Giáo án lớp 1, tuần 7 - Môn Tự nhiên xã hội: Thực hành đánh răng và rửa mặt

1/Ổn định:

- Cho HS bắt bài hát “Dậy đi thôi”

2/ Bài cũ: Chăm sóc và bảo vệ răng

- Nên làm những gì để chăm sóc và bảo vệ răng?

- Tại không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt?

- GV nhận xét.

3/ Bài mới:

- Giới thiệu bài: Vừa rồi các em đã học bài chăm sóc và bảo vệ răng. Hôm nay cô cùng các em thực hành đánh răng rửa mặt.

*Hoạt động 1: Thực hành đánh răng

*Mục tiêu: HS biết đánh răng đúng cách.

*Cách tiến hành:

- GV đưa mô hình hàm răng cho HS quan sát và yêu cầu HS:

 + Chỉ mặt trong của răng? Mặt ngoài của răng? Chỉ đâu là mặt nhai cuả răng?

 + Hằng ngày em quen chải như thế nào?

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1761 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1, tuần 7 - Môn Tự nhiên xã hội: Thực hành đánh răng và rửa mặt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2014 Tự nhiên xã hội THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT I . MỤC TIÊU Giúp HS biết: - Đánh răng rửa mặt đúng cách. Áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. * GD KNS: + Kĩ năng tự phục vụ bản thân. + Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để đánh răng đúng cách. + Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống. *SDNLTKVHQ: Giáo dục HS đánh răng, rửa mặt đúng cách và tiết kiệm nước. II/ CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Mô hình hàm răng, bàn chải, kem đánh răng trẻ em, 2. Học sinh - Bàn chải, ly, khăn mặt. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định: - Cho HS bắt bài hát “Dậy đi thôi” 2/ Bài cũ: Chăm sóc và bảo vệ răng - Nên làm những gì để chăm sóc và bảo vệ răng? - Tại không nên ăn nhiều bánh kẹo, đồ ngọt? - GV nhận xét. 3/ Bài mới: - Giới thiệu bài: Vừa rồi các em đã học bài chăm sóc và bảo vệ răng. Hôm nay cô cùng các em thực hành đánh răng rửa mặt. *Hoạt động 1: Thực hành đánh răng *Mục tiêu: HS biết đánh răng đúng cách. *Cách tiến hành: - GV đưa mô hình hàm răng cho HS quan sát và yêu cầu HS: + Chỉ mặt trong của răng? Mặt ngoài của răng? Chỉ đâu là mặt nhai cuả răng? + Hằng ngày em quen chải như thế nào? - Gọi một số HS lên đánh răng bằng bàn chải GV đem đến, mô hình hàm răng. - GV nêu câu hỏi: Em nào nêu lại cách chải răng như thế nào? - GV làm mẫu động tác đánh răng với mô hình hàm răng, vừa làm vừa nêu các các bước. + Chuẩn bị cốc và nước sạch. + Lấy kem đánh răng và bàn chải. + Chải răng theo hướng đưa từ trên xuống, từ dưới lên. + Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. +Súc miệng kĩ và nhổ ra vài lần. + Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chỗ sau khi đánh răng. - GV cho thực hành đánh răng. *Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt. * Mục tiêu: Biết rửa mặt đúng cách *Cách tiến hành: - GV hỏi: Rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh? - GV hướng dẫn thứ tự cách rửa mặt hợp vệ sinh (vừa làm vừa nói): Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch. Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch trước khi rửa mặt. Dùng hai tay đã rửa sạch, hứng nước sạch để rửa mặt, rửa xoa kĩ vùng quanh mắt, trán, quanh má, miệng và cằm. Sau đó dùng khăn mặt sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau vùng khác. Vò sạch khăn và vắt khô, dùng khăn lau vùng tai, cổ. Cuối cùng giặt khăn bằng xà phòng rồi phơi ra nắng hoặc chỗ khô ráo thoáng. - GV cho HS thực hành rửa mặt. * Kết luận: Các em nên đánh răng vào buổi sáng khi thức dậy ,sau khi ăn và trước khi đi ngủ; rửa mặt vào buổi sáng, trưa, chiều, tối khi mặt bẩn. Phải đánh răng, rửa mặt hợp vệ sinh. *SDNLTKVHQ: Giáo dục HS đánh răng, rửa mặt đúng cách và tiết kiệm nước. 4. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn dò: Nhắc nhở HS đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh. Về nhà xem tranh trang 18 và gọi tên các thực phẩm có trong tranh, chuẩn bị bài sau: Ăn uống hàng ngày - HS hát. - 2 HS trả lời. - HS đọc đề. - HS lên chỉ. - Chải hàm trên, hàm dưới mặt trong của răng. - HS lên thực hành. - Cả lớp theo dõi, nhận xét bạn nào chải răng đúng, bạn nào sai. - Chải từ trên xuống, từ dưới lên, chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. - HS quan sát và lắng nghe. - HS thực hành đánh răng theo sự hướng dẫn của GV. - HS trả lời và thực hành động tác rửa mặt: HS lớp nhận xét và bổ sung - HS lắng nghe. - Học sinh thực hành rửa mặt như cách vừa nêu.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTNXH Tuần 7.doc