I: Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Củng cố và khắc sâu kiến thức bài học, đồng thời mở rộng thêm hiểu biết nhằm bổ sung cho bài học trên lớp; tạo cơ hội để học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập, thiết thực phục vụ cho việc học tập và thi cử
- Có hứng thú học tập; “vui mà học, học mà vui”
- Rèn luyện kĩ năng, tác phong mạnh dạn trình bày ý kiến trước tập thể.
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
- Những kiến thức của các môn học mà giáo viên yêu cầu ôn tậ để chuẩn bị cho thi học kì
- Những kinh nhiệm học tập có kết quả tốt
- Vận dụng kiến thức đã học để giải các bài toán vui, các câu đố khoa học, các hiện tượng tự nhiên.
2: Hình thức
- Tổ chức hái hoa dân chủ hoặc bốc thăm câu hỏi
- Vui văn nghệ
- Tổ chức theo chương trình đường lên đỉnh Olympia.
43 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tuần 17 đến tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thơ về tình cảm thầy trò, những gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, những kỉ niệm sâu sắc của mình về tình cảm thầy trò.
2. Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm hội ý với cán bộ lớp để thống nhất chương trình, hình thức, kế hoạch hoạt động và phân công
+ Người điều khiển chương trình
+ Tổ, nhóm trang trí lớp.
IV.Tiến hành hoạt động
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Lớp trưởng
Tuyên bố lí do nêu chương trình hoạt động, người điều khiển thư kí
2P
Quản ca
Hát tập thể: “ Ngày đầu tiên đi học”
30P
Người điều khiển chương trình
Tập thể lớp
Nêu yêu cầu và thể lệ sinh hoạt:
Yêu cầu mọi người xung phong và lần lượt lên hái hoa.
Các bạn bổ sung hoặc tranh luận
Người điều khiển kết luận và nêu đáp án.
10P
Giáo viên chủ nhiệm lớp
Kể chuyện về một kỷ niệm sâu sắc về tình thầy trò ( kể về các thầy cô giáo đã dạy mình trước đây, giờ đây mình quay trở lại trường cũ gặp lại các thầy cô giáo)
V.Kết thúc hoạt động
- Cảm ơn , chúc sức khoẻ các thầy ,ô giáo
- Nhắc các bạn học tập tốt để đền đáp công ơn các thầy cô giáo.
Ngày giảng: 21 .11. 2014
Tiết 14: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 14.
Triển khai kế hoạch tuần 15.
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 14, kế hoạch hoạt động tuần 15
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 14 và phương hướng hoạt động tuần 15.
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 23.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 15
Ngày giảng 29. 11. 2014
Tuần 15: CHÚC MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO
I.Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu được mục đích, ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11
Kính trọng , biết ơn các thầy giáo, cô giáo và tôn vinh Nhà giáo.
Có những hành động cụ thể thể hiến sự biết ơn các thầy cô giáo và thực hiện tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường.
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11
Chúc mừng và tặng hoa các thầy cô giáo
Tâm sự về tình cảm thầy trò
Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
2: Hình thức
Chúc mừng, tặng hoa, tâm sự, ca hát, kể chuyện giao lưu vui vẻ thân mật giữa giáo viên và học sinh.
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Hướng dẫn cả lớp sưu tầm, học hát, ngâm thơ, kể chuyện về chủ đề công ơn các thầy, cô giáo và tình cảm thầy trò.
Mỗi học sinh chuẩn bị những kỉ niệm của mình với thầy cô giáo hoặc câu hỏi để chuẩn bị giao lưu với thầy, cô giáo.
Lớp trưởng chuẩn bị lời chào mừng.
Phối hợp với chi hội cha mẹ học sinh chuẩn bị ý kiến chào mừng.
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm họp với cán bộ lớp, Ban phụ huynh học sinh lớp tiến hành gặp mặt.
Thống nhất thời gian và địa điểm buổi gặp mặt
Thống nhất chương trình hoạt động
Cử người mời đại biểu
Người điều khiển chương trình.
Phân công trang trí
Chuẩn bị văn nghệ.
IV: Tiến hành hoạt động
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Lớp trưởng
- Tuyên bố lí do
- Nêu chương trình và giới thiệu đại biểu
2P
Quản ca
Hát tập thể: “ Hành khúc tới trường”
35P
Lớp trưởng
Đại diện học sinh
Đại diện cha mẹ học sinh
Giáo viên và học sinh
Đọc lời chào mừng
Tặng hoa các thầy, cô giáo nếu có
Đọc lời chúc mừng
Phát biểu ý kiến
Giao lưu và liên hoan văn nghệ.
Giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị
5P
Tập thể học sinh
Tiết mục tập thể
V: Kết thúc hoạt động
- Cảm ơn , chúc sức khoẻ và chúc mừng các thầy, cô giáo nhận ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Cảm ơn các bậc phụ huynh đã cùng lớp tổ chức tốt các hoạt dộng chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam.
Chúc các bạn vui, khoẻ, tiếp tục học tập tốt để đền đáp công ơn các thầy, cô giáo.
Ngày giảng: 6 .12. 2014
TUẦN 16: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 16.
Triển khai kế hoạch tuần 17.
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 16, kế hoạch hoạt động tuần 17
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 16 và phương hướng hoạt động tuần 17.
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 17
Ngày giảng: 13 .12. 2014
CHỦ ĐIỂM THÁNG 12
UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
Tuần 17: HỘI VUI HỌC TẬP
I: Mục tiêu giáo dục
Giúp học sinh:
Ôn tập củng cố , bổ sung và mở rộng kiến thức đã học trên lớp , cùng trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập tốt.
Gây hứng thú học tập
Rèn luyện tác phong chững chạc, tư duy mạch lạc, sáng tạo rèn luyện
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
Câu hỏi ôn tập một số môn ( có lựa chọn, súc tích và thiết thực)
Các bài toán vui, các câu đố
Trao đổi kinh nghiệm, phương pháp học tập ôn tập
2: Hình thức
Thi trả lời các câu hỏi, câu đố, hái hoa dân chủ, trò chơi ngôn ngữ
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Các câu hỏi, câu đố, các bài toán vui và các câu hỏi phụ có liên quan
Đáp án của các câu hỏi, câu đố trên.
Thang điểm và cách thức thi
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm đề nghị với giáo viên bộ môn có liên quan giúp đỡ chuẩn bị các câu hỏi, câu đố, bài toán vui
Học sinh suy nghĩ tìm hướng giải quyết
Phân công học sinh khá giỏi chuẩn bị trình bày kinh nghiệm, phương pháp học tập tốt của mình.
Cử ban giám khảo
Mời giáo viên bộ môn làm cố vấn
Phân công nguời dẫn chương trình, trang trí, chuẩn bị cây hoa, chuẩn bị tặng phẩm
IV: Tiến hành hoạt dộng
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
5P
Quản ca
Hát tập thể
5P
Ngời dẫn chương trình
Tuyên bố lí do nêu chương trình, giới thiệu ban cố vấn và giới thiệu ban giám khảo
30P
Người dẫn chương trình
Học sinh tham gia
Ban cố vấn
Học sinh học giỏi
Nêu thể lệ cuộc thi, cách chấm điểm, cách thức tham gia trò chơi
Trả lời câu hỏi theo đội
Những câu khó nhờ sự giúp đỡ của ban cố vấn.
Trình bày phương pháp học tập cho hiệu quả của bản thân
5P
Ban giám khảo
Giáo viên chủ nhiệm
Công bố kết quả cuộc thi
Trao phần thưởng
V: Kết thúc hoạt động
Giáo viên chúc mừng tổ đạt kết quả tốt
Nhận xét tinh thần, thái độ tham gia các hoạt động của lớp
Ngày giảng: 20 .12. 2014
TUẦN 18: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 18.
Triển khai kế hoạch tuần 19.
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 18, kế hoạch hoạt động tuần 19
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 18và phương hướng hoạt động tuần 19.
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 19
Ngày giảng: 10 .01. 2015
TUẦN 20: SINH HOẠT LỚP – SƠ KẾT KÌ I
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 18.
Triển khai kế hoạch tuần 19.
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 18, kế hoạch hoạt động tuần 19
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 18và phương hướng hoạt động tuần 19.
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trong học kì I trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm cho các tổ bình bầu hạnh kiểm của cá nhân trên cơ sở kết quả theo dỏi trong kì I
6. Giáo viên chủ nhiệm lớp đọc kế hoạch hoạt động trong kì II
- Học lực: Giỏi: 03- chiếm 11,1%
Khá: 10 - chiếm 37,03 %
TB: 13 – chiếm 48,1%
Yếu: 01 – chiếm 3,7%
Kém; 0
- Hạnh kiểm:
Tốt: 13 – chiếm 48,1%
Khá: 13 – chiếm 8,1%
TB: 01 – chiếm. 3,7%
Lao động ; Thực hiện tốt mọi suwjphaan công của trường, Đội.
Hoạt động Đội: phấn đấu đạt vị trí thứ 03/7 lớp toàn trường.
Thu nộp: Hoàn thành các khoản thu trong năm.
7. Tổ chức cho học sinh trong lớp thảo luận kế hoạch hoạt động kì II và đề ra giải pháp thực hiện.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
CHỦ ĐIỂM THÁNG 1,2
MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN
Ngày giảng: 17/ 01/ 2015
Tuần 21 : Chúng em ca hát
Mừng đảng, mừng xuân
I: Mục tiêu giáo dục
Giúp học sinh:
Phát huy khả năng văn nghệ của lớp; củng cố cho học sinh niềm tin yêu Đảng, niềm tự hào về quê hương đất nước, về mùa xuân của dân tộc.
Động viên học sinh phấn khởi học sinh lạc quan học tập tốt, rèn luyện tốt
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
Những bài hát, bài thơ, điệu múa ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân.
2: Hình thức
Thi văn nghệ giữa các tổ
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị.
Em nào có thể sử dụng một loại nhạc cụ nào có thể mang tới lớp để thi.
Các câu hỏi thi
+ Hát thi giữa hia đội hát các bài hát về mùa xuân
+ Đọc bài thơ có các từ Đảng hay mùa xuân.
+ Giải ô chữ Mừng Đảng, mừng xuân.
Bản quy ước về thang điểm cho ban giám khảo.
Phần thưởng.
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm nêu yêu cầu hoạt động, kế hoạch và thời gian tiến hành với cả lớp; hướng dẫn học sinh sưu tầm những bài thơ, bài hát, điệu múa về Đảng, về mùa xuân.
Nêu hình thức thi cho các tổ chuẩn bị luyện tập.
Cử ban giám khảo
Chuẩn bị câu hỏi và chuơng trình.
Phân công trang trí
Chuẩn bị phần thưởng
IV: Tiến hành hoạt dộng
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Lớp trưởng
Tuyên bố lí do nêu chương tình và giới thiệu đại biểu, giới thiệu ban giám khảo
10P
Người điều khiển chương trình và học sinh trong lớp
Giải ô chữ mừng Đảng, mừng xuân
35P
Người điều khiển chương trình và các tổ.
Nêu thể lệ cuộc thi giữa các tổ sau mỗi câu hỏi
Nêu các câu hỏi, các tổ thể hiệnm ban giám khảo đánh giá, chấm điểm, Điểm cho công khai trên bảng
5P
Giáo viên chủ nhiệm
Trao phần thưởng theo điểm của ban giám khảo
V: Kết thúc hoạt động
Giáo viên chue nhiệm nhận thức ý thức, thái độ tham gia hoạt động của học sinh và kết quả hoạt động
Động viên các học sinh tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ.
Ngày giảng: 24 .01/. 2015
TUẦN 22: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 22.
Triển khai kế hoạch tuần 23
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 22 kế hoạch hoạt động tuần 23
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 22 và phương hướng hoạt động tuần 23
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 23
Ngày giảng: 31/ 01/ 2015
Tuần 23: Chúng em ca hát
Mừng đảng, mừng xuân
I: Mục tiêu giáo dục
Tiếp tục giúp học sinh:
Phát huy khả năng văn nghệ của lớp; củng cố cho học sinh niềm tin yêu Đảng, niềm tự hào về quê hương đất nước, về mùa xuân của dân tộc.
Động viên học sinh phấn khởi học sinh lạc quan học tập tốt, rèn luyện tốt
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
Những bài hát, bài thơ, điệu múa ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân.
2: Hình thức
Thi văn nghệ giữa các tổ
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị.
Em nào có thể sử dụng một loại nhạc cụ nào có thể mang tới lớp để thi.
Các câu hỏi thi
+ Hát thi giữa hia đội hát các bài hát về mùa xuân
+ Đọc bài thơ có các từ Đảng hay mùa xuân.
+ Giải ô chữ Mừng Đảng, mừng xuân.
Bản quy ước về thang điểm cho ban giám khảo.
Phần thưởng.
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm nêu yêu cầu hoạt động, kế hoạch và thời gian tiến hành với cả lớp; hướng dẫn học sinh sưu tầm những bài thơ, bài hát, điệu múa về Đảng, về mùa xuân.
Nêu hình thức thi cho các tổ chuẩn bị luyện tập.
Cử ban giám khảo
Chuẩn bị câu hỏi và chuơng trình.
Phân công trang trí
Chuẩn bị phần thưởng
IV: Tiến hành hoạt dộng
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Lớp trưởng
Tuyên bố lí do nêu chương tình và giới thiệu đại biểu, giới thiệu ban giám khảo
10P
Người điều khiển chương trình và học sinh trong lớp
Giải ô chữ mừng Đảng, mừng xuân
35P
Người điều khiển chương trình và các tổ.
Nêu thể lệ cuộc thi giữa các tổ sau mỗi câu hỏi
Nêu các câu hỏi, các tổ thể hiệnm ban giám khảo đánh giá, chấm điểm, Điểm cho công khai trên bảng
5P
Giáo viên chủ nhiệm
Trao phần thưởng theo điểm của ban giám khảo
V: Kết thúc hoạt động
Giáo viên chue nhiệm nhận thức ý thức, thái độ tham gia hoạt động của học sinh và kết quả hoạt động
Động viên các học sinh tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ.
Ngày giảng: 7/ 02/. 2015
TUẦN 24: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 24.
Triển khai kế hoạch tuần 25
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 24 kế hoạch hoạt động tuần 25
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 24 và phương hướng hoạt động tuần 25
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 25
Ngày giảng: 14 .02 /. 2015
Tuần 25: TỔ CHỨC THỰC HIỆN
KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN VÀ PHẤN ĐẤU KÌ II
I: Mục tiêu giáo dục
Giúp học sinh:
Ôn tập, củng cố, bổ sung và mở rộng kiến thức đã học trên lớp, cùng trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập tốt
Gây hứng thú học tập
Rèn luyện tác phong chững chạc, tư duy mạch lạc, sáng tạo rèn luyện tính thông minh.
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
Các chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập và rèn luyện đạo đức trong học lỳ II
Các biện pháp và kế hoạch đầy đủ
2: Hình thức
- Thảo luận thống nhất biện pháp và kế hoạch.
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Các bản kế hoạch và biện pháp phấn đấu của các tổ.
Bản kế hoạch và biện pháp phấn đấu của lớp
Các câu hỏi thảo luận.
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm cố vấn cán bộ lớp xây dựng kế hoạch, xác định các chỉ tiêu phấn đấu của lớp trong học kỳ II.
Trên cơ sở bản dự thảo kế hoạchcủa lớp, các tổ trưởng xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch hành động của tổ.
Lớp trưởng điều khiển chương trình.
Giáo viên chủ nhiệm cùng lớp trưởng xây dựnghệ thống các câu hỏi để lớp thảo luận.
Phân công trang trí.
Chuẩn bị văn nghệ.
IV: Tiến hành hoạt dộng
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Quản ca
Hát tập thể
2P
Lớp trưởng
Tuyên bố lí do nêu chương trình và yêu cầu của hoạt động
35P
Lớp trưởng
Tập thể học sinh
Tổ trưởng
Ban văn nghệ
Nêu các chit iêu phấn đấu của lớp trong học kì II cụ thể là:
+ Học tập
+Kỷ luật
+ Công tác khác
Tiếp tục nêu các biện pháp và kế hoạch thực hiện của lớp.
Thảo luận về các biện pháp thực hiện
Bổ sung các ý kiến của tổ, nêu các chỉ tiêu và các biện pháp rèn luyện của tổ.
Giao lưu và liên hoan văn ghệ.
Giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
5P
Lớp trưởng
Tổng kết thảo luận của tập thể
Thông qua biên bản lấy biểu quyết
V: Kết thúc hoạt động
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét và động viên học sinh phấn đấu để đạt được kế hoạch mà mình đã đề ra.
Ngày giảng: 27 / 02/ 2016
TUẦN 26: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 26.
Triển khai kế hoạch tuần 27
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 26 kế hoạch hoạt động tuần 27
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 26 và phương hướng hoạt động tuần 27
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 23.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 27
CHỦ ĐIỂM THÁNG 3
TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN
Ngày giảng: 7 / 03/ 2015
Tuần 27: Chúng em ca hát
Mừng mẹ, mừng cô
I: Mục tiêu giáo dục
Giúp học sinh:
HIểu ý nghĩa của ngày 8 – 3 là ngày hội của phụ nữ thế giới nói chung và của phụ nữ Việt Nam nói riêng, là ngày vui của bà, của mẹ và các bạn nữ
Ca hát mừng mẹ, mừng cô là những lời gửi gắm tình cảm, sự biết ơn lòng kính trọng của với bà, với mẹ, với cô giáo của các em, là sự tôn trọng và bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội.
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
ý nghĩa của ngày 8 – 3
Chúc mừng và tặng hoa các cô giáo, các bạn nữ trong lớp
Văn nghệ chào mừng ngày 8 - 3
2: Hình thức
Chúc mừng, tặng hoa, tâm sự, ca hát kể chuyện, giao lưu vui vẻ thân mật giữa các bạn nam và nữ trong lớp.
BIểu diễn vănnghệ
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Bản tóm tắt ý nghĩa của ngày 8 – 3.
Hoa tặng các cô giáo và các bạn nữ
Tặng phẩm cho các bạn nữ
Các tiết mục văn nghệ đã được lựa chọn và chuẩn bị.
2: Tổ chức hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung và kế hoạch hoạt động
Yêu cầu mỗi tổ chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và đăng kí với cán sự văn nghệ của lớp.
Chuẩn bị chương trình hoạt động và lời tuyên bố lí do
Cử học sinh nam chuẩn bị hoa và tặng phẩm cho các bạn nữ.
Học sinh nam điều khiển chương trình
Phân công trang trí
Chuẩn bị văn nghệ
IV: Tiến hành hoạt dộng
THỜI GIAN
NGƯỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
3P
Quản ca
Hát tập thể
2P
Lớp trưởng
Tuyên bố lí do nêu chương trình và giới thiệu đại biểu.
35P
Người dẫn chương trình
Đại biểu nữ
Người dẫn chương trình
Một đại diện học sinh nữ
- Nói lời chúc mừng cô giáo, các đại biểu nữ và các bạn học sinh nam lên tặng hoa cô giáo và các bạn nữ.
- Phát biểu ý kiến
- Tiếp tục nói lời chúc mừng các bạn nữ và mời một số bạn học sinh nam lên trao quà cho các bạn đó
- Phát biểu ý kiến cảm ơn các bạn nam trong lớp.
Giao lưu và liên hoan văn nghệ mừng mẹ, mừng cô
5P
Tập thể học sinh
Tiết mục tập thể
V: Kết thúc hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến
Người dẫn chương trình nhận xét kết quả hoạt động, cảm ơn, chúc sức khoẻ và chúc mừng các cô giáo trong ngày 8 – 3
Ngày giảng: 14/ 3 2015
TUẦN 28: SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích, yêu cầu
Sơ kết hoạt động của lớp tuần 28.
Triển khai kế hoạch tuần 29
Đề ra giải pháp thực hiện
II. Chuẩn bị.
Giáo viên: Chuẩn bị nội dung sơ kết tuần 28kế hoạch hoạt động tuần 29
Học sinh: Tổ trưởng, lớp trưởng chuẩn bị bản đánh giá, nhận xét tuần 29 và phương hướng hoạt động tuần 27
III. Tiến trình hoạt động.
1.Ổn định tổ chức.
Kiểm diện: tổng số học sinh: 27.
Vắng.
Lớp phó văn nghệ bắt cho lớp hát 1 đến 2 bài tạo không khí vui tươi cho lớp.
2.lớp trưởng điều hành 4 tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ mình trước lớp và thông báo kết quả thi đua của các thành viên trong tổ bằng cách xếp loại.
3.Lớp trưởng điều hành ý kiến phát biểu của các thành viên trong tổ về ý kiến nhận xét của tổ trưởng.
4.Lớp trưởng đánh giá lại kết quả theo dỏi của mình trên cơ sở đối chiếu với kết quả theo dỏi của các tổ trưởng. Phát hiện những vấn đề tồn tại hoặc những ưu điểm của từng thành viên mà tổ trưởng chưa nêu ra.
5.Giáo viên chủ nhiệm kết luận hoạt động của lớp cũng như kết quả đánh giá của ban cán sự lớp.
Đánh giá về mức độ chính xác sự theo dỏi của lớp trưởng,tổ trưởng.
- Công bố kết quả hoạt động của lớp qua theo dỏi của giáo viên trực ban.
Điểm giờ học.; Điểm HĐĐ.; Tổng điểm.; Xếp thứ
6.Kế hoạch tuần 29
Ngày giảng: 21/ 3 2015
Tuần 29: Gương sáng đoàn viên
I: Mục tiêu giáo dục
Giúp học sinh:
Hiểu những nét tiêu biểu về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn
Tự hào và tin yêu Đoàn, yêu mến các anh chị Đoàn viên.
Rèn luyện và học tập theo gương sáng Đoàn viên.
II: Nội dung và hình thức hoạt động:
1: Nội dung:
Các gương sáng đoàn viên tiêu biểu gắn với các trang sử đấu tranh giải phóng dân tộc.
Các gương sáng Đoàn viên trong học tập, lao động, biết vượt khó vươn lên.
Các gương sáng đoàn viên trong trường và địa phương.
Các gương sáng đoàn viên qua các bài thơ, bài hát
2: Hình thức
- Thi kể chuyên gương sáng đoàn viên giữa các tổ bằng các hình thức đa dạng, phong phú như đọc thơ, hát, kể những truyện đọc trong sách báo hay những truyện có trong thực tế mà em biết.
III: Chuẩn bị hoạt động
1: Phương tiện hoạt động
Các câu chuyện, tranh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ca nam_12432870.doc