I. Mục tiêu: Giúp HS
- Hiểu về truyền thống của trường
- Giáo dục HS yêu quý trường, lớp.
II. Lên lớp:
1. GV giới thiệu vài nét tiêu biểu của trường:
- Trường trước đây có tên gọi là trường tiểu học Hoà Quý. Từ năm 2007 trường được vinh dự mang tên anh hùng Phạm Hồng Thái và có tên gọi là trường tiểu học Phạm Hồng Thái.
- Đến nay trường đã được mở rộng với khung cảnh xanh, sạch, đẹp và thoáng mát cùng với số lượng HS rất đông, Năm nay trường gồm 17 lớp học, trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học tập của HS.
- Trường có phòng thư viện, phòng truyền thống Đội, phòng y tế
- Đội ngũ GV nhiệt tình giảng dạy, yêu thương HS.
- Trường được Bộ GD - ĐT công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia gđ1.
- Trường luôn tham gia các phong trào đạt được nhiều thành tích cao v.v.
- Trường có nhiều lớp đạt vở sạch chữ đẹp trong các năm học qua .
- HS đạt 100 % có hạnh kiểm thực hiện đầy đủ
- Tham gia tốt các phong trào như: Vở sạch chữ đẹp, kể chuyện đạo đức v.v.
- Có nhiều HS tham gia thi viết chữ đẹp cấp Quận, TP. Kể chuyện đạo đức cấp quận.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 4 - Môn Sinh hoạt lớp: Kiểm điểm cuối tuần, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012
Sinh hoạt lớp: Kiểm điểm cuối tuần
I. Sơ kết tuần:
1. Ưu điểm:
- Chuyên cần: Đi học đều, đúng giờ.
- Vệ sinh cá nhân tốt, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ
- Xếp hàng ra vào lớp nhanh.
- Thể dục: Xếp hàng nhanh
- Học tập: Tập trung chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài, tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài sôi nổi như Nga, Vy, Thùy,
2.Tồn tại
- Xếp hàng tập thể dục chưa thẳng, chưa tự giác.
- Một số bạn còn quên đồ dùng học tập:
- Trong giờ học một số bạn nói chuyện riêng, chưa tập trung nghe giảng bài:
3. Biện pháp:
- Nhắc nhở một số bạn trên khắc phục khuyết điểm
- Bạn Nga điều khiển giờ thể dục, các tổ trưởng nhắc nhở các bạn trật tự và tập đều hơn.
- Đổi chỗ ngồi cho 1 số hs để tránh nói chuyện
- Động viên các em giúp đỡ các bạn học yếu
II. Phương hướng tuần đến:
- Tiếp tục xây dựng nề nếp tốt hơn.
- Động viên các em giúp đỡ nhau trong học tập.
-Phát biểu xây dựng bài sôi nổi
- Văn nghệ.
Tuần 4 Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012
Hoạt động tập thể: Tìm hiểu truyền thống của trường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Hiểu về truyền thống của trường
- Giáo dục HS yêu quý trường, lớp.
II. Lên lớp:
1. GV giới thiệu vài nét tiêu biểu của trường:
- Trường trước đây có tên gọi là trường tiểu học Hoà Quý. Từ năm 2007 trường được vinh dự mang tên anh hùng Phạm Hồng Thái và có tên gọi là trường tiểu học Phạm Hồng Thái.
- Đến nay trường đã được mở rộng với khung cảnh xanh, sạch, đẹp và thoáng mát cùng với số lượng HS rất đông, Năm nay trường gồm 17 lớp học, trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học tập của HS.
- Trường có phòng thư viện, phòng truyền thống Đội, phòng y tế
- Đội ngũ GV nhiệt tình giảng dạy, yêu thương HS..
- Trường được Bộ GD - ĐT công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia gđ1.
- Trường luôn tham gia các phong trào đạt được nhiều thành tích cao v.v.
- Trường có nhiều lớp đạt vở sạch chữ đẹp trong các năm học qua .
- HS đạt 100 % có hạnh kiểm thực hiện đầy đủ
- Tham gia tốt các phong trào như: Vở sạch chữ đẹp, kể chuyện đạo đức v.v.
- Có nhiều HS tham gia thi viết chữ đẹp cấp Quận, TP. Kể chuyện đạo đức cấp quận.
- HS biết vâng lời thầy cô: chăm chỉ, cần cù, chịu khó tìm tòi, học hỏi thầy, bạn; có sáng tạo, chủ động và tích cực học tập và rèn luyện.
3. Giới thiệu tiểu sử anh Phạm Hồng Thái (HS nghe)
4. Giáo dục:
- Để xứng đáng với truyền thống đó ngay bây giờ các em phải biết vâng lời, phải ra sức học tập tốt và tự rèn luyện tốt để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và thầy cô giáo.
5. Tập hát bài: Em yêu trường em
- Nhận xét, tuyên dương, khen thưởng.
Tuần 8 Thứ tư ngày 15 tháng 10 năm 2008
Hoạt động tập thể: Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”
I. Mục tiêu:
- Rèn luyện khả năng định hướng, sự nhanh nhẹn, khéo léo
- HS tham gia chơi tự giác, vui vẽ
II. Chuẩn bị:
- 4 cái khăn- Sân bãi không có đá sỏi
III. Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
- Cho HS tập hợp 4 hàng dọc. Từ đó chuyển thành 1 vòng tròn quay mặt vào nhau
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
- Nêu tên trò chơi- Nêu mục đích, yêu cầu của trò chơi
b. Chọn mỗi tổ 1 em nhanh nhẹn dùng khăn bịt mắt lại giả làm người đi tìm dê. Những em còn lại giả làm dê bị lạc đàn. Tất cả những em này ở trong vòng tròn.
c. Hướng dẫn cách chơi:
- Khi có lệnh bắt đầu, những em giả dê đi vòng tròn và kêu be..be, em đóng vai người đi tìm dê đến chỗ có dê kêu và tìm cách bắt dê. Dê khi chạm vào tay người có thể tránh hoặc chạy đi để khỏi bị bắt. Nếu ai bị bắt thì sẽ làm người tìm dê
d. Tiến hành chơi
- cho HS chơi thử 1 lần, GV điều chỉnh
- Cho HS chơi chính thức
3. Tổng kết, dặn dò:
- Tập hợp và đánh giá tiết học
- Những giờ ra chơi các em tự tổ chức
- HS thực hiện
- HS nghe
- HS xung phong hoặc chọn
- HS nghe
- Chơi thử
- Cả lớp cùng chơi
- HS nghe
Tuần 34 Thứ ba ngày 27 tháng 4 năm 2010
Đạo đức (địa phương): Giáo dục về ATGT
I. Mục tiêu:
- HS tham gia trò chơi “ Đèn xanh đèn đỏ” vui vẻ hứng thú, qua đó biết áp dụng vào thực tế.
- Giáo dục HS có ý thức chấp hành tốt luật giao thông.
II. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Nội dung:
- GV giới thiệu trò chơi: “Đèn xanh đèn đỏ”
- Hướng dẫn HS chơi
-Nêu luật chơi, cách chơi ( đèn xanh quay nhanh, đèn vàng quay chậm, đèn đỏ đứng lại)
- GV làm mẫu
- Cho HS làm thử
- Yêu cầu lớp trưởng lên hô cho cả lớp cùng làm.
- Bạn nào làm sai thì bị phạt lên hát hoặc múa một bài.
+ Liên hệ, giáo dục:
- Khi đi học em đi phía nào?
- Muốn qua đường em phải làm gì?
- Thấy bạn đi hàng ngang giữa đường em nói gì với bạn?
+ Kết luận: Khi đi học các em nên đi bên phải, không đi hàng ngang,Muốn qua đường phải quan sát kĩ 2 bên, nhờ người lớn dắt qua
- Cho HS hát bài: “ Đường em đi”
3. Đánh giá kết quả
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS thực hiện tốt an toàn giao thông
- HS hát
- Cả lớp theo dõi
- HS quan sát
- Làm thử
- Lớp trưởng hô, cả lớp thực hiện
- HS trả lời
- HS nghe
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- sinh hoat - HDTT.doc