Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 32

MÔN : MỸ THUẬT

TIẾT 32 : VẼ TRANG TRÍ : TẠO DÁNG VÀ

TRANG TRÍ CHẬU CẢNH

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Thấy được vẻ đẹp của chậu cảnh qua sự đa dạng của hình dáng , cách trang trí của nó .

 2 . Kỹ năng :

 - Biết cách tạo dáng , trang trí được chậu cảnh theo ý thích .

 3 . Thái độ :

 - Có ý thức bảo vệ , chăm sóc cây cảnh .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : SGK , SGV - Anh một số loại chậu cảnh đẹp .

 - Hình gợi ý cách tạo dáng , trang trí - Giấy màu , hồ dán , kéo .

 - Bài vẽ của HS các lớp trước .

· HS : SGK - Vở Tập vẽ - Ảnh một số chậu cảnh .

 - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán , kéo .

 

doc14 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 585 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TIẾT 28 : THỰC HÀNH ATGT BÀI 4 MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 28: LẮP XE CÓ THANG ( tt ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe có thang - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp xe có thang . - Khi lắp các chi tiết của ca bin em cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp ráp xe có thang . - GV ghi tự bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu Mục tiêu : Giúp HS nêu được những đặc điểm của mẫu . Cách tiến hành : - GV cho HS quan sát mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Xe có mấy bộ phận chính ? - Em hãy nêu tác dụng của xe có thang trong thực tế ? Hoạt động 2 : HS thực hành lắp ráp xe có thang Mục tiêu : Giúp HS lắp được chiếc xe có thang . Cách tiến hành : a / HS chọn các chi tiết - Yêu cầu HS chọn các chi tiết lắp xe có thang . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ SGK / 97 . - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận . à Lưu ý : + Vị trí trên , dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài . + Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a , 3b , 3c , 3d khi lắp ca bin . + Khi lắp bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vít dài để lắp và chỉ lắp tạm thời . + Chú ý thứ tự các chi tiết lắp ( thanh chữ U dài , bánh đai , bánh xe ) . + Lắp thang phải lắp từng bên một . c / Lắp ráp xe có thang - Yêu cầu HS quan sát kĩ hình để lắp đúng . - GV quan sát , giúp đỡ và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng . à Lưu ý : Khi lắp thang vào gía đỡ thang phải lắp bánh xe , bánh đai trước , sau đó mới lắp thang . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của xe và việc quay của cái thang . d / GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại . - Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp xe có thang . - Chuẩn bị : Lắp xe có thang ( tt) . - Hát . - 2 HS lần lượt nêu quy trình lắp xe có thang : + Lắp từng bộ phận : lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ; Lắp ca bin ; Lắp bệ thang và giá đỡ thang ; Lắp cái thang ; Lắp trục bánh xe . + Lắp ráp xe có thang . - Lắp các chi tiết của ca bin phải theo đúng trình tự hình 3a , 3b , 3c , 3d – Lắp các chi tiết của bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vị trí trên dưới các chi tiết . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét . - Xe có 5 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin ; bệ thang và giá đỡ thang ; cái thang ; trục bánh xe . - Các chú thợ điện thường dùng xe có thang để thay bóng đèn trên các cột điện hoặc sửa chữa điện ở trên cao . Hoạt động nhóm – Lớp - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc phần ghi nhớ . - HS thực hành lắp từng bộ phận xe có thang . - HS quan sát hình / 95 , 96 . - HS lắp ráp xe có thang . - HS trưng bày sản phẩm . - HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Củng cố TIN HỌC GV bộ môn HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THI VẼ AN TOÀN GIAO THÔNG MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 29 : LẮP XE CÓ THANG ( tt ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe có thang . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe có thang đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Mẫu xe có thang đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe có thang - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp xe có thang . - Khi lắp các chi tiết của ca bin em cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp ráp xe có thang . - GV ghi tự bài . Hoạt động 2 : HS thực hành lắp ráp xe có thang Mục tiêu : Giúp HS lắp được chiếc xe có thang . Cách tiến hành : a / HS chọn các chi tiết - Yêu cầu HS chọn các chi tiết lắp xe có thang . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhớ SGK / 97 . - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận . à Lưu ý : + Vị trí trên , dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài . + Phải tuân thủ các bước lắp theo đúng hình 3a , 3b , 3c , 3d khi lắp ca bin . + Khi lắp bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vít dài để lắp và chỉ lắp tạm thời . + Chú ý thứ tự các chi tiết lắp ( thanh chữ U dài , bánh đai , bánh xe ) . + Lắp thang phải lắp từng bên một . c / Lắp ráp xe có thang - Yêu cầu HS quan sát kĩ hình để lắp đúng . - GV quan sát , giúp đỡ và chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng . à Lưu ý : Khi lắp thang vào gía đỡ thang phải lắp bánh xe , bánh đai trước , sau đó mới lắp thang . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của xe và việc quay của cái thang . d / GV hướng dẫn HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . - Tháo rời từng bộ phận , sau đó tháo từng chi tiết theo trình tự ngược lại . - Khi tháo xong phải xếp gọn vào hộp . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được kết quả học tập của mình và của bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp đúng mẫu , đúng quy trình . + Lắp chắc chắn , không xộc xệch . + Thang quay được các hướng khác nhau . + Xe chuyển động được . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp xe có thang . - Chuẩn bị : Lắp con quay gió . - Hát . - 2 HS lần lượt nêu quy trình lắp xe có thang : + Lắp từng bộ phận : lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ; Lắp ca bin ; Lắp bệ thang và giá đỡ thang ; Lắp cái thang ; Lắp trục bánh xe . + Lắp ráp xe có thang . - Lắp các chi tiết của ca bin phải theo đúng trình tự hình 3a , 3b , 3c , 3d – Lắp các chi tiết của bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vị trí trên dưới các chi tiết . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động nhóm – Lớp - HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc phần ghi nhớ . - HS thực hành lắp từng bộ phận xe có thang . - HS quan sát hình / 95 , 96 . - HS lắp ráp xe có thang . - HS trưng bày sản phẩm . - HS tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành - HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS lắng nghe . - HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Trực quan Thực hành Trực quan Thực hành Củng cố TIN HỌC GV bộ môn Thứ năm ngày 24 tháng 4 năm 2008 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 32 : HỌC BÀI HÁT TỰ CHỌN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS thuộc lời bài hát , có thêm hiểu biết về những bài hát của địa phương . 2 . Kỹ năng : - Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS yêu thích âm nhạc . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Nhạc cụ , SGK , máy hát , băng nhạc . HS : Nhạc cụ , SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : Ôn tập 2 bài TĐN số 7 và 8 - Yêu cầu HS đọc nhạc và hát lời TĐN số 7 và số 8 kết hợp gõ đệm theo những cách đã học . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các en sẽ được học hát bài hát tự chọn ( tt ) . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tập hát Mục tiêu : Giúp HS hát đúng bài hát . Cách tiến hành : - GV giới thiệu về bài hát Vầng trăng cổ tích . - GV cho HS nghe hát mẫu . - Đọc lời ca và giải thích từ khó : cổ tích , trăng tỏ . - GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của đoạn a . - GV hướng dẫn HS luyện thanh . - GV hướng dẫn HS hát từng câu . à GV lưu ý các em hát đúng chỗ hát luyến 2 nốt nhạc . Hoạt động 2 : Tập trình bày bài hát Mục tiêu : Giúp HS biết cách trình bày bài hát . Cách tiến hành : - GV chia lớp thành 2 nửa ; đoạn 1 hát đối đáp , mỗi nửa hát 1 câu ; đoạn 2 tất cả cùng hát hòa giọng . - GV nhận xét – Tuyên dương Củng cố : - Tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp . - Giáo dục HS yêu mến những hoạt động của thiếu nhi . Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về nhà học thuộc lời bài hát , tìm động tác phụ họa - Chuẩn bị :Học bài hát tự chọn (tt). - Hát . - 4 HS thực hiện theo yêu cầu GV . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS lắng nghe . - 2 HS đọc lời ca . - 3 HS nêu lại . - Cả lớp đọc theo . - HS tập luyện thanh . - HS tập hát từng câu kết hợp gõ tiết tấu lời ca . Hoạt động lớp - HS tập trình bày bài hát theo cách hát đối đáp , hòa giọng . - Lớp nhận xét . - HS thực hiện theo yêu cầu Kiểm tra Trực quan Luyện tập Thực hành Luyện tập Trình bày Củng cố MÔN : MỸ THUẬT TIẾT 32 : VẼ TRANG TRÍ : TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ CHẬU CẢNH I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Thấy được vẻ đẹp của chậu cảnh qua sự đa dạng của hình dáng , cách trang trí của nó . 2 . Kỹ năng : - Biết cách tạo dáng , trang trí được chậu cảnh theo ý thích . 3 . Thái độ : - Có ý thức bảo vệ , chăm sóc cây cảnh . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK , SGV - Aûnh một số loại chậu cảnh đẹp . - Hình gợi ý cách tạo dáng , trang trí - Giấy màu , hồ dán , kéo . - Bài vẽ của HS các lớp trước . HS : SGK - Vở Tập vẽ - Ảnh một số chậu cảnh . - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán , kéo . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 3 phút 2 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Vẽ theo mẫu : Mẫu dạng hình trụ và hình cầu - GV nhận xét bài vẽ của HS . - GV giới thiệu HS một số mẫu vẻ đẹp . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được vẽ trang trí : Tạo dáng và trang trí chậu cảnh . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . Mục tiêu : Giúp HS nêu được đặc điểm của các chậu cảnh . Cách tiến hành : - GV giới thiệu các hình ảnh khác nhau về chậu cảnh , gợi ý HS quan sát , nhận xét để rút ra : + Hình dáng các chậu cảnh thế nào ? + Cách trang trí ? + Màu sắc chậu cảnh ? Hoạt động 2 : Cách tạo dáng , trang trí chậu cảnh . Mục tiêu : Giúp HS nắm cách tạo dáng , trang trí chậu cảnh Cách tiến hành : - GV gợi ý HS tạo dáng chậu cảnh bằng cách vẽ hoặc cắt dán theo các bước : + Phác khung hình của chậu . + Vẽ trục đối xứng . + Tìm tỉ lệ các bộ phận của chậu . + Phác nét thẳng để tìm hình dáng chung của chậu . + Vẽ nét chi tiết tạo dáng chậu . + Vẽ hình mảng trang trí , vẽ họa tiết vào các hình mảng và vẽ màu . à Lưu ý : Nhìn trục để vẽ hình chậu cho cân đối . Hoạt động 3 : Thực hành . Mục tiêu : Giúp HS tạo dáng và trang trí được chậu cảnh . Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS vẽ theo nhóm . - GV theo dõi , giúp đỡ những HS chậm . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . Mục tiêu : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về : + Hình dáng chậu + Trang trí . - GV bổ sung và tuyên dương những nhóm cá sản phẩm đẹp . Củng cố : - Em hãy nêu ích lợi của cây cảnh ? - Giáo dục HS ý thức chăm sóc , bảo vệ cây cảnh . Dặn dò : - GV nhận xét học tập của HS . - Về xem lại bài . - Chuẩn bị : Vẽ tranh : Đề tài .. - Hát . - HS lắng nghe . - HS quan sát – nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát , nhận xét . + Chậu cảnh có nhiều loại với hình dáng khác nhau . + Trang trí rất đa dạng . + Màu sắc phong phú . Hoạt động lớp - HS quan sát , theo dõi GV hướng dẫn . Hoạt động nhóm - lớp - HS nhận giấy và thực hành theo nhóm . Hoạt động lớp - HS các nhóm trưng bày sản phẩm của mình . - HS xếp loại theo ý thích . - Trang trí ở trường , ở nhà làm cho cảnh quan thêm đẹp . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Hỏi – đáp Trực quan Thực hành Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 32 : LẮP CON QUAY GIÓ ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp con quay gió - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tiếp tục lắp hoàn chỉnh con quay gió . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS thực hành lắp con quay gió . Mục tiêu : Giúp HS lắp được con quay gió đúng yêu cầu kỹ thuật Cách tiến hành : - GV kiểm tra việc chọn các chi tiết của HS . - Yêu cầu HS đọc lại phần ghi nhơ.ù à Lưu ý HS : + Lắp các thanh thẳng làm giá đỡ phải đúng vị trí lỗ của tấm lớn . Phải cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài . + Lắp bánh đai vào trục . + Bánh đai phải được lắp đúng loaọ trục . + Các trục lắp bánh đai phải đúng vị trí giá đỡ . + Trước khi lắp trục phải lắp đai truyền . - GV quan sát , giúp đỡ các em kịp thời . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được kết quả học tập của mình và của bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình + Lắp chắc chắn , không xộc xệch . + Khi cánh quạt quay thì các bánh đai phải quay theo . - GV đánh giá kết quả học tập của HS . Củng cố : - GV yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS . - Nhắc HS về nhà tiếp tục thực hành Lắp con quay gió. - Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự do . - Hát . - Quy trình lắp con quay gió : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục . + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc lại ghi nhớ SGK / 99 . - Lớp theo dõi . - Cả lớp quan sát hình 5 để lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trí và lưu ý : + Chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng . + Khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết . - Kiểm tra sự hoạt động của con quay gió . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành của mình . - HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Trực quan Thực hành Trình bày Đánh giá Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 32 : LẮP Ô TÔ TẢI ( t.t ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ô tô tải 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - SGV - Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp ô tô tải - Để lắp được ô tô tải , ta cần có mấy bộ phận ? - Em hãy nêu các bước lắp ca – bin ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , cô sẽ hướng dẫn các em thực hành lắp ô tô tải . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 3 : Thực hành lắp ô tô tải Mục tiêu : Giúp HS lắp được ô tô tải theo đúng quy trình . Cách tiến hành : a / Hướng dẫn HS chọn chi tiết - Yêu cầu HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - GV kiểm tra HS . b / Lắp từng bộ phận - Yêu cầu HS nêu lại phần ghi nhớ . - Yêu cầu HS lắp từng bộ phận . à Lưu ý : + Khi lắp sàn ca-bin , cần chú ý vị trí trên , dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ và thanh chữ U dài . + Khi lắp ca-bin , chú ý lắp tuần tự theo hình 3a , 3b , 3c và 3d để đảm bảo đúng quy trình . c / Lắp ráp ô tô tải - Yêu cầu HS lắp ráp theo các bước trong SGK . à Lưu ý : Khi lắp các bộ phận phải : + Chú ý vị trí trong , ngoài của các bộ phận với nhau . + Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch . - GV theo dõi , uốn nắn kịp thời những em con lúng túng . Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả học tập Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và các bạn . Cách tiến hành : - GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : + Lắp đúng mẫu , đúng quy trình . + Lắp chắc chắn , không xộc xệch . + Ô tô tải chuyển động được . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét về sự chuẩn bị , tinh thần thái độ , kĩ năng thực hành của HS - Dặn HS về nhà tiếp tục thực hành lắp ô tô tải . Hát . - Để lắp được ô tô tải , ta cần có 3 bộ phận : giá đỡ bánh xe và sàn ca-bin ; ca-bin , thành sau của bánh xe và trục bánh xe . - Có 4 bước : Lắp thanh chữ U – lắp tấm ván nhỏ – lắp tấm mặt ca bin – lắp hình 3 a vào sau hình 3 b . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - HS để các chi tiết trên bàn theo yêu cầu GV . - 1 em nêu lại ghi nhớ SGK . - HS thực hành lắp từng bộ phận của ô tô tải . - HS lắp ráp ô tô tải theo các bước như SGK hướng dẫn . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành . - HS tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS lắng nghe . - HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Kiểm tra Đàm thoại Thực hành Thực hành Trình bày Củng cố

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc
Tài liệu liên quan