Toán+ Bài LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố thứ tự dãy số từ 0 -> 10
- So sánh các số , nắm chắc cấu tạo các số.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy và học:
6 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 6 - Môn Toán - Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2014
Toán+ Bài LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Giúp hs củng cố nắm cấu tạo, thứ tự,các số từ 0 , 9, 10
- So sánh các số trong phạm vi 9, 10
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Viết số
- Gv quan sát, sửa sai
Bài 2: Cấu tạo số 9, 10(Hs khá, giỏi)
- Yêu cầu Hs nhắc lại cấu tạo của 9, 10
- Nhận xét, tuyên dương
Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống(VBT/23)
0
2
6
10
4
- Chấm 1 số vở
- Nhận xét
Bài 4: (Hs khá, giỏi làm cả a và b, Hs TB, yếu làm câu a)
a/ Điền dấu:( HS trung bình, yếu)
6 9 10 8 7 10
4 0 9 10 0 2
b/ Hs khá giỏi: Số?
9 > 9
7 < < 10 8 < < 10
- Nhận xét, chữa bài
3.Dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò Hs xem lại các bài đã làm
- Hs hát
- Hs luyện viết số 9, 0, 10 vào vở mỗi số 3 dòng
- 4-5 Hs nhắc lại
- Hs nêu yêu cầu
- Hs làm bài ở VBT
- 2 Hs chữa bài ở bảng
- Nhận xét
- Hs làm vở
- Hs nêu miệng chữa bài
- Nhận xét
Tuần 6 Thứ tư ngày 1 tháng 10 năm 2014
Toán+ Bài LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố thứ tự dãy số từ 0 -> 10
- So sánh các số , nắm chắc cấu tạo các số.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5
6
7
8
1.Ổn định
2. Luyện tập
Bài 1: Thứ tự các số đã học
- Cho Hs đếm tiếp sức từ 0 đến 10 và ngược lại
- Yêu cầu đếm đồng thanh
- Hs đếm và Gv ghi lại thứ tự các số lên bảng, hỏi:
+ Số 9 liền sau số mấy?
+ Số 9 liền sau số mấy?
+ Số 10 lớn hơn những số nào?
+ Số 3 bé hơn những số nào?
- Nhận xét, chữa bài
Bài 2 : Điền dấu , = (Bài 4/VBT /25)
0 1 8 5 6 9 10 9
0 2 5 0 9 6 9 10
0 3 8 0 9 9 10 10
b. Trong các số từ 0 đến 10 :
Số bé nhất là :
Số lớn nhất là :
Bài 3 : Điền số (Bài 5/VBT /25) (Hs khá, giỏi)
10 10 10
9
10 10
- Chấm 1 số vở nhanh nhất, nhận xét
* Trò chơi : Tiếp sức
1
5
10
9
7
3
- Chia lớp thành 2 đội chơi tiếp sức
- Đội nào điền nhanh được cộng 2 điểm
- Mỗi đáp án đúng được cộng 1 điểm
- Nhận xét, tuyên dương
3. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tự so sánh số lượng các đồ vật xung quanh, xem lại các bài đã làm
- Hs hát
- Hs đếm tiếp sức
- Hs đếm đồng thanh
- Hs quan sát dãy số, trả lời:
+ Số 9 liền sau số 8
+ Số 9 liền trước số 10
+ 0, 1, 9
+ 4, 510
- Hs nêu yêu cầu bài tập
- Lớp làm VBT
- Trả lời miệng sửa bài
- Nhận xét
- Hs nêu yêu cầu
- Hs làm VBT
- 1 Hs làm bảng phụ
- Nhận xét
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh cấu tạo
- Hs tham gia chơi
- Lớp cổ vũ
- Nhận xét
- Hs lắng nghe
Tuần 6 Thứ năm ngày 2 tháng 10 năm 2014
Toán+ Bài LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố thứ tự dãy số từ 0 -> 10
- So sánh các số , nắm chắc cấu tạo các số.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2. Luyện tập
a. Ôn đọc và cấu tạo của các số.
- Đọc xuôi, đọc ngược từ 1 đến 10 (Miệng )
- Số 10 gồm số 5 và số mấy ?
- Số 10 gồm số 6 và số mấy ?
- số 9 gồm số 4 và số mấy ?
- Số 8 gồm số 4 và số mấy ?
- GV hỏi tương tự với bất cứ số nào đã học
=> Gv nhận xét
b. Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất (Bảng con )
- GV ghi:
a) 9 10 , 8 , 6 ,7 b) 0 , 10 , 9 , 7
c. Trò chơi: Mỗi đội cử 4 em tham gia (Nối tiếp)
* Điền số
10 7 8 9
- Nhận xét – Tuyên dương Đội nhanh và đúng nhất
d. Điền dấu: =
5..6 10..9 48
6..7 10..7 99
106 3..3 10.. 6
HS khá, giỏi: Điền số vào ...
8 > ... 9 > ... 7 < ...< ... 8 < ... < 10
3. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tự so sánh số lượng các đồ vật xung quanh, xem lại các bài đã làm
- Hs hát
- Cá nhân - Đồng thanh
- Hs trả lời
- 2HS lên bảng
- Lớp làm bảng con
- Nhận xét
- HS tham gia trò chơi
- HS đọc lại các cấu tạo
- Nhận xét
- HS làm bài cá nhân vào vở
- 3 Hs làm bảng
- Nhận xét, sửa bài vào vở
Tuần 6 Thứ sáu ngày 3 tháng 10 năm 2014 Toán+ Bài LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Tiếp tục củng cố thứ tự dãy số từ 0 -> 10
- So sánh các số , nắm chắc cấu tạo các số.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2. Luyện tập
* Trò chơi: Thi đếm tiếp sức
- Thi đếm từ 0 đến 10 , Đếm ngược từ 10 đến 0
- Luật chơi: Chia lớp làm 2 đội. VD: Em đội A đếm 0 chỉ em đội B đếm số liền sau số 0. Liên tiếp chỉ em của đội A . Sau đó chỉ ngược lại từ 10 đến 0. Đội nào đếm đúng và nhanh là thắng cuộc
- GV nhận xét – Bình chọn đội thắng cuộc
Bài 1. Nối ô trống với số thích hợp (Nhóm 4)
- Gv lưu ý: Có nhiều cách nối
6 7 > 9 <
7 8 3 5 10 4 6
2 4 > 6 = 2 >
- GV nhận xét – Tuyên dương
Bài 3. Điền dấu , = (VBT/28)
8 5 3 6 10 9 2 2 0 1
4 9 7 7 9 10 0 2 1 0
- Chấm 1 số vở, nhận xét
* Học sinh khá, giỏi: Điền số
4 < ... < 6 ; 8 < ... < 10
10 > ... ; 9 > ...
3. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tự so sánh số lượng các đồ vật xung quanh, xem lại các bài đã làm
- Hs hát
- Hs nghe
-Hs tham gia chơi
- Hoạt động nhóm 4
- Đại diện trình bày
- Hs làm bảng phụ
- Nhận xét
- HS làm VBT
- 2 Hs làm bảng
- Nhận xét
- Hs nêu miệng
- Nhận xét
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- toanC1.6.doc