1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc .
- GV yêu cầu HS kể lại một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã được nghe, được đọc.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3.Bài mới: Lời ước dưới trăng.
- GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu : HS nghe và nắm nội dung câu chuyện .
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm nhiệm vụ của bài kể chuyện trong SGK.
- GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
- GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 7: Lời ước dưới trăng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
TIẾT 7 : LỜI ƯỚC DƯỚI TRĂNG
I . MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1 . Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện Lời ước dưới trăng, phối hợp
lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Những điều ước cao đẹp mang lại
niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người.
2 .Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng tập trung nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện.
Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể
của bạn.
3 . Thái độ:
Luôn có những ước mơ cao đẹp góp phần mang lại hạnh phúc cho mình và cho mọi người.
II .CHUẨN BỊ:
GV : Tranh minh họa.
HS : SGK
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động:
2.Bài cũ: Kể chuyện đã nghe – đã đọc .
GV yêu cầu HS kể lại một câu chuyện về lòng tự trọng mà em đã được nghe, được đọc.
GV nhận xét, tuyên dương.
3.Bài mới: Lời ước dưới trăng.
GV giới thiệu, ghi tựa bài.
4.phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : HS nghe kể chuyện
Mục tiêu : HS nghe và nắm nội dung câu chuyện .
GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm nhiệm vụ của bài kể chuyện trong SGK.
GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ .
GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh họa.
Kết hợp khai thác vẻ đẹp của ánh trăng để thấy được giá trị của môi trường thiên nhiên với cuộc sống con người.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
Mục tiêu : HS kể được câu chuyện và nêu được ý nghĩa của câu chuyện .
GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập .
a / Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm
b / Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp
GV yêu cầu HS thảo luận ý nghĩa câu chuyện.
- Giáo dục HS biết đồng cảm chia sẻ với người kém may mắn.
GV cùng cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất.
Hoạt động 3 : Củng cố
Mục tiêu : Củng cố kiến thức vừa học
- Em có bao giờ ước điều gì chưa ?
- Em đã học được gì qua câu chuyện hôm nay ?
- Giáo dục BVMT.
5. Tổng kết - Dặn dò:
GV nhận xét tiết học.
Yêu cầu HS về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân.
Chuẩn bị bài: KC đã nghe – đã đọc .
- Hát
3 HS kể.
HS nhận xét
- HS nêu lại tựa bài.
Hoạt động lớp
- HS quan sát tranh và đọc thầm yêu cầu SGK.
HS nghe và giải nghĩa một số từ khó.
HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh họa
Hoạt động nhóm – lớp
1 HS đọc lần lượt từng yêu cầu của bài tập .
a / Kể chuyện trong nhóm
HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm 4.
Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
b / Kể chuyện trước lớp
3 nhóm HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp.
2 HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện
HS trao đổi, phát biểu.
HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, hiểu câu chuyện nhất.
Hoạt động lớp
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Kiểm tra
Trực quan
MT
Trực quan
Thực hành
Thi đua
Thảo luận
HCM
Củng cố
KNS
Rút kinh nghiệm :
NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TIẾT 7 : VÒNG TAY BẠN BÈ
TRÒ CHƠI “TRAO BÓNG”
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KE CHUYEN(1).doc