Giáo án Kể chuyện 2 tuần 29: Những quả đào

Những quả đào

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết đầu biết tóm tắt nội dung mỗi đoạn truyện bằng 1 cụm từ hoặc 1 câu.

- 1 số em biết cùng các bạn phân vai dựng lại câu chuyện một cách tự nhiên

2. Kĩ năng:

- Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp đươợc lời của bạn

3. Thái độ:Yêu thích môn học

 GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: tranh SGK; bảng nhóm viết gợi ý.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 715 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 29: Những quả đào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 29 Gv : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện Những quả đào Ngày dạy: Thứ tư, / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết đầu biết tóm tắt nội dung mỗi đoạn truyện bằng 1 cụm từ hoặc 1 câu. - 1 số em biết cùng các bạn phân vai dựng lại câu chuyện một cách tự nhiên 2. Kĩ năng: - Tập trung lắng nghe bạn kể chuyện, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn 3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh SGK; bảng nhóm viết gợi ý... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 6p 12 12p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: Kho báu 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn kể chuyện: * BT 1 : Tóm tắt nội dung mỗi đoạn chuyện bằng 1 cụm từ hoặc 1 câu * BT2: Kể lại từng đoạn * BT 3: Phân vai, dựng lại câu chuyện 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu ? Câu chuyện có mấy đoạn? ? Nội dung chính của Đ1? -> Đ1 kể lại việc chia đào có thể tóm tắt đoạn 1 bằng cụm từ nào? - Yêu cầu hs làm BT1 theo N2 -> Lưu ý: muốn tóm tắt được nội dung chuyện cần nắm được ý chính của chuyện. ? Truyện có những nhân vật nào? - Lưu ý: phân biệt giọng các nhân vật (cháu: hồn nhiên; ông ôn tồn) ... ? Thích nhân vật nào? Vì sao? ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân -> KL: Luôn biết nghĩ đến người khác; sống nhân hậu - Nhận xét tiết học - DD: Tập kể lại câu chuyện nhiều lần.... - 2 hs kể lại câu chuyện - Đọc yêu cầu - TL - TL - TL (chia đào) - TLN 2 -> Đại diện TL – Nx - 1,2 hs nêu lại các ý tóm tắt. - 1 hs kể mẫu Đ1 - KC theo N4 - 1,2 nhóm kể nối tiếp + 1 hs kể toàn bộ chuyện- Nx - TL - 1 nhóm hs kể mẫu - Nx - 2 nhóm thi kể phân vai – Nx - TL - 1 HSG trả lời - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKC TUAN 29 NHUNG QUA DAO.doc