Hoạt động 3: Cả lớp cùng hát bài “Sách bút thân yêu ơi”.
*Mục tiêu: Củng cố bài.
*Cách tiến hành:
- GV bắt nhịp cho HS hát
- GV hỏi nội dung bài hát và liên hệ giáo dục HS
- Kết luận chung: Cần phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- GV nhận xét tiết học.
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1581 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 6 - Môn Đạo đức: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2014
Đạo đức: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU
- Củng cố kiến thức đã học ở tiết 1.
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học hành của mình.
- HS biết yêu quý và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- HS học tập theo gương các bạn giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập tốt.
* PT TNTT: Giữ gìn đồ dùng học tập, không lấy những đồ dùng học tập sắc, nhọn (dao, kéo, compa, bút) để nghịch, chơi dễ gây tai nạn.
* HTVLTTGĐĐ HCM: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, bền, đẹp chính là thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ.
* GD BVMT: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, làm cho môi trường luôn sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ
- Vở Bài tập Đạo đức 1.
- Sách vở và các dụng cụ học tập.
III/ HOẠT ĐỘNG DAY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định:
- Cho HS hát.
2. Bài cũ: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Em đã giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập như thế nào?
GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Thi sách vở ai đẹp nhất.
* Mục tiêu: HS học tập theo gương các bạn giữ gìn sách vở đồ dùng học tập tốt.
* Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu cuộc thi và công bố thành phần Ban giám khảo gồm có giáo viên, lớp trưởng, lớp phó học tập và các tổ trưởng.
- Có 2 vòng thi: vòng 1 thi ở tổ, vòng 2 thi ở lớp.
- Tiêu chuẩn chấm thi:
+ Có đủ sách vở, đồ dùng theo quy định (3 điểm).
+ Sách vở sạch sẽ, không dây bẩn, không bị quăn góc, xộc xệch, viết bậy vào bìa. (4 điểm)
+ Đồ dùng sạch sẽ không dây bẩn, không bị quăn góc, xộc xệch (3 điểm).
- Tiến hành thi vòng 2.
- Ban giám khảo chấm, công bố kết quả, khen thưởng các tổ và cá nhân thắng cuộc.
- Tổ chức một góc trưng bày sách vở và đồ dùng học tập của những học sinh thắng cuộc.
* Kết luận: Các em cần học tập theo gương các bạn giữ gìn tốt sách vở và đồ dùng học tập.
* Hoạt động 2: Trò chơi Đ, S
*Mục tiêu: Phân biệt các hành động đúng, sai về việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
*Cách tiến hành:
- GV chuẩn bị một số nội dung:
Để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập các em:
a. Không bìa bao vở.
b. Không làm dây bẩn, viết bậy, vẽ bậy ra sách vở
c. Không gập gáy sách vở.
d. Không xé sách vở.
đ. Không dùng bút, thước, cặp ... để nghịch.
e. Không cất gọn đồ dùng học tập vào nơi qui định sau khi dùng.
- GV nêu từng ý. Nếu em cho rằng hành động đúng thì đưa hoa có chữ Đ. Nếu em cho rằng hành động đó sai thì đưa hoa có chữ S.
- GV hỏi lần lượt theo từng ý cho HS nhận xét Đ hay S (đưa hoa Đ, S).
* Kết luận: ý a và e là sai; ý b, c, d, đ là đúng
* Hoạt động 3: Cả lớp cùng hát bài “Sách bút thân yêu ơi”.
*Mục tiêu: Củng cố bài.
*Cách tiến hành:
- GV bắt nhịp cho HS hát
- GV hỏi nội dung bài hát và liên hệ giáo dục HS
- Kết luận chung: Cần phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- GV nhận xét tiết học.
4. Dặn dò: Thực hiện những điều đã học và chuẩn bị vài ảnh chụp gia đình mình để tiết sau học bài: Gia đình em.
- HS hát
- 2 HS trả lời.
- HS nghe.
- HS nghe
- HS cả lớp xếp sách vở, đồ dùng học tập ra bàn.
- Các tổ tiến hành chấm thi và chọn ra 2 bạn tốt nhất của tổ mình để thi vòng 2.
- HS xem.
- HS nghe.
- HS nhận xét đưa hoa Đ, S.
- HS hát.
- HS nghe.
- HS nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- dao duc 6.doc