Em và những người bạn

Hoạt động 2: Sở thích

 Ø Mục tiêu: Giúp HS hiểu hơn về sở thích của mình và các bạn.

 Ø Cách tiến hành:

- GV hỏi: Em có những sở thích gì?

- GVHDHS em hãy khám phá sở thích của mình bằng cách quan sát tranh vẽ mặt cười vào những hoạt động em yêu thích và hay làm.

- GV nêu các sở thích và cho HS nêu trước lớp.

- GVHDHS vẽ mặt cười.

- GV nhận xét.

● Hoạt động 3: Khám phá khả năng

Ø Mục tiêu: Giúp HS khám phá khả năng của mình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ đế 1: Em và những người bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐẾ 1: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN TPPCT:1 A. KHÁM PHÁ BẢN THÂN I/ Mục đích: - HS nhận ra những đặc điểm, sở thích, khả năng của em và của bạn bè. - HS cảm nhận được sự đáng quý của em và các bạn khác. - Em nhận ra được sự khác biệt giữa em và bạn bè; tôn trọng sự khác biệt đó. Nhận biết và thực hành để em trở nên đáng yêu hơn. II/ Chuẩn bị: - HS: Sách Cùng em hoạt động trải nghiệm. - GV: Nội dung các hoạt động trong bài học. III/ Các hoạt động cụ thể: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ KHÁM PHÁ BẢN THÂN: ● Hoạt động 1:Giới thiệu: - GV giới thiệu về sách cho HS biết - GV hỏi HS: Các em đã hiểu về bản thân mình như thế nào? - GV giới thiệu bài: Mỗi một con người có những đặc điểm khác nhau. Để hiểu rỏ về bản thân bài học hôm nay giúp các em hiểu hơn về bản thân và bạn bè. ● Hoạt động 1: Dáng vẻ bản thân Ø Mục tiêu: Giúp HS biết quan sát dáng vẻ của bản thân. Ø Cách tiến hành: - GV hỏi: Em thấy dáng vẻ mình như thế nào? - GV cho 3, 4 HS lên tả lại mình. - GV nhận xét. ● Hoạt động 2: Sở thích Ø Mục tiêu: Giúp HS hiểu hơn về sở thích của mình và các bạn. Ø Cách tiến hành: - GV hỏi: Em có những sở thích gì? - GVHDHS em hãy khám phá sở thích của mình bằng cách quan sát tranh vẽ mặt cười vào những hoạt động em yêu thích và hay làm. - GV nêu các sở thích và cho HS nêu trước lớp. - GVHDHS vẽ mặt cười. - GV nhận xét. ● Hoạt động 3: Khám phá khả năng Ø Mục tiêu: Giúp HS khám phá khả năng của mình. Ø Cách tiến hành: - GV nêu: Sử dụng tranh dán cuối cuốn sách để cho các em có thể làm được gì nhé. - GVHDHS hôm nay em chưa làm được, hoặc mới chỉ làm tạm được. Nhưng bằng sự chăm chỉ, ham học hỏi và rèn luyện, em có thể làm tốt đấy! - GVHDH suy nghĩ về bản thân mình về bản thân về sở thích của bản thân đã làm được như thế nào? Và các em có thể tự hứa bản thân có thể làm tốt hơn. - GV nhận xét và kết luận Kết luận: Em vừa nhận thấy em có những nét bên ngoài rất đặc biệt, những sở thích riêng, và một số khả năng. Hãy dành tặng một hành động trân trọng cho bản thân em. Và khi làm như thế, em sẽ nói với chính em? Mình rất yêu bản thân mình. Mình cố gắng học tập để hoàn thiện bản thân. Nhận xét Qua bài học này các em biết được điều gì về bản thân và bạn bè ? Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe - HS nói về bản thân. - HS lắng nghe - HS suy nghĩ. - HS lên tả. Cả lớp quan sát nhận xét. - HS lắng nghe - HS lắng nghe và quan sát tranh (trang 7). - HS nêu - HS vẽ mặt cười vào - HS lắng nghe quan sát bảng. - HS lắng nghe - HS lắng nghe và suy nghĩ dán tranh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 1 Lop 1_12426555.doc