Tiết 4: Toán: (TCT: 67)
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu
-Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10, thực hiện được cộng ,trừ, so sánh các số trong phạm vi 10;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ; nhận dạng hình tam giác.
- Bài tập cần làm: bài 1; 2(dòng 1); 4(y/ c viết được phép tính với tóm tắt bài toán).
*HSKG: làm thêm bài 2(dòng 2); 3; 5.
II/ Đồ dùng:
-GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Các hình vật mẫu
-HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
- Các hình vật mẫu
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
13 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 17 - Trường TH Trần Bình Trọng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Ngày soạn: 16/12/2018
Ngày dạy: Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2018
BUỔI SÁNG:
Tiết 1 Chào cờ tuần 17
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 2-3: Tiếng việt: (TCT: 1+2)
Vần có đủ âm đệm, âm chính.
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4: Đạo đức (tct: 17)
Lễ phép, vâng lời thầy cô giáo (t1)
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo. Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo
- Kĩ năng : Kĩ năng giao tiếp ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo
- Thái độ: Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo
II- ĐỒ DÙNG:
GV: Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài
HS: VBT Đạo đức
III - HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định :
2.Kiểm tra bài cũ:
-Tiết trước học bài gì? -Ôn tập
-Giáo viên hỏi – học sinh trả lời :
+Vì sao phải nghiêm trang khi chào cờ?
+Vì sao phải đi học đều và đúng giờ?
+Vì sao phải trật tự trong giờ học?
-Nhận xét kiểm tra bài cũ
3.Bài mới :
a/Giới thiệu bài:
Khi trên đường đi học em gặp thầy, cô em là gì?
Khi gặp thầy cô trong trường không có dạy em thì em có chào hỏi không?
Hôm nay chúng ta học bài :Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo
b/ Các hoạt động :
1/Hoạt động 1 : đóng vai.
-Chia lớp làm 4 nhóm.
+Nhóm 1 + 2 : đóng vai tình huống – em gặp thầy giáo, cô giáo trong trường.
+Nhóm 3 + 4 : đóng vai tình huống – em đưa sách,
vở cho thầy, cô giáo.
-Cho các nhóm thực hành.
Nhận xét.
Khi gặp thầy, cô giáo trong trường phải làm gì?
Khi đưa hoặc nhận vật gì của thầy, cô phải đưa, nhận như thế nào?
Như vậy là thể hiện : lễ phép với thầy, cô giáo.
2/Hoạt động 2 : quan sát và trả lời.
-Hãy quan sát việc làm của các bạn và nói xem : việc làm của bạn nào đúng, thể hiện biết vâng lời thầy cô giáo?
Việc làm nào sai? Vì sao?
-Cho học sinh trả lời, giải thích.
-CN nhận xét, bổ sung.
+Bạn ở tranh 1, 4 : đúng
+Bạn ở tranh 2, 3 : chưa vâng lời thầy cô.
Thầy, cô là những người không quản khó nhọc chăm sóc, dạy dỗ các em.
Để tỏ lòng biết ơn thầy cô, các em cần lễ phép, lắng nghe và làm theo lời cô dạy.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Lễ phép, vâng lời cô giáo.
-Giáo viên nêu câu hỏi :
+Khi gặp cô giáo trong trường, em phải làm gì?
+Khi đưa, nhận vật gì từ tay cô em đưa, nhận như thế nào?
+Vì sao phải lễ phép vâng lời cô giáo.
Giáo viên : giáo dục học sinh lễ phép với cô giáo là truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta.
5.Dặn dò : thực hiện theo bài học.
-Nhận xét tiết học.
Học sinh trả lời
Học sinh thảo luận nhóm
Đại diện trả lời
Đóng vai theo tình huống
Lớp nhận xét
Học sinh trả lời theo nội dung câu hỏi
BUỔI CHIỀU:
Tiết 1+2 : Ôn Tiếng Việt: (TCT: 1+2)
Vần có đủ âm đệm, âm chính.
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: Ôn toán (TCT: 37)
Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Củng cố lại kiến thức đếm số từ 1 đến 10, từ 10 đến 1
- Kĩ năng: Làm các phép tính trong phạm vi 10.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV hướng dẫn HS làm bài tập trang 68 vở BT.
Hoạt động của giáo viên
Bài 1: Viết các số từ 1 đến 10:
Viết các số từ 10 đến 1:
Bài 2: Tính
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
a, có : 5 con thỏ
Thêm: 2 con thỏ
Có tất cả: .con thỏ?
GV nhận xét
Hoạt động của HS
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0
HS làm bài
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Ngày soạn: 17/12/2018
Ngày dạy: Thứ Ba ngày 18 tháng 12 năm 2018
Tiết 1: Toán (tct: 65)
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
- Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10.
-Viết được các số theo thứ tự quy định;viết được phép tính thích hợpvới tóm tắt bài toán.
- Bài tập cần làm: Bài 1(cột 3, 4); 2; 3.
*HSKG: Làm thêm bài 1(cột 1, 2).
II/ Đồ dùng:
-GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Các hình vật mẫu
-HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- Nêu bảng cộng 10
- Nêu bảng trừ 10
2.Dạy học bài mới: (25 phút)
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: Hướng dẫn HS tự nêu yêu cầu
của bài tập
(Điền số thích hợp vào chỗ chấm)
-Làm cột 3,4
*HSKG làm cột 1, 2.
Bài 2: Làm và nêu kết quả
Bài 3: a)Cho HS xem tranh và tự nêu bài
toán, tự giải toán,ghi vào chỗ có ô trống.
b) dựa vào tóm tắt nêu bài toán, viết phếp tính.
3.Củng cố, dặn dò:( 5 phút)
* Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt
-Nhận xét trò chơi
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò bài sau.
- 2 HS
- 2 HS
- HS tự làm bài, tự chữa bài
*HS nêu miệng.
+ a) nêu từ bé đến lớn: 2,5,7,8,9
+a) nêu từ lớn đến bé: 9,8,7,5,2.
a) 4 + 3 =7
b) 7- 2 = 5
- Cả lớp tiến hành chơi theo nhóm
- Tham gia chơi
- Chuẩn bị bài sau
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 2-3: Tiếng việt: (TCT: 3+4)
Vần /oan/, /oat/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4: Thủ công: (tct: 17)
TH gợi ý sáng tạo
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách gấp cái quạt.
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy.Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Các loại giấy màu , bìa và dung cụ kéo ,hồ, thươc kẻ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
- GV kt chuẩn bị của hs.
- Nhận xét.
3.Bài mới :
a. GTB : Gấp cái quạt.
b . HD quan sát, nhận xét.
- HD hs quan sát cái quạt.
+Vận dụng : gấp các đoạn thẳng cách đều để gấp cái quạt.
+Giữa quạt có dán hồ và buộc chỉ.
c. HD mẫu :
- Lấy giấy, gấp các nếp cách đều.
- Gấp đôi hình lấy dấu giữa. Dùng chỉ buộc chặt phần giữa và phếch hồ dán lên nếp gấp ngoài cùng.
- Gấp đôi quạt, dùng tay ép chặt để hai phần đã phếch hồ dính sát vào nhau. Khi hồ khô, mở ra được cái quạt.
* GV vừa làm vừa HD. Cho hs thực hành song song cùng GV.
3. Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học
giấy,hồ,chỉ.
- HS nhắc lại.
- HS quan sát và nhận xét.
- HS quan sát và thực hành song song cùng gv.
-
- Gấp các đoạn thẳng cách đều.
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 5: Tự nhiên xã hội (tct: 17)
Giữ gìn sách vở sạch đẹp
I.MỤC TIÊU : Giúp HS biết :
- Kiến thức: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
- Kĩ năng: Tác dụng của việc giữ lớp học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập.Làm một số công việc đơn giản để giữ lớp học sạch, đẹp như: Lau bảng, bàn, quét lớp; trang trí lớp học
- Thái độ:Có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp và sẵn sàng tham gia vào những hoạt động làm cho lớp học của mình sạch, đẹp.
*GDKNS: +KN làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện một số công việc để giữ lớp học sạch đẹp.
+KN ra quyết định: nên và không nên làm gì để giữ lớp học sạch đẹp.
+Phát triển KN hợp tác trong quá trình thực hiện công việc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Một số đồ dùng và dụnh cụ như: Chổi có cán, khẩu trang, khăn lau, hốt rác
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Ổn định :
2.Bài cũ :
- Các em phải làm gì để giúp bạn học tốt ?
- Ở lớp cô giáo làm gì ?
- Các bạn HS làm gì ?
-Nhận xét.
*Nhận xét chung.
3.Bài mới :
*Giới thiệu bài :
* Phát triển các hoạt động:
vHoạt động 1 : Làm việc với SGK.
MT : HS biết yêu quý, và giữ gìn lớp học sạch.
Cách tiến hành
GV nêu một số câu hỏi :
- Các em có yêu quý lớp học không ?
- Muốn cho lớp học sạch đẹp em phải làm gì ?
- Hướng dẫn HS quan sát SGK.
Bước 1: GV nêu yêu cầu gợi ý
- Trong bức tranh thứ nhất vẽ gì?
- Sử dụng dụng cụ gì?
- Bức tranh hai vẽ gì ?
- Sử dụng dụng cụ gì ?
Bước 2: HS thảo luận chung nhóm 4
- GV gọi 1 số em trình bày trước lớp.
Bước 3:
- Lớp học của em đã sạch đẹp chưa ?
- Lớp em có những tranh trang trí nào ?
- Bàn ghế trong lớp đã xắp xếp ngay ngắn chưa ?
- Mũ nón đã để đúng nơi quy định không?
- Em có viết vẽ bậy lên tường không ?
- Em có vứt rác bừa bãi ra lớp không ?
- Em nên làm gì để lớp sạch đẹp ?
- GV rút ra kết luận (SGK).
-HS trả lời.
- Các bạn dọn vệ sinh
- Chổi, khăn, cái hốt rác
- Trang trí lớp
- Giấy, bút màu
- Tiến hành thảo luận
- Thảo luận cả lớp
- Đã sạch, đẹp
- Ngay ngắn
- Đúng nơi quy định
- Không
- Không
- Không vẽ bậy, vứt rác
vHoạt động 2 : Thực hành.
MT : Biết cách sử dụng 1 số dụng cụ để làm vệ sinh lớp học.
Cách tiến hành
Bước 1: GV chia lớp ra 3 tổ
Bước 2: Các tổ thảo luận theo câu gợi ý:
- Nhóm em có dụng cụ gì?
Bước 3: Gọi đại diện lên trình bày.
-GV theo dõi HS trả lời
-GV kết luận : Khi làm vệ sinh các em cần sử dụng dụng cụ hợp lý có như vậy mới đảm bảo sức khoẻ.
-HS nêu.
- Chổi, khẩu trang.
- Chổi lông gà, khăn lau
4.Củng cố – Dặn dò :
-Vừa rồi các con học bài gì?
-Muốn cho lớp học sạch, đẹp các con phải làm gì?
-Thấy bạn vất rác bừa bãi con phải nhắc bạn như thế nào?
-Liên hệ thực tế lớp học
- Lớp thực hiện tốt vệ sinh và giữ gìn lớp sạch.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Ngày soạn: 18/12/2018
Ngày dạy: Thứ Tư ngày 19 tháng 12 năm 2018
BUỔI SÁNG:
Tiết1-2: Tiếng việt: (TCT: 5+6)
Vần /oang/, /oac/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: Mĩ thuật:
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4: Toán: (TCT: 66)
LUYỆN TẬP CHUNG.
I, Mục tiêu. Giúp HS củng cố.
- Kiến thức: Thứ tự các số từ 0 -> 10. Rèn luyện Kn thực hiện các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10.
- Kĩ năng: So sánh các số trong phạm vi 10. Xem tranh - nêu đề toán và phép tính giải bàt. Xếp hình theo thứ tự xác định.
- Thái độ: Yêu thích môn học
* Giảm tải BT2 cột 2.
II. Đồ dùng: Bảng con,...
III. Các hoạt động dạy và học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KT bài cũ
- Nhận xét
2, Bài mới.
* Bài 1
- Nêu tên hình vừa được tạo thành.
* Bài 2.
- Yc chữa phần a
- Nhận xét.
* Bài 3:
* Bài 4:
IV. Củng cố. Dặn dò.
Ôn lại các bảng cộng trừ.
- 2 HS lên bảng
5 = 4 + 1 9 = 7 + 2
6 = 5 + 1 9 = 5 + 4
8 = 7 + 1 10 = 9 + 1
* HS nêu yêu cầu.
- Nối các chấm theo thứ tự từ bé đến lớn
- Cả lớp làm bài trong vở.
- 2 hs chữa bài trong bảng.
- Nhận xét đúng sai
* Thực hiện các phép cộng trừ theo cột dọc và theo hàng ngang.
- 3 hs lên bảng.
- Lớp làm vào vở. nhận xét sửa sai.
10 9 6 2 9 5
- 5 - 6 + 3 + 4 - 5 +5
5 3 9 6 4 10
b. Làm bài. nêu cách làm.
nhận xét. sửa sai.
5 + 4 - 7 = 2 6 - 4 + 8 = 10 9 - 4 - 3 = 2
3 - 2 + 9 = 10 7 - 5 + 3 = 5 2 + 5 - 4 = 3
*Nêu yêu cầu nêu cách làm.
- 3 HS lên bảng.
0 < 1 3 + 2 = 2 + 3
10 > 9 7 - 4 < 2 + 2
- Nhận xét. sửa sai.
* Nêu yêu cầu.
- Viết phép tính thích hợp
BUỔI CHIỀU:
Tiết1-2: Ôn tiếng việt: (TCT: 3+4)
Vần /oang/, /oac/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: Ôn toán: (TCT: 38)
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu: - Kiến thức: giúp hs học thuộc bảng cộng, trong phạm vi 10.
- Kĩ năng: Vận dụng bảng, cộng ,trừ để làm toán.
II/ Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bảng cộng.
- cho hs nối tiếp đọc bảng cộng, trừ
2/ Bài tập:
Ra một số bài tập lên bảng
HD hs làm vào vở.
- chấm để kiểm tra năng lực của hs.
- Đối với hs yếu hd đếm trên que tính, hoăc các trực quan khác.
4/ Cũng cố-dặn dò.
Chấm và chữa bài
-Bảng cộng trừ trong phạm vi 10
Đọc cn-đt
-Thi đua theo tổ
1/ tính.
5+ 2+3= 4+5 +0 =
5+2+ 2= 10- 0 - 4 =
2/ điền dấu =
9-2 3+5 8.4+2
9+1. 5 + 3 78+1
10-1. 9- 0 07- 7
Bµi 3. TÝnh
+5 +4 10 9
4 6 3 2
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Ngày soạn: 19/12/2018
Ngày dạy: Thứ Năm ngày 20 tháng 12 năm 2018
Tiết1-2: Tiếng việt: (TCT: 7+8)
Vần /oanh/, /oach/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: Âm nhạc:
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4: Toán: (TCT: 67)
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu
-Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10, thực hiện được cộng ,trừ, so sánh các số trong phạm vi 10;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ; nhận dạng hình tam giác.
- Bài tập cần làm: bài 1; 2(dòng 1); 4(y/ c viết được phép tính với tóm tắt bài toán).
*HSKG: làm thêm bài 2(dòng 2); 3; 5.
II/ Đồ dùng:
-GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Các hình vật mẫu
-HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
- Các hình vật mẫu
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
I. Kiểm tra bài cũ:( 5 phút )
- Tính theo cột
9 - 3 = 10 – 8 = 10 -7 =
4+ 5 = 9 – 4 = 10 - 4=
II. Dạy bài mới ( 25 phút )
1) Giới thiệu bài:
( Giới thiệu và ghi đề bài )
2) Thực hành:
Bài 1: -Nêu yêu cầu
a)Tính theo cột dọc
b)Tính
Bài 2: -Nêu yêu cầu
- Làm dòng 1
*HSKG: làm dòng 2
*Bài 3:- Nêu yêu cầu
Bài 4: - Nêu yêu cầu
- Viết phép tính thích hợp
Bài 5: Dành hs khá giỏi
III. Củng cố, dặn dò:( 4 phút )
- 3 HS
- 3 HS
- HS tự làm bài và tự chữa bài
Bài 1: HS tự làm ở vở
a) Viết kết quả thẳng cột
b) Tính thứ tự từ trái sang phải
Bài 2: Làm sgk(đọc kết quả)
Nhận xét – chữa bài
Đọc kết quả
Bài 3:
a) số lớn nhất :10
b) số bé nhất: 2
Bài 4: Xem tranh nêu bài toán rồi viết tính giải bài toán vào ô trống
5+ 2 =7
*Dành hs khá giỏi :-HS phát hiện ra mẫu (có 8 hình tam giác ) .
- Chuẩn bị bài học sau.
BUỔI CHIỀU:
Tiết1-2: Ôn tiếng việt: (TCT: 5+6)
Vần /oanh/, /oach/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3: Ôn toán: (TCT: 39)
Luyện tập chung
I – Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố nắm vững lại phép cộng và trừ trong phạm vi 10.
- Nhìn tranh biết đọc bài toán và giải được bài toán. Biết sắp xếp các số theo thứ tự.
- Làm được các bài tập trong VBT Toán 1 (Tập 1)/ 69.
- Làm BT trong vở thực hành tiếng việt và toán/118
- Phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS giỏi.
II – Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
v Ôn bài:
- GV hỏi: Buổi sáng học toán bài gì?
Ôn viết:
- GV viết một số phép tính lên bảng cho HS làm.
* GV yêu cầu HS làm bài tập ở VBT Toán 1(Tập 1)/ 69.
Bài 1: Số?
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- GV cho HS điền kết quả.
- GVNX, sửa sai.
Bài 2: Viết các số 8, 6, 10, 5, 3:
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: ..
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: ..
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GVNX, sửa sai.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp:
- GV cho HS quan sát tranh và nêu bài toán.
- Cho HS tự làm bài.
- GVNX, sửa sai. ( 4 + 2 = 6; 8 – 3 = 5)
Bài 4: Vẽ hình thích hợp vào ô trống.
- GV cho HS quan sát hình và nhận xét.
- Cho HS tự làm bài.
*Hướng dẫn HS làm BT trong vở Thực hành Tiếng việt và toán:
Bài 1: Tính.
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- GV lần lượt viết các cặp phép tính cho HS làm bài.
- GVNX, sửa sai.
Bài 2: Viết các số 8,2,6,10,4:
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: ..
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé: ..
Bài 3: Điền dấu >, <, =.
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- Cho HS tự làm bài
- GVNX, sửa sai.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
- GV cho HS quan sát tranh và nêu bài toán.
- Cho HS tự làm bài
Bài 3: Viết phép tính vào ô trống theo mẫu.
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- GV cho HS làm bài.
- GVNX, sửa sai.
v Củng cố -Dặn dò:
- Làm lại các bài tập. Về xem trước bài mới.
- HSTL: Luyện tập chung.
- HS viết vào bảng con.
- HSNX, sửa sai.
- 4HS bài làm bảng phụ (mỗi dãy 1 cột).
- Cả lớp làm VBT (theo dãy)
- HSNX, sửa sai.
- HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm vào bảng con.
- HSNX, sửa sai.
- 2HS làm bảng lớp,cả lớp làm VBT
- HSNX, sửa sai.
- 1 HS làm bảng lớp. Cả lớp làm VBT.
- HS lần lượt viết bài làm vào bảng con.
- HSNX, sửa sai.
- HS tự làm bài.
- HSNX, sửa sai.
- HS tự làm bài.
- HSNX, sửa sai.
- HS quan sát và nêu bài toán.
- 1 HS làm bảng lớp. Cả lớp làm vở.
6
+
4
=
10
8
-
3
=
5
- HS tự làm bài.
- HSNX, sửa sai
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Ngày soạn:20/12/2018
Ngày dạy: Thứ Sáu ngày 21 tháng 12 năm 2018
Tiết 1: Thể dục:
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 2: Toán: (TCT: 68)
Kiểm tra cuối kì
I/ Mục tiêu: - Kiến thức: giúp hs học thuộc bảng cộng, trong phạm vi 10.
- Kĩ năng: Vận dụng bảng, cộng ,trừ để làm toán.
-Thái độ: Có ý thức học thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
II/ Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Đọc bảng cộng.
- cho hs nối tiếp đọc bảng cộng, trừ
2/ Bài tập:
Ra một số bài tập lên bảng
HD hs làm vào vở.
- chấm để kiểm tra năng lực của hs.
- Đối với hs yếu hd đếm trên que tính, hoăc các trực quan khác.
4/ Cũng cố-dặn dò.
Chấm và chữa bài
-Bảng cộng trừ trong phạm vi 10
Đọc cn-đt
-Thi đua theo tổ
1/ tính.
5+ 2+3= 4+5 +0 =
5+2+ 2= 10- 0 - 4 =
2/ điền dấu =
9-2 3+5 8.4+2
9+1. 5 + 3 78+1
10-1. 9- 0 07- 7
Bµi 3. TÝnh
+5 +4 10 9
4 6 3 2
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3-4: Tiếng việt: (TCT: 9+10)
Vần /oai/
--------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 5: Hoạt động ngoài giờ lên lớp:
GIAÙO DUÏC AN TOAØN GIAO THOÂNG
I/ MUÏC TIEÂU :
HS bieát quan saùt phía tröôùc khi ñi ñöôøng
HS bieát löïa choïn nôi qua ñöôøng an toaøn
HS coù thoùi quen chaáp haønh luaät leä ATGT
II/ ĐỒ DÙNG
GV: Moät soá tranh aûnh veà ñi boä an toaøn vaø khoâng an toaøn
II/ CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC CHUÛ YEÁU ;
Hoạt động 1:(15p) GV treo tranh vaø giôùi thieäu qua tranh aûnh veà ñi boä an toaøn
- Yeâu caàu HS quan saùt vaø TL ñeå nhaän thöùc ñöôïc haønh vi ñuùng sai khi ñi boä treân ñöôøng.
- Yeâu caàu HS neâu nhöõng haønh vi ñuùng sai khi qua ñöôøng.
+Nhaéc HS luoân luoân quan saùt phía tröôùc khi qua ñöôøng, bieát löïa choïn nôi qua ñöôøng an toaøn.
Hoạt động 2 (15p)Lieân heä ôû ñòa phöông ta khoâng coù tín hieäu ñeøn gì? Khoâng coù vaïch traéng daønh cho ngöôøi qua ñöôøng, nhöõng cuõng phaûi caáp haønh luaät leä giao thoâng: Ñi beân phaûi, quan saùt phía tröôùc vaø phía saùu khi qua ñöôøng.
- GV nhaän xeùt ñaùnh giaù
*Củng cố: (4p) Nhắc lại nội sung bài học
Dặn dò-nhận xét tiết học
- HS quan saùt vaø TLCH
- HS thöïc thieän
HS tự liên hệ nơi mình ở để trả lời câu hỏi
GV gợi ý, hướng dẫn nội dung tranh
Chuù yù HS yeáu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an tong hop_12508270.docx