Nêu các biện pháp phòng tránh bệnh sốt rét, bệnh sốt xuất huyết, bệnh viêm não?
GV nhận xétl
- KT VBT của HS & ghi đề
- Phổ biến luật chơi
- Hướng dẫn quan sát và hướng dẫn cách chơi
- Tổ chức cho chơi
- Nêu đáp án ô chữ và công bố điểm
- Y/c cho H thảo luận N6
- Qs các hình minh hoạ 2, 3 tr44 SGK thảo luận về nội dung của từng hình. Từ đó đề xuất ND tranh của nhóm & phân công cùng nhau vẽ.(HSKG, HSNK vẽ, Hs khác thảo luận, đóng góp, xây dựng ý tưởng và phụ vẽ)
- Nhận xét, hoàn thiện SP cho các nhóm
- Đại diện từng nhóm lên trình bày
3 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1653 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học lớp 5 - Năm học: 2015 - 2016 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11
ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
( TIẾP THEO)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập về đặc điểm sinh học & mqh XH ở tuổi dậy thì
- Cách phòng tránh bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viên gan A, nhiễm HIV/ AIDS
- Giáo dục HS có ý thức tự biết chăm sóc sức khỏe của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :- Sơ đồ H42, 43 SGK
- Giấy khổ to, bút dạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KT bài cũ ( 5’ )
2. Bài mới
* Giới thiệu bài ( 2’)
HĐ1. Trò chơi: Ô chữ kì diệu ( 8’)
HĐ2. Thực hành vẽ tranh vận động ( 20’)
3. Củng cố dặn dò ( 3’)
- ? Nêu các biện pháp phòng tránh bệnh sốt rét, bệnh sốt xuất huyết, bệnh viêm não?
GV nhận xétl
- KT VBT của HS & ghi đề
- Phổ biến luật chơi
- Hướng dẫn quan sát và hướng dẫn cách chơi
- Tổ chức cho chơi
- Nêu đáp án ô chữ và công bố điểm
- Y/c cho H thảo luận N6
- Qs các hình minh hoạ 2, 3 tr44 SGK thảo luận về nội dung của từng hình. Từ đó đề xuất ND tranh của nhóm & phân công cùng nhau vẽ.(HSKG, HSNK vẽ, Hs khác thảo luận, đóng góp, xây dựng ý tưởng và phụ vẽ)
- Nhận xét, hoàn thiện SP cho các nhóm
- Đại diện từng nhóm lên trình bày
- Dặn HS về nhà nói với bố, mẹ & những người xq những điều mình đã học
- 2 H trả lời
- NX, bổ sung
- Lắng nghe, quan sát
- Cả lớp cùng chơi
- Thảo luận N6
- Cùng nhau qs hình minh hoạ & vẽ tranh
- Đại diện từng nhóm lên trình bày sp của mình
- Nx, đặt câu hỏi chất vấn
- Lắng nghe
TRE, MÂY, SONG
I. MỤC TIÊU
- Kể được tên một số đồ dùng làm từ tre, mây, song
- Nhận biết được đặc điểm của tre, mây, song
- QS nhận biết 1 số vật dụng làm từ tre, mây, song & cách bảo quản nó
Lưu ý : Tùy điều kiện địa phương, có thể không cần dạy một số vật liệu ít gặp, chưa thực sự cần thiết với HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tre, mây. Hình minh hoạ SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND-TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài mới
* Giới thiệu bài ( 2’)
HĐ1. Đặc điểm và công dụng của mây, tre, song trong tự nhiên (10 -13’)
HĐ2. Một số đồ dùng làm bằng tre, mây, song ( 8’)
HĐ3. Cách bảo quản đồ dùng bằng tre, mây, song (8’)
2. Củng cố dặn dò ( 3’)
- Giới thiệu bài & ghi đề bài
- Treo bảng phụ, y/c H đọc các thông tin trong SGK và KT
- ? Đặc điểm & công dụng của tre, mây, song?
- Tổ chức cho các nhóm trình bày kq làm việc của mình
*Chốt: Tre: Cây mọc đứng, cao khoảng 10- 15 m, thân rỗng ở bên trong, gồm nhiều đốt thẳngMây, song: Cây leo, thân gỗ, dài, không phân nhánh
-? Qs hình minh hoạ 4, 5, 6, 7 SGKtr47 nói tên các đồ dùng có trong mỗi hình & xác định xem chúng được làm từ vật liệu gì?
- Kể tên 1 số đồ dùng được làm bằng tre, mây, song mà em biết?
- ?Ở gia đình em thường bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song như thế nào?
-? Cách bảo quản đồ dùng bằng tre, mây, song?
* KL: Tre, mây, song là những vật liệu phổ biến thông dụng ở nước ta. Sp của chúng đa dạng phong phú không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn XK
Những đồ dùng trong gia đỡnh được làm từ tre hoặc mây, song thường được sơn dầu để bảo quản, chống ẩm mốc
- Nờu cụng dụng của tre, mõy, song.
- Nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đỡnh.
- Nx tiết học.
- Làm việc N4, đọc thông tin & hoàn thành bài tập
+ Tre: Cây mọc đứng, cao khoảng 10- 15 m, thân rỗng ở bên trong, gồm nhiều đốt thẳng. Tre dùng để làm nhà, làm đồ dùng trong gia đình.
+ Mây, song: Cây leo, thân gỗ, dài, không phân nhánh, hình trụ, có loài thân dài đến hàng trăm m....
- Làm việc N4
+ H4: Đòn gánh, ống đựng nước với vật liệu tre & ống tre
+ H5: Bộ bàn ghế tiếp khách với chất liệu là mây, song
+ Giỏ hoa, làm đi chợ, bàn ghế, võng nằm....
+ HS xung phong
+Tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa, lửa, phải được sơn dầu. Nếu bị ẩm mốc phải phơi khô....
- HS lắng nghe
Thực hiện
2 hS nêu nội dung bài
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Khoa hoc 5 - Tuan 11.doc