1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài cũ: Trật tự trong trường học
+ Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?
+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ), sai(S)
* Mục tiêu : Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học.
* Cách tiến hành :
- GV nêu từng ý, HS nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S)
a/ Đi học đúng giờ giúp em thực hiện tốt quyền được đi học của mình.
b/ Cần chuẩn bị quần áo, sách vở đầy đủ từ tối hôm trước để đi học đúng giờ.
c/ Chúng ta nghỉ học khi nào không thích đi học.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 18 - Môn Đạo đức: Ôn tập và thực hành kĩ năng cuối kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 17 tháng 12 năm 2013
Đạo đức: ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ I
I . MỤC TIÊU
- Củng cố và khắc sâu những kiến thức các em đã học từ bài 6 - bài 8.
- HS biết nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ và biết giữ trật tự trong trường.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Thẻ đúng sai.
2. Học sinh:
-Vở bài tập đạo đức 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài cũ: Trật tự trong trường học
+ Vì sao các em cần phải đi học đều và đúng giờ?
+ Kể những việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Trò chơi đúng (Đ), sai(S)
* Mục tiêu : Củng cố và khắc sâu kiến thức đã học.
* Cách tiến hành :
- GV nêu từng ý, HS nghe và đưa thẻ đúng (Đ), sai(S)
a/ Đi học đúng giờ giúp em thực hiện tốt quyền được đi học của mình.
b/ Cần chuẩn bị quần áo, sách vở đầy đủ từ tối hôm trước để đi học đúng giờ.
c/ Chúng ta nghỉ học khi nào không thích đi học.
d/ Nếu nghỉ học em xin phép cô giáo?
đ/ Khi trời mưa em nghỉ học?
e/ Chúng ta cần giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
g/ Khi chào cờ em nô đùa, nói chuyện riêng.
* Kết luận : Ý a, b, d, e đúng; ý c, đ, g là sai.
* Hoạt động 2: Đóng vai
* Mục tiêu: HS biết thực hiện một số việc làm phù hợp với các chuẩn mực đạo đức đã học.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên nêu nội dung cho học sinh đóng vai
a- Nghiêm trang khi chào cờ
b- Đi học đều và đúng giờ
Giữ trật tự trong trường học
- HS thảo luận đóng vai theo nhóm 4 ( tổ 1 nội dung 1, tổ 2 nội dung 2, tổ 3, 4 nội dung 3).
- GV tuyên dương nhóm đóng vai tốt, phù hợp nội dung
*Hoạt động 3: Trò chơi “Chiếc hộp kì diệu”
*Mục tiêu : Củng cố bài học
*Cách tiến hành :
- GV phổ biến luật chơi
- GV bắt một bài hát ngắn, HS hát và chuyền chiếc có chứa những câu hỏi. Khi bài hát kết thúc HS nào cầm chiếc hộp sẽ bắt 1 thăm trả lời câu hỏi theo nội dung trong thăm.
+ Vì sao em đi học đều và đúng giờ?
+ Em sẽ làm gì để đi học đúng giờ?
+ Đi học đều và đúng giờ có lợi gì?
+ Khi trong tổ em có người nói chuyện, em sẽ làm gì?
+ Vì sao các em phải giữ trật tự trong trường?
+ Em cần làm gì để giữ trật tự trong trường ?
+ Em cần làm những việc gì khi chào cờ?
* Kết luận chung: Nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều, đúng giờ, giữ trật tự trong trường đó là những hành vi thể hiện một học sinh ngoan.
- GV nhận xét tiết học.
4. Dặn dò : Thực hiện những điều đã học.
- HS hát.
- 3 HS trả lời.
- HS đưa thẻ Đ, S
a - Đ
a - Đ
c - S
d - Đ
đ - S
e - Đ
g - S
- HS thảo luận, đóng vai
- Các nhóm lên trình bày
a-Nhắc bạn không nói chuyện riêng khi chào cờ
b-Nhờ bố mẹ đánh thức dậy sớm đi học
c-Không nô đùa nói chuyện trong lớp
-Hs nhận xét đóng vai
của các nhóm
-HS nghe
- HS tham gia trò chơi.
+ em sẽ nghe cô giảng bài và hiểu bài
+ Không thức khuya, để đồng hồ báo thức..
+Nhắc bạn không nói chuyện
+ Để thực hiện tốt quyền được học tập.
+ Không xô đẩy nhau khi xếp hàng vào lớp, trong lớp không nói chuyện riêng,
+ Bỏ mũ nón đứng nghiêm, mắt hướng nhìn quốc kì.
- HS nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- DD 18.doc