1.Ổn định:
2.Bài mới:
- Giới thiệu môn học, bài học
* Hoạt động 1: Giới thiệu giấy, bìa
- Gv giới thiệu quyển vở cho học sinh phân biệt giấy, bìa:
- GV gọi 1HS chỉ đâu là giấy, đâu là bìa.
Hỏi: Giấy và bìa khác nhau như thế nào?
Giấy là phần bên trong mỏng; bìa được đóng phía ngoài dày hơn.
Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: Tre, nứa, bồ đề .
Sau đó gv giới thiệu giấy màu để học thủ công, mặt trước là các màu: xanh, đỏ, tím, vàng mặt sau có kẻ ô
* Hoạt động 2: Giới thiệu dụng cụ thủ công
- GV cho học sinh quan sát thước kẽ và nêu câu hỏi:
+ Thước kẽ được làm bằng gì? Dùng để làm gì? Trên mặt thước có những gì?
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 1 - Môn Thủ công: Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 26 tháng 8 năm 2015
Thủ công: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA
VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG
I. MỤC TIÊU
- Học sinh biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ thủ công.
- Học sinh có ý thức biết giữ gìn các dụng cụ học tập.
II. CHUẨN BỊ
Chuẩn bị của GV: các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công là kéo, hồ dán, thước kẻ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định:
2.Bài mới:
- Giới thiệu môn học, bài học
* Hoạt động 1: Giới thiệu giấy, bìa
- Gv giới thiệu quyển vở cho học sinh phân biệt giấy, bìa:
- GV gọi 1HS chỉ đâu là giấy, đâu là bìa.
Hỏi: Giấy và bìa khác nhau như thế nào?
Giấy là phần bên trong mỏng; bìa được đóng phía ngoài dày hơn.
Giấy, bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: Tre, nứa, bồ đề.
Sau đó gv giới thiệu giấy màu để học thủ công, mặt trước là các màu: xanh, đỏ, tím, vàng mặt sau có kẻ ô
* Hoạt động 2: Giới thiệu dụng cụ thủ công
- GV cho học sinh quan sát thước kẽ và nêu câu hỏi:
+ Thước kẽ được làm bằng gì? Dùng để làm gì? Trên mặt thước có những gì?
- Tiếp tục giáo viên cho học sinh quan sát bút chì, kéo, hồ dán.
- GV nêu câu hỏi:
+ Bút chì dùng khi nào?
+ Kéo dùng làm gì?
+ Hồ dán dùng làm gì?
- Giáo dục có ý thức biết giữ gìn các dụng cụ học tập
3. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài “Xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác”.
- HS hát.
- HS quan sát quyển vở.
- HS chỉ.
- HS trả lời.
- HS quan sát.
- HS trả lời: Thước kẻ: thước được làm bằng gỗ hay nhựa, thước dùng để đo chiều dài, kẻ đường thẳng. Trên mặt thước có chia gạch và đánh số.
- HS trả lời: Bút chì: dùng để kẻ đường thẳng.
- Kéo: dùng để cắt giấy, bìa.
Hồ dán: dùng để dán.
- Học sinh nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thu cong 1.doc