Hoạt động: Khởi động:
Hoạt động: Tìm hiểu
- Yêu cầu HS kể tên những đồ vật, sự vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật mà em biết?
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.1 (thảo luận để nêu lên tên, hình dạng, màu sắc của các đồ vật)
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.2 (nêu lên hình dạng, màu sắc của các sự vật)
- GV giới thiệu:
+ Các sự vật trong thiên nhiên có rất nhiều hình dạng. Trong đó, có nhiều sự vật có dạng hình tròn, tam giác, VD: núi, lá cây, có dạng hình tam giác. Con ốc, hoa hướng dương, mặt trời, . có dạng hình tròn.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 - Chủ đề 5: Tưởng tượng với hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề 5: TƯỞNG TƯỢNG VỚI HÌNH TRÒN, HÌNH VUÔNG, HÌNH TAM GIÁC, HÌNH CHỮ NHẬT
( Thời lượng 3 tiết)
I- MỤC TIÊU:
- HS nhận ra được một số vật có dạng hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
- HS biết tạo hình theo trí tưởng tượng từ các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật
- HS giới thiệu, nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II- CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số sản phẩm có dạng hình vuông, tròn, tam giác, hình chữ nhật.
2. Học sinh:
- Giấy A4, màu vẽ, keo dán
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CỤ THỂ:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động: Khởi động:
Hoạt động: Tìm hiểu
- Yêu cầu HS kể tên những đồ vật, sự vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật mà em biết?
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.1 (thảo luận để nêu lên tên, hình dạng, màu sắc của các đồ vật)
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.2 (nêu lên hình dạng, màu sắc của các sự vật)
- GV giới thiệu:
+ Các sự vật trong thiên nhiên có rất nhiều hình dạng. Trong đó, có nhiều sự vật có dạng hình tròn, tam giác, VD: núi, lá cây, có dạng hình tam giác. Con ốc, hoa hướng dương, mặt trời, ... có dạng hình tròn.
+ Trong cuộc sống, con người cũng tạo ra rất nhiều đồ vật có dạng hình vuông, tròn, hình chữ nhật, hình tam giác. Các đồ vật được trang trí bằng hình vẽ và màu sắc khác nhau. VD: thuyền buồm, ... có dạng hình tam giác, máy ảnh, tivi, ... có dạng hình chữ nhật, khăn tay có dạng hình vuông
Hoạt động 3: Cách thực hiện
- Yêu cầu HS với hình vuông, hình chữ nhật và vẽ lên giấy (cắt và dán giấy màu)?
- Yêu cầu HS tưởng tượng với hình tròn, hình tam giác và tạo hình từ vật tìm được?
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.4 để có ý tưởng tạo sản phẩm?
Hoạt động 4: Thực hành
- Hãy tưởng tượng về các đồ vật, sự vật, con vật, mà em biết rồi lựa chọn các hình em đã chuẩn bị (ở trên) để tạo hình?
- Yêu cầu HS tạo hình theo ý thích
Hoạt động 5: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- Yêu cầu HS trình bày bức tranh của mình lên bảng
- Yêu cầu HS giới thiệu, chia sẻ về bức tranh của mình.
Hoạt động 6: Đánh giá
- Yêu cầu HS tự đánh giá bức tranh của nhóm
- Yêu cầu HS đánh giá bức tranh của nhóm khác
- GV đánh giá các bức tranh của các nhóm.
- GV tổng kết chủ đề
- Chơi trò chơi
- HS kể tên đồ vật, sự vật
- Quan sát thảo luận, nêu tên, hình dạng, màu sắc của các đồ vật
- Quan sát, kể tên các màu.
- HS làm theo yêu cầu của GV
- HS làm theo yêu cầu của GV
- HS quan sát
- HS tưởng tượng về các đồ vật, sự vật, con vật mà mình định vẽ (cắt dán) và chọn các hình em đã chuẩn bị (ở trên) để tạo hình
- HS thực hiện tạo hình
- HS trình bày bức tranh của mình lên bảng
- HS giới thiệu, chia sẻ về bức tranh của mình.
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS tự đánh giá (hoàn thành, chưa hoàn thành)
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
Vĩnh Viễn A, ngàytháng.năm 201
Duyệt của BGH Giáo viên
Trần Quang Khải Nguyễn Thị Thu Giang
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHỦ ĐỀ 05.doc