Giáo án lớp 1, tuần 1 - Môn Đạo đức: Em là học sinh lớp một

1.Ổn định: Cho HS hát.

2.Bài mới:

- Giới thiệu bài.

* Hoạt động 1: Giới thiệu tên

Mục tiêu: Trẻ em có quyền có họ tên

- Trước tiên cô giáo giới thiệu tên cô giáo cho HS biết ,sau đó cô chỉ em nào thì em đó sẽ giới thiệu tên mình cho các bạn cùng biết để làm quen với nhau.

* GD KNS: + Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân.

+ Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người.

Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên.

*Hoạt động 2: Trò chơi “Bắn tên”.

Mục tiêu: Yêu quý bạn bè, cô giáo.

- GV hướng dẫn trò chơi : Trước hết cô giáo sẽ giới thiệu sở thích của cô , Sau đó cô gọi : “Bắn tên, bắn tên”.

Cả lớp hỏi : Tên chi? Tên chi? Cô trả lời tên HS nào thì học sinh đó sẽ giới thiệu với các bạn về sở thích của mình cho các bạn cùng biết và bạn ấy tiếp tục gọi : “Bắn tên, bắn tên”. Cả lớp hỏi: Tên gì? Bạn ấy trả lời tên HS nào thì học sinh đó sẽ giới thiệu với các bạn về sở thích của mình

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 1 - Môn Đạo đức: Em là học sinh lớp một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 26 tháng 8 năm 2015 Đạo đức : EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT I . MỤC TIÊU - Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp Một. - Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn. - Biết quyền và bổn phận của trẻ em. * GD KNS: + Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. + Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. + Kĩ năng lắng nghe tích cực. + Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy cô giáo, bạn bè II. CHUẨN BỊ - Các điều 7, 28 trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em. - Bài hát: Chúng em là học sinh lớp 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: Cho HS hát. 2.Bài mới: - Giới thiệu bài. * Hoạt động 1: Giới thiệu tên Mục tiêu: Trẻ em có quyền có họ tên - Trước tiên cô giáo giới thiệu tên cô giáo cho HS biết ,sau đó cô chỉ em nào thì em đó sẽ giới thiệu tên mình cho các bạn cùng biết để làm quen với nhau. * GD KNS: + Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. + Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên. *Hoạt động 2: Trò chơi “Bắn tên”. Mục tiêu: Yêu quý bạn bè, cô giáo. - GV hướng dẫn trò chơi : Trước hết cô giáo sẽ giới thiệu sở thích của cô , Sau đó cô gọi : “Bắn tên, bắn tên”. Cả lớp hỏi : Tên chi? Tên chi? Cô trả lời tên HS nào thì học sinh đó sẽ giới thiệu với các bạn về sở thích của mình cho các bạn cùng biết và bạn ấy tiếp tục gọi : “Bắn tên, bắn tên”. Cả lớp hỏi: Tên gì? Bạn ấy trả lời tên HS nào thì học sinh đó sẽ giới thiệu với các bạn về sở thích của mình rồi tiếp tục gọi tên bạn khác. Ví dụ: Cô giáo nói : cô thích đọc sách, nghe nhạc và kể chuyện cho các em nghe.Sau đó cô gọi:“Bắn tên,bắn tên”.Cả lớp hỏi :Tên chi?Tên chi? Cô trả lời tên Hoa- thì bạn Hoa sẽ đứng lên giới thiệu với các bạn về sở thích của mình : Hoa thích ăn bún riêu và xem phim hoạt hình.... - Giáo viên hỏi : Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống điều em thích không? - Kết luận: Mỗi người đều có những điều mình thích và không thích. Những điều ấy có thể giống hoặc khác nhau giữa người này và người khác. Chúng ta phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác, bạn khác. * Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi học của em Mục tiêu: Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp Một. Giáo viên nêu câu hỏi: - Em đã mong chờ, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học như thế nào? - Bố mẹ đã chuẩn bị gì cho ngày đầu tiên em đến trường? - Vì sao khi đến lớp em thấy vui? - Em sẽ làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 1? - Kết luận: Vào lớp 1, em có thêm nhiều bạn mới, cô giáo mới, em sẽ được học nhiều điều mới lạ, biết đọc, biết viết, làm toán... * GD KNS: + Kĩ năng lắng nghe tích cực. + Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy cô giáo, bạn bè Cho HS nghe bài hát “Chúng em là học sinh lớp 1” - Kết luận chung: Các em rất vui và tự hào vì mình là học sinh lớp 1. Được đi học là niềm vui, là quyền của trẻ em. GV giáo dục HS ngoan, đi học đều, chăm học. 4. Dặn dò: - Về kể cho bố mẹ biết về những người bạn các em vừa quen. - Xem phần tiếp theo của bài. - HS hát - HS nghe - HS giới thiệu tên của mình. - HS nghe. - HS lắng nghe. - HS tham gia trò chơi - HS trả lời - HS nghe - HS trả lời - HS lắng nghe. - HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDD 1.doc