Tập đọc
ôn tập giữa học kì ii (tiết 5)
I. Mục tiêu dạy học:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào? (BT2, BT3); biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4).
* Phát triển năng lực: HS có khả năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn. HS tự thực hiện được các nhiệm vụ học tập cá nhân, học tập theo nhóm.
II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
20 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 634 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khối 2 - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
năng đọc như ở Tiết 1.
- Biết cỏch đặt và trả lời cõu hỏi với ở đõu? (BT2, BT3); biết đỏp lời xin lỗi trong tỡnh huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tỡnh huống ở BT4).
* Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm.
II.Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Ôn tập.
a. Kiểm tra tập đọc( khoảng 5, 6 em) : Đọc các bài sau:
* Bác sĩ Sói
* Nội quy đảo Khỉ
* Sơn Tinh, thủy Tinh
b. làm bài tập:
- Bài 2: Tìm bộ phận câu trả lời câu hỏi " ở đâu?"
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- GV tổ chức cho các nhóm HS thi.
-Bài 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm.
- GV nêu yêu cầu
- GV chốt lại lời giải đúng.
-Bài 4. Nói lời đáp của em
- GV hỏi : Cần đáp lại lời lời xi lỗi với thái độ như thế nào?
- GV khen ngợi những cặp thực hành tốt.
5.Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc.
- HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS đọc đề bài.
- 2 hs làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.
- 2 hs làm bài trên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- Cả lớp nhận xét bài làm trên bảng.
- 1 hs đọc và giải thích yêu cầu của bài tập.
- 1 cặp hs thực hành TH a.
- Nhiều cặp hs thực hành đối đáp trong nhóm các tình huống trong bài tập
___________________________________________
Toaựn (Tiết 132)
SOÁ 0 TRONG PHEÙP NHAÂN VAỉ PHEÙP CHIA
I.MUẽC TIEÂU :
- Biết được số 0 nhõn với số nào cũng bằng 0.
- Biết số nào nhõn với 0 cũng bằng 0.
- Biết số 0 chia cho số nào khỏc khụng cũng bằng 0.
- Biết khụng cú phộp chia cho 0.
- Bài 1, bài 2, bài 3
* Phát triển năng lực: HS tự giỏc, chủ động hoàn thành cỏc bài tập được giao. HS tự kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả học tập để điều chỉnh việc học của mỡnh.
II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC CHUÛ YEÁU :
1. KIEÅM TRA BAỉI CUế: - Goùi 3 HS leõn baỷng laứm BT sau: Tớnh:
4 x 4 x 1 5 : 5 x 5 2 x 3 : 1
2. DAẽY – HOẽC BAỉI MễÙI:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
a/ Giụựi thieọu pheựp nhaõn coự thửứa soỏ laứ 0:
- Neõu pheựp nhaõn 2 x 0 vaứ y/c HS chuyeồn pheựp nhaõn naứy thaứnh toồng tửụng ửựng.
- Vaọy 0 x 2 = ?
- Làm tửụng tửụng tửù vụựi 0 x 3 vaứ 0 x 4.
- Hoỷi: Tửứ caực pheựp tớnh treõn, em coự nhaọn xeựt gỡ veà keỏt quaỷ cuỷa caực pheựp nhaõn cuỷa 0 vụựi moọt soỏ.
- Vieỏt KL leõn baỷng, y/c HS ủoùc laùi.
- Goùi 3 HS leõn baỷng thửùc hieọn caực pheựp tớnh: 2 x 0, 3 x 0, 4 x 0.
- Hoỷi: Khi ta thửùc hieọn pheựp nhaõn cuỷa 1 soỏ naứo ủoự vụựi 0, thỡ keỏt quaỷ coự gỡ ủaởc bieọt?
- Y/c HS nhaộc laùi keỏt luaọn: Soỏ naứo nhaõn vụựi 0 cuừng baống 0.
b/ Giụựi thieọu pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0:
- Neõu pheựp tớnh 0 x 2 = 0, y/c HS dửùa vaứo pheựp nhaõn ủeồ laọp pheựp chia tửụng ửựng coự soỏ bũ chia laứ 0.
- Tieỏn haứnh tửụng tửù ủeồ coự 0 : 5 = 0.
- Y/c HS nhaọn xeựt veà thửụng cuỷa caực pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0.
- Neõu KL: Soỏ 0 chia cho soỏ naứo khaực 0 cuừng baống 0. Chuự yự: Khoõng coự pheựp chia cho 0.
c/ Luyeọn taọp - Thửùc haứnh:
Baứi 1, 2 : Tớnh
- Y/c HS tửù laứm baứi sau ủoự cho 1,2 em ủoùc baứi laứm cuỷa mỡnh.
- Nhaọn xeựt.
Baứi 3 :- BT y/c laứm gỡ?
- Goùi 3 HS leõn baỷng laứm baứi, y/c caỷ lụựp laứm vaứo VBT.
- Goùi HS nhaọn xeựt baứi treõn baỷng.
- Nhaọn xeựt, chaỏm, chửừa 1 soỏ vụỷ cuỷa HS.
Baứi 4 :
- Hoỷi: Moói bieồu thửực coự maỏy daỏu tớnh?
+ Khi thửùc hieọn tớnh phaỷi laứm nhử theỏ naứo?
- Y/c 3 HS leõn baỷng, caỷ lụựp laứm trong VBT.
- Nhaọn xeựt, chửừa baứi.
4/ CUÛNG COÁ, DAậN DOỉ :
- Y/c HS nhaộc laùi caực phaàn keỏt luaọn cuỷa baứi.
- Hoùc thuoọc caực keỏt luaọn, xem laùi caực baứi taọp. Xem baứi: “ Luyeọn taọp”.
* GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Traỷ lụứi: 0 x 2 = 0 + 0 = 0
- 0 x 2 = 0
- Thửùc hieọn theo y/c ủeồ ruựt ra:
0 x 3 = 0 + 0 + 0 = 3 vaọy 0 x 3 = 0
0 x 4 = 0 + 0 + 0 + 0 = 0 vaọy 0 x 4 =0
- Soỏ 0 nhaõn vụựi soỏ naứo cuừng baống 0.
- ẹoùc ghi nhụự KL.
- 3 HS leõn baỷng laứm, caỷ lụựp theo doừi
2 x 0 = 0, 3 x 0 = 0, 4 x 0 = 0
- Keỏt quaỷ baống 0.
- ẹoùc ghi nhụự KL.
- Suy nghú traỷ lụứi:
0 : 2 = 0
- Neõu: Caực pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0 seừ coự thửụng laứ 0.
- Nhaộc laùi vaứ ghi nhụự KL.
- Laứm baứi sau ủoự ủoồi vụỷ ủeồ kieồm tra keỏt quaỷ cuỷa nhau.
- Nhaọn xeựt sửỷa baứi cuỷa baùn:
- Coự 2 daỏu pheựp tớnh.
- Tớnh tửứ traựi sang phaỷi.
- Laứm baứi, sau ủoự sửỷa baứi:
2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
5 : 5 x 0 = 5 x 0 = 0
________________________
Kể chuyện
ôn tập giữa học kì ii (tiết 4)
I. Mục tiêu dạy học:
- Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Nắm được một số từ ngữ về chim chúc (BT2); viết được một đoạn văn ngắn về một loài chim hoặc gia cầm (BT3).
* Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm.
II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Ôn tập
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
a. Kiểm tra tập đọc (khoảng 5, 6 em). Đọc các bài sau:
* Quả tim Khỉ
* Voi nhà
b. Làm bài tập
- Bài 2: Trò chơi mở rông vốn từ về chim chóc
- GV HD HS cách thực hiện trò chơi.
- GV gợi ý hs một số câu hỏi, động tác:
Chim gì mà lông sặc sỡ, bắt chước tiếng người rất giỏi?
Làm động tác: Vẫy 2 cánh sau đó 2 bàn tay chụm lại đưa lên miệng.
1. Con gỡ bieỏt ủaựnh thửực con ngửụứi vaứo buoồi saựng ? (gaứ troỏng)
2. Con chim coự moỷ vaứng, bieỏt noựi tieỏng ngửụứi. (veùt)
3. Con chim naứy coứn goùi laứ chim chieàn chieọn. (sụn ca)
4. Con chim ủửụùc nhaộc ủeỏn trong baứi haựt coự caõu : “luoỏng rau xanh saõu ủang phaự, coự thớch khoõng ” (chớch boõng)
5. Chim gỡ bụi raỏt gioỷi, soỏng ụỷ Baộc Cửùc ? (caựnh cuùt)
6. Chim gỡ coự khuoõn maởt gioỏng vụựi con meứo?(cuự meứo)
7. Chim gỡ coự boọ loõng ủuoõi ủeùp nhaỏt ? (coõng)
8. Chim gỡ bay laỷ bay la ? (coứ)
Bài 3: Viết đoạn văn
- Hoỷi : Em ủũnh vieỏt veà con chim gỡ ?
- Hỡnh daựng con chim ủoự nhử theỏ naứo?( Loõng noự maứu gỡ ? Noự to hay nhoỷ ? Caựnh noự theỏ naứo )
- Em bieỏt nhửừng hoùat ủoọng naứo cuỷa con chim ủoự?(Noự bay theỏ naứo ? Noự giuựp gỡ cho con ngửụứi khoõng )
- GV chấm những bài viết tốt.
3. Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc.
- HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định.
- HS trả lời câu hỏi.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- HS nêu câu hỏi hoặc làm động tác để đố nhau về tên và hoạt động của con vật.
- 1 HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu tên loài chim hoặc gia cầm mà em biết.
- 2,3 HSNB làm miệng.
- Hs làm bài vào VBT
- 5, 7 HS đọc bài làm, cả lớp và giáo viên nhận xét
___________________
Tự nhiên và xã hội ( Tiết 27)
LOAỉI VậT SOÁNG ễÛ ẹAÂU?
I. MUẽC TIEÂU
- Biết được động vật cú thể sống được ở khắp nơi: trờn cạn, dưới nước.
- HS NB : Nờu được sự khỏc nhau về cỏch di chuyển trờn cạn, trờn khụng, dưới nước của một số động vật.
- GDBVMT biển : Liên hệ với 1 số loài động vật biển cho HS.
* Phát triển năng lực: HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm. HS cú kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY - HOẽC
- Hỡnh veừ trong SGK trang 56, 57 phoựng to.
- Boọ sửu taàm aỷnh caực con vaọt.
- HS: Tửù sửu taàm vaứ mang theo caực con vaọt trong tranh aỷnh.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC CHUÛ YEÁU
1. KIEÅM TRA: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. DAẽY BAỉI MễÙI:
a/ Khụỷi ủoọng:
- GV cho caỷ lụựp haựt vui baứi: “Chuự chim nhoỷ deó thửụng”.
- GV hoỷi: Loaứi vaọt coự theồ soỏng ụỷ nhửừng ủaõu?
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
b/ Hoaùt ủoọng 1: Laứm vieọc vụựi SGK.
* Muùc tieõu: HS nhaọn ra loaứi vaọt coự theồ soỏng ủửụùc ụỷ khaộp nụi: Treõn caùn, dửụựi nửụực, treõn khoõng.
* Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm nhoỷ.
- GV cho HS thaỷo luaọn nhoựm ủoõi, caực nhoựm quan saựt tranh trong SGK vaứ noựi veà nhửừng gỡ caực em nhỡn thaỏy trong hỡnh vaứ traỷ lụứi caực caõu hoỷi trong SGK: 1 em hoỷi, 1 em traỷ lụứi vaứ ngửụùc laùi.
+ Hỡnh naứo cho bieỏt:
Loaứi vaọt soỏng treõn maởt ủaỏt?
Loaứi vaọt soỏng dửụựi nửụực?
Loaứi vaọt bay lửụùn treõn khoõng?
Loaứi vaọt ủoự treõn gỡ? Noự soỏng ụỷ ủaõu?
Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp.
- GV laàn lửụùt treo tửứng aỷnh phoựng to leõn baỷng, sau ủoự GV goùi laàn lửụùt tửứng caởp leõn trỡnh baứy. 1em hoỷi, 1em traỷ lụứi.
- GV goùi lụựp nhaọn xeựt. GV nhaọn xeựt tửứng nhoựm vaứ tuyeõn dửụng caực nhoựm.
+ Hỡnh 1: ẹaứn chim ủang bay treõn baàu trụứi. (bay lửụùn treõn khoõng).
+ Hỡnh 2: ẹaứn Voi ủang ủi treõn ủoàng coỷ, 1 chuự Voi con ủi beõn caùnh meù thaọt deó thửụng. (soỏng treõn caùn)
+ Hỡnh 3: Moọt chuự Deõ bũ laùc ủaứn ủang ngụ ngaực. (soỏng treõn caùn)
+ Hỡnh 4: Nhửừng chuự Vũt ủang thaỷnh thụi bụi loọi treõn maởt hoà (vửứa soỏng treõn caùn, vửứa soỏng dửụựi nửụực)
+ Hỡnh 5: Dửụựi bieồn coự nhieàu loaứi caự, toõm, cua (soỏng dửụựi nửụực)
- GV giụựi thieọu cho HS xem hỡnh con caự Ngửùa thaọt.
- GV hoỷi.
ã Loaứi vaọt coự theồ soỏng ụỷ ủaõu?
GVKL: Loaứi vaọt coự theồ soỏng ủửụùc ụỷ khaộp nụi: Treõn caùn, dửụựi nửụực, treõn khoõng.
c/ Hoaùt ủoọng 2: Trieồn laừm.
* Muùc tieõu:
- HS cuỷng coỏ nhửừng kieỏn thửực ủaừ hoùc veà nụi soỏng cuỷa ủoọng vaọt.
- Thớch sửu taàm vaứ baỷo veọ caực loaứi vaọt.
* Caựch tieỏn haứnh:
Bửụực 1: Hoaùt ủoọng theo nhoựm nhoỷ.
- GV cho caực nhoựm trửụỷng y/c caực thaứnh vieõn trong nhoựm ủửa nhửừng tranh aỷnh caực loaứi vaọt ủaừ sửu taàm cho caỷ nhoựm xem.
- GV cho caực nhoựm phaõn thaứnh 3 nhoựm vaứ daựn vaứo giaỏy khoồ to, nhoựm soỏng dửụựi nửụực, nhoựm soỏng treõn caùn, nhoựm bay lửụùn.
Bửụực 2: Hoaùt ủoọng caỷ lụựp.
- GV cho caực nhoựm trửng baứy saỷn phaồm cuỷa nhoựm mỡnh vaứ neõu caực con vaọt vaứ noựi caực con vaọt ủoự soỏng ụỷ ủaõu.
- GV goùi caực nhoựm khaực nhaọn xeựt. GV nhaọn xeựt chung.
GVKL chung: Trong tửù nhieõn coự raỏt nhieàu loaứi vaọt. Chuựng coự theồ soỏng ủửụùc ụỷ khaộp moùi nụi: Treõn caùn, dửụựi nửụực, treõn khoõng. Chuựng ta caàn yeõu quyự vaứ baứo veọ chuựng.
- HS thaỷo luaọn nhoựm ủoõi. Caực nhoựm nhỡn saựch caực tranh vaứ thaỷo luaọn theo y/c cuỷa GV.
- Laàn lửụùt tửứng nhoựm leõn trỡnh baứy1 em hoỷi, 1 em traỷ lụứi. Lụựp nhaọn xeựt.
- Thaỷo luaọn nhoựm 4. Caực thaứnh vieõn daựn caực con vaọt vaứo nhoựm thớch hụùp.
- ẹaùi dieọn nhoựm trửụỷng leõn daựn keỏt quaỷ cuỷa nhoựm.
- Lụựp nhaọn xeựt.
___________________________________________
Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2018
Tập đọc
ôn tập giữa học kì ii (tiết 5)
I. Mục tiêu dạy học:
- Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Biết cỏch đặt và trả lời cõu hỏi với như thế nào? (BT2, BT3); biết đỏp lời khẳng định, phủ định trong tỡnh huống cụ thể (1 trong 3 tỡnh huống ở BT4).
* Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm.
II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1. Giới thiệu bài : GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Ôn tập
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
a . Kiểm tra tập đọc( khoảng 5, 6 em) : 15’
* Tôm càng và Cá con
* Sông Hương.
b. Làm bài tậpp
- Bài 2 : (10’)Tìm bộ phận câu triả lời câu hỏi "Như thế nào?"
- Muứa heứ, hai beõn bụứ soõng hoa phửụùng vú nụỷ nhử theỏ naứo ?
- Vaọy boọ phaọn naứo traỷ lụứi cho CH ” Nhử theỏ naứo ? ”
- GV chốt lại ý đúng.
Bài 3. 10’(viết) Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
- Goùi HS ủoùc caõu vaờn trong phaàn a.
- Boọ phaọn naứo trong caõu treõn ủửụùc in ủaọm ?
- Phaỷi ủaởt caõu hoỷi cho boọ phaọn naứy nhử theỏ naứo ?
- Yeõu caàu 2 HS ngoài caùnh nhau cuứng thửùc haứnh hoỷi ủaựp theo yeõu caàu. Sau ủoự, goùi moọt soỏ caởp HS leõn trỡnh baứy trửụực lụựp.
- GV nhận xét, sửa chữa. chốt lại lời giải đúng.
Bài 4. ( 5’) Nói lời đáp của em
Gv khen ngợi những hs thực hành tốt.
a) OÂi, thớch quaự! Caỷm ụn ba ủaừ baựo cho con bieỏt./ Theỏ aù? Con seừ chụứ ủeồ xem noự . ...
b) Thaọt aứ? Caỷm ụn caọu ủaừ baựo vụựi tụự tin vui naứy./ OÂi, thaọt theỏ haỷ? Tụự caỷm ụn baùn, tụự mửứng quaự./ OÂi, tuyeọt quaự. Caỷm ụn baùn./
c) Tieỏc quaự, thaựng sau chuựng em seừ coỏ gaộng nhieàu hụn aù./ Thửa coõ, thaựng sau chuựng em seừ coỏ gaộng ủeồ ủoùat giaỷi nhaỏt./ Thaày (coõ) ủửứng buoàn. Chuựng em hửựa thaựng sau seừ coỏ gaộng nhieàu hụn aù./
- Khi ủaựp laùi lụứi khaỳng ủũnh hay phuỷ ủũnh cuỷa ngửụứi khaực, chuựng ta caàn phaỷi coự thaựi ủoọ nhử theỏ naứo ?
- Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc.
- HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS đọc yêu cầu bài.
- 2 HS làm bài trên bảng cả lớp làm vào vở BT.
- Cả lớp nhận xét bài trên bảng
- 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- 2 hs làm trên bảng . HS làm bài vào vở.
- Chữa bài.
a) Treõn nhửừng caứnh caõy, chim ủaọu nhử theỏ naứo?/ Chim ủaọu nhử theỏ naứo treõn nhửừng caứnh caõy ?
b) Boõng cuực sung sửụựng nhử theỏ naứo ?
- 1 hs đọc yêu cầu của bài, giải thích yêu cầu.
- 1 cặp hs thực hành đối đáp trước lớp tình huống a.
- Nhiều hs thực hành đối đáp theo các tình huống a, b, c
3. Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
___________________________________________
Toaựn (Tiết 133)
LUYEÄN TAÄP
I. MUẽC TIEÂU :
- Lập được bảng nhõn 1, bảng chia 1.
- Biết thực hiện phộp tớnh cú số 1, số 0.
- Bài 1, bài 2
* Phát triển năng lực: HS tự giỏc, chủ động hoàn thành cỏc bài tập được giao. HS tự kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả học tập để điều chỉnh việc học của mỡnh.
II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC CHUÛ YEÁU :
1. OÅN ẹềNH:
2. KIEÅM TRA BAỉI CUế: Goùi 3 HS leõn baỷng laứm BT: Tớnh:
4 x 0 : 1 5 : 5 x 0 0 x 3 : 1
3.Luyeọn taọp - Thửùc haứnh:
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
Baứi 1 :
- Y/c HS tửù nhaồm keỏt quaỷ, sau ủoự noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng pheựp tớnh.
- Y/c caỷ lụựp ủoùc baỷng nhaõn vaứ chia cho 1.
Baứi 2 :
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi, sau ủoự goùi HS ủoùc baứi laứm cuỷa mỡnh.
- Hoỷi: 1 soỏ coọng vụựi 0 cho keỏt quaỷ nhử theỏ naứo?
+ Vaọy 1 soỏ khi nhaõn vụựi 0 thỡ keỏt quaỷ ra sao?
+ Khi thửùc hieọn pheựp chia 1 soỏ naứo ủoự cho 1 thỡ keỏt quỷa nhử theỏ naứo?
+ Keỏt quaỷ cuỷa pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0 seừ baống bao nhieõu?
Baứi 3 :
- Choùn 2 ủoọi leõn baỷng, toồ chửực cho HS thi noỏi nhanh keỏt quaỷ vụựi pheựp tớn
h. ẹoọi naứo noỏi nhanh ủuựng seừ thaộng cuoọc.
3/ CUÛNG COÁ, DAậN DOỉ :
- Nhaộc laùi nhửừng keỏt luaọn veà: “Soỏ 1 trong pheựp chia vaứ pheựp nhaõn”. “Soỏ 0 trong pheựp chia vaứ pheựp nhaõn”.
- Xem laùi caực BT. Xem baứi: Luyeọn taọp chung.
* GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Caỷ lụựp haựt vui.
- 3 HS leõn baỷng laứm.
- ẹoùc pheựp tớnh vaứ keỏt quaỷ. Caỷ lụựp nhaọn xeựt.
- ẹoùc ủoàng thanh.
- Laứm baứi, nghe baùn ủoùc baứi, nhaọn xeựt vaứ sửỷa chửừa.
- Cho keỏt quaỷ baống chớnh soỏ ủoự.
- Keỏt quaỷ laứ 0.
- Keỏt quaỷ seừ laứ chớnh soỏ ủoự.
- Seừ baống 0.
- 2 ủoọi leõn chụi, moói ủoọi 3 em, caỷ lụựp theo doừi nhaọn xeựt.
___________________________________________
ẹaùo ẹửực
LềCH Sệẽ KHI ẹEÁN NHAỉ NGệễỉI KHAÙC
I. Muùc tieõu:
- Biết được cỏch giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khỏc.
- Biết cư xử phự hợp khi đến chơi nhà bạn bố, người quen.
- KKHS biết được ý nghĩa của việc cư xử lịch sự khi đến nhà người khỏc.
II. Chuaồn bũ:
- Truyeọn vaứ tranh hoùa truyeọn “ẹeỏn chụi nhaứ baùn”.
- Phieỏu 3 maứu vaứ noọi dung BT2 treõn baỷng phuù.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc
TIEÁT 2
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
Hoaùt ủoọng 1: ẹoựng vai.
* Muùc tieõu: HS taọp caựch cử xửỷ lũch sửù khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực.
* Caựch tieỏn haứnh:
- GV chia nhoựm vaứ giao nhieọm vuù cho moói nhoựm ủoựng vai 1 tỡnh huoỏng. (BT3)
- GV goùi HS nhaọn xeựt. GV keỏt luaọn veà caựch cử xửỷ caàn thieỏt trong moói tỡnh huoỏng.
+ Tỡnh huoỏng 1: Em caàn hoỷi mửụùn. Neỏu ủửụùc chuỷ nhaứ cho pheựp mụựi laỏy ra chụi vaứ phaỷi giửừ gỡn caồn thaọn.
+ Tỡnh huoỏng 2: Em coự theồ ủeà nghũ chuỷ nhaứ, khoõng neõn tửù thieọn baọt tivi xem khi chửa ủửụùc pheựp.
+ Tỡnh huoỏng 3: Em caàn ủi nheù, noựi kheừ hoaởc ra veà (chụứ luực khaực sang chụi).
Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi “ẹoỏ vui”
* Muùc tieõu: Giuựp HS cuỷng coỏ laùi veà caựch cử xửỷ khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực.
* Caựch tieỏn haứnh:
- GV phoồ bieỏn luaọt chụi chia lụựp thaứnh 4 nhoựm, y/c moói nhoựm chuaồn bũ 2 caõu ủoỏ veà chuỷ ủeà ủeỏn chụi nhaứ ngửụứi khaực. Khi nhoựm naứy neõu tỡnh huoỏng, nhoựm ra phaỷi ủửa ra caựch ửựng xửỷ phuứ hụùp. Sau ủoự ủoồi laùi nhoựm kia laùi hoỷi vaứ nhoựm naứy phaỷi traỷ lụứi. Moói caõu ủoỏ hoaởc caõu traỷ lụứi ủuựng seừ ủửụùc 1 ủieồm, nhoựm naứo nhieàu ủieồm hụn seừ thaộng.
ã Vỡ sao baùn caàn lũch sửù khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực?
ã Baùn caàn laứm gỡ khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực?
- GV vaứ lụựp ủoựng vai troùng taứi vaứ chaỏm ủieồm cho caực nhoựm veà caõu ủoỏ vaứ caõu traỷ lụứi.
- GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự 2 nhoựm.
GVKL: Cử xửỷ lũch sửù khi ủeỏn nhaứ ngửụứi khaực laứ theồ hieọn neỏp soỏng vaờn minh. Treỷ em bieỏt cử xửỷ lũch sửù seừ ủửụùc moùi ngửụứi yeõu quyự.
- Caực nhoựm thaỷo luaọn vaứ phaõn ủoỏng vai theo caực tỡnh huoỏng GV neõu.
- Caực nhoựm theồ hieọn tỡnh huoỏng, caực nhoựm leõn ủoựng vai. Lụựp nhaọn xeựt.
- Lụựp thửùc hieọn troứ chụi.
- HS traỷ lụứi.
- Lụựp tham gia laứm troùng taứi.
___________________________________________
Thuỷ coõng
LAỉM ẹOÀNG HOÀ ẹEO TAY ( TIẾT 1)
I. MUẽC TIEÂU:
- Biết cỏch làm đồng hồ đeo tay.
- Làm được đồng hồ đeo tay.
- Với HS khộo tay: Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cõn đối.
II. CHUAÅN Bề :
- Maóu ủoàng hoà ủeo tay baống giaỏy.
- Quy trỡnh laứm ủoàng hoà ủeo tay baống giaỏy coự hỡnh veừ minh hoùa cho tửứng bửụực. Giaỏy thuỷ coõng hoaởc giaỏy maứu, keựo, hoà daựn, buựt chỡ, buựt maứu, thửụực keỷ.
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC CHUÛ YEÁU :
TIEÁT 1
2. KIEÅM TRA BAỉI CUế:
3. DAẽY – HOẽC BAỉI MễÙI:
a/ Giụựi thieọu baứi: - GV giụựi thieọu baứi vaứ ghi tửùa baứi leõn baỷng.
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
b/ GV hửụựng daón HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt:
- GV giụựi thieọu ủoàng hoà maóu vaứ ủũnh hửụựng quan saựt, gụùi yự ủeồ HS nhaọn xeựt.
+ Vaọt lieọu laứm ủoàng hoà.
+ Caực boọ phaọn cuỷa ủoàng hoà: Maởt ủoàng hoà, daõy ủeo, ủai caứi daõy ủoàng hoà
- GV neõu: Ngoaứi giaỏy thuỷ coõng ta coứn coự theồ sửỷ duùng caực vaọt lieọu khaực nhử laự chuoỏi, laự dửứaủeồ laứm ủoàng hoà ủeo tay.
c/ GV hửụựng daón maóu:
Bửụực 1: Caột thaứnh caực nan giaỏy.
- Caột 1 nan giaỏy maứu nhaùt daứi 24 oõ, roọng 3 oõ ủeồ laứm maởt ủoàng hoà.
- Caột vaứ daựn noỏi thaứnh 1 nan giaỏy khaực maứu daứi 30 oõ ủeỏn 35 oõ, roọng goàm 3 oõ, caột vaựt 2 beõn cuỷa 2 ủaàu nan ủeồ laứm daõy ủoàng hoà.
- Caột 1 nan daứi 8 oõ, roọng 1 oõ ủeồ laứm ủai caứi daõy ủoàng hoà.
Bửụực 2: Laứm maởt ủoàng hoà.
- Gaỏp 1 ủaàu nan giaỏy laứm maởt ủoàng hoà vaứo 3 oõ (H1)
- Gaỏp cuoỏn tieỏp nhử hỡnh 2 cho ủeỏn heỏt nan giaỏy ủửụùc hỡnh 3. (chuự yự mieỏt kú sau moói neỏp gaỏp)
Bửụực 3: Gaứi daõy ủeo ủoàng hoà.
- Gaứi 1 ủaàu nan giaỏy laứm giaõy ủeo vaứo khe giửừa caực neỏp gaỏp maởt ủoàng hoà (H.4)
- Gaỏp nan naứy ủeà leõn neỏp gaỏp cuoỏi cuỷa maởt ủoàng hoà roài luoàn ủaàu nan qua moọt khe khaực ụỷ phớa treõn khe vửứa gaứi. Keựo ủaàu nan cho neỏp gaỏp khớt chaởt ủeồ giửừ maởt ủoàng hoà vaứ daõy ủeo (H.5)
- Daựn noỏi 2 ủaàu cuỷa nan giaỏy daứi 8 o
õ, roọng 1 oõ laứm ủai ủeồ giửừ daõy ủoàng hoà (meựp daựn choàng leõn nhau 1 oõ rửụừi)
Bửụực 4: Veừ soỏ vaứ kim leõn maởt ủoàng hoà.
- GV hửụựng daón laỏy daỏu 4 ủieồm chớnh ủeồ ghi soỏ: 12, 3, 6, 9 vaứ chaỏm caực ủieồm chổ giụứ khaực (H.6a)
- Veừ kim ngaộn chổ giụứ, kim daứi chổ phuựt. Gaứi daõy ủeo vaứo maởt ủoàng hoà, gaứi ủaàu daõy thửứa qua ủai, ta ủửụùc chieỏc ủoàng hoà ủeo tay hoaứn chổnh (H.7)
- GV toồ chửực cho HS taọp laứm ủoàng hoà ủeo tay baống giaỏy. GV theo doừi HS laứm.
* GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- HS quan saựt vaứ nhaọn xeựt.
- HS theo doừi.
- HS thửùc haứnh laứm.
___________________________________________
Thứ naờm ngày 15 tháng 3 năm 2018
Tập viết
ôn tập giữa học kì ii (tiết 6)
I. Mục tiêu dạy học:
- Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1.
- Nắm được một số TN về muụng thỳ (BT2); kể ngắn được về con vật mỡnh biết (BT3).
* Phát triển năng lực: HS cú khả năng giao tiếp, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn. HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm.
II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng..
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
2. Ôn tập
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a. Kiểm tra học thuộc lòng( khoảng 10, 12 em) các bài tập đọc sau :
* Thư trung thu
* Vè chim
* Bé nhìn biển.
b. Làm bài tập
Bài 2: (miệng).
- GV hướng dẫn HS cách chơi
- Gv chia lớp thành 2 nhóm và tổ chức cho hs chơi:
Nhóm A nói tên con vật, nhóm B nói đặc điểm, hoạt động của con vật đó sau đó đổi lại.
- Gv ghi bảng những ý kiến đúng.
Bài 3: Thi kể chuyện về các con vật.
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò :
-GV nhận xét tiết học ; Nhắc HS tiếp tục ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Từng học sinh lên bốc thăm chọn bài đọc.
- HS đọc một đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định.
- HS trả lời câu hỏi.
-Cả lớp nhận xét.
- 1 hs đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm theo.
- HS chơi trò chơi.
1/ Caựo ủửụùc meọnh danh laứ con vaọt nhử theỏ naứo ? (tinh ranh)
2/ Nuoõi choự ủeồ laứm gỡ ? (troõng nhaứ)
3/ Soực chuyeàn caứnh nhử theỏ naứo ? (kheựo leựo, nhanh nheùn)
4/ Gaỏu traộng coự tớnh gỡ ? (toứ moứ)
5/ Voi keựo goó nhử theỏ naứo ? (raỏt khoỷe, nhanh, )
1/ Con vaọt naứy coự bụứm ủửụùc meọnh danh laứ vua cuỷa rửứng xanh. (sử tửỷ)
2/ Con gỡ thớch aờn hoa quaỷ ? (khổ)
3/ Con gỡ coự coồ daứi nhaỏt ? (hửụu cao coồ)
4/ Con gỡ chung thaứnh vụựi chuỷ? (choự)
5/ Nhaựt nhử ? (thoỷ)
6/ Con gỡ ủửụùc nuoõi trong nhaứ cho baột chuoọt ? (meứo)
- 1 số hs nói tên con vật em sẽ chọn kể
- Hs nói tiếp nhau thi kể. Cả lớp và gv bình chọn người kể chuyện hấp dẫn nhất.
___________________________________________
Toaựn (Tiết 134)
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. MUẽC TIEÂU :
- Thuộc bảng nhõn, bảng chia đó học.
- Biết tỡm thừa số, số bị chia.
- Biết nhõn (chia) số trũn chục với (cho) số cú một chữ số.
- Biết giải bài toỏn cú một phộp chia (trong bảng chia 4).
- BT cần làm: Bài 1, bài 2 (cột 2), bài 3
* Phát triển năng lực: HS tự giỏc, chủ động hoàn thành cỏc bài tập được giao. HS tự kiểm tra, đỏnh giỏ kết quả học tập để điều chỉnh việc học của mỡnh.
II.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC CHUÛ YEÁU :
1. KIEÅM TRA: Goùi 3 HS leõn baỷng laứm BT: Tớnh: 4 x 7 : 1 0 : 5 x 5 2 x 5 : 1
2. Luyện tập
Hoaùt ủoọng daùy
Hoaùt ủoọng hoùc
Baứi 1 : - Y/c HS tửù nhaồm keỏt quỷa caực pheựp tớnh, sau ủoự goùi HS ủửựng leõn neõu keỏt quaỷ.
- Hoỷi: Khi ủaừ bieỏt 2 x 3 = 6, coự theồ bieỏt ngay KQ cuỷa 6 : 2 vaứ 6 : 3 baống bao nhieõu khoõng? Vỡ sao?
- Nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa HS.
Baứi 2 :
- Vieỏt leõn baỷng 20 x 2 vaứ y/c HS suy nghú ủeồ nhaồm keỏt quaỷ cuỷa pheựp tớnh naứy.
- Nhaọn xeựt, giaỷi thớch caựch nhaồm cuỷa baứi maóu:
+ 20 coứn goùi laứ maỏy chuùc?
+ ẹeồ thửùc hieọn 20 x 2, ta coự theồ tớnh laứ 2 chuùc x 2 = 4 chuùc. 4 chuùc laứ 40. Vaọy 20 x 2 = 40
- Y/c HS suy nghú vaứ laứm tieỏp phaàn a vaứ phaàn b cuỷa BT vaứo VBT, ủoàng thụứi cho 2 HS leõn baỷng, moói em laứm 1 phaàn.
- Y/c HS nhaọn xeựt baứi treõn baỷng sửỷa baứi.
Baứi 3 :
- Y/c HS nhaộc laùi caựch tỡm thửứa soỏ trong pheựp nhaõn vaứ soỏ bũ chia trong pheựp chia.
- Y/c HS nhaọn xeựt baứi treõn baỷng vaứ sửỷa baứi.
- Nhaọn xeựt, chaỏm 1 soỏ vụỷ.
Baứi 4 :- Goùi HS ủoùc ủeà baứi vaứ hoỷi:
+ Coự taỏt caỷ bao nhieõu tụứ baựo?
+ Chia ủeàu cho 4 toồ nghúa laứ chia nhử theỏ naứo?
+ Laứm theỏ naứo ủeồ bieỏt ủửụùc moói toồ nhaọn ủửụùc maỏy tụứ baựo?
- Y/c HS nhaọn xeựt vaứ sửỷa baứi treõn baỷng.
Baứi 5. y/c gheựp laùi thaứnh 1 hỡnh vuoõng theo hỡnh thửực thi ủua.
- Laứm baứi theo yeõu caàu.
- Khi bieỏt 2 x 3 = 6 coự theồ ghi ngay 6 : 2 = 3 vaứ 6 : 3 = 2, vỡ laỏy tiựch chia cho thửứa soỏ naứy ủửụùc thửứa soỏ kia.
- Suy nghú, nhaồm vaứ neõu keỏt quaỷ.
20 x 2 = 40
- 20 coứn goùi laứ 2 chuùc
- Theo doừi neõu laùi caựch nhaồm theo maóu.
- Suy nghú, nhaồm, vieỏt keỏt quỷa vaứo VBT.
- Nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn, sửỷa baứi.
- Vaứi HS ủửựng leõn nhaộc laùi.
-Cho 4 HS ủoàng thụứi leõn baỷng laứm BT, y/c caỷ lụựp laứm trong vụỷ.
- Coự taỏt caỷ 24 tụứ baựo.
- Nghúa laứ chia thaứnh 4 phaàn baống nhau.
- Thửùc hieọn pheựp chia 24 : 4
- 1 HS leõn baỷng trỡnh baứy toựm taột ủeà vaứ giaỷi baứi, caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ.
- HS laứm baứi:
3. CUÛNG COÁ, DAậN DOỉ : - Hoỷi laùi veà cỏch tỡm thửứa soỏ, soỏ bũ chia,
* GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Ôõn laùi baỷng nhaõn, chia ủaừ hoùc. Xem laùi caực BT. Xem baứi: “Luyeọn taọp chung”.
___________________________________________
Luyện từ và cõu
ôn tập giữa học kì ii (tiết 7)
I.Mục tiêu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 27.doc