MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 31 : VẼ THEO MẪU : MẪU DẠNG HỈNH TRỤ
VÀ HÌNH CẦU
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu cấu tạo và đặc điểm của mẫu có dạng hình trụ và hình cầu .
2 . Kỹ năng :
- Biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu .
3 . Thái độ :
- Ham thích tìm hiểu các vật xung quanh .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
· GV : SGK , SGV - Mẫu vẽ .
- Hình gợi ý cách vẽ .
- Bài vẽ của HS các lớp trước .
· HS : SGK - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 602 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 27 : LẮP XE CÓ THANG
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Mẫu xe có thang đã lắp sẵn .
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp ô tô tải
- Yêu cầu HS nêu lại ghi nhớ cách lắp ô tô tải .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , cô sẽ hướng dẫn các em lựa chọn các chi tiết cần tiết để lắp xe có thang .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu
Mục tiêu : Giúp HS nêu được
những đặc điểm của mẫu .
Cách tiến hành :
- GV cho HS quan sát mẫu xe có thang đã lắp sẵn .
- Xe có mấy bộ phận chính ?
- Em hãy nêu tác dụng của xe có thang trong thực tế ?
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật .
Mục tiêu : Giúp HS biết chọn
đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang .
Cách tiến hành :
a / GV hướng dẫn chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK .
- Yêu cầu HS đọc tên các chi tiết và dụng cụ / 94 .
- Yêu cầu HS xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp theo từng loại .
- GV hướng dẫn HS theo quy trình SGK .
- Em hãy nêu quy trình lắp xe có thang ?
b / Lắp từng bộ phận
Lắp giá đỡ trục bánh xe và
sàn ca-bin ( Hình 2 / 95 )
- Cách lắp này giống bài nào đã học ?
- Em hãy gọi tên và số lượng các chi tiết để lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ?
- Yêu cầu 1 HS lắp .
Lắp ca-bin ( Hình 3 / 95 )
- Yêu cầu HS nêu lại các bước lắp ca bin .
- Yêu cầu HS lắp ca bin .
Lắp bệ thang và giá đỡ thang
- Yêu cầu HS quan sát H 4
- Cách lắp này phải lắp mấy chi tiết cùng lúc ?
- Tại sao chỉ lắp tạm mà không lắp chặt ngay ?
- Tiến hành lắp bệ thang và giá đỡ thang bằng vít dài ; lưu ý chỉ lắp tạm để khi lắp ráp còn lắp tiếp vào thùng xe .
Lắp cái thang ( H 5 / 96 ) .
- Em hãy nêu các chi tiết lắp cái thang ?
- Yêu cầu HS lắp cái thang .
Lắp trục bánh xe ( H 6 / 96 )
- GV tiến hành nhanh vì HS đã quen thuộc .
c / Lắp ráp xe có thang .
- GV tiến hành lắp ráp theo SGK .
à Lưu ý HS : cách lắp bệ thang và giá đỡ thang vào thùng xe .
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của xe và việc quay của cái thang .
d / GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp .
- Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại .
- Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp .
Củng cố :
- GV đánh giá kết quả học tập của HS .
- Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
Dặn dò :
- GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS .
- Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp xe có thang .
- Chuẩn bị : lắp xe có thang ( tt) .
- Hát .
- 1 HS nêu lại ghi nhớ cách lắp ô tô tải .
- HS nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS quan sát – nhận xét .
- Xe có 5 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin ; bệ thang và giá đỡ thang ; cái thang ; trục bánh xe .
- Các chú thợ điện thường dùng xe có thang để thay bóng đèn trên các cột điện hoặc sửa chữa điện ở trên cao .
Hoạt động lớp
- 1 HS đọc – Lớp theo dõi .
- HS thực hiện theo yêu cầu GV .
- Quy trình lắp xe có thang là :
1. Lắp từng bộ phận .
a / Lắp gía đỡ trục bánh xe và sàn ca bin .
b / lắp ca bin .
c / Lắp bệ thang và giá đỡ thang .
d / Lắp cái thang .
e / lắp trục bánh xe .
2. Lắp ráp xe có thang .
- Cách lắp giống ở bài lắp ô tô tải .
- 1 tấm lớn , 1 tấm L , 3 thanh chữ u ngắn , 2 thanh thẳng 7 lỗ .
- 1 HS lắp – Lớp quan sát , nhận xét .
- HS nêu / 92 .
- 1 HS lắp – Lớp quan sát , nhận xét .
- HS quan sát và trả lời .
- Lắp 2 chi tiết cùng lúc .
- Vì để khi lắp ráp còn lắp tiếp vào thùng xe .
- 5 thanh chữ u ngắn và 2 thanh thẳng 11 lỗ .
- 1 HS lắp – Lớp quan sát .
- 1 HS lắp – Lớp quan sát .
- HS quan sát .
- HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Trực quan
Thực hành
Hỏi – đáp
Hỏi – đáp
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trực quan
Trực quan
Hỏi – đáp
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Củng cố
Thứ năm ngày 17 tháng 4 năm 2008
ÂM NHẠC
TIẾT 31 : ÔN TẬP 2 BÀI TĐN SỐ 7 VÀ SỐ 8
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Ôn tập , củng cố 2 bài tập đọc nhạc : TĐN số 7 , TĐN số 8 . Nghe một số bài hát trong chương trình và trích đoạn một bản nhạc không lời .
2 . Kỹ năng :
- Đọc đúng nhạc , hát đúng lời kết hợp gõ đệm 2 bài TĐN .
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS yêu thích âm nhạc .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : Nhạc cụ - Băng , đĩa nhạc .
HS : Sách vở , nhạc cụ gõ .
- Ôn lại 2 bài TĐN
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
12 phút
10 phút
3 phút
Khởi động :
Bài cũ : Ôn tập 2 bài hát : Chú
voi con ở bản Đôn - Thiếu nhi thế giới liên hoan .
- Yêu cầu 4 HS trình bày 2 bài hát có múa minh hoạ .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , cacù em sẽ được ôn tập lại 2 bài TĐN số 7 và số 8 .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Ôn tập 2 bài TĐN .
Mục tiêu : Giúp HS đọc đúng ,
hát đúng 2 bài TĐN số 7 , số 8 .
Cách tiến hành :
- GV cho HS nghe âm hình tiết tấu để nhận biết .
- Yêu cầu HS cho biết âm hình đó là câu nào trong bài TĐN ? Hát lại .
- Ghi âm hình tiết tấu SGK lên bảng . - GV dùng nhạc cụ gõ 3 – 4 lần .
- Đệm đàn cho HS hát .
- Phân công từng tổ đọc nhạc , hát lời kết hợp gõ đệm :
+ Tổ 1 : Đọc nhạc bài Đồng lúa bên sông , kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca .
+ Tổ 2 : Đọc nhạc bài Đồng lúa bên sông , kết hợp gõ đệm theo phách .
+ Tổ 3 : Đọc nhạc bài Bầu trời xanh , kết hợp gõ đệm theo nhịp .
+ Tổ 1 : Đọc nhạc bài Bầu trời xanh , kết hợp gõ đệm bằng 2 âm sắc .
- GV nhận xét – Tuyên dương tổ trình bày đúng và hay .
Hoạt động 2 : Nghe nhạc .
Mục tiêu : Giúp HS biết thưởng
thức một số bản nhạc , bài hát hay .
Cách tiến hành :
- GV cho HS nghe 2 bài hát đã học trong CT .
- GV cho HS nghe 1 đoạn nhạc của Bét-tô-ven .
- Giới thiệu tên bản nhạc và tác giả .
- Giáo dục tư tưởng .
Củng cố - Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Về nhà xem lại các bài hát đã học .
- Chuẩn bị : Học bài hát tự chọn .
- Hát .
- 4 HS lần lượt trình bày .
- Lớp nhận xét
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
- Tiết tấu trên của bài TĐN số 7 câu 2.
- Đọc nhạc , hát lời mỗi bài 2 lần .
- HS các tổ trình bày theo sự hướng dẫn GV .
- HS tự nhận xét , đánh giá .
Hoạt động lớp
- HS nghe vài bài hát đã học trong chương trình qua băng , đĩa .
- HS nghe trích đoạn một bản nhạc không lời hay : 2 lần .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Thực hành
Trình bày
Trực quan
MÔN : MỸ THUẬT
TIẾT 31 : VẼ THEO MẪU : MẪU DẠNG HỈNH TRỤ
VÀ HÌNH CẦU
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Hiểu cấu tạo và đặc điểm của mẫu có dạng hình trụ và hình cầu .
2 . Kỹ năng :
- Biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu .
3 . Thái độ :
- Ham thích tìm hiểu các vật xung quanh .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK , SGV - Mẫu vẽ .
- Hình gợi ý cách vẽ .
- Bài vẽ của HS các lớp trước .
HS : SGK - Vở Tập vẽ - Bút chì , màu vẽ .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
5 phút
18 phút
3 phút
2 phút
Khởi động :
Bài cũ :Tập nặn tạo dáng : Đề
tài tự chọn
- GV nhận xét bài tập nặn kì trước .
- Tuyên dương những sản phẩm đẹp .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ thực hiện vẽ theo mẫu : Mẫu dạng hình trụ và hình cầu .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét .
Mục tiêu : Giúp HS nêu được
đặc điểm của vật mẫu .
Cách tiến hành :
- GV bày mẫu , gợi ý HS nhận xét :
+ Tên từng vật mẫu và hình dáng của chúng .
+ Vị trí đồ vật ở trước , sau ; khoảng cách giữa các vật hay phần che khuất của chúng .
+ Tỉ lệ .
+ Độ đậm nhạt
- GV cho HS nhận xét mẫu ở 3 hướng khác nhau để các em thấy :
+ Ở mỗi hướng nhìn , mẫu sẽ khác nhau về : khoảng cách hoặc phần che khuất của các vật mẫu ; hình dáng và các chi tiết của mẫu .
+ Cần nhìn mẫu , vẽ theo hướng nhìn của mỗi người .
Hoạt động 2 : Cách vẽ .
Mục tiêu : Giúp HS nắm cách
vẽ mẫu có dạng hình trụ và hình cầu .
Cách tiến hành :
- GV vẽ lên bảng để HS thấy được :
+ Ước lượng chiều cao , chiều ngang để vẽ phác khung hình chung cho cân đối với khổ giấy .
+ Tìm tỉ lệ của từng vật mẫu , vẽ phác khung hình của từng vật mẫu .
+ Nhìn mẫu , vẽ các nét chính .
+ Vẽ nét chi tiết ; chú ý nét vẽ có đậm , có nhạt .
+ Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu .
- GV giới thiệu một số bài vẽ của HS các lớp trước ; các bài vẽ ở SGK để HS tham khảo .
Hoạt động 3 : Thực hành .
Mục tiêu : Giúp HS vẽ được
mẫu có dạng hình trụ và hình cầu .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý HS về cách ước lượng tỉ lệ chung , tỉ lệ từng vật mẫu , cách vẽ hình
- GV gợi ý cụ thể hơn với những em còn lúng túng .
- GV quan sát , giúp đỡ những em còn lúng túng .
Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá .
Mục tiêu : Giúp HS nhận xét ,
đánh giá sản phẩm của mình , của bạn .
Cách tiến hành :
- GV gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về :
+ Bố cục ( hình vẽ cân đối với tờ giấy ).
+ Hình vẽ ( rõ đặc điểm ) .
- Giáo dục tư tưởng .
Củng cố - Dặn dò :
- GV nhận xét – Tuyên dương .
- Chuẩn bị : Vẽ trang trí .chậu cảnh .
- Hát .
- HS lắng nghe .
- HS quan sát .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS quan sát , nhận xét .
+ Cái chai và quả vú sữa ; cái ca và quả bơ ; lọ hoa và quả cam ,
+ Quả phía trước , chai ( lọ hoa , cái ca) phía sau .
+ Quả bằng lọ hoa ,
+ .
- HS quan sát .
Hoạt động lớp
- HS quan sát .
Hoạt động lớp
- HS lắng nghe .
- HS thực hành vẽ vào vở .
- HS chỉnh sửa và tô màu .
Hoạt động lớp
- HS nhận xét và xếp loại bài theo ý thích .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Trực quan
Trực quan
Trực quan
Thực hành
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 31 : LẮP Ô TÔ TẢI
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK - SGV - Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn .
HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ : Lắp xe đẩy hàng
- Em hãy nêu lại quy trình lắp ráp xe đẩy hàng ?
- GV nhận xét một số sản phẩm của HS
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , cô sẽ hướng dẫn các em lắp ô tô tải .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu .
Mục tiêu : Giúp HS nêu được
những đặc điểm của mẫu .
Cách tiến hành :
- GV cho HS quan sát mẫu ô tải đã lắp sẵn .
- Để lắp được ô tô tải , ta cần có mấy bộ phận ?
- Em hãy nêu tác dụng của ô tô tải ?
- Hằng ngày , chúng ta thường thấy các ô tô tải chạy trên đường ; trên xe chở đầy hàng hóa .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật .
Mục tiêu : Giúp HS nắm cách
lắp ô tô tải .
Cách tiến hành :
a / GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết theo SGK .
- GV hướng dẫn chọn đúng , đủ các chi tiết .
b / Lắp từng bộ phận
- Lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca-bin ( H2 – SGK ) .
- Để lắp được bộ phận này , ta cần lắp mấy phần ?
+ Tiến hành lắp từng phần .
Lắp ca-bin ( H3 - SGK )
- Em hãy nêu các bước lắp ca – bin ?
- Yêu cầu HS tiến hành lắp theo 4 bước SGK .
- Lắp thành sau của thùng xe và trục
bánh xe ( H 4 và H 5 – SGK ) .
c / Lắp ráp xe ô tô tải
- GV lắp ráp xe theo các bước trong SGK .
- GV thao tác chậm để HS theo dõi .
- GV kiểm tra sự chuyển động của xe .
d / GV hướng dẫn HS thực hiện tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào trong hộp .
- Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại .
- Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp
Củng cố :
- GV đánh giá kết quả học tập của HS
- Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
Dặn dò :
- GV nhận xét về sự chuẩn bị của HS
- Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp ô tô tải .
- Chuẩn bị : Lắp ô tô tải ( tt ) .
Hát .
- Quy trình lắp xe đẩy hàng :
1 . Lắp từng bộ phận .
a / Lắp giá đỡ trục bánh xe .
b / Lắp tầng trên xe và giá đỡ .
c / Lắp các bộ phận khác .
2 . Lắp ráp xe đẩy hàng
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS quan sát kĩ từng bộ phận để trả lời câu hỏi .
- Để lắp được ô tô tải , ta cần có 3 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin , thành sau của bánh xe và trục bánh xe .
- Ô tô tải thường chở : cát , gạch , vận chuyển hàng hoá ,
Hoạt động lớp
- HS nêu tên , số lượng và chọn từng chi tiết theo bảng và xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp .
- Để lắp được bộ phận này , ta cần lắp 2 phần : giá đỡ trục bánh xe và sàn ca- bin
- 1 HS lên thực hành lắp giá đỡ trục bánh xe ô tô tải .
- Cả lớp nhận xét .
- Có 4 bước : Lắp thanh chữ U – lắp tấm ván nhỏ – lắp tấm mặt ca bin – lắp hình 3 a vào sau hình 3 b .
1 HS lên thực hành lắp sàn ca-
bin xe ô tô tải .
Cả lớp nhận xét .
- 1 HS lên thao tác lắp bộ phận này
- Cả lớp nhận xét .
- HS quan sát .
- HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp .
- HS lắng nghe .
Kiểm tra
Trực quan
Hỏi – đáp
Thực hành
Hỏi – đáp
Thực hành
Hỏi – đáp
Thực hành
Thực hành
Trực quan
Thực hành
MÔN : KỸ THUẬT
TIẾT 31 : LẮP CON QUAY GIÓ ( tt )
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió .
2 . Kỹ năng :
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình .
3 . Thái độ :
- Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn .
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
20 phút
5 phút
3 phút
1 phút
Khởi động :
Bài cũ :Lắp con quay gió
- Yêu cầu HS nêu quy trình .
- GV nhận xét – Chấm điểm .
Bài mới :
Giới thiệu bài :
- Tiết học hôm nay , các em sẽ thực hành lắp con quay gió .
- GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1 : HS thực hành lắp con quay gió .
Mục tiêu : Giúp HS lắp được
con quay gió .
Cách tiến hành :
- GV kiểm tra việc chọn các chi tiết của HS .
- Yêu cầu HS nêu lại ghi nhớ .
à Lưu ý HS :
+ Lắp các thanh thẳng làm giá đỡ phải đúng vị trí lỗ của tấm lớn . Phải cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài .
+ Lắp bánh đai vào trục .
+ Bánh đai phải được lắp đúng loaọ trục .
+ Các trục lắp bánh đai phải đúng vị trí giá đỡ .
+ Trước khi lắp trục phải lắp đai truyền .
- GV quan sát , giúp đỡ các em kịp thời .
Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập .
Mục tiêu : Giúp HS đánh giá
được kết quả học tập của mình và của bạn .
Cách tiến hành :
- GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm :
Lắp đúng kĩ thuật ,
đúng quy trình .
Lắp chắc chắn ,
không xộc xệch .
Khi cánh quạt quay
thì các bánh đai phải quay theo .
- GV đánh giá kết quả học tập của HS .
Củng cố :
- Yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp .
- Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết .
Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Về xem lại quy trình lắp ráp .
- Chuẩn bị : Lắp con quay gió ( tt ) .
- Hát .
- Quy trình lắp con quay gió :
+ Lắp cánh quạt .
+ Lắp giá đỡ các trục :
+ Lắp bánh đai vào trục .
+ Lắp các giá đỡ vào trục .
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp
- HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp .
- 1 HS đọc lại ghi nhớ SGK / 99 .
- HS lắng nghe .
- Cả lớp quan sát hình 5 để lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trí và lưu ý :
+ Chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng .
+ Khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết .
- Kiểm tra sự hoạt động của con quay gió .
Hoạt động lớp
- HS trưng bày sản phẩm thực hành của mình lên bàn
- HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn .
- HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp .
Kiểm tra
Thực hành
Giảng giải
Thực hành
Đánh giá
Củng cố
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc