Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện
Tiết 7: Người thầy cũ
Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và Dũng
- HS kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến
- HS biết tham gia dựng loại phần chính của câu chuyện (đoạn 2) theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo
2. Kü năng:
- Rèn kĩ năng kể chuyện.
- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện,biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
3. Thái độ:Yêu thích môn học
* GD HS KNS: KN trình bày, KN tư duy sáng tạo.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 2 tuần 7: Người thầy cũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TrƯờng Tiểu học Tứ Liên tuần 7
Gv : Phạm Diệu Linh
Khối : 2
Môn : Tiếng Việt - Kể chuyện
Tiờ́t 7: Người thõ̀y cũ
Ngày dạy: Thứ tư, / / 2017
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: Chú bộ đội, thầy giáo và Dũng
- HS kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến
- HS biết tham gia dựng loại phần chính của câu chuyện (đoạn 2) theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo
2. Kỹ năng:
- Rốn kĩ năng kể chuyện.
- HS tập trung lắng nghe bạn kể chuyện,biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn.
3. Thỏi độ:Yờu thớch mụn học
* GD HS KNS: KN trỡnh bày, KN tư duy sỏng tạo.
II. Đồ dùng:
vGiáo viên: tranh minh hoạ phóng to
- Chuẩn bị một số đồ vật (mũ bộ đội, kính đeo mắt, cra-vát) để dựng lại chuyện theo vai
vHọc sinh:
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4p
30p
1p
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn kể chuyện:
* Kể từng đoạn
* Kể chuyện trong nhóm
* Kể chuyện trước lớp
* Kể toàn bộ câu chuyện
* Dựng lại câu chuyện (đoạn 2)
- Lần 1: HS có thể nhìn SGK để nói lại nếu chưa nhớ lời nhân vật
- Lần 2: 3 HS dựng lại câu chuyện theo 3 vai
3. Củng cố, dặn dò
GV nhận xét
- GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học
?Câu chuyện: "Người thầy cũ" có những nhân vật nào?
- GV và HS nhận xét về nội dung, cách diễn đạt, cách thể hiện giọng kể của từng HS lên kể
- GV có thể nêu câu hỏi gợi ý cho các em kể chuyện
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS về nhà tiếp tục phân vai dựng hoạt cảnh (chuẩn bị sẵn tiết mục cho các buổi liên hoan văn nghệ)
- 4 HS dựng lại câu chuyện "Mẩu giấy vụn" theo lối phân vai
- TL
- HS luyện tập kể chuyện trong nhóm
- HS thi kể chuyện trước lớp
- 2, 3 HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS chia thành nhóm 3 HS, tập dựng lại câu chuyện
- Các nhóm thi dựng lại câu chuyện
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KC TUAN 7 NGUOI THAY CU.doc