1/ Ổn định: Hát
2/ Bài cũ: Hoạt động và nghỉ ngơi
- Những hoạt động hoặc trò chơi nàocó lợi cho sức khoẻ ?
- Vì sao chúng ta phải đi, đứng, ngồi đúng tư thế?
Gv nhận xét
3/ Bài mới:
- Giới thiệu: Hôm nay các em học bài “Ôn tập Con người và sức khoẻ”
*Hoạt động 1: Trò chơi hái hoa dân chủ
* Mục tiêu: Củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và cá giác quan
*Cách tiến hành:
GV ghi câu hỏi (mỗi câu vào một hoa) đính trên bảng
+ Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài cơ thể
+ Cơ thể người gồm có mấy phần? Kể ra .
+ Nhờ có bộ phận nào ta nhận biết màu sắc, hình dáng các vật ?
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1503 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 10 - Môn Tự nhiên xã hội: Ôn tập con người và sức khỏe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013
Tự nhiên xã hội: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh biết
- Củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan.
- Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khỏe tốt.
- Có thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày.
* GD BĐKH: Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày (ăn nhiều rau xanh hơn, vừa tốt cho sức khỏe vừa góp phần giảm phát thải khí nhà kính).
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Tranh vẽ.
2. Học sinh: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Ổn định: Hát
2/ Bài cũ: Hoạt động và nghỉ ngơi
- Những hoạt động hoặc trò chơi nàocó lợi cho sức khoẻ ?
- Vì sao chúng ta phải đi, đứng, ngồi đúng tư thế?
Gv nhận xét
3/ Bài mới:
- Giới thiệu: Hôm nay các em học bài “Ôn tập Con người và sức khoẻ”
*Hoạt động 1: Trò chơi hái hoa dân chủ
* Mục tiêu: Củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và cá giác quan
*Cách tiến hành:
GV ghi câu hỏi (mỗi câu vào một hoa) đính trên bảng
+ Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài cơ thể
+ Cơ thể người gồm có mấy phần? Kể ra .
+ Nhờ có bộ phận nào ta nhận biết màu sắc, hình dáng các vật ?
+ Nhờ có bộ phận nào ta nhận biết mùi vị ?
+ Nhờ có bộ phận nào ta nhận biết vật đó nóng hay lạnh ?
+ Nếu thấy bạn chơi súng cao su, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
+ Chúng ta nên làm gì để cơ thể khỏe mạnh và mau lớn?
* GD BĐKH: Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày (ăn nhiều rau xanh hơn, vừa tốt cho sức khỏe vừa góp phần giảm phát thải khí nhà kính).
* Kết luận: Cơ thể con người gồm có 3 phần: Đầu , mình và chân tay. Nhờ có mắt ta nhận biết màu sắc, hình dáng các vật;
*Hoạt động 2: Nhớ và kể lại các việc làm vệ sinh trong một ngày
*Mục tiêu: Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khoẻ tốt .
*Cách tiến hành:
- Gv nêu câu hỏi : Em hãy kể lại những việc em đã làm trong 1 ngày:
+ Buổi sáng, thức dậy em làm gì?
+ Buổi trưa em thường ăn gì?
+ Buổi tối trước khi đi ngủ em làm gì?
- GV nhắc nhở ,giải thích thêm để cho HS hiểu rõ và khắc sâu
* Kết luận: Hằng ngày các em cần thực hiện các việc vệ sinh cá nhân để có sức khoẻ tốt.
*Hoạt động 3: Trò chơi Nhìn hành động đoán việc làm
*Mục tiêu: Củng cố kiến thức
*Cách tiến hành:
+ GV phổ biến cách chơi :
Chia lớp làm 2 nhóm Mỗi nhóm cử học sinh xung phong lên trước lớp làm những hành động , đó là những việc có lợi cho sức khoẻ như đánh răng, rửa mặt, tập thể dục, nhảy dây.Hs nhóm khác nhìn hành động đoán việc làm
* Kết luận : Nêu những việc làm có lợi cho sức khoẻ học sinh nên thực hiện và nhắc nhở những việc có hại học sinh nên tránh
4/ Nhận xét - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài: Gia đình.
- 2 HS trả lời
- HS lần lượt xung phong hái hoa và trả lời.
- Học sinh nhận xét và bổ sung.
- Tập thể dục, ăn uống đầy đủ.
- HS nhớ và kể lại
- Lớp nhận xét
-HS lắng nghe và tham gia chơi.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TNXH Tuần 10.doc