Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu câu chuyện .
Mục tiêu : Giúp HS nắm vững nội dung câu chuyện .
- GV đọc diễn cảm bài thơ .
- Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung từng đoạn và trả lời câu hỏi SGV.
- Yêu cầu HS thảo luận, nêu nội dung câu chuyện.
- GV nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : Giúp HS biết kể lại câu chuyện bằng lời của mình .
- Thế nào là kể chuyện bằng lời của em?
- GV yêu cầu 1 HS giỏi nhìn bảng phụ đã ghi 6 câu hỏi và kể mẫu đoạn 1.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu HS kể chuyện.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 632 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 2: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Rèn kĩ năng nói:
- Kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt của mình câu chuyện thơ Nàng tiên Ốc đã đọc.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện, trao đổi được cùng với bạn về ý nghĩa câu chuyện: Con người cần thương
yêu, giúp đỡ lẫn nhau.
2 . Rèn kĩ năng nghe:
- Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
3 . Thái độ:
- Giáo dục HS biết thương yêu, giúp đỡ những người xung quanh.
II .CHUẨN BỊ:
GV : Tranh minh hoạ , bảng phụ viết 6 câu hỏi tìm hiểu truyện .
HS : SGK .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
10 phút
17 phút
4 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Sự tích hồ Ba Bể
Yêu cầu HS nối tiếp kể câu chuyện Hồ Ba Bể.
GV nhận xét , tuyên dương.
3.Bài mới: Nàng Tiên Ốc
GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu câu chuyện .
Mục tiêu : Giúp HS nắm vững nội dung câu chuyện .
GV đọc diễn cảm bài thơ .
- Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung từng đoạn và trả lời câu hỏi SGV.
- Yêu cầu HS thảo luận, nêu nội dung câu chuyện.
- GV nhận xét, chốt ý.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : Giúp HS biết kể lại câu chuyện bằng lời của mình .
- Thế nào là kể chuyện bằng lời của em?
- GV yêu cầu 1 HS giỏi nhìn bảng phụ đã ghi 6 câu hỏi và kể mẫu đoạn 1.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Yêu cầu HS kể chuyện.
a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm
b / Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp
Yêu cầu HS suy nghĩ , trao đổi cùng bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
- Giáo dục BVMT.
- GV nhận xét – Tổng kết .
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, nghe bạn chăm chú, nêu nhận xét chính xác.
Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân.
Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe – đã đọc
- Hát .
5 HS nối tiếp kể chuyện.
Lớp nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS lắng nghe.
HS trả lời theo yêu cầu.
- HS thảo luận, nêu nội dung.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Hoạt động nhóm - lớp
- HS trả lời .
1 HS giỏi kể mẫu đoạn 1.
Lớp nhận xét.
a / Kể chuyện trong nhóm
HS kể theo từng khổ thơ .
Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
b / Kể chuyện trước lớp
Vài tốp HS thi kể chuyện từng khổ thơ trước lớp .
Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trao đổi, phát biểu.
Lớp nhận xét, bổ sung.
Kiểm tra
Trực quan
Đàm thoại
Đàm thoại
Trực quan
Luyện tập
Thực hành
Thi đua
Động não
KNS
Rút kinh nghiệm :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc