Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Thủ công (tăng cường): Luyên tập - Đề bài: Cắt, dán hình chữ nhật

1.Cho HS nhắc lại đặc điểm của HCN

2.HS thực hành:

- GV làm lại các thao tác để xác dịnh 1 hình chữ nhật trên giấy cho HS quan sát

- Cho HS kẻ 1 hình chữ nhật có kích thước tuỳ ý và cắt

- GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn chậm và lúng túng

3.Trò chơi :

 “ Thi trang trí hình chữ nhật”

- Cho các tổ cắt HCN

( Thời gian cho trò chơi là 10 phút)

- Gọi đại diện các tổ lên trình baỳ ở bảng lớp

- Cho cả lớp nhận xét sản phẩm ở bảng

- GV nhận xét tuyên dương

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Thủ công (tăng cường): Luyên tập - Đề bài: Cắt, dán hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Thủ công (Tăng cường): LUYÊN TẬP Đề bài: CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT I.MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố: - Cách cắt, dán hình chữ nhật II.ĐỒ DÙNG - GV: - Giấy có kẻ ô để hướng dẫn - HS - Bút chì, thước kẻ - Một tờ giấy vở có kẻ ô III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Cho HS nhắc lại đặc điểm của HCN 2.HS thực hành: - GV làm lại các thao tác để xác dịnh 1 hình chữ nhật trên giấy cho HS quan sát - Cho HS kẻ 1 hình chữ nhật có kích thước tuỳ ý và cắt - GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn chậm và lúng túng 3.Trò chơi : “ Thi trang trí hình chữ nhật” - Cho các tổ cắt HCN ( Thời gian cho trò chơi là 10 phút) - Gọi đại diện các tổ lên trình baỳ ở bảng lớp - Cho cả lớp nhận xét sản phẩm ở bảng - GV nhận xét tuyên dương 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học -Tiết sau: Chuẩn bị : giấy màu, thước kẻ, hồ dán để tiết sau cắt dán hình chữ nhật vào vở - Có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau (nhiều HS nhắc lại) - Cả lớp quan sát - Mỗi HS kẻ 1 hình chữ nhật có kích thước tuỳ ý và cắt Các tổ thi cắt hình chữ nhật có kích thước tuỳ ý và trình bày trên 1 tờ giấy lớn -Cả lớp lắng nghe Tuần 24 Đạo đức(Tăng cường): LUYÊN TẬP Đề bài: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 2) I.MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố : - Đi bộ đúng quy định qua các bài tập: “Phân biệt đúng sai” và trò chơi “Đèn xanh,đèn đỏ” - Có ý thức tự giác khi đi đường và thực hiện đúng tín hiệu đèn II.ĐỒ DÙNG: - GV: chuẩn bị câu hỏi và trò chơi - HS: Vở bài tập đạo đức III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Hoạt động 1: + Hoạt động lớp: Câu hỏi củng cố: - Khi đi bộ em phải đi ở đâu? - Nếu đường không có vỉa hè em phải đi như thế nào? 2. Hoạt động 2: * Làm bài tập 4- Vở bài tập/36 a/ Nối tranh vẽ người đi bộ đúng quy định với khuôn mặt tươi cười b/ Trong những việc đó việc nào em đã làm thì đánh dấu cộng vào ô - Gv thu chấm và nhận xét tuyên dương một số em 3 Hoạt động 3: Trò chơi “ Đèn xanh, đèn đỏ” - Nội dung và hình thức chơi như tiết trước - Khi tổng kết trò chơi tập hợp những em đã thực hiện sai hát múa một bài cho cả lớp cùng nghe -Đi trên vỉa hè - Đi sát lề đường về phía tay phải của mình (Nhiều HS trả lời) - Cả lớp làm vở bài tập - Nộp vở lên bàn để GV chấm - Những em thực hiện sai lên tập trung trước lớp hát và múa Tuần 24 TN- XH(Tăng cường): LUYÊN TẬP Đề bài: CÂY GỖ I.MỤC TIÊU: Giúp HS : - Củng cố kiến thức bài “ cây gỗ” - Phân biệt các loại gỗ - Áp dụng làm bài tập - Thực hiện được trò chơi II.ĐỒ DÙNG: - GV: Sách giáo khoa - HS: vở bài tập TN-XH III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Hoạt động 1: * Hoạt động lớp + Câu hỏi: - Cây gỗ được trồng ở đâu? - Hãy kể tên một số cây gỗ mà em biết? + GV tổng kết khen ngợi những em đã hiểu bài 2. Hoạt động 2: * Làm vở bài tập TN-XH/21 - Viết vào ô trống tên gọi các bộ phận của cây gỗ * Thu chấm một số vở và nhận xét 3. Hoạt động 3: *Trò chơi: “ Tự làm cây gỗ” - Ví dụ: + 1 HS hỏi: Bạn tên là gì? Bạn trồng ở đâu? Bạn có ích gì? + 1 HS trả lời Tôi tên là cây bàng Tôi trồng ở sân trường Tôi che mát cho các bạn 4. Tổng kết, nhận xét tiết học * Tổng kết trò chơi: -Khen những em đã xác định đúng tất cả 5 loại hoa - Em nào xác định sai thì mời lên bảng 3. Hoạt động 3: * Làm vở bài tập TN-XH -GV hướng dẫn cách làm - Cho học sinh làm vào vở - Thu chấm một số vở - Nhận xét tuyên dương + Nhận xét tiết học - Dặn bài sau - Nhiều HS nêu ( HS khác nhận xét bổ sung) - HS làm miệng - Làm vào vở bài tập - Cho nhiều học sinh được tham gia trò chơi với nhiều loại cây gần gũi với em mà em đã biết

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctang cuong 24 ( Thu cong - D D - T N X H).doc