1-Ổn định : Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ: Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
-Em hãy nêu cách sử dụng kéo
GV nhận xét bài cũ
3-Bài mới :
*Hoạt động1 : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
-GV ghim hình vẽ mẫu lên bảng
-Cho HS quan sát
-GV hỏi :2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô
-Em hãy kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều
*Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu
-GV hướng dẫn HS cách kẻ đoạn thẳng .
+Lấy 2 điểm A,B bất kì trên một dòng kẻ
+Đặt thước kẻ qua 2 điểm A,B.Giữ thước cố định bằng tay trái , tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước ,đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang B ta được đoạn thẳng AB
- GV hướng dẫn cách kẻ 2 đoạn thẳng cách đều .
Trên mặt giấy có kẻ ô ta kẻ đoạn thẳng AB.Từ A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 hoặc 3 ô tuỳ ý.Đánh dấu điểm C và D .Sau đó nối C với D được đoạn thẳng CD cách đều với AB
*Hoạt động 3: Học sinh thực hành
-GV quan sát , uốn nắn , giúp đỡ những em còn lúng túng và chú ý nhắc nhở HS kẻ từ trái sang phả
4-Nhận xét dặn dò:
-Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật , kĩ năng thực hành cua HS trong giờ học.
-Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô ,bút chì, thước kẻ, kéo , hồ dán , vở thủ công để tiết sau học : Cắt dán hình chữ nhật
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1835 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 23 - Môn Thủ công: Kẻ các đoạn thẳng cách đều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23 Thứ t ngày 15 tháng 2 năm 2012
Thủ công: Kẻ các đoạn thẳng cách đều
I/ Mục tiêu :
-Học sinh biết sử dụng bút chì, thước kẻ được đoạn thẳng.
-HS kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều. Đường kẻ rõ và tương đối thẳng.
*Kẻ được đoạn thẳng.
II/ Đồ dùng dạy học :
Chuẩn bị của Gv: Bút chì, thước kẻ, hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều
Chuẩn bị của học sinh: Bút chì, thước kẻ, kéo; một tờ giấy vở
III/ Hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-Ổn định : Kiểm tra dụng cụ của HS
2-Bài cũ: Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
-Em hãy nêu cách sử dụng kéo
GV nhận xét bài cũ
3-Bài mới :
*Hoạt động1 : GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
-GV ghim hình vẽ mẫu lên bảng
1
2
-Cho HS quan sát
-GV hỏi :2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô
-Em hãy kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều
*Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu
-GV hướng dẫn HS cách kẻ đoạn thẳng .
+Lấy 2 điểm A,B bất kì trên một dòng kẻ
+Đặt thước kẻ qua 2 điểm A,B.Giữ thước cố định bằng tay trái , tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước ,đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang B ta được đoạn thẳng AB
- GV hướng dẫn cách kẻ 2 đoạn thẳng cách đều .
Trên mặt giấy có kẻ ô ta kẻ đoạn thẳng AB.Từ A và điểm B cùng đếm xuống phía dưới 2 hoặc 3 ô tuỳ ý.Đánh dấu điểm C và D .Sau đó nối C với D được đoạn thẳng CD cách đều với AB
1
2
3
*Hoạt động 3: Học sinh thực hành
-GV quan sát , uốn nắn , giúp đỡ những em còn lúng túng và chú ý nhắc nhở HS kẻ từ trái sang phải
4-Nhận xét dặn dò:
-Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật , kĩ năng thực hành cua HS trong giờ học.
-Dặn dò: HS chuẩn bị giấy màu có kẻ ô ,bút chì, thước kẻ, kéo , hồ dán , vở thủ công để tiết sau học : Cắt dán hình chữ nhật
-HS trả lời và thực hành
-Hs quan sát
-HS chú ý theo dõi
-HS trả lời:
+5ô, 2ô
+ 2 cạnh đối diện của bảng , cửa sổ , cửa ra vào,
-HS chú ý theo dõi
-HS đánh dấu 2 điểm Avà B, kẻ nối 2 điểm đó ,được đoạn thẳng AB.Đánh dấu 2 điểm C.D và kẻ tiếp đoạn thẳng CD cách đều đoạn thẳng AB
-HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thu cong 23.doc