-Ổn định :Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ:Gấp cái ví.
GV đánh giá tiết học trước .
3-Bài mới :
Hoạt động 1:Gv hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
-Gv cho hs xem cái mũ ca lô mẫu
-GV cho 1HS đội mũ để cả lớp quan sát và đặt câu hỏi :
+ Mũ ca lô dùng để làm gì ?
Hoạt động 2:Gv hướng dẫn thao tác mẩu:
-GV hướng dẫn cách tạo tờ giấy hình vuông
+ Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật tạo tờ giấy hình vuông
+ Gấp đôi tờ giấy hình vuông theo đường gấp chéo
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 3267 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 19 - Môn Thủ công: Gấp mũ ca lô (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19: Thứ hai ngày 3 tháng 1 năm 2011
Thủ công: GẤP MŨ CA LÔ (TIẾT 1)
I/ Mục tiêu :
-Học sinh biết cách gấp cái mũ ca lô bằng giấy .
-Gấp được cái mũ ca lô bằng giấy
-Học sinh biết ích lợi cái mũ ca lô
II/ Đồ dùng dạy học :
Chuẩn bị của Gv:
-Cái mũ giấy mẫu có kích thước lớn. Một tờ giấy hình vuông to
Chuẩn bị của học sinh:
-Giấy vở có kẻ ô.
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định :Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ:Gấp cái ví.
GV đánh giá tiết học trước .
3-Bài mới :
Hoạt động 1:Gv hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
-Gv cho hs xem cái mũ ca lô mẫu
-GV cho 1HS đội mũ để cả lớp quan sát và đặt câu hỏi :
+ Mũ ca lô dùng để làm gì ?
Hoạt động 2:Gv hướng dẫn thao tác mẩu:
-GV hướng dẫn cách tạo tờ giấy hình vuông
+ Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật tạo tờ giấy hình vuông
+ Gấp đôi tờ giấy hình vuông theo đường gấp chéo
Hình 1 Hình 2
-Gấp đôi hình 2để lấy đường dấu giữa, sau đó mở ra gấp 1 phần của cạnh bên phải vào sao cho phần mép giấy cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó chạm vào đường dấu giữa(hình 3)
-Gấp một lớp giấy ở phần dưới của hình 3 lên sao cho sát với cạnh bên vừa mới gấp như hình 4 .Gấp theo đường dấu và gấp vào trong phần vừa gấp lên được hình 5
-Lật hình 5 ra mặt sau cũng làm tương tự như vậy hình 6 ,được hình 7
*Hoạt động 3:Học sinh thực hành
+ GV cho HS nhắc lại qui trình, tổ chức HS thực hành trên giấy nháp
+ GV theo dõi, giúp đỡ
4-Nhận xét dặn dò:
-Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của hs trong giờ học.
-Dặn dò: Hs chuẩn bị giấy màu để tiết sau học bài “Gấp cái mũ ca lô”
-HS nghe
-HS quan sát và trả lời:
-HS quan sát theo dõi
-HS nhắc lại qui trình và thực hành trên giấy nháp
-Học sinh nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thu cong 19.doc