I. Mục tiêu:
- Củng cố khắc sâu kiến thức .
- Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
- Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hướng dẫn học - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
Thứ 2: HƯỚNG DẪN HỌC
Tiếng việt
Học vần
Bài 46: Ôn - ơn
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
* HĐ 1: HD đọc từ ứng dụng
Gắn thẻ từ
Giới thiệu từ ứng dụng
ôn bài cơn mưa
khôn lớn mơn mởn
Đọc mẫu – giải nghĩa từ khó
Phân nhóm tìm chữ có vần mới
Nhận xét – cho điểm
Đọc thầm – tìm chữ có vần mới
Lắng nghe
Tìm chữ có vần mới
Phân tích cấu tạo
Đánh vần - đọc trơn từ ứng dụng
* HĐ 2: Luyện viết vở
3, Phụ đạo giúp đỡ HS yếu :
4, Củng cố dặn dò :
Giới thiệu bài tập viết
Bài viết có tất cả mấy dòng?
HD hs viết từng dòng
Quan sát hs viết – nhắc nhở hs viết cẩn thận.
* HS yếu viết bài số lượng ít hơn HS Giỏi
Chú ý tư thế ngồi và tư thế cầm bút.
Thu vở chấm – Nhận xét
Ghi bảng chủ đề:
Đọc bài tập viết
4 dòng
Quan sát – nghe cô HD
Viết từng dòng vào vở ô li.
Mở SGK - đọc chủ đề luyện nói
Thứ 3:
HƯỚNG DẪN HỌC
Tiếng việt
Học vần
Bài 47: en- ên
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán cho học sinh và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
................................................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
- Nhắc HS hoàn thành bài trong ngày
* HĐ 1:
Đọc từ ứng dụng
- GV treo bảng gài các từ ứng dụng
áo len mũi tên
khen ngợi nền nhà
- GV giải nghĩa từ
-HS phát hiện tiếng có chứa vần vừa học
-HS đọc: cá nhân, tập thể
* HĐ 2: Luyện viết:
- HD HS viết:
áo len mũi tên
khen ngợi nền nhà
- GV đi kiểm tra nhắc nhỏ hs viết.
- Thu vở chấm
-HS viết bài vào vở
3, Phù đạo học sinh yếu :
áo len mũi tên
4. Củng cố - Dặn dò:5’
-HD HS đọc lại bài trong SGK
-HS tìm tiếng, từ có chứa vần ay, ây
-Về nhà đọc lại bài nhiều lần
-Chuẩn bị bài sau: ôn tập
-HS đọc: cá nhân, tập thể
-HS thi tìm nhanh
-HS lắng nghe
Thứ 4:
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
Luyện tập(t1)
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
.....................................................
.....................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng
Bài 1: Tính
3 + 1 + 1 =
2 + 2 + 0 =
5 - 2 - 2 =
- Bài y/c gì?
- Nêu cách thực hiện dãy tính
- Nhận xét
- Đọc y/c
- Làm bài - đọc bài làm
- Đổi vở kiểm tra chéo
Bài 2: Số?
3 + = 5
5 - = 4
- Làm thế nào để điền được dấu đúng vào ô trống?
- Nhận xét
- HS trả lời
- Làm bài - đọc bài làm
3, Phù đạo học sinh yếu
Bài 1: Tính
4 + 1 = 5 - 2 =
2 + 3 = 5 - 3 =
4, Củng cố dặn dò :
GV chữa bài- NX
cột 1, 2, 3, 4 có gì đặc biệt (thay đổi vị trí các số)
* GV tổ chức cho HS hoạt động nối
tiếp bằng trò chơi tiếp sức
VN xem lại bài, chuẩn bị bài sau
Học sinh làm bài vào vở
Đọc bài làm – Nhận xét
Học sinh thực hiện
Thứ 5:
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
Luyện tập
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
.....................................................
.....................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng
Bài 1: Tính
+ 1 + 1 =
3 + 2 + 1 =
- Hãy nêu cách thực hiện dãy tính
- Nêu
- Làm bài - đọc bài làm
Bài 2: Viết phép tính thích hợp
a, 4 + 2 = 6
b, 3 + 3 = 6
- HD-HS quan sát – nêu đề bài
- HD làm bài
- Chấm bài
- Nhận xét
- Nêu bài toán
- Viết phép tính vào vở
- Đọc bài làm
3, Phù đạo học sinh yếu
Bài 1:
4 + 2 = 5 + 0 =
2 + 4 = 0 + 5 =
- Giới thiệu - ghi đầu bài
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Chữa bài - cho điểm
- Đọc y/c bài
- Làm bài - đọc bài làm
- Nhận xét
4. Củng cố-Dặn dò
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị bài giờ sau
Thứ 6:
HƯỚNG DẪN HỌC
TOÁN
Luyện tậpchung
I. Mục tiêu:
Củng cố khắc sâu kiến thức .
Giải quyết những vấn đề tồn tại trong ngày
Rèn kỹ năng tính toán và kỹ năng sống cho học sinh .
- HS Có y thức rèn viết và giữ gìn sách vở cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo án, SGK.
- Sách vở, đồ dùng môn học.
III. Các hoạt động dạy - học - chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1, Hoàn thành bài trong ngày
.....................................................
.....................................................
2, Bồi dưỡng học sinh giỏi
Nhắc HS hoàn thành các môn buổi sáng
Bài 1: Tính:
5 + 1 = 4 + 2 =
6 - 5 = 6 - 4 =
6 - 1 = 6 - 2 =
- Gọi Hs đọc yêu cầu bài
- Nhận xét - đánh giá
- Đọc yêu cầu
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- Đọc bài làm – nhận xét
Bài 2: Tính:
6 - 4 - 2 = 6 - 2 - 1 =
6 - 2 - 4 = 6 - 1 - 2 =
- Cho HS làm cột 1, 2 vào vở
- Yêu cầu hs nêu cách thực hiện dãy tính
- Nhận xét - đánh giá
- HS làm bài vào vở
- Đọc kết quả - nhận xét
3, Phù đạo học sinh yếu :
BÀI 1:
6 - 1 = 5 6 - 5 = 1
6 - 2 = 4 6 - 4 = 2
6 - 3 = 3 6 - 3 = 3
- Bài yêu cầu gì?
- Làm thế nào để điền được dấu đúng?
- Nhận xét
- Nêu y/c bài
- HS nêu cách làm
- Làm bài - đọc bài làm
4. Củng cố-Dặn dò
Nhận xét giờ học
Chuẩn bị bài giờ sau
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- HDH tuan 12.doc