I, MỤC TIÊU:
- Hoàn thiện bài trong ngày .
- Củng cố khắc sâu kiến thức về luyện đọc cho học sinh .
- Rèn kỹ năng đọc , viết cho học sinh .
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 788 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học môn Toán + Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2:
Thứ 2:
HƯỚNG DẪN HỌC
MÔN TOÁN
I, MỤC TIÊU:
- Hoàn thiện bài trong ngày .
Củng cố khắc sâu kiến thức về phép trừ có nhớ .
Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh .
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................
............................................................
GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng
HS hoàn thiện bài
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Bài 1: Đặt tính , tính
868 -528
765- 569
348- 138
Bài 2: Tính
567 787 968
- 128 -309 -569
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
HSchữa bài
nhận xét
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu
Bài 1: tính
567 787 968
- 128 -309 -569
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
HSchữa bài
nhận xét
4, Nhận xét tiết học :
Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà
HƯỚNG DẪN HỌC
Thứ 3 : Tiếng Việt.
Ôn tập
I, MỤC TIÊU:
Hoàn thiện bài trong ngày .
Củng cố khắc sâu kiến thức về luyện đọc cho học sinh .
Rèn kÜ n¨ng đọc , viết cho học sinh ..
II- Các hoạt động dạy- học :
Nội dung
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1, Hoàn thành bài trong ngày
............................................................
........................................................
........................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
* Luyện đọc bài :
Ai có lỗi
- HS đọc cá nhân, cặp, nhóm .
- Vài HS thi đọc diễn cảm
*) GV nhận xét – biểu dương .
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu
* Luyện đọc bài :
Ai có lỗi
- HS đọc cá nhân, cặp, nhóm .
*) GV nhận xét – biểu dương .
.4- Củng cố – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học – dặn dò HS .
- Nhắc học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong
*- GV quan sát HS , và hướng dẫn học sinh giờ học .
* HS đọc yêu cầu bài
HS làm bài
*Nhận xét chữa bài
- Học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong
* HS đọc yêu cầu bài
HS làm bài
Thứ 4:
HƯỚNG DẪN HỌC
MÔN : TOÁN
I, MỤC TIÊU:
- Hoàn thiện bài trong ngày .
Củng cố khắc sâu kiến thức về ôn tập các bảng nhân .
Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh .
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................
............................................................
GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng
HS hoàn thiện bài
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Bài 1: Tính nhẩm
4 x 5 =
5x 7 =
5 x9 =
300 x3 =
400 x4=
500 x4
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
HSchữa bài
nhận xét
Bài 2: Tính
5 x 5 + 18 =
5 x 7 -26 =
8 x 7 -36 =
Gọi Hs đọc yêu cầu
Cho HS lên giải
HS chữa
bài nhận xét
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu
Bài 1: Tính
5 x 5 + 18 =
5 x 7 -26 =
8 x 7 -36 =
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
- Muốn tìm hai phân số bằng nhau ta làm thế nào ?
HSchữa bài
nhận xét
4, Nhận xét tiết học :
Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà
Thứ 6:
HƯỚNG DẪN HỌC
MÔN TOÁN
I, MỤC TIÊU:
- Hoàn thiện bài trong ngày .
Củng cố khắc sâu kiến thức về các bảng chia
Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh .
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................
...........................................................
GV cho HS làm các bài chưa xong buổi sáng
HS hoàn thiện bài
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Bài 1: Tính nhẩm
15 : 3 = 800 : 2 =
18 : 3 = 300 : 3=
27 :3= 600: 6=
32 : 4=
Bài 2: Tính
a, 5 x 7 + 132
b, 32 : 4 + 456
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
HSchữa bài
nhận xét
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu
Bài 1:
15 : 3 = 800 : 2 =
18 : 3 = 300 : 3=
27 :3= 600: 6=
32 : 4=
Gọi HS đọc yêu cầu
HS lên bảng làm, nhận xét
HSchữa bài
nhận xét
4, Nhận xét tiết học :
Nhận xét tiết học, dặn dò về nhà
Thứ 5: HƯỚNG DẪN HỌC
Tiếng việt
Ôn luyện từ và câu
I. Mục tiêu:
Hoàn thiện bài trong ngày .
Củng cố khắc sâu và mở rộng kiến thức về trẻ em .
Rèn kÜ n¨ng viết cho học sinh vµ kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động HS
1, Hoàn thành bài trong ngày
.....................................................
.....................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
. :
Bài 1: Tìm từ chỉ sự vật trong các câu sau :
Bạn nhỏ đã làm rất nhiều việc để giúp đỡ mẹ như luộc khoai, giã gạo, thổi cơm , nhổ cỏ trong vườn , quét sân và quét cổng .
Đặt câu với 3 từ vừa tìm
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu
Bài 1: : Tìm từ chỉ sự vật trong các câu sau :
Bạn nhỏ đã làm rất nhiều việc để giúp đỡ mẹ như luộc khoai, giã gạo, thổi cơm , nhổ cỏ trong vườn , quét sân và quét cổng
3. Củng cố – dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Nhắc học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong
*Cho HS đọc yêu cầu
- GV quan sát HS làm bài , và hướng dẫn học sinh giờ học .
* HS đọc bài nhận xét
Gọ HS đọc yêu câu
Nhận xét chữa bài
Nhận xét tiết học , dặn dò
- Học sinh hoàn thành những môn học buổi sáng chưa xong
* HS đọc yêu cầu bài
HS viết bài
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HDH TUAN 2.doc