I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại 2 bài học mang các vần: uât, uyêt
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 24 - Môn Tiếng Việt - Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: uân, uyên
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại 2 bài học mang các vần: uân, uyên
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: uân, uyên; uât, uyêt
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Meo mẻo mèo meo
Chú mèo đi học
Áo quần trắng muốt
Đôi hài xanh xanh
Chân bước nhanh nhanh
Bên dòng mương nhỏ
Gặp bông hoa đỏ
Mèo mải đứng nhìn
Gặp chú chuồn kim
Chơi trò đuổi bắt
Gặp chim sằn sặt
Gây chuyện cãi nhau
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài thơ.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
* Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
h....... chương, tr........ tranh, kể ch., x hiện, d. binh, chiếc th.., t. tra, kh. vác
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh
- HS tìm từ và đọc cá nhân
- HS đọc cá nhân
- Đọc theo dãy bàn
- Cả lớp đồng thanh
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 5 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015
Tiếng Việt (TC): LUYỆN VIẾT: uân, uyên, uât, uyêt.
I. MỤC TIÊU
Giúp hs rèn kĩ năng:
- Viết đẹp,viết đúng chính tả một số câu, từ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1. Thi đọc các từ chứa vần đã học
2.Viết chính tả:
*Trò chơi: Nối tiếp sức
mùa
bóng
chim
tuần
lễ
xuân
chuyền
khuyên
- GV phổ biến luật chơi: Chia lớp thành hai đội: Đội A, đội B. Hai đội nối bảng theo hình thức tiếp sức.
* Nghe viết
Cho hs phân tích, rồi luyện viết chính tả một số từ: quân đội, luyện tập, luật sư, tuyết trắng.
- Nhìn viết
- Mùa xuân, hoa đào, hoa mai nở rộ.
- Quyền anh là một môn thể thao hấp dẫn.
- Sốt xuất huyết là một căn bệnh nguy hiểm.
- Mùa đông, tuyết rơi khắp nơi.
- Trong quân đội kỉ luật rất nghiêm ngặt.
- Ông nội em được Nhà nước tặng huân chương.
GV nhận xét, tuyên dương.
* Yêu cầu hs đọc lại bài vừa viết.
3. Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét, dặn bài sau.
Học sinh thi đọc qua hình thức trò chơi hái quả
HS yếu luyện đọc bài trong sách giáo khoa
HS luyện viết bảng con
Nhìn bảng chép vào vở
- HS khá, giỏi viết đúng, đẹp các câu.
Thứ tư ngày 19 tháng 2 năm 2014
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: uât, uyêt
I.Mục tiêu: GiúpHS:
- Củng cố lại 2 bài học mang các vần: uât, uyêt
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị:
- Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: uân, uyên; uât, uyêt
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Chiếc lá
- Lá ơi, kể chuyện cuộc đời bạn cho tôi nghe đi!
- Chẳng có gì đáng kể đâu, chim sâu ạ! Thuở nhỏ, tôi chỉ là một cái búp, qua vài tuần thì lớn thành chiếc lá.
- Sao hoa, quả có vẻ biết ơn bạn thế?
- Hoa, quả cứ nói là có tôi mới có họ.
- Ồ, đúng thế đấy! Bạn thật tuyệt!
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
b. Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
Sản x, trượt t, l giao thông, binh, nghệ th, trăng kh
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh
- HS tìm từ và đọc cá nhân
- HS đọc cá nhân
- Đọc theo dãy bàn
- Cả lớp đồng thanh
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 5 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Thứ năm ngày 12 tháng 2 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện viết: uynh – uych.
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện viết được vần, tiếng, từ có vần: uynh, uych.
- Làm VBT TV.
II.Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập: Ôn tập
a/Luyện viết bảng con:
- GV luyện viết lần lượt các vần, từ: uynh,uych, phụ huynh, ngã huỵch, luýnh quýnh, khuỳnh tay, huỳnh huỵch, uỳnh uỵch.
- Chú ý tư thế ngồi, điểm đặt bút, điểm dừng bút của HS
b/Viết vở.
- Từ: đêm khuya, tuyên truyền, quyết định, phụ huynh, ngã huỵch, khuân vác, xuất khẩu.
- Câu:
+ Hội phụ huynh lớp em dành nhiều phần thưởng cho các bạn học giỏi.
+ Quai dép bị tuột, bạn Hà cứ luynh quynh mãi không gài lại được.
+ Luyện tập thể thao để khỏe mạnh.
+ Con chim khuyên nhảy nhót trên cành.
HD HS viết từng hàng
Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu một số vở chấm, nhận xét.
Giải lao
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
Yêu cầu HS tìm và gài nhanh tiếng, từ có vần uynh, uych.
- Nếu bạn nào gài nhanh 3 tiếng sẽ chạy lên trước - Chỉ lấy 5 bạn đầu tiên
Nhận xét bạn nào gài đúng, nhanh sẽ được tặng điểm 10
Sau đó yêu cầu cả lớp đọc.
Nhận xét, tuyên dương.
c /HD HS làm vở bài tập:
Bài 1: nối từ với từ cho sẵn
Bài 2: điền : uynh hay uych?
3. Dặn dò:
Nhận xét tiết học. Xem lại bài đã học, chuẩn bị bài sau.
Hát
HS đọc bài trước khi luyện viết
HS luyện viết BC
HS luyện viết vở
- HS khá, giỏi viết đúng, đẹp các câu.
Cả lớp tham gia
Tìm tiếng, từ có vần uynh, uych.
Nhận xét
HS đọc đồng thanh
HS quan sát nối
HS làm miệng
Hs lắng nghe.
Thứ năm ngày 12 tháng 2 năm 2015
Tiếng việt(TC) Luyện đọc: uynh, uych
I.MỤC TIÊU:
- Củng cố lại 2 bài học mang các vần: uynh, uych
- Đọc được các tiếng, từ có các vần trên.
II.CHUẨN BỊ
- Bảng phụ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Luyện tập
a/Luyện đọc:
- Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: uynh, uych
- HS tìm và đọc –GV ghi bảng
- HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
* Luyện đọc
Chuyện của Cán Mai
Cán Mai kể lể với Cán Cuốc:
- Tôi hùng hục đào đất để làm gạch xây nhà. Có lúc, tôi phải nện đất huỳnh huỵch để thành bờ hồ, bờ ao Vậy mà, mấy cô cậu học trò lại trêu tôi: “Ê, dốt đặc Cán Mai!”
Cán Cuốc chia sẻ:
- Thế thì tức thật! Hay là anh đi học đi?
- Yêu cầu HS xung phong đọc trơn bài.
- GV sửa lỗi, nhận xét, tuyên dương.
b. Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
- GV ghi bảng:
Chạy huỳnh h, kh tay, đèn h quang, họp phụ h
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm. Đội nào tìm được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
5.Củng cố - dặn dò
Nhận xét tiết học
- Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
- HS mở SGK - đọc cá nhân, đồng thanh (HS TB, Yếu)
- HS tìm từ và đọc cá nhân.
- HS đọc cá nhân.
- Đọc theo dãy bàn.
- Cả lớp đồng thanh.
- HS khá, giỏi đọc trôi chảy toàn bài.
2 đội , mỗi đội 5 em chơi tiếp sức.
- Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tăng cường 24.doc