Giáo án lớp 1, tuần 19 - Môn Đạo đức + Tự nhiên xã hội - (tăng cường)Trường TH Phạm Hồng Thái

TN-XH (Tăng cường): CUỘC SỐNG XUNG QUANH

 I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố:

-Khắc sâu kiến đã học qua bài “Cuộc sống xung quanh”

-Áp dụng kiến thức đã học vào thực hành làm bài tập

II.Các hoạt động dạy và học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 750 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 19 - Môn Đạo đức + Tự nhiên xã hội - (tăng cường)Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 19: Thứ tư ngày 5 tháng 1 năm 2011 Đạo đức (TC): LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 1) I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố: - Phải biết vâng lời thầy giáo, cô giáo vì thầy giáo cô giáo không quản khó nhọc dạy dỗ ta nên người - Khắc sâu kiến thức đã học qua trò chơi đóng vai II.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Hoạt động 1: Hoạt động lớp * Trò chơi ứng xử: -Cô cần mượn cây thước.Khi đưa thước cho cô em cần phải nói điều gì? +Giáo viên chốt ý: Em phải nói:Thưa cô đây ạ -Khi em không có bút.Cô cho em mượn bút,em phải nói điều gì? GV:Cho nhiều HS thực hiện 2 tình huống trên và cho HS rút ra kết luận 2.Hoạt động 2: Hoạt động nhóm +GV cho các nhóm đóng vai theo các tình huống sau Em gặp thầy giáo,cô giáo trong trường, ngoài đường,công viên, siêu thị Em đưa sách vở cho thầy giáo, cô giáo *Giáo viên nhận xét chung cách đóng vai của các nhóm *Kết luận: Để tỏ lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo em phải biết lễ phép vâng lời trong mọi tình huống 3.Hoạt động 3: Tiếp tục tô màu vào tranh -Giải thích vì sao tô màu vào quần áo bạn đó? 4.TKết dặn dò:Thực hiện các điều đã học -Cho cả lớp phát biểu -HS: Em cảm ơn cô -Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo em phải biết lễ phép và vâng lời -Từng nhóm lên đóng vai theo các tình huống trên -Cả lớp quan sát, nhận xét -Cả lớp tô màu vào tranh Tự học( TV): Hướng dẫn hs làm VBT và luyện viết chữ hoa nhỏ ở bảng con Thứ năm ngày 6 tháng 1 năm 2011 Tuần 19: TN-XH (Tăng cường): CUỘC SỐNG XUNG QUANH I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố: -Khắc sâu kiến đã học qua bài “Cuộc sống xung quanh” -Áp dụng kiến thức đã học vào thực hành làm bài tập II.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Hoạt động1: Hoạt động lớp -HS quan sát tranh và kể những gì em trông thấy trong 2 bức tranh ở nông thôn và ở thành thị -Em thích cảnh nông thôn hay thành thị? vì sao? *GV nhận xét và rút ra kết luận 2.Hoạt động 2: Sinh hoạt nhóm đôi -Câu hỏi: Bạn sống ở đâu? Nói cảnh vật nơi bạn sống? -GV cho từng nhóm lên bảng thực hiện *GV kết luận: -Dù sống bất cứ ở đâu nông thôn hay thành thị các em cũng phải biết yêu nơi mình sống 3.Hoạt động 3: -Làm vở bài tập -Yêu cầu bài tập: Tô màu vào các hình vẽ Viết các từ:cảnh nông thôn,cảnh thành thị vào dưới các hình vẽ sao cho phù hợp 4.Thu chấm bài tập: -GV thu chấm một số bài và nhận xét tuyên dương trước lớp -Nhận xét tiết học -HS nhìn tranh và trả lời cá nhân -Cả lớp theo dõi nhaanj xét ý kiến của bạn và bỏ sung -HS tự trả lời theo ý của mình -Từng nhóm 2 bạn trao đổi ý kiến với nhau -Từng nhóm thực hiện -Cả lớp theo dõi nhận xét -HS mở vở bài tập TN-XH trang17 -HS thực hành làm bài tập -Một số Hs nộp vở TUẦN 19: Thứ năm ngày 6 tháng 1 năm 2011 Thủ công: GẤP MŨ CA LÔ (Tiết 1) I.Mục tiêu: Giúp HS -Biết gấp được một cái mũ ca lô bằng giấy II.Chuẩn bị : *Giáo viên: - Một cái mũ ca lô bằng giấy có kích thước lớn (HS có thể đội được) - Một tờ giấy hình vuông to *Học sinh: -Một tờ giấy vở III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.HD học sinh quan sát và nhận xét -Cho 1 hS lên trước lớp đội chiếc mũ ca lô cho cả lớp cùng xem -Đặt câu hỏi cho HS trả lời về hình dáng và tác dụng của mũ ca lô 2.HD mẫu: -Cho HS nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô 3.Cho HS thực hành 4.Thu một số bài nhận xét trước lớp -1HS lên bảng đội mũ ca lô -HS trả lời -Một số em nhắc lai quy trình: - Gấp chéo tờ giấy để tạo hình vuông - Gấp đôi hình vuông theo đường gấp chéo - Gấp đôi hình đã gấp chéo để tạo đường dấu giữa - Gấp cạnh bên vào đường dấu giữa theo 2 phía -Gấp 1 lớp giấy của phần dưới lên sao cho sát cạnh bên vừa mới gấp về 2 phía ta được một cái mũ ca lô hoàn chỉnh -HS thực hành gấp mũ ca lô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctang cuong 19.doc