1. Ổn định
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
- Nhận xét.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
3. Bài mới :
* Hoạt động 1: GV hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
- Gv cho hs xem quạt mẫu và đặt câu hỏi: Các em hãy quan sát cái ví có mấy ngăn?
- Gv gọi 1, 2 em trả lời.
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác mẫu
- GV thao tác gấp ví trên 1 tờ giấy hình chữ nhật to
- Bước 1: Lấy đường dấu giữa. GV đặt 1 tờ giấy màu hình chữ nhật to, để dọc giấy lên mặt bàn lấy dấu giữa. Sau khi lấy dấu giữa GV mở giấy ra như ban đầu.
- Bước 2: Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô
- Bước 3: Gấp ví
+ Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.
+ Lật ra mặt sau theo bề ngang giấy. Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví.
+ Gấp đôi theo dấu giữa được cái ví đã gấp hoàn chỉnh.
* Hoạt động 3: Học sinh thực hành
+ GV cho HS nhắc lại quy trình, tổ chức HS thực hành trên giấy nháp.
+ GV theo dõi, giúp đỡ.
4. Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để tiết sau học bài “Gấp cái ví”
Thứ tư ngày 11 tháng 12 năm 2013
Thủ công: GẤP CÁI VÍ (Tiết 1)
I . MỤC TIÊU
- Biết cách gấp cái quạt ví bằng giấy.
- Gấp được cái ví bằng giấy. Ví có thể chưa cân đối. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng.
- Với HS khéo tay: Gấp được cái ví bằng giấy. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Làm thêm được quai xách và trang trí cho ví.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Cái ví mẫu có kích thước lớn.
2. Học sinh:
- Giấy màu thủ công.
- Bút chì, hồ dán, khăn lau tay.
- Vở thực hành thủ công.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
- Nhận xét.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
3. Bài mới :
* Hoạt động 1: GV hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
- Gv cho hs xem quạt mẫu và đặt câu hỏi: Các em hãy quan sát cái ví có mấy ngăn?
- Gv gọi 1, 2 em trả lời.
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác mẫu
- GV thao tác gấp ví trên 1 tờ giấy hình chữ nhật to
- Bước 1: Lấy đường dấu giữa. GV đặt 1 tờ giấy màu hình chữ nhật to, để dọc giấy lên mặt bàn lấy dấu giữa. Sau khi lấy dấu giữa GV mở giấy ra như ban đầu.
- Bước 2: Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô
- Bước 3: Gấp ví
+ Gấp tiếp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.
+ Lật ra mặt sau theo bề ngang giấy. Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví.
+ Gấp đôi theo dấu giữa được cái ví đã gấp hoàn chỉnh.
* Hoạt động 3: Học sinh thực hành
+ GV cho HS nhắc lại quy trình, tổ chức HS thực hành trên giấy nháp.
+ GV theo dõi, giúp đỡ.
4. Nhận xét dặn dò:
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học.
- Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để tiết sau học bài “Gấp cái ví”
- HS quan sát và trả lời: Có 2 ngăn.
- HS quan sát theo dõi.
- HS nhắc lại quy trình và thực hành trên giấy nháp.
- Học sinh nghe.