Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 33

MÔN : ÂM NHẠC

TIẾT 34 : ÔN TẬP

I . MỤC TIÊU :

 1 . Kiến thức :

 - Ôn tập các bài hát : Chúc mừng , Bàn tay mẹ , Chim sáo , Chú voi con ở Bản Đôn , Thiếu nhi thế giới liên hoan , các bài TĐN đã học trong HKII .

 2 . Kỹ năng :

 - Hát đúng giai điệu , lời ca và tập hát diễn cảm .

 - Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm .

 3 . Thái dộ :

 - Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát .

II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

· GV : Nhạc cụ , SGK .

· HS :SGK , nhạc cụ gõ .

III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

 

doc12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 679 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật + Mĩ thuật + Âm nhạc 4 tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 30 : LẮP CON QUAY GIÓ I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 10 phút 15 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp xe có thang - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp xe có thang . - Khi lắp các chi tiết của ca bin em cần chú ý điều gì ? - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em tìm hiểu quy trình sẽ lắp ráp con quay gió . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét mẫu . Mục tiêu : Giúp HS nêu được những đặc điểm của mẫu . Cách tiến hành : - GV cho HS quan sát mẫu con quay gió lắp sẵn . - GV hướng dẫn HS quan sát kĩ toàn bộ con quay gió để trả lời câu hỏi : - Con quay gió có mấy bộ phận chính ? - Em hãy nêu ứng dụng của con quay gió trong thực tế ? Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật . Mục tiêu : Giúp HS nắm cách lắp con quay gió . Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS chọn đúng , đủ các chi tiết như SGK . - Xếp các chi tiết vào nắp hộp theo từng loại . - Hướng dẫn HS thực hành theo quy trình SGK : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục : Lắp các thanh thẳng 11 lỗ vào lỗ thứ mấy của tấm lớn ? Lắp thanh thẳng 5 lỗ vào lỗ thứ mấy của các thanh thẳng 11 lỗ ? Lắp thanh chữ U như thế nào? + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Củng cố : - GV đánh giá kết quả học tập của HS . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại quy trình lắp ráp con quay gió . - Chuẩn bị : Lắp con quay gió ( tt ) . - Hát . - Quy trình lắp xe có thang : + Lắp từng bộ phận : lắp giá đỡ trục bánh xe và sàn ca bin ; Lắp ca bin ; Lắp bệ thang và giá đỡ thang ; Lắp cái thang ; Lắp trục bánh xe . + Lắp ráp xe có thang . - Lắp các chi tiết của ca bin phải theo đúng trình tự hình 3a , 3b , 3c , 3d – Lắp các chi tiết của bệ thang và giá đỡ thang phải đúng vị trí trên dưới các chi tiết . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát , nhận xét . - Con quay gió có 3 bộ phận : cánh quạt , giá đỡ các trục , hệ thống bánh đai và đai truyền . - Ở một số vùng , người ta làm con quay gió để lợi dụng sức gió nhằm tạo ra điện năng để thắp sáng , tưới cây hoặc xay , xát gạo . Hoạt động lớp - HS chọn các chi tiết để lắp con quay gió . - HS xếp các chi tiết vào nắp hộp . - HS quan sát . - 1 em lên lắp , các em khác bổ sung . - Vào hàng lỗ thứ 3 từ hai đầu tấm lớn . - Vào lỗ thứ 4 từ dưới lên . - Tự nêu . - Vài em lên lắp . - Tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Trực quan Thực hành Đàm thoại Thực hành Củng cố MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 66 : LẮP CON QUAY GIÓ ( tt ) I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp con quay gió . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ráp con quay gió đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - Mẫu con quay gió đã lắp sẵn . - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . HS : SGK - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 20 phút 5 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp con quay gió - Yêu cầu HS nêu quy trình . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ thực hành lắp con quay gió . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS thực hành lắp con quay gió . Mục tiêu : Giúp HS lắp được con quay gió . Cách tiến hành : - GV kiểm tra việc chọn các chi tiết của HS . - Yêu cầu HS nêu lại ghi nhớ . à Lưu ý HS : + Lắp các thanh thẳng làm giá đỡ phải đúng vị trí lỗ của tấm lớn . Phải cố định tạm 4 thanh thẳng 11 lỗ bằng 2 vít dài . + Lắp bánh đai vào trục . + Bánh đai phải được lắp đúng loaọ trục . + Các trục lắp bánh đai phải đúng vị trí giá đỡ . + Trước khi lắp trục phải lắp đai truyền . - GV quan sát , giúp đỡ các em kịp thời . Hoạt động 2 : Đánh giá kết quả học tập . Mục tiêu : Giúp HS đánh giá được kết quả học tập của mình và của bạn . Cách tiến hành : - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm : Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình . Lắp chắc chắn , không xộc xệch . Khi cánh quạt quay thì các bánh đai phải quay theo . - GV đánh giá kết quả học tập của HS . Củng cố : - Yêu cầu HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . - Giáo dục HS cẩn thận , an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại quy trình lắp ráp . - Chuẩn bị : Lắp con quay gió ( tt ) . - Hát . - Quy trình lắp con quay gió : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục : + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS chọn đúng , đủ các chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp . - 1 HS đọc lại ghi nhớ SGK / 99 . - HS lắng nghe . - Cả lớp quan sát hình 5 để lắp những bộ phận còn lại vào đúng vị trí và lưu ý : + Chỉnh các bánh đai giữa các trục cho thẳng hàng . + Khi lắp cánh quạt phải đúng và đủ các chi tiết . - Kiểm tra sự hoạt động của con quay gió . Hoạt động lớp - HS trưng bày sản phẩm thực hành của mình lên bàn - HS đánh giá sản phẩm của mình và của bạn . - HS tháo các chi tiết , xếp gọn vào hộp . Kiểm tra Thực hành Giảng giải Thực hành Đánh giá Củng cố Thứ năm ngày 11 tháng 5 năm 2 006 MÔN : ÂM NHẠC TIẾT 34 : ÔN TẬP I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Ôn tập các bài hát : Chúc mừng , Bàn tay mẹ , Chim sáo , Chú voi con ở Bản Đôn , Thiếu nhi thế giới liên hoan , các bài TĐN đã học trong HKII . 2 . Kỹ năng : - Hát đúng giai điệu , lời ca và tập hát diễn cảm . - Học thuộc tên nốt nhạc , giai điệu , lời ca các bài TĐN số 5 , 6 kết hợp gõ đệm . 3 . Thái dộ : - Giáo dục HS yêu thích hoạt động ca hát . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Nhạc cụ , SGK . HS :SGK , nhạc cụ gõ . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 15 phút 10 phút 3 phút 1 phút Khởi động : Bài cũ : HoÏc bài hát tự chọn - Yêu cầu HS trình bày bài hát tự chọn . - GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được ôn tập các bài hát đã học ở HK II và các bài TĐN số 5 và 6 .. - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Ôn tập 5 bài hát . Mục tiêu : Giúp HS hát đúng giai điệu 5 bài hát đã học trong HKII Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS nêu tên các bài hát đã học trong HK II và tên tác giả của từng bài hát . - GV nhận xét – tuyên dương . - GV yêu cầu từng tổ trình bày bài hát . - GV nhận xét – Chấm điểm . Hoạt động 2 : Ôn tập TĐN số 5 và số 6 . Mục tiêu : Giúp HS đọc và hát được giai điệu các bài TĐN số 5 và số 6 . Cách tiến hành : - GV cho HS ôn tập các hình tiết tấu . - GV treo bảng phụ có ghi hình tiết tấu . - Yêu cầu HS đọc theo tiết tấu . - Hướng dẫn HS ôn tập từng bài TĐN , kết hợp gõ phách hay nhịp . - Hướng dẫn HS đọc từng bài TĐN kết hợp hát với lời ca . - GV nhận xét – Tuyên dương những em thực hiện tốt . Củng cố : - Yêu cầu HS nêu tên bài hát đã học ở HK II và tên tác giả của các bài hát đó . - Giáo dục HS yêu thích âm nhạc . Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về ôn lại các bài hát đã học . - Chuẩn bị : Kiểm tra . - Hát . - 3 HS trình bày bài Vầng trăng cổ tích . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - 10 HS lần lượt nêu tên và ghi lại các bài hát đã học : + Chúc mừng – Nhạc Nga ; lời Việt : Hoàng Lân . + Bàn tay mẹ- Nhạc : Bùi Đình Thảo lời : Tạ Hữu Uyên . + Chim sáo – Dân ca Khơ-me ; sưu tầm : Đặng Nguyễn . + Chú voi con ở Bản Đôn – Nhạc và lời : Phạm Tuyên . + Thiếu nhi thế giới liên hoan – Nhạc và lời : Lưu Hữu Phước . - Lớp nhận xét . - Các tổ lần lượt trình bày các bài hát đã học kết hợp gõ từng tiết tấu . - Lớp nhận xét . Hoạt động lớp - HS quan sát . - HS đọc tên các hình tiết tấu . - HS thực hiện theo yêu cầu GV . - Lớp nhận xét . - 2 HS nêu tên bài hát và tác giả . Kiểm tra Đàm thoại Trình bày Trực quan Đàm thoại Thực hành Củng cố MỸ THUẬT TIẾT 33 : VẼ TRANH : ĐỀ TÀI VUI CHƠI TRONG HÈ I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết tìm , chọn nội dung đề tài về các hoạt động vui chơi trong mùa hè . 2 . Kỹ năng : - Biết cách vẽ và vẽ được tranh theo đề tài . 3 . Thái độ : - Yêu thích các hoạt động trong mùa hè . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : SGK - SGV . - Sưu tầm tranh , ảnh về hoạt động vui chơi của thiếu nhi trong mùa hè . - Hình gợi ý cách vẽ tranh . - Bài vẽ của HS các lớp trước . HS : SGK – Vở tập vẽ . - Tranh , ảnh về các hoạt động vui chơi trong mùa hè . - Bút chì , màu vẽ , giấy màu , hồ dán . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 5 phút 15 phút 3 phút 2 phút Khởi động : Bài cũ :Vẽ trang trí : tạo dáng và trang trí chậu cảnh - GV nhận xét bài vẽ của HS . - Giới thiệu một số bài vẽ đẹp . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được vẽ tranh theo đề tài vui chơi trong mùa hè . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : Tìm , chọn nội dung đề tài Mục tiêu : Giúp HS chọn được đề tài để vẽ . Cách tiến hành : - GV giới thiệu tranh , ảnh và gợi ý HS nhận xét , nêu ra được các hoạt động vui chơi trong mùa hè . - GV gợi ý HS nhớ lại các hình ảnh màu sắc của cảnh mùa hè ở những nơi đã đến . Ví dụ : Đi tắm biển cùng gia đình + Tham quan , cắm trại . + Thăm viện baảo tàng . + Tham quan danh lam thắng cảnh . + .. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh . Mục tiêu : Giúp HS nắm cách vẽ tranh . Cách vẽ tranh : - Yêu cầu HS chọn nội dung , nhớ lại các hình ảnh đã được quan sát để vẽ tranh . - GV gợi ý cách vẽ : + Vẽ phác các hình ảnh chính làm rõ nội dung . + Vẽ các hình ảnh phụ cho tranh sinh động hơn . + Vẽ màu tươi sáng cho đúng với cảnh sắc mùa hè . Hoạt động 3 : Thực hành . Mục tiêu : Giúp HS vẽ hoàn chỉnh bức tranh . Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS vẽ tranh và tô màu . à Lưu ý : Khi tô màu , nên lựa màu sắc tươi , tạo cho tranh nét sôi động . - GV theo dõi , gợi ý , giúp đỡ HS . Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . Mục tiêu : Giúp HS nhận xét , đánh giá bài vẽ của mình , của bạn . Cách tiến hành : - GV gợi ý HS nhận xét một số bài đã hoàn thành về : + Đề tài . + Bố cục . + Hình ảnh . + Màu sắc . - GV nhận xét – tuyên dương những HS vẽ tranh đúng đề tài và đẹp . Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Về xem lại cách vẽ . - Chuẩn bị : Vẽ tranh đề tài tự do . - Hát . - HS lắng nghe và quan sát . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động lớp - HS quan sát – nhận xét . - HS nêu cảnh vui chơi trong mùa hè mà các em đã tham gia . Hoạt động lớp - HS lắng nghe và nhớ lại hình ảnh đã được quan sát để vẽ tranh . Hoạt động lớp - HS thực hành vẽ tranh . - HS tô màu . Hoạt động lớp - HS trình bày sản phẩm của mình . - HS xếp loại , đánh giá tranh theo ý thích . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Giảng giải Thực hành Đánh giá MÔN : KỸ THUẬT TIẾT 33 : LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . 2 . Kỹ năng : - Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn đúng kĩ thuật , quy trình . 3 . Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , khéo léo khi thực hiện thao tác lắp , tháo các chi tiết . II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật – Một số sản phẩm lắp ghép . HS : SGK , bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 7 phút 20 phút 3 phút Khởi động : Bài cũ :Lắp con quay gió - Yêu cầu HS nêu quy trình lắp con quay gió . GV nhận xét – Chấm điểm . Bài mới : Giới thiệu bài : - Tiết học hôm nay , các em sẽ được lắp ghép mô hình tự chọn . - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1 : HS chọn mô hình lắp ghép Mục tiêu : Giúp HS chọn được mô hình để thực hành lắp ghép Cách tiến hành : - GV yêu cầu HS tự chọn một mô hình lắp ghép . à GV lưu ý HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ SGK / 101 . Hoạt động 2 : Chọn và kiểm tra các chi tiết . Mục tiêu : Giúp HS chọn và kiểm tra các chi tiết để lắp ghép mô hình mình chọn . Cách tiến hành : - GV hướng dẫn HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ . - Yêu cầu các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp . - GV yêu cầu HS nêu tên các chi tiết - Yêu cầu HS nêu quy trình thực hiện - GV nhận xét – tuyên dương . Củng cố - Dặn dò : - GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS . - Về xem lại cách thực hiện . - Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự chọn ( tt ) . - Hát . - Quy trình lắp con quay gió : + Lắp cánh quạt . + Lắp giá đỡ các trục . + Lắp bánh đai vào trục . + Lắp các giá đỡ vào trục . - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài . Hoạt động cá nhân – Lớp - Một số HS lần luợt nêu mô hình mình chọn . - HS quan sát . Hoạt động lớp - HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ . - HS xếp các chi tiết theo từng loại vào nắp hộp . - VD : Mẫu 1 : Lắp cầu vượt : + 1 tấm lớn . + 25 tấm nhỏ . + 4 thanh thẳng 9 lỗ . + 6 thanh chữ u dài . + 4 thnh chữ L ngắn . + 24 bộ ốc vít . + 1 cờ lê . + 1 tua- vít . - Quy trình thực hiện : 1. Lắp từng bộ phận . 2. Lắp ráp môp hình - Lớp nhận xét . Kiểm tra Đàm thoại Trực quan Thực hành Đàm thoại Đàm thoại

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKY THUAT MY THUAT AM NHAC.doc