Tìm ngọc
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn câu chuyện một cách tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung – > kể lại được toàn bộ câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Kể chuyện tự nhiên.
- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét,đánh giá lời kể của bạn.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* GD HS KNS: KN lắng nghe tích cực, KN hợp tác , KN trình bày
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 17: Tìm ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 18
Gv : Đụ̃ Thu Trang
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện
Tìm ngọc
Ngày dạy:Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn câu chuyện một cách tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung – > kể lại được toàn bộ câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Kể chuyện tự nhiờn.
- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét,đánh giá lời kể của bạn.
3. Thỏi độ: Yờu thớch mụn học.
* GD HS KNS: KN lắng nghe tớch cực, KN hợp tỏc , KN trỡnh bày
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh phóng to
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động
dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
18p
12p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
Con chó nhà hàng xóm
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn kể chuyện
* Kể từng đoạn
* Kể từng đoạn theo tranh
* Kể chuyện trong nhóm
* Kể chuyện trước lớp
* Kể toàn bộ câu chuyện:
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét, đánh giá
- GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học
- GV lưu ý : mỗi tranh minh họa 1 đoạn truyện, tuy nhiên khi kể không nên quá phụ thuộc câu chữ.
- Yêu cầu HS kể theo N4
(hỏi đáp về nội dung...)
- Nhận xét, đánh giá.
? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Yêu cầu hs liên hệ bản thân.
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS đối xử thân ái với vật nuôi.
- 2 HS kể – Nhận xét
- 1 HS đọc yêu cầu của bài
- Cả lớp quan sát tranh. 1 HS khá giỏi nói vắn tắt nội dung từng tranh
- 1 HS kể mẫu theo tranh 1 – nhận xét
- HS quan sát từng tranh, tiếp nối nhau kể từng đoạn của chuyện trong nhóm.
- 2,3 nhóm kể nối tiếp theo tranh.
- 1,2 HS kể toàn bộ chuyện theo tranh -Nhận xét.
- 2 HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện - Nhận xét.
- TL
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KC TUAN 17 TIM NGOC.doc