3. Chọn trò chơi
- HS đọc nội dung, quan sát màn hình máy chiếu và trả lời câu hỏi: Có mấy mức chơi? Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút nào?
- Trả lời:
+ Có 3 mức chơi: Dễ, Trung bình, Khó.
+ Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút
4. Cách chơi
- HS quan sát và nghe GV giới thiệu về cách chơi.
- Câu hỏi: Nêu cách thực hiện trò chơi?
- Trả lời: (SGK-T88)
5. Tìm hiểu chức năng khác của phần mềm
- Đọc yêu cầu SGK-T188, 89.
- Giải thích, chia sẻ với bạn chức năng vừa tìm hiểu
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 3 môn Tin học - Học và chơi cùng máy tính: luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing (tiết 1 + 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
Ngày soạn: 24/3/2018
Ngày giảng: Thứ ba ngày 27/3/2018: Lớp 3 Tân Văn.
Thứ tư ngày 28/3/2018: Lớp 3 Tân Văn.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
Giúp em rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động khởi động
- Ban HT tổ chức chơi trò chơi tập thể
- GV giới thiệu bài, trình chiếu tên bài lên bảng, HS ghi tên bài vào vở
- Xác định mục tiêu bài học
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giới thiệu trò chơi
- HS nghe GV giới thiệu về trò chơi và trả lời câu hỏi: Nêu chức năng của phần mềm Tux Typing.
- Trả lời:
Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị đoực chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình.
2. Khởi động trò chơi
- HS đọc nội dung, quan sát màn hình chính của phần mềm (SGK 187) và trả lời câu hỏi: Nêu cách khởi động phần mềm? Kể tên một số nút lệnh trên màn hình chính của phần mềm?
- Trả lời:
+ Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình Desktop.
+ Một số nút lệnh trên màn hình chính củCác trò chơi gõ bàn phím
Các bài tập luyện gõ bàn phím
a phần mềm:
Các trò chơi gõ bàn phím
Các bài tập luyện gõ bàn phím
phím
Các trò chơi gõ bàn phím
Các bài tập luyện gõ bàn phím
3. Chọn trò chơi
- HS đọc nội dung, quan sát màn hình máy chiếu và trả lời câu hỏi: Có mấy mức chơi? Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút nào?
- Trả lời:
+ Có 3 mức chơi: Dễ, Trung bình, Khó.
+ Để quay lại màn hình trước đó, em nhấn nút
4. Cách chơi
- HS quan sát và nghe GV giới thiệu về cách chơi.
- Câu hỏi: Nêu cách thực hiện trò chơi?
- Trả lời: (SGK-T88)
5. Tìm hiểu chức năng khác của phần mềm
- Đọc yêu cầu SGK-T188, 89.
- Giải thích, chia sẻ với bạn chức năng vừa tìm hiểu
6. Thoát khỏi lần chơi
- Đọc SGK-T89
- Câu hỏi: Nêu cách thoát khỏi trò chơi?
- Trả lời: (SGK-T99)
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Cá nhân khởi động phần mềm Tux Typing và thực hành chơi trò chơi.
- Chia sẻ với bạn, nhận xét, bổ sung và báo cáo kết quả thực hành.
* Ban học tập cho các bạn chia sẻ trước lớp
- Ban học tập nêu câu hỏi, mời các bạn trả lời
- Các bạn khác nhận xét, chia sẻ.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Giáo viên chia sẻ về hoạt động của lớp trong tiết học.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG
Thực hành chơi trò chơi Tux Typing cùng gia đình của em.
_____________________________________________________________________
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD3 Hoc va choi cung may tinh Luyen go ban phim voi phan mem Tux Typing_12316487.docx