Giáo án Kể chuyện 2: Con chó nhà hàng xóm

1.Khởi động: (1’)

2.Kiểm tra bài cũ: Hai anh em (3’)

-Gọi 4 HS lên bảng, kế nối tiếp nhau câu chuyện Hai anh em.

-Nhận xét và cho điểm HS.

3.Bài mới:

Giới thiệu bài: (1’)

-Yêu cầu HS nêu tên bài tập đọc đầu tuần.

-Câu chuyện kể về điều gì?

-Tình bạn đó như thế nào?

-Giới thiệu: Trong giờ kể chuyện này, các em sẽ quan sát tranh và kể lại câu chuyện Con chó nhà hàng xóm.

Phát triển các hoạt động: (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện.

Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm.

ĐDDH: Tranh

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2: Con chó nhà hàng xóm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM I.Mục tiêu: -Quan sát tranh và kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Con chó nhà hàng xóm. -Biết nghe và nhận xét lời bạn kể. -Yêu thích học môn tiếng Việt. II.Chuẩn bị: -GV: Tranh minh họa câu chuyện. -HS: SGK. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: (1’) -Hát. 2.Kiểm tra bài cũ: Hai anh em (3’) -Gọi 4 HS lên bảng, kế nối tiếp nhau câu chuyện Hai anh em. -HS kể, bạn nhận xét. -Nhận xét và cho điểm HS. 3.Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) -Yêu cầu HS nêu tên bài tập đọc đầu tuần. -Bài Con chó nhà hàng xóm. -Câu chuyện kể về điều gì? -Kể về tình bạn giữa Bé và Cún Bông. -Tình bạn đó như thế nào? -Tình bạn đó rất đẹp, rất gần gũi và thân thiết. -Giới thiệu: Trong giờ kể chuyện này, các em sẽ quan sát tranh và kể lại câu chuyện Con chó nhà hàng xóm. Phát triển các hoạt động: (27’) Hoạt động 1: Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện. Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm. ĐDDH: Tranh Bước 1: Kể trong nhóm. -Chia nhóm và yêu cầu HS kể trong nhóm. -5 HS tạo thành 1 nhóm. Lần lượt từng em kể 1 đoạn trước nhóm. Các bạn trong nhóm nghe và chỉnh sửa cho nhau. Bước 2: Kể trước lớp -Tổ chức thi kể giữa các nhóm. -Đại diện nhóm lên trình bày. Mỗi em chỉ kể 1 đoạn của câu chuyện. -Theo dõi và giúp đỡ HS kể bằng cách đặt câu hỏi gợi ý khi thấy các em lúng túng. Ví dụ: Tranh 1: +Tranh vẽ ai? +Tranh vẽ Cún Bông và Bé. +Cún Bông và Bé đang làm gì? +Cún Bông và Bé đang chơi với nhau trong vườn. Tranh 2: +Chuyện gì xảy ra khi Bé và Cún đang chơi? +Bé bị vấp vào một khúc gỗ và ngã rất đau. +Lúc ấy Cún làm gì? +Cún chạy đi tìm người giúp đỡ. Tranh 3: +Khi Bé bị ốm, ai đã đến thăm Bé? +Các bạn đến thăm Bé rất đông, các bạn còn cho Bé nhiều quà. +Nhưng Bé vẫn mong muốn điều gì? +Bé mong muốn được gặp Cún Bông vì Bé rất nhớ Cún Bông. Tranh 4: +Lúc Bé bó bột, nằm bất động, Cún đã giúp Bé làm những gì? +Cún mang cho Bé khi thì tờ báo, lúc thì cái bút chì, con búp bê. Cún cứ quanh quẩn chơi với Bé mà không đi đâu. Tranh 5: +Bé và Cún đang làm gì? +Khi Bé khỏi bệnh, Bé và Cún lại chơi đùa với nhau rất thân thiết. +Lúc ấy bác sĩ nghĩ gì? +Bác sĩ hiểu rằng, chính nhờ Cún mà Bé khỏi bệnh. Hoạt động 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện. Phương pháp: Thực hành, thi đua. ĐDDH: SGK, tranh. -Tổ chức cho HS thi kể chuyện. -Thực hành kể chuyện. -Nhận xét. 4.Hoạt động nối tiếp: (3’) -Nhận xét chung về giờ học. -Lắng nghe. -Dặn dò HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 16 Con cho nha hang xom_12500081.doc