Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung câu chuyện .
- GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
- GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ
Hoạt động 2 : HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa của chuỵên
- Dựa vào câu chuyện đã nghe cô giáo kể, trả lời các câu hỏi theo SGV.
- GV nhận xét, chốt ý.
- Giáo dục BVMT.
a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm .
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 4: Một nhà thơ chân chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 4 : MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện , kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu, không chịu khuất phục cường quyền.
2 . Rèn kĩ năng nghe:
- Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện.
- Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
3 . Thái độ:
- Giáo dục HS cảm phục khí phách của nhà thơ chân chính.
II .CHUẨN BỊ :
GV : Tranh minh hoạ – SGV .
HS : SGK .
III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
16 phút
3 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc
Yêu cầu HS kể lại 1 câu chuyện đã nghe – đã đọc về lòng nhân hậu, tình cảm thương yêu, đùm bọc lẫn nhau giữa mọi người .
GV nhận xét – tuyên dương.
3.Bài mới: Một nhà thơ chân chính
GV ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung câu chuyện .
- GV kể lần 1 kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
- GV kể lần 2, vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ
Hoạt động 2 : HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
Mục tiêu : Giúp HS kể lại được câu chuyện và nêu được ý nghĩa của chuỵên
- Dựa vào câu chuyện đã nghe cô giáo kể, trả lời các câu hỏi theo SGV.
- GV nhận xét, chốt ý.
- Giáo dục BVMT.
a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm .
b/ Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp
- Yêu cầu HS thi kể chuyện.
- Bình bầu người kể chuyện hay nhất.
- Yêu cầu HS thảo luận và nêu ý nghĩa câu chuyện ?
Giáo dục BVMT.
5.Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể hay, nghe bạn chăm chú, nêu nhận xét chính xác .
Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân.
Chuẩn bị: KC đã nghe – đã đọc .
- Hát .
HS kể chuyện .
HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
HS nghe và giải nghĩa một số từ khó .
HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh họa
Hoạt động nhóm – lớp
HS đọc lần lượt từng câu hỏi.
HS thảo luận, đại diện nhóm trình bày.
Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS nêu và lắng nghe.
a/ Kể chuyện trong nhóm
Từng cặp HS luyện kể từng đoạn câu chuyện .
Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
b/ Kể chuyện trước lớp .
Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp .
Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện .
HS kể chuyện xong đều nói ý nghĩa câu chuyện.
HS bình chọn bạn kể chuyện hay nhất.
- HS thảo luận ý nghĩa câu chuyện.
- Đại diện trình bày – Lớp nhận xét.
- HS nêu và lắng nghe.
Kiểm tra
Trực quan
Động não
Đàm thoại
HCM
Luyện tập
Thực hành
KNS
Rút kinh nghiệm :
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 4 : MÁI TRƯỜNG MẾN YÊU CỦA EM
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN.doc